ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:57:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ทำครัชยังไงให้เบา และยังจับดีอยู่สำหรับ 405หรอครับ??
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำครัชยังไงให้เบา และยังจับดีอยู่สำหรับ 405หรอครับ??  (อ่าน 4263 ครั้ง)
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:21:58 »


ใช้ 405Gri เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดาอยู่ครับ คือครัชมันหนักมากๆ ตอนนี้เริ่มเจ็บเข่าครับ555 เห็นมีทำให้เบาลงหลายวิธี แต่บางคนว่าบางวิธีเช่น...การต่อขาครัช อาจทำให้หวีครัชกดไม่เต็มที่ เร่งแรงๆแล้วครัชอาจลื่น ณ.ตอนนี้วิธีไหนดีที่สุด แล้วทำอู่ไหนดีครับ ขอบคุณครับ อยู่ กทม.ครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:34:08 »


ของแท้ต้องหนักครับ แนวทางแก้แบบประหยัดก็รอจนหมดเปลี่ยนครัชใหม่ เบาสมใจแน่
หรืองบเยอะหน่อยไม่ต้องรอ เข้าไปอู่ PG แล้วบอกปัญหาเขาทำได้เกือบทุกอู่
วันนี้เจ้า Snow  เองก็ยังหนักอยู่เลยเหมือนกัน รอวันเวลาที่เหมาะๆค่อยว่ากัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:45:36 »


สายครัชเก่าก็ทำให้ครัชหนักได้นะครับ ถ้าใช้มานานๆ แล้วไม่เคยเปลี่ยนเลย ครัชหนักนี่เรื่องธรรมชาติเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:13:18 »


สายคลัชเปลี่ยนมาตอนเปลี่ยนเครื่องไม่กี่หมื่นกิโลที่ผ่านมานี่เองครับ เปลี่ยนมาใหม่ๆก็ยังหนัก ว่าแต่ตามอู่ Peugeot ที่ทำให้คลัชเบาได้ ไม่ว่าวิธีไหนก็ตาม ที่ทำแล้วยังขับอัดๆได้ ไม่มีอาการลื่นของคลัช ถ้ามีงบ 8,000บาท พอไหวมั้ยครับ?? หรือว่าถ้าเทิร์นเกียร์เดิมแล้วลงเกียร์ Auto ต้องเพิ่มสตางค์ประมาณเท่าไหร่ ใครพอทราบบ้างครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:14:21 »


ตัวจานกด ถ้าเก่า ก็หนัก ครับ  

สายคลัชต์  เปลี่ยนไป มันก็นิ่มแค่ไม่เกินเดือนหรอก  5555+

ทุกวันนี้ ขับจนชิน ไปขับเกียร์ธรรมดายี่ห้ออื่น บอกได้ว่าเบาหวิวเลย  รวมถีง น้ำหนักพวงมาลัย ด้วย


เรื่องคลัชต์ลื่น  ถ้าไม่ได้ใช้คลัชต์ของเครื่อง 1600 ไม่ลื่นหรอกครับ  Ho Ho Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:23:32 »


คลัชเป็นคลัชใหญ่ ไม่ใช่ของ 1,600ครับ ตอนยกเครื่องระบบคลัชเปลี่ยนใหม่หมด แต่ปรกติผมไม่ค่อยได้ขับอะครับ พอมาขับก็เลยไม่ชิน รับไม่ได้กับความแข็ง เคยทราบมาว่ามีวิธีดัดแปลงโดยช่างเปอร์โย ทำแล้วเบาลงเยอะ(หนักกว่ารถญี่ปุ่นนิดหน่อย) อยากได้แบบนี้เลยอะครับ จะได้จบจบไป ไม่รู้ฝันเฟื่อรึเปล่าสำหรับคลัชเปอร์โย อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:59:11 »


เคยได้ยินและได้รับการบอกและอธิบายมาจากคุณเอกชัย ที่เคยใช้ เคยทำกับ405
และก็บอกว่าใช้ดีนักดีหนา( แต่ก็ขายทิ้ง ไปหาที่ดีกว่า555 )ผมอยากจะให้คลัชของMiมันเบาลงมาหน่อย
โดยใช้วิธีที่แกทำ พอแกมาดู ก็บอกผมว่า ของMi มันทำอย่างที่แกต้องทำ มาจากโรงงานแล้ว
ทำให้มันได้อย่างที่คุยให้ฟังไม่ได้ เพราะมัน สุดแล้วครับ
หลักการของแกก็คือ กลึงปาดฟลายวีลให้ลึกลงไปอีก จนสามารถใส่ทั้งแผ่นคลัชและหวีกดลงไปแล้ว
ให้ขาของหวี เป็นมุมตรง ไม่กระดกขึ้นมาครับ ซึ่งโดยปกติ มุมของขาหวีมันจะยกขึ้น
จะพยายามหารูปมาประกอบให้ดู เผื่อเป็นแนวทางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:10:31 »


เคยได้ยินและได้รับการบอกและอธิบายมาจากคุณเอกชัย ที่เคยใช้ เคยทำกับ405
และก็บอกว่าใช้ดีนักดีหนา( แต่ก็ขายทิ้ง ไปหาที่ดีกว่า555 )ผมอยากจะให้คลัชของMiมันเบาลงมาหน่อย
โดยใช้วิธีที่แกทำ พอแกมาดู ก็บอกผมว่า ของMi มันทำอย่างที่แกต้องทำ มาจากโรงงานแล้ว
ทำให้มันได้อย่างที่คุยให้ฟังไม่ได้ เพราะมัน สุดแล้วครับ
หลักการของแกก็คือ กลึงปาดฟลายวีลให้ลึกลงไปอีก จนสามารถใส่ทั้งแผ่นคลัชและหวีกดลงไปแล้ว
ให้ขาของหวี เป็นมุมตรง ไม่กระดกขึ้นมาครับ ซึ่งโดยปกติ มุมของขาหวีมันจะยกขึ้น
จะพยายามหารูปมาประกอบให้ดู เผื่อเป็นแนวทางครับ

ผมขอมานอนรอชมรูปด้วยคนนะครับ..เฮีย..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:38:30 »


ลองดูอะไหล่เบอร์ 6 กับ 7 ด้วย

สายครัช มันจะพาดผ่านท่อไอเสีย ลองหาพวกฉนวนกันความร้อนพัน จะช่วยยีดอายุสายครัชได้


* gear1.JPG (61.69 KB, 500x438 - ดู 745 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:50:37 »


เคยได้ยินและได้รับการบอกและอธิบายมาจากคุณเอกชัย ที่เคยใช้ เคยทำกับ405
และก็บอกว่าใช้ดีนักดีหนา( แต่ก็ขายทิ้ง ไปหาที่ดีกว่า555 )ผมอยากจะให้คลัชของMiมันเบาลงมาหน่อย
โดยใช้วิธีที่แกทำ พอแกมาดู ก็บอกผมว่า ของMi มันทำอย่างที่แกต้องทำ มาจากโรงงานแล้ว
ทำให้มันได้อย่างที่คุยให้ฟังไม่ได้ เพราะมัน สุดแล้วครับ
หลักการของแกก็คือ กลึงปาดฟลายวีลให้ลึกลงไปอีก จนสามารถใส่ทั้งแผ่นคลัชและหวีกดลงไปแล้ว
ให้ขาของหวี เป็นมุมตรง ไม่กระดกขึ้นมาครับ ซึ่งโดยปกติ มุมของขาหวีมันจะยกขึ้น
จะพยายามหารูปมาประกอบให้ดู เผื่อเป็นแนวทางครับ

เหมือนกับว่าให้ nut ที่ยึดตัวหวีคลัตช์ทำหน้าที่กดสปริงไปบางส่วนประมาณนั้นใช่ไหมครับเฮีย พอเรามากดที่ก้ามปูอีกทีมันก็ไม่ต้องออกแรงเยอะ แต่คลัตช์น่าจะต่ำลงของ 405 คงไปตั้งสายคลัตช์ช่วยเอาได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:51:16 »


หลักการ มันก็คือ ทำให้ขาหวี ของหวีคลัช เป็นแนวระนาบตรง ขนานกับฟลายวีล


* DSC05510_resize.JPG (92.75 KB, 448x336 - ดู 517 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:53:22 »


ก่อนจะยึดแน่น ดูจากขาหวี มันจะยกขึ้น


* DSC05507_resize.JPG (98.85 KB, 448x336 - ดู 523 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:54:40 »


ความแตกต่าง ระหว่างของ Mi กับ GR ขาหวีมันจะยกไม่เท่ากัน


* DSC05509_resize.JPG (87.51 KB, 448x336 - ดู 615 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:57:37 »


ที่ฟลายวีล ตรงหน้าแปลนกับจุดยึดหวีคลัช จะเป็นขอบยกระดับ
ตรงนี้ของMi มันสูงแค่นิดเดียว ถ้าของGRจะมากกว่านี้


* DSC05506_resize.JPG (100.31 KB, 448x336 - ดู 674 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:01:45 »


การทำงานก็คือ ถ้าขาหวีมันตรง เวลากดคลัช ก็จะลงต่อไปได้เลย
ทำให้ไม่หนักมาก แต่ถ้ามันยังยกอยู่ เวลากด ก็จะต้องใช้แรงส่วนที่หนึ่ง
ไปกดให้มันตรงซะก่อน ต่อจากนั้น ก็ค่อยใช้ไปกดต่อลงไปครับ
อาจจะอธิบายได้ไม่ชัดเจนนักนะครับ ขอผู้ที่มีความสามารถ ช่วยขยายความต่อให้ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:03:08 »


ผมไม่มีฟลายวีลของGR เลยไม่สามารถเปรียบเทียบให้ได้ มีแต่หวีกับแผ่นคลัช


* DSC05504_resize.JPG (101.3 KB, 448x336 - ดู 619 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:15:04 »


มาช่วยอัพกระทู้ครับ..ได้ความรู้ดีครับ..
ปล.ขอมานอนรอความรู้จากผู้มีประสบการณ์ต่อนะครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:24:26 »


 ...สุดยอดครับเฮีย...!!!
   ปล.เวลาเฮียชาติชายอธิบายอะไรๆ ผมจะตั้งใจอ่าน และได้ความรู้อย่างแท้จริงครับ...!!!
                                                                                                                                                                           ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:50:54 »


อันนี้ ต้องให้เครดิตกับคุณเอกชัย ที่มาอธิบายให้ผมฟัง คือผมจะให้แกมาทำให้ผม
ให้มันเบาเหมือนกับที่แกบอก พอแกมาดูของผมแล้ว แกก็บอกว่า ทำอะไรไม่ได้หรอก
มันก็ดีอยู่แล้ว คือที่แกทำ ของGRเพราะว่ามันใส่แล้ว ขาหวีมันยังยกอยู่ จึงกลึงปาดฟลายวีล
ตรงส่วนที่เป็นเกลียวรอบนอก ให้มันต่ำลง เพิ่มแรงกดของหปริงเข้าไปอีก และขาหวีก็จะตรง
หลังจากที่ใส่เสร็จแล้วครับ การอธิบายของผม อาจจะงงๆ วนๆไปมาบ้างนะครับ ความรู้ผมน้อยไปหน่อย
พยายามทำความเข้าใจกันเอานะครับ 55555
ถ้าไม่อยากจะทำให้มันลำบาก ยกเซ็ทของMiมาใส่เลยครับ ง่ายดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:40:35 »


เคยได้ยินมาว่าทำ 2 อย่างนี้คลัสก็นิ่มแล้ว

  1. ต่อขาคลัสให้ยาวขึ้น 1-1.5 นิ้ว    (อันนี้ผมทำแล้วก็นิ่มดีกว่าเดิม พร้อมเปลี่ยนสายใหม่ แต่ก็ยังเข็งกว่ารถญึ่ปุ่นที่ใช้ระบบคลัสน้ำมัน)
  2. เจียรฟลายวีล ประมาณ 2-3 มิล   (ช่างที่ 0 บอก  แต่ยังไม่เคยทำ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:46:31 »


พอมีอู่เปอร์โยอู่ไหนที่ขับรถกำสตางค์เข้าไป บอกเค้าว่าทำแบนิ่มๆหน่อย แล้วเค้าทำให้แบบสำเร็จรูปเลยมั้ยครับ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:50:17 »


เอาง่ายที่สุด ก็ทำแบบต่อขาคลัชให้ยาวเพิ่มขึ้น แบบนี้ พวกแท้กซี่ทำกันแทบทุกคัน
การต่อขาคลัช ไม่ได้ทำให้กดไม่เต็มที่นะครับ แต่ทำให้ ต้องเหยียบยาว ไกลมากขึ้น
หรือถ้าเอาแบบไม่ต้องมาคิดต่อ ก็เอาเกียร์ออโต้ลงใส่ แก้ปัญหาในระยะยาวเลยครับ
จะเอาแบบของเดิมZFหรือให้ทันสมัยหน่อยก็AL4 พร้อมคันเกียร์แบบขั้นบันไดของ406
ซึ่งตอนนี้ น่าจะหาได้ง่ายกว่าZFแล้วล่ะมั้ง ราคาก็น่าจะย่อมเยาว์กว่าด้วย

เพราะการที่จะแก้ไขเรื่องกลึงฟลายวีล มันต้องเอาเกียร์ลงมาทำ ไหนจะต้องแก้ ต้องลอง
แล้วยังไม่รู้ว่า ผลจะออกมาเป็นที่พอใจหรือเปล่า เพราะถ้าคาดหวังให้มันนิ่มแบบเดียวกันกับพวกรถที่ใช้คลัชน้ำมัน
คงจะยาก ก็ไหนๆจะต้องเอาเกียร์ลงแล้ว
หาเรื่องเปลี่ยนเป็นออโต้ไปเลย น่าจะจ่ายค่าแรงเท่ากันนะครับ ผิดกันที่ค่าของเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ไพศาล
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:23:01 »


สวัสดีครับทุก ๆ ท่าน  ไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านเท่าไหร่    รถผม  405  GRI  (เฮียชาติชาย เคยเห็นแล้ว)  ทำให้ครัชนิ่มโดยใช้รอกครับ  ใช้สายครัชเดิม  (อธิบายไม่ค่อยถูก)  เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:46:13 »


วิธีง่ายๆ ทำอาทิตย์ละครั้ง หรือ จะทำ เมื่อมันหนัก ฝืด  ก็ คือ


ถอดปลายสายคลัชต์ ฝั่งที่ติดกับเกียร์ออกจากขากดลูกปืน ยกสายขึ้นข้างบน  หยอดน้ำมันเครื่องลงไปในสาย แล้ว ขยับ รูดขึ้น รูดลง หลายๆรอบ ประกอบกลับ แล้ว ลองเหยียบดู  ใช้ได้ดี  ถ้าสายคลัชต์ ไม่เก่า ประเภท ติดรถมา 10 กว่าปี  เบาขาซ้ายลงได้ซัก 1 อาทิตย์ ครับ  สายคลัชต์ใหม่ๆ ถ้ายังลื่นๆ ไม่มีจังหวะ ขืน ตอนค่อยๆ กด ไม่ต้องทำ เสียเวลาครับ  




555555+  


ผมเคยมีโอกาส ได้ลองเหยียบคลัชต์ MI16 คันเฮียชาติชาย  น้ำหนักพอดีๆ กำลังดีเลย ไม่หนัก ไม่เบาเกิน ( สำหรับ คนใช้เปอโยต์ )
406 Coupe ของคุณลุงนพพร นิ่ม เบาเท้ามาก พอๆกะรถญี่ปุ่น
306S16 คุณก้อง หวีแต่ง AP  ...............เห็นจานกดตอนแรก มันต้องแข็ง แน่ๆ  พอลองจริงๆ คลัชต์ Standard ของ S16 GTI6 D8 ยังหนักกว่า ........... :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก:

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!