ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:51:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อยากทราบว่า เครื่อง 405 sri เอาท่อไอดีรุ่นไหนลงแทนได้บ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่า เครื่อง 405 sri เอาท่อไอดีรุ่นไหนลงแทนได้บ้างครับ  (อ่าน 1306 ครั้ง)
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:30:22 »


อยากทราบว่า เครื่อง 405 sri เอาท่อไอดีรุ่นไหนลงแทนได้บ้างครับ เช่น 306 16v หรือ 406 มันสวยดี อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:47:54 »


คุณจาบครับ ยอมรับว่า ไอดีของ D 8 สวยจริง แต่ว่า ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ ของ SRI 8วาวล์ ใหญ่กว่านะครับ....ลมเข้าได้มากกว่า แรงบิดมาเร็วกว่านะครับ.....ลองถามน้อง mono ดูซิครับ ขออนุญาติคุณ mono ลงคำแนะนำครับ

สอบถามหน่อยครับ ได้อ่าน Comment ของคุณ Mono เรื่อง ปรับปรุง เครื่อง SRI + Shot box D8 แล้วเห็นด้วยครับ เสียค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่ครับ.....แล้วตอนนี้เครื่องมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ คือ ผมสนใจ ประเด็นนี้ครับ

1 เครื่อง sri ออกแบบให้แรงบิดที่รอบต่ำ ( ก้านสูบยาว + เพลาข้อเหวี่ยงใหญ่ ) ดังนั้นเสียงเครื่องจึงดัง แต่การจ่ายน้ำมันเชยไปนิดหนึ่ง ( 8 วาวล์ )

2 เครื่อง D8 ผมคิดว่าเป็นความพยายาม ที่ไม่ดีเท่าไรนักของ PG ที่ไปเอาจุดดีของรถ Japan มาใส่ใน Pg คือการลดเสียง ( ต้องออกแบบให้ ช่วงชักลูกสูบสั่นๆ เพื่อจะได้ลดเสียงเครื่องให้เบาลง ) ต้องแรกกลับแรงบิดที่รอบ สูงขึ้น แต่ การจ่ายน้ำมันคอ่นข้างทันสมัย เครื่องยนต์หายใจได้ดี

3 เครื่อง SRI + Shot box D8 + เกียร์ SRI คิดว่าน่าจะเป็นอะไรที่ลงตัว เพราะว่า เพราะ เกียร์ BE3 ออกแบบ กับเครื่องที่ให้แรงบิดที่รอบต่ำ และ ปลายค่อนข้างไหลได้ยาว ครับ

Thank

P.Thawat


ปัจจุบันยังใช้ได้ดีอยู่ เร่งแซงสนุก แต่ผมยังไม่ได้ลองวัดกับรถที่เป็นเครื่องd8 ในบอดี้เดียวกันนี้เลย   แต่ประหยัดแก๊สกว่าเดิมอีกหน่อย ได้เพิ่มมา1กม.ต่อ1ลิตร
ค่าใช้จ่ายในการทำ 22000
ใช้กล่องเดิม ลิ้นปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา สายไฟเครื่องชุดเดิม
ของใหม่ที่ใส่ Shot box D8(ทั้งตัว ท่อนบน-ล่าง) คอยจ่ายไฟ ท่อไอดีd8 หัวฉีด(แลกกับอู่) ปั๊มพาวเวอร์(แลกกับอู่)
ผมมองที่ว่า เซฟอุกรณ์ บ้างชิ้นหากเสีย กล่องecu ลิ้นผีเสื้อ

แล้วลิ้นปีกผีเสื้อsri ใหญ่กว่าd8 นิดหน่อย แล้วผมเอาท่อไอดีอะลูมิเนียมมาใช้ แล้วคว้านออกให้รับกับปีกผีเสื้อsri เพื่อได้อากาศเพิ่มขึ้น (อาจเพิ่มแรงได้อีกนิดหน่อย คิดเอาเองนะ)

ส่วนเกียร์นั้น   หากจะเอาออกตัวแรงๆ ให้หาmi16 มาใช้แต่ปลายเราจะได้แค่200กว่าก็หมด ต้นจัด ปลายหาย เพราะเครื่องเรา รอบอาจไม่กวาดเท่าmi16
                   หากเอาสนุกทั้งต้นแหละปลายให้หาเกียร์gri มาใช้
                   ต้นอืดหน่อย แต่ถ้าจะเอาปลายไหลไป225-235 เอาเกียร์sri  น่าจะถึงแต่ใช้ระยะทางยาวกว่าพอสมควร เพราะรอบกว่าจะมา (อัตราทดเฟืองมันต่ำที่สุดในสามเกียร์ที่พูดมา แต่ได้ปลาย)

อันนี้ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะเล่นแบบนี้   หรือจะว่างเครื่องd8+พร้อมวาง35000 โดยประมาณ

ผมเป็นคนชอบลองอะไรแปลกๆ ต่อไปถ้ามีโอกาศจะเอาท่อไอดีไปขยายเพิ่มอีก
[/color][/size]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2012 เวลา 01:23:19 »


โอ้โหข้อมูลเพียบเลยครับแต่คิดว่าจะวางd8แบบเดิมๆดูก่อนอะครับไว้ถ้าไม่มันยังไงต้องลองสูตรนี้บ้างแล้วละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!