ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 11:12:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เปอโยต์ 408 - น่าใช้ไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปอโยต์ 408 - น่าใช้ไหมครับ  (อ่าน 10372 ครั้ง)
chanok
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 13:21:20 »


ไปเดินงานมอเตอร์โชว์มาครับ
สะดุดตากับ เปอโยต์408 มากเลยครับ
อยากรบกวน เพื่อนๆพี่ ช่วย comment รถรุ่นนี้หน่อยครับ
คือไม่เคยใช้ เปอโยต์มาเลยครับ อยากรู้ว่ารถเปอโยต์ และ รุ่นนี้เป็นยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ
นก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 19:36:25 »


ข้อมูลเท่าที่ไล่อ่านตามเว็บต่างๆวันนี้ ก็คือ 408 พัฒนามาจาก 308 ไม่ได้เป็นรุ่นต่อของ 407 โดยที่รุ่นต่อของ 407 คือ 508 ซึ่งในงานขาย 2.5M
408 พัฒนาร่วมกับวิศกรจีน เพื่อให้ตรงกับตลาดจีน โดยเขาบอกว่าคนจีนชอบรถคันใหญ่ๆ ส่วนรุ่นที่เอามาขายที่บ้านเราเป็นรถจากมาเลเซีย ในราคา
ที่คบหาได้ที่ 1.3M แต่เท่าที่ดูราคาในต่างประเทศ 408 กับ 508 ราคาไม่ได้ต่างกันมากนัก

เครื่องยนต์ 1.6 Turbo ตัวเดียวกับ RCZ โดยมีการปรับแต่งให้รองรับตัวถังที่ใหญ่ขึ้น แต่ดูอัตราเร่ง 0-100 KM แล้วต่ำกว่า 10 วินาที ก็จัดว่าเร้าใจมาก
ก็ต้องรอดูผลการทดสอบการกินน้ำมันอีกทีว่าได้เท่าไร บางเว็บก็บอกว่าเป็นเครื่องเดียวกับ Mini Cooper อันนี้ยังไม่ชัดเจนครับ ไม่มีข้อมูลเครื่องตัวนี้
ในเว็บ เพราะ Version จีน เป็น  1.6 ไม่โบ กับ 2.0 สายพันธุ์ 406

ช่วงล่างกลับมาใช้ระบบดั้งเดิมของ Peugeot คือคานแข็ง อันนี้ก็ต้องลองขับดูว่า 408 จะได้อารมณ์ 405 กลับมาหรือไม่

Option เกือบครบ ที่ขาดดูเหมือนไม่มีเบาะไฟฟ้า กับ GPS ก็น่าเสียดายเหมือนกัน เพราะ Focus จัดให้เต็มทุก Option และเว็บ 408 จีนกับอาเจนติน่า ก็มี option นี้ให้

สำหรับคนมองหารถแนวนี้ ก็น่าจะมี Focus กับ Cruze อยู่ในตัวเลือกในการตัดสินใจ โดยเฉพาะ Focus ใหม่ Technology เร้าใจมาก

ผมจองในงานไว้ แต่ยังไม่ได้ไปทดลองขับ กะว่าจะไปลองขับดูที่ศูนย์สุขา 3 ว่าเป็นอย่างไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chanok
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 20:46:04 »


ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

ผมก็จองไว้ในงานครับ
หลังจากได้เดินตัดสินใจสำหรับราคาล้านต้นๆ ก็ถูกใจเจ้า 408 คันนี้แหละ
ในราคานี้มีให้ตัดสินใจหลายคันไม่ว่าจะเป็น Toyota Camry 2.0, Honda Accord, Ford Focus, Cruze,
แต่ก็มาชอบ 408 มากที่สุดครับ ดูโอ่โถงสบายมากครับ นั่งแล้วไม่อึดอัด

โดยส่วนตัวยังไม่เคยใช้เปอโยต์เลยครับ ก็เลยกังวลนิดหน่อยครับว่ารถเปอโยต์เป็นยังไงบ้างครับ ....
วันนี้ได้คุยกับ sales แล้วว่าเดี๋ยวจะเข้าไปลองขับครับ

ขอบคุณมากครับ
นก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
picgoroo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 11 เมษายน 2012 เวลา 11:57:00 »


ช่วงล่างแน่นตั๊บ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 11 เมษายน 2012 เวลา 14:49:48 »


เกียร์ออโต้ รถรุ่นใหม่ ๆ มันไป 5 6 7 speed  แต่ 408 ยัง 4 speed อยู่เลย
ลองตีความกันเอง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wanchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 11 เมษายน 2012 เวลา 21:41:14 »


ผมว่ามันโบราณน่ะครับ  พอๆกับ 207 sedan ที่เอา 206 มาแปลง ถ้าจะเล่น peugeot ผมว่า 508 น่าเล่นสุดๆ สมกับเป็นยุค 2012 หน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Moon_night
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 11 เมษายน 2012 เวลา 22:56:18 »


ผมเข้าไปลองนั่งแล้วผมว่ามันแคบไปหน่อย แต่มันก็คือ 308 ซีดานนั่นเอง เลยไม่แปลกใจ แต่ตกแต่งภายในสวยใช้ได้

เครื่อง 1.6 เทอร์โบตัวเดียวกับmini cooper s  แต่ปรับอัตราทดเกียร์ใหม่


สำหรับเปอร์โยต์ สมรรถะเกินราคาครับ ยังก็ขับอย่าถนอมมาก หรือโหดมากมันจะอยู่ได้นานแลไม่ค่อยมีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 11 เมษายน 2012 เวลา 23:28:10 »


ราคารถ Peugeot ในมาเลเซีย จะเห็นได้ว่า 508 ของเราราคาแพงมากไป เพราะเสียภาษีนำเข้ามาก
ส่วนราคา 408 ที่มาเลย์ก็ยังหาไม่เจอ ถ้าท่านอื่นเจอช่วยแปะ link ให้ดูเปรียบเทียบด้วยครับ จะได้ดูเป็นแนวทาง

http://www.livelifedrive.com/malaysia/peugeot-cars

อันนี้เป็นราคา Camry ดูเหมือนจะแพงกว่า Peugeot ผมดูเว็บจีน Camry ก็แพงกว่าเหมือนกัน แพงกว่ามากด้วย ไว้เปรียบเทียบครับ
http://rear-wheel.com/blog/toyota-camry-price-in-malaysia/

ส่วนเกียร์รุ่น 1.6 Turbo ที่ขาย จะเป็นเกียร์ 6 speed แต่คงไม่เป็น CVT ข้อดีก็น่าจะเป็นว่าบำรุงรักษาน่าจะง่ายกว่า CVT
และหวังว่าจะไม่ใช่สายพันธุ์ AL4 เจ้าแห่งการกระตุก อันนี้คงต้องค้นข้อมูลเพิ่มเติมต่อไปครับ

ในด้านของขนาด ผมกลับไปค้นดูขนาดของ 406 แล้วพบว่า 408 นี่คันใหญ่กว่า ก็จัดว่าใหญ่พอตัว

วันนี้ผมโทรถามอู่ Peugeot ก็บอกว่าตอนนี้หัวตัด 308 ที่ญี่ปุ่นก็เริ่มมีขายแล้ว แต่ยังไม่ได้สั่งเพราะคนยังต้องการน้อยอยู่
อะไหล่ระยะยาวน่าจะเอาอยู่ครับ

ผมต้องค้นข้อมูลมากเอาเรื่องเพราะตอนจองคิดว่าเป็น Peugeot โดยไม่ได้มีข้อมูลอื่นรองรับเลย เป็นเรื่องที่ต้องไปทำการบ้านต่อพอควรเหมือนกัน


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2012 เวลา 07:51:37 »


เครื่อง 2.0 เป็นเกียร์ออโต้ 4 speed
เครื่อง 1.6 + turbo เป็นเกียร์ออโต้ 6 speed



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Moon_night
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2012 เวลา 16:54:28 »


บอดี้ 408 ใหญ่กว่า 406 จริงครับไม่เถียง แต่ภายในจะแคบกว่า เพราะว่าคอนโซลและแผงประตูกินพื้นทีในห้องโดยสารมาก

เกียร์ไม่ใช่ AL4 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2012 เวลา 18:06:43 »


408 นี่ทำมาขายในตลาดของ 308 ครับ โดยจะขายคู่กันกับ 308 ครับ ส่วนตลาดของ 407 และ 607 จะใช้ 508 ทำตลาดแทนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
nikki27
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 0


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2012 เวลา 20:31:20 »


408 สวยดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2012 เวลา 21:51:33 »



   เงินเรา ใจเรา อารมณ์ของเรา ...    อยู่ที่การตัดสินใจของเราครับ   
                                       .........          ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2012 เวลา 12:39:42 »


ผมรอ508มือสอง อีกสักสี่ปีราคาน่าจะราวๆ407ตอนนี้ คือเข้าไปลองนั่งแล้วถูกใจมากกับภายในรถ หวังว่าเสียงเครื่องคงไม่ดังมากเมื่อถึงตอนนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chanok
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2012 เวลา 01:59:31 »


มีเพื่อนๆ ท่านใดได้ไปลองขับ 408 ที่ศูนย์ มาแล้วบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
A-1
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:14:17 »


เมื่อประมาณ 2อาทิตย์ที่แล้วมีโอกาสทดลองขับ เปอร์โยต์ 408 ด้วยระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งก่อนหน้านั้นผมโทรติดต่อกับเซลล์ และเขาก็ยินดีที่จะนำรถมาให้ผมขับ มาหาถึง office เลยทีเดียว...  ตาดำๆ สรุปผลตามข้างล่างนี้แล้วกันนะ

ผมเคยเป็นเจ้าของ 406 มาก่อน (ตอนนี้ไม่แล้ว แต่จะเริ่มมอง เปอร์โยต์อีกครั้ง) ความรู้สึกค่อนข้างต่างกันพอสมควรเนื่องจาก 406 บุคลิคจะออกเป็นผู้ใหญ่มากกว่า มั่นคงกว่า แต่สำหรับ 408 จะมีความเป็น sport มากกว่า ความมั่นคงยังมีอยู่เหมือนเดิมแต่จะน้อยลงหน่อย จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้าง smooth ต่อเนื่องดีครับ ผมว่าดีกว่า 406 นะ การเข้าโค้งผมว่าดีเลยหละ ไม่ต่างอะไรกับ 406 เพียงแต่การตอบสนองของช่วงล่างไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง พวงมาลัยของ 408 จะแม่นยำกว่า 406 พอสมควร ถ้าใครที่เคยขับ Ford Fiesta น่าจะพอจับความรู้สึกได้ว่าความแม่นยำของพวงมาลัยประมาณไหน ถึงตัวถังจะมีความยาวประมาณ 4600 มม. แต่ก็ถือว่าการเข้าโค้งทำได้ดีทีเดียว แม่นพอสมควร แม้จะไม่คมเท่า Ford แต่ก็ใกล้เคียง ส่วนเครื่องยนต์ 1.6 Turbo ทำได้ดีครับ เมื่อเหยียบคันเร่งก็มาทันที ไม่มีอู้ อัตราเร่งผมไม่ได้ทดลองอะไรมากหรอก (เกรงใจเซลล์เขา.... ร้อนจัง) แต่เท่าที่สัมผัสถือว่าดีครับ บุคลิคออกจะ sport ตั้งแต่ช่วงล่างไปจนถึงเครื่องยนต์ เร่งแซงมั่นใจพอสมควร (พอดีผมเป็นคนขับไม่ค่อยเร็ว เลยไม่ได้ลองอะไรแรงๆ) หลังจากได้ขับไปสั้นๆ ก็ได้เวลาจอด สังเกตเห็นมี parking sensor ซึ่งจะบอกเป็น scale บอกให้ทราบว่าใกล้แค่ไหน ก็เข้าท่าดีนะ

สรุปว่าประทับใจ ช่วงล่างคนละบุคลิคก็จริง แต่ก็ถือว่ายังหนึบเหมือนเดิม การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่องมากกว่า 406 ทั้งอัตราเร่งและช่วงล่าง set มาแนว sport ขับสนุกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2012 เวลา 19:19:52 »


ตัว 1.6 เทอร์โบ เกียร 6 speed ราคา 1.29 ล้าน ผมอยากรู้ว่าตัว 2.0  4 สปีด ใช้เกียรเดิม AL4 หรือปล่าว หรือใช้ตัวอื่น แล้วราคาถูกลงเท่าไหร่ ไม่เห็นเปิดราคามาสักที ดูที่มาเลย์ถูกกว่าแสนหก ท่านใดพอทราบบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chanok
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2012 เวลา 20:39:32 »


ตอนนี้มีท่านใดได้ไปลองขับ 408 มาแล้วบ้างครับ
ช่วยรีวิวให้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ
นก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chanok
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2012 เวลา 19:39:33 »


ได้รถมาแล้วครับ


* 304841_4348023296684_1318976148_n.jpg (64.99 KB, 717x960 - ดู 4696 ครั้ง.)

* 555744_4348024376711_36363056_n.jpg (82.88 KB, 717x960 - ดู 3703 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2012 เวลา 22:23:24 »


ยินดีด้วยครับ รถสวยครับ ของผมนัดรับอาทิตย์หน้าจองสีเทาดำไว้
ผมว่ารถรุ่นนี้ถ้าเริ่มวิ่งในถนนมีคนเห็นน่าจะขายดี ต้องลุ้นให้ขายได้เยอะๆ
ตอนบำรุงรักษาจะได้หาอะไหล่ง่ายหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2012 เวลา 10:22:54 »


ไปเจอที่งานพัทยา สวยดีครับ  แต่ที่บูทไม่มีคนสนใจเลยมีผมคนเดียวนี่แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Weera2495
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2013 เวลา 16:43:01 »


ผมก็ไปถอย 408 1.6 turbo แล้ว ขอถามท่านที่ใช้อยู่ก่อนหน้านี้ว่า.
1.ใช้วิ่งทางไกลติดต่อกัน 500 กม.(6 ชั่วโมง)เลยได้หรือไม่
2.กำลังเครื่องยนต์ 1.6 กับน้ำหนักขนาดนี้จะทนไหวหรือไม่?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2013 เวลา 18:15:19 »


ตัว 508 ที่ขายในญี่ปุ่นก็มีแต่เครื่อง 1,600 ครับ 408 เล็กกว่าสบายมาก ตอนผมออกมาสด้า2วันแรกก็ล่อไปเก้าร้อยโลรวดเดียวไม่มีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2013 เวลา 18:46:33 »


 ตาดำๆ รถเปอร์โยต์ น่าใช้ทุกรุ่นครับ แต่ถ้ารุ่นใหม่จัด กลัวจะไม่มีอะไหล่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!