ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:08:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปั๊มน้ำ 405sri ช่างทั่วไปเปลี่ยนได้มั้ยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มน้ำ 405sri ช่างทั่วไปเปลี่ยนได้มั้ยครับ  (อ่าน 1479 ครั้ง)
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 09:11:39 »


ปั๊มน้ำ 405sri ช่างทั่วๆ ไปเปลี่ยนได้มั้ยครับ พอดีที่บ้านมีช่างที่ไว้ใจอยู่คนนึง แกเก่งเรื่องเครื่อง เคยเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งโครโนส แล้วก็อีกหลายๆอย่าง ทั้งซิตี้ เซฟีโร่ แต่ไม่เคยให้แกซ่อมเปอร์โย เลยไม่ค่อยแน่ใจ คืออู่ที่ซ่อมเปอร์โยอยู่ไกลบ้านผม ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา ถ้าไม่ยากจนเกินไปก็อยากจะให้แกเปลี่ยนให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 10:13:49 »


ผมว่าช่างไทยเก่งนะครับ แต่ผมเห็นช่างเปอโยเปลี่ยนนี่บางทียังต้องใช้เวลาบ้างเลย แบบว่ามันแคบจนทำงานลำบาก หากช่างทั่วไปทำอาจจะไม่ชำนาญหรือเทคนิคการถอดใส่สู้ช่างเปอโยไม่ได้เท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 11:24:26 »


เปลี่ยนปั๊มน้ำ มันไม่ยากหรอก สำคัญที่ การตั้งมาร์คสายพานราวลิ้นซะมากกว่า
ต้องสังเกตให้ดี ว่ามาร์ค มันอยู่ยังไง ผมเคยเห็นช่างที่ทำแต่รถอื่นๆ พอมาเจออันนี้เข้า
ตั้งมาร์คผิดหมดเลยครับ ถ้าให้ชัวร์ ก่อนถอดสายพานราวลิ้น หมุนเครื่องจนมาร์คตรงแล้ว
ให้เอาสี แ้ต้มไว้ ทั้งที่เฟือง และสายพาน จะช่วยในตอนจะใส่ได้ครับ เป็นการกันไว้อีกชั้นนึง
ว่าไม่ผิดแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 11:33:27 »


มาร์คสายพาน อย่างที่เฮียว่าครับ ช่างเปอโยต์แท้ๆ ยังใส่ผิดให้ผมไป 2 ฟัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
kritd
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 13:35:11 »


ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะกำชับเรื่องมาร์คอีกที จริงๆแล้วช่างจะถนัดซ่อมเบนซ์ เพราะอดีตเคยอยู่อู่ที่ซ่อมเบนซ์มานาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 14:09:07 »


ดูสายพาน กับลูกรอกด้วยครับ ...ค่าแรงแพง(วันละ300 แล้ว)  เปลี่ยนเสียทีเดียวเลย
* "จะกำชับเรื่องมาร์ก"      ถ้าช่างไม่เคยเปลี่ยน ก็ยากเหมือนกันนะครับ  อย่าเสียบรูมาร์กผิด(น่าจะล็อกมาร์กด้วยเหล็กเสียบรู) พอถูกรูแล้วนับช่วงฟันสายพานครับ จับเข้ามาร์กพูลเลตัวล่าง   ....เคยใช้บริการกับช่างที่ทำแบบนี้ ช่างที่อื่นอาจมีวิธีอื่น    ...ถ้าเป็นสายพานใหม่มาร์กสีที่สายพานจะชัดมาก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!