ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 04:31:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  เปอโย 205 ของผมสูงไม่เท่ากัน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปอโย 205 ของผมสูงไม่เท่ากัน  (อ่าน 1905 ครั้ง)
Waterman
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 05:39:40 »


สวัสดีครับพี่น้องสมาชิก vlovepeugeot ทุกท่าน วันนี้ผมนั่งมองดูรถด้วยความชื่นชมและเวทนาสงสารนิดๆว่าเมื่อไรแกจะหายเสียทีหมดเงินรักษาไปจนจะหมดตัวแล้วนะ ดูไปดูมา เอ๊ะ!หน้ารถเรามันสูงไม่เท่ากันนี่หว่าหรือว่าตาเราหลอก ก็เลยไปยืมสายยางวัดระดับน้ำของช่างปูนข้างบ้านมาวัดตัวถังด้านหน้าดูปรากฏว่าด้านขวาสูงกว่าด้านซ้ายประมาณ  1 ซ.ม. ขอถามนะครับ
1. เป็นกับโช๊คหรือว่าตัวถังรถ
2. ผมทำช่วงล่างมาวิ่งเงียบขึ้น ตั้งศูนย์ล้อแล้ว แต่เวลาวิ่งเร็วผ่านหลุมขลุขละรถยังมีอาการไหวๆหรือแฉลบนิดๆไม่นิ่งต้องคอยประคองพวงมาลัย เกี่ยวกันไหมครับ
หมายเหตุ ข้อมูลที่สงสัยแต่ไม่กล้าถามเจ้าของเดิมคือ รถคันนี้น่าจะมีการชนด้านหน้าแล้วซ่อมตัวถัง หรือ ซ่อมโช๊คใหม่
สวัสดี ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
surapong18
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 355



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 07:40:06 »


ถอด ออกมา อาจจะเจอ โช๊ค 4 ยี่ห้อ สปรืง อาจเคย ถูกตัดไป บ้าง
เรื่องธรรมดา ครับ ถ้ารับรถต่อจาก คนอื่นมา

มีโอกาส หาที่  ปรับตั่งใหม่ ทั้งสปริง ทอร์ชั่นบาร์หน้าหลัง เลยครับ
อะไหล่ บางชิ้น เช่น ยางเบ้าโช๊ค และ อื่น อาจเสื่อมไป ตามปี
เตรียม หาแหล่งไว้ก่อน จะไม่ต้อง จอดนาน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sura
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:43:37 »


อาจเป็นไปได้ว่าสปริงหน้าไม่ใช่คู่ของมัน อาจจะมีการเปลี่ยนโช๊คกับสปริงมาด้านเดียวกันก็ได้ครับ เวลาวิ่งตกหลุมมันจึงเกิดการแฉลบๆ อย่างที่ว่าได้ หรืออาจเป็นที่ยางเบ้าโช๊คทรุดตัวก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Teerapat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:38:57 »


ถอด ออกมา อาจจะเจอ โช๊ค 4 ยี่ห้อ สปรืง อาจเคย ถูกตัดไป บ้าง
เรื่องธรรมดา ครับ ถ้ารับรถต่อจาก คนอื่นมา

มีโอกาส หาที่  ปรับตั่งใหม่ ทั้งสปริง ทอร์ชั่นบาร์หน้าหลัง เลยครับ
อะไหล่ บางชิ้น เช่น ยางเบ้าโช๊ค และ อื่น อาจเสื่อมไป ตามปี
เตรียม หาแหล่งไว้ก่อน จะไม่ต้อง จอดนาน ครับ
นี่ก็ปัญหา เสียเงินแล้วเสียสุขภาพจิตมากๆ ในการวิ่งหาอะไหล่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:38:25 »


ถอด ออกมา อาจจะเจอ โช๊ค 4 ยี่ห้อ สปรืง อาจเคย ถูกตัดไป บ้าง
เรื่องธรรมดา ครับ ถ้ารับรถต่อจาก คนอื่นมา

มีโอกาส หาที่  ปรับตั่งใหม่ ทั้งสปริง ทอร์ชั่นบาร์หน้าหลัง เลยครับ
อะไหล่ บางชิ้น เช่น ยางเบ้าโช๊ค และ อื่น อาจเสื่อมไป ตามปี
เตรียม หาแหล่งไว้ก่อน จะไม่ต้อง จอดนาน ครับ
นี่ก็ปัญหา เสียเงินแล้วเสียสุขภาพจิตมากๆ ในการวิ่งหาอะไหล่

หากหน้ารถสูงไม่เท่ากันน่าจะมาจากสปริง สองข้างไม่เท่ากัน แต่ขับแล้วมีอาการ น่าจะมีเรื่องยางเบ้าโช้ค อย่างที่พี่ๆท่านอื่นว่าไว้
ซื้อโช้คพร้อมสปริงของ 306 มาใส่ ใช้ยางเบ้าโช้คเดิม กรณีสปริงไม่เท่ากัน แต่ยางเบ้าโช้คไม่เสีย หรือ
สั่งซื้อยางเบ้าโช้คของใหม่ ในกรณีที่ไม่ได้เป็นปัญหามาจากสปริง

พี่ surapong18 แนะนำให้หาแหล่งอะไหล่ไว้ก่อน เพราะจะได้ไม่ต้องจอดรถไปวิ่งหาซื้อ แต่ให้
1.วินิจฉัยอาการ
2.ซื้อของมาเตรียม
3.และเปลี่ยน
อาจใช้เวลาแค่สองชั่วโมงในการเปลี่ยนครับ

เรื่องเล็กครับ อย่ากังวล
_____________________________________________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:18:36 »


 love love love :อะหา อะหา:    ข้อความโดย: COCO   เรื่องเล็กครับ อย่ากังวล
               ถูกต้องแล้วครับ พระเจ้าจอร์ท โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ   โชคดี :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Waterman
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:38:11 »


ขอบคุณ คุณ Teerapat คุณ surapong18 พี่นก405  คุณ coco และคุณ P205 ที่ให้ความรู้และคำแนะนำครับ ขอถามต่ออีกข้อนะครับทำไมต้องซื้้อโช๊คพร้อมสปริงของ 306 ทำไมไม่ซื้อของ 205 เลยละครับ ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:31:07 »


ขอบคุณ คุณ Teerapat คุณ surapong18 พี่นก405  คุณ coco และคุณ P205 ที่ให้ความรู้และคำแนะนำครับ ขอถามต่ออีกข้อนะครับทำไมต้องซื้้อโช๊คพร้อมสปริงของ 306 ทำไมไม่ซื้อของ 205 เลยละครับ ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง
/

    สปริง ของเครื่องแต่ละตัว มันอ้วน และแข็ง เพื่อรองรับน้ำหนัก เครื่องใครเครื่องมัน รุ่นใคร รุ่นมัน และโช้คของ 205 เครื่องพันสี่นั้น ไม่น่าเท่ากะพันเก้าที่เรามักเจอของมือสองจากญี่ปุ่น ทีนี้โอกาสที่เราจะเจอโช้ค  และสปริง ของ 205 นั้นยากกว่า 306 แน่ ผมเลยแนะนำให้หาของ 306 ไงครับ ทั้งหาง่าย ทั้งถูก

แต่ถ้าสงสัยว่า การเอาของ 306 มาใส่นั้น จะเป็นไรไม๊
คำตอบคือ สบมยห (สบายมากอย่าห่วง) ครับ  ใส่ได้แน่ แต่อย่าถามว่าต่างยังไงนะครับ
เพราะ เคยเห็นเขาใส่ แต่ยังไม่เคยลองเองครับ

อ้อ เอามาทั้งยวง ทั้งต้น ก็ได้นะ ทั้ง สปริง โช้ค และเบรค เพื่ออัพเกรดเบรค และอาจไปถึงเตรียมแปลง เพลาขับให้ซ่อมได้ ไม่ใช่แบบทิ้งอย่างเดียว แบบเครื่องพันสี่ไงครับ

__________________________________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Waterman
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:54:26 »


ขอบคุณครับ เป็นความรู้ใหม่สำหรับมือใหม่จริงๆครับ เพิ่งได้รถมาไม่ถึงสองเดือนเดินสายซ่อมตลอดไม่ได้หยุด สำหรับกรณีนี้ผมคงต้องเตรียมหาอะหลั่ยเอาไว้ ถ้ามันไม่ไหวจริงๆคงต้องเปลี่ยนตามคำแนะนำ ขอบคุณทุกท่าน ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!