|
futaba052
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:21:58 » |
|
ใช้ 405Gri เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดาอยู่ครับ คือครัชมันหนักมากๆ ตอนนี้เริ่มเจ็บเข่าครับ555 เห็นมีทำให้เบาลงหลายวิธี แต่บางคนว่าบางวิธีเช่น...การต่อขาครัช อาจทำให้หวีครัชกดไม่เต็มที่ เร่งแรงๆแล้วครัชอาจลื่น ณ.ตอนนี้วิธีไหนดีที่สุด แล้วทำอู่ไหนดีครับ ขอบคุณครับ อยู่ กทม.ครับ...  
|
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:34:08 » |
|
ของแท้ต้องหนักครับ แนวทางแก้แบบประหยัดก็รอจนหมดเปลี่ยนครัชใหม่ เบาสมใจแน่ หรืองบเยอะหน่อยไม่ต้องรอ เข้าไปอู่ PG แล้วบอกปัญหาเขาทำได้เกือบทุกอู่ วันนี้เจ้า Snow เองก็ยังหนักอยู่เลยเหมือนกัน รอวันเวลาที่เหมาะๆค่อยว่ากัน  
|
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:45:36 » |
|
สายครัชเก่าก็ทำให้ครัชหนักได้นะครับ ถ้าใช้มานานๆ แล้วไม่เคยเปลี่ยนเลย ครัชหนักนี่เรื่องธรรมชาติเลยครับ  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|
futaba052
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:13:18 » |
|
สายคลัชเปลี่ยนมาตอนเปลี่ยนเครื่องไม่กี่หมื่นกิโลที่ผ่านมานี่เองครับ เปลี่ยนมาใหม่ๆก็ยังหนัก ว่าแต่ตามอู่ Peugeot ที่ทำให้คลัชเบาได้ ไม่ว่าวิธีไหนก็ตาม ที่ทำแล้วยังขับอัดๆได้ ไม่มีอาการลื่นของคลัช ถ้ามีงบ 8,000บาท พอไหวมั้ยครับ?? หรือว่าถ้าเทิร์นเกียร์เดิมแล้วลงเกียร์ Auto ต้องเพิ่มสตางค์ประมาณเท่าไหร่ ใครพอทราบบ้างครับ...  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:14:21 » |
|
ตัวจานกด ถ้าเก่า ก็หนัก ครับ สายคลัชต์ เปลี่ยนไป มันก็นิ่มแค่ไม่เกินเดือนหรอก 5555+ ทุกวันนี้ ขับจนชิน ไปขับเกียร์ธรรมดายี่ห้ออื่น บอกได้ว่าเบาหวิวเลย รวมถีง น้ำหนักพวงมาลัย ด้วย เรื่องคลัชต์ลื่น ถ้าไม่ได้ใช้คลัชต์ของเครื่อง 1600 ไม่ลื่นหรอกครับ   
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
|
futaba052
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:23:32 » |
|
คลัชเป็นคลัชใหญ่ ไม่ใช่ของ 1,600ครับ ตอนยกเครื่องระบบคลัชเปลี่ยนใหม่หมด แต่ปรกติผมไม่ค่อยได้ขับอะครับ พอมาขับก็เลยไม่ชิน รับไม่ได้กับความแข็ง เคยทราบมาว่ามีวิธีดัดแปลงโดยช่างเปอร์โย ทำแล้วเบาลงเยอะ(หนักกว่ารถญี่ปุ่นนิดหน่อย) อยากได้แบบนี้เลยอะครับ จะได้จบจบไป ไม่รู้ฝันเฟื่อรึเปล่าสำหรับคลัชเปอร์โย อิอิ  
|
|
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:59:11 » |
|
เคยได้ยินและได้รับการบอกและอธิบายมาจากคุณเอกชัย ที่เคยใช้ เคยทำกับ405 และก็บอกว่าใช้ดีนักดีหนา( แต่ก็ขายทิ้ง ไปหาที่ดีกว่า555 )ผมอยากจะให้คลัชของMiมันเบาลงมาหน่อย โดยใช้วิธีที่แกทำ พอแกมาดู ก็บอกผมว่า ของMi มันทำอย่างที่แกต้องทำ มาจากโรงงานแล้ว ทำให้มันได้อย่างที่คุยให้ฟังไม่ได้ เพราะมัน สุดแล้วครับ หลักการของแกก็คือ กลึงปาดฟลายวีลให้ลึกลงไปอีก จนสามารถใส่ทั้งแผ่นคลัชและหวีกดลงไปแล้ว ให้ขาของหวี เป็นมุมตรง ไม่กระดกขึ้นมาครับ ซึ่งโดยปกติ มุมของขาหวีมันจะยกขึ้น จะพยายามหารูปมาประกอบให้ดู เผื่อเป็นแนวทางครับ  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:10:31 » |
|
เคยได้ยินและได้รับการบอกและอธิบายมาจากคุณเอกชัย ที่เคยใช้ เคยทำกับ405 และก็บอกว่าใช้ดีนักดีหนา( แต่ก็ขายทิ้ง ไปหาที่ดีกว่า555 )ผมอยากจะให้คลัชของMiมันเบาลงมาหน่อย โดยใช้วิธีที่แกทำ พอแกมาดู ก็บอกผมว่า ของMi มันทำอย่างที่แกต้องทำ มาจากโรงงานแล้ว ทำให้มันได้อย่างที่คุยให้ฟังไม่ได้ เพราะมัน สุดแล้วครับ หลักการของแกก็คือ กลึงปาดฟลายวีลให้ลึกลงไปอีก จนสามารถใส่ทั้งแผ่นคลัชและหวีกดลงไปแล้ว ให้ขาของหวี เป็นมุมตรง ไม่กระดกขึ้นมาครับ ซึ่งโดยปกติ มุมของขาหวีมันจะยกขึ้น จะพยายามหารูปมาประกอบให้ดู เผื่อเป็นแนวทางครับ
ผมขอมานอนรอชมรูปด้วยคนนะครับ..เฮีย..  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
8ช-xxxx
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:38:30 » |
|
ลองดูอะไหล่เบอร์ 6 กับ 7 ด้วย สายครัช มันจะพาดผ่านท่อไอเสีย ลองหาพวกฉนวนกันความร้อนพัน จะช่วยยีดอายุสายครัชได้  
|
|
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:50:37 » |
|
เคยได้ยินและได้รับการบอกและอธิบายมาจากคุณเอกชัย ที่เคยใช้ เคยทำกับ405 และก็บอกว่าใช้ดีนักดีหนา( แต่ก็ขายทิ้ง ไปหาที่ดีกว่า555 )ผมอยากจะให้คลัชของMiมันเบาลงมาหน่อย โดยใช้วิธีที่แกทำ พอแกมาดู ก็บอกผมว่า ของMi มันทำอย่างที่แกต้องทำ มาจากโรงงานแล้ว ทำให้มันได้อย่างที่คุยให้ฟังไม่ได้ เพราะมัน สุดแล้วครับ หลักการของแกก็คือ กลึงปาดฟลายวีลให้ลึกลงไปอีก จนสามารถใส่ทั้งแผ่นคลัชและหวีกดลงไปแล้ว ให้ขาของหวี เป็นมุมตรง ไม่กระดกขึ้นมาครับ ซึ่งโดยปกติ มุมของขาหวีมันจะยกขึ้น จะพยายามหารูปมาประกอบให้ดู เผื่อเป็นแนวทางครับ
เหมือนกับว่าให้ nut ที่ยึดตัวหวีคลัตช์ทำหน้าที่กดสปริงไปบางส่วนประมาณนั้นใช่ไหมครับเฮีย พอเรามากดที่ก้ามปูอีกทีมันก็ไม่ต้องออกแรงเยอะ แต่คลัตช์น่าจะต่ำลงของ 405 คงไปตั้งสายคลัตช์ช่วยเอาได้  
|
|
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:51:16 » |
|
หลักการ มันก็คือ ทำให้ขาหวี ของหวีคลัช เป็นแนวระนาบตรง ขนานกับฟลายวีล  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:53:22 » |
|
ก่อนจะยึดแน่น ดูจากขาหวี มันจะยกขึ้น  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:54:40 » |
|
ความแตกต่าง ระหว่างของ Mi กับ GR ขาหวีมันจะยกไม่เท่ากัน  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:57:37 » |
|
ที่ฟลายวีล ตรงหน้าแปลนกับจุดยึดหวีคลัช จะเป็นขอบยกระดับ ตรงนี้ของMi มันสูงแค่นิดเดียว ถ้าของGRจะมากกว่านี้  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:01:45 » |
|
การทำงานก็คือ ถ้าขาหวีมันตรง เวลากดคลัช ก็จะลงต่อไปได้เลย ทำให้ไม่หนักมาก แต่ถ้ามันยังยกอยู่ เวลากด ก็จะต้องใช้แรงส่วนที่หนึ่ง ไปกดให้มันตรงซะก่อน ต่อจากนั้น ก็ค่อยใช้ไปกดต่อลงไปครับ อาจจะอธิบายได้ไม่ชัดเจนนักนะครับ ขอผู้ที่มีความสามารถ ช่วยขยายความต่อให้ด้วย  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:03:08 » |
|
ผมไม่มีฟลายวีลของGR เลยไม่สามารถเปรียบเทียบให้ได้ มีแต่หวีกับแผ่นคลัช  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:15:04 » |
|
มาช่วยอัพกระทู้ครับ..ได้ความรู้ดีครับ.. ปล.ขอมานอนรอความรู้จากผู้มีประสบการณ์ต่อนะครับ...  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
jamesdrum
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:24:26 » |
|
...สุดยอดครับเฮีย...!!! ปล.เวลาเฮียชาติชายอธิบายอะไรๆ ผมจะตั้งใจอ่าน และได้ความรู้อย่างแท้จริงครับ...!!! ขอบคุณครับ  
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:50:54 » |
|
อันนี้ ต้องให้เครดิตกับคุณเอกชัย ที่มาอธิบายให้ผมฟัง คือผมจะให้แกมาทำให้ผม ให้มันเบาเหมือนกับที่แกบอก พอแกมาดูของผมแล้ว แกก็บอกว่า ทำอะไรไม่ได้หรอก มันก็ดีอยู่แล้ว คือที่แกทำ ของGRเพราะว่ามันใส่แล้ว ขาหวีมันยังยกอยู่ จึงกลึงปาดฟลายวีล ตรงส่วนที่เป็นเกลียวรอบนอก ให้มันต่ำลง เพิ่มแรงกดของหปริงเข้าไปอีก และขาหวีก็จะตรง หลังจากที่ใส่เสร็จแล้วครับ การอธิบายของผม อาจจะงงๆ วนๆไปมาบ้างนะครับ ความรู้ผมน้อยไปหน่อย พยายามทำความเข้าใจกันเอานะครับ 55555 ถ้าไม่อยากจะทำให้มันลำบาก ยกเซ็ทของMiมาใส่เลยครับ ง่ายดี  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
theera
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:40:35 » |
|
เคยได้ยินมาว่าทำ 2 อย่างนี้คลัสก็นิ่มแล้ว 1. ต่อขาคลัสให้ยาวขึ้น 1-1.5 นิ้ว (อันนี้ผมทำแล้วก็นิ่มดีกว่าเดิม พร้อมเปลี่ยนสายใหม่ แต่ก็ยังเข็งกว่ารถญึ่ปุ่นที่ใช้ระบบคลัสน้ำมัน) 2. เจียรฟลายวีล ประมาณ 2-3 มิล (ช่างที่ 0 บอก แต่ยังไม่เคยทำ)  
|
|
|
|
|
|
futaba052
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:46:31 » |
|
พอมีอู่เปอร์โยอู่ไหนที่ขับรถกำสตางค์เข้าไป บอกเค้าว่าทำแบนิ่มๆหน่อย แล้วเค้าทำให้แบบสำเร็จรูปเลยมั้ยครับ??  
|
|
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:50:17 » |
|
เอาง่ายที่สุด ก็ทำแบบต่อขาคลัชให้ยาวเพิ่มขึ้น แบบนี้ พวกแท้กซี่ทำกันแทบทุกคัน การต่อขาคลัช ไม่ได้ทำให้กดไม่เต็มที่นะครับ แต่ทำให้ ต้องเหยียบยาว ไกลมากขึ้น หรือถ้าเอาแบบไม่ต้องมาคิดต่อ ก็เอาเกียร์ออโต้ลงใส่ แก้ปัญหาในระยะยาวเลยครับ จะเอาแบบของเดิมZFหรือให้ทันสมัยหน่อยก็AL4 พร้อมคันเกียร์แบบขั้นบันไดของ406 ซึ่งตอนนี้ น่าจะหาได้ง่ายกว่าZFแล้วล่ะมั้ง ราคาก็น่าจะย่อมเยาว์กว่าด้วย เพราะการที่จะแก้ไขเรื่องกลึงฟลายวีล มันต้องเอาเกียร์ลงมาทำ ไหนจะต้องแก้ ต้องลอง แล้วยังไม่รู้ว่า ผลจะออกมาเป็นที่พอใจหรือเปล่า เพราะถ้าคาดหวังให้มันนิ่มแบบเดียวกันกับพวกรถที่ใช้คลัชน้ำมัน คงจะยาก ก็ไหนๆจะต้องเอาเกียร์ลงแล้ว หาเรื่องเปลี่ยนเป็นออโต้ไปเลย น่าจะจ่ายค่าแรงเท่ากันนะครับ ผิดกันที่ค่าของเท่านั้น  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
ไพศาล
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:23:01 » |
|
สวัสดีครับทุก ๆ ท่าน ไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านเท่าไหร่ รถผม 405 GRI (เฮียชาติชาย เคยเห็นแล้ว) ทำให้ครัชนิ่มโดยใช้รอกครับ ใช้สายครัชเดิม (อธิบายไม่ค่อยถูก) เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:46:13 » |
|
วิธีง่ายๆ ทำอาทิตย์ละครั้ง หรือ จะทำ เมื่อมันหนัก ฝืด ก็ คือ ถอดปลายสายคลัชต์ ฝั่งที่ติดกับเกียร์ออกจากขากดลูกปืน ยกสายขึ้นข้างบน หยอดน้ำมันเครื่องลงไปในสาย แล้ว ขยับ รูดขึ้น รูดลง หลายๆรอบ ประกอบกลับ แล้ว ลองเหยียบดู ใช้ได้ดี ถ้าสายคลัชต์ ไม่เก่า ประเภท ติดรถมา 10 กว่าปี เบาขาซ้ายลงได้ซัก 1 อาทิตย์ ครับ สายคลัชต์ใหม่ๆ ถ้ายังลื่นๆ ไม่มีจังหวะ ขืน ตอนค่อยๆ กด ไม่ต้องทำ เสียเวลาครับ 555555+ ผมเคยมีโอกาส ได้ลองเหยียบคลัชต์ MI16 คันเฮียชาติชาย น้ำหนักพอดีๆ กำลังดีเลย ไม่หนัก ไม่เบาเกิน ( สำหรับ คนใช้เปอโยต์ ) 406 Coupe ของคุณลุงนพพร นิ่ม เบาเท้ามาก พอๆกะรถญี่ปุ่น 306S16 คุณก้อง หวีแต่ง AP ...............เห็นจานกดตอนแรก มันต้องแข็ง แน่ๆ พอลองจริงๆ คลัชต์ Standard ของ S16 GTI6 D8 ยังหนักกว่า ...........   
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
|