ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:14:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เพลาขับหน้า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพลาขับหน้า  (อ่าน 2493 ครั้ง)
pasak
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:50:40 »


รถผม GRI ยกเครื่องใหม่เป็น SRI ปัญหา เวลาออกตัว หรือ เบรค เลี้ยวจะมีเสียงดังกรึกๆ
ตัวอื่นที่ว่าน่าจะมีปัญหา ไม่ว่ายางแท่นเครื่อง บู็ช ลูกยางต่างๆ แต่ยังไม่หาย ช่างฟันธงมีปัญหาที่เพลาขับ ปัญหาคือ ต้องเปลี่ยนเป็นของ GRI หรือ SRI แบบสั้นหรือยาว ช่างไม่มีประการณ์เรื่อง เปอร์โยต์เท่าไหร่ เลยไม่รู้ว่า เพลาขับปัจจุบันเป็นสั้นหรือยาว ลืมบอกอีกนิด เปลี่ยนแต่เครื่องเกียร์ไม่ได้เปลี่ยน เป็นเกียร์ธรรมดาครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:05:25 »


รถผม GRI ยกเครื่องใหม่เป็น SRI ปัญหา เวลาออกตัว หรือ เบรค เลี้ยวจะมีเสียงดังกรึกๆ
ตัวอื่นที่ว่าน่าจะมีปัญหา ไม่ว่ายางแท่นเครื่อง บู็ช ลูกยางต่างๆ แต่ยังไม่หาย ช่างฟันธงมีปัญหาที่เพลาขับ ปัญหาคือ ต้องเปลี่ยนเป็นของ GRI หรือ SRI แบบสั้นหรือยาว ช่างไม่มีประการณ์เรื่อง เปอร์โยต์เท่าไหร่ เลยไม่รู้ว่า เพลาขับปัจจุบันเป็นสั้นหรือยาว ลืมบอกอีกนิด เปลี่ยนแต่เครื่องเกียร์ไม่ได้เปลี่ยน เป็นเกียร์ธรรมดาครับ
ขอบคุณครับ

รถคันนี้อายุงานกี่กิโลแล้วครับ ....ถ้า สองแสนกว่าโลแล้วก็มีโอกาสเป็นที่เพลาขับ....เสือมสภาพตามอายุงาน

ถ้าเลี้ยวแล้วดังถามว่า เลี้ยวซ้ายก็ดัง.....เลี้ยวขวาก็ดังหรือเปล่าครับ.....ส่วนใหญ่จะเริ่มเลี้ยวขวาแล้วดังก่อนครับเพราะว่า ด้านขวาเป็นเพลาเส้นยาว....การให้ตัวมีมากกว่าด้านซ้าย.....การสึกหรอของหัวเพลาจึงมากกว่าครับ....ลองสังเกตุดูนะครับ

ส่วนเรื่องเพลา GRI SRI เป็นรุ่นเดี่ยวกันครับ....ถ้าวิ่งทางตรงแล้วยังไม่มีการสั่นเปลี่ยนเฉพาะหัวเพลาก็ได้ครับ แต่ถ้ามีกำลังทรัพย์ดีจะเปลี่ยนทั้งเส้นก็ดีครับ....ถ้าเพลาขับยังไม่เคยเปลี่ยน หรือดัดแปลงมาเลย ฟันเฟืองหัวเพลา GRI/SRI 34 ฟัน ราคาหัวเพลาเทียบมีตั้งแต่ 900-1500 ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ ร้านอะไหล่บวกมากบวกน้อยครับ


* หัวเพลา 34 เฟือง.JPG (54.12 KB, 503x300 - ดู 2238 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:45:20 »


GRI ถ้าไม่มีเฟือง ABS 32 ฟันนะครับ ถ้ามีเฟือง ABS 34ฟันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pasak
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:59:53 »


ขอขอบคุณครับ สรุปแล้วเปลี่ยนหัวเพลา สั่งของเทียบมาแล้ว ไม่รู้จะใส่ได้รึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!