405GR และ 405SRI ตอนผมซื้อมาป้ายแดงมันก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้วนะครับคือถึงแม้สวิสต์จะอยู่ที่ปิดแต่ก็ยังมีลมเป่าออกมาเบาๆ ลมที่ว่าเย็นน่าจะมาจากอากาศที่อยู่ใต้คอนโซลมันเย็นกว่าบริเวณเบาะเลยอาจจะรู้สึกว่าเย็น แต่พอสักพักก็จะร้อนครับ ถ้าเรากดปุ่ม AC ไว้ด้วยมันจะมีไฟไปเลี้ยงคอมเพรสเซอร์ แต่คอมเพรสเซอร์ไม่ได้อัดน้ำยาเนื่องจากเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงาน จะได้ยินเสียงคลัทช์หน้าคอมแอร์มันทำงานเฉยๆครับ
ถ้าเปิดพัดลม ลมจะยังเย็นอยู่ครับ นานด้วยไม่เหมือนรถกะบะที่เคยขับ ดับเครื่องแล้วพักเดียวเองหายเย็นเลย
อันนี้เนื่องมาจากรถกระบะคุณภาพฉนวนกันความร้อนระหว่างห้องเครื่องกับห้องโดยสารสู้รถเปอโยต์ไม่ได้นะครับ
เวลารถวิ่งถ้าเป็นตอนกลางคืนหรืออากาศเย็นจะเป็นควันออกมา
ตามความคิดของผมนะมีอยู่ 2 สาเหตุที่ทำให้เป็นไอออกมา
1.เทอร์โมสวิสต์
2.วาล์วที่ฉีดน้ำยาก่อนเข้าตู้
ถ้าไม่ซีเรียสก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าซ่อมแอร์เมื่อไรก็ให้ช่างเช็คดูแหละกัน

