ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2024 เวลา 01:49:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  สอบถาม เครื่องดีเซล 505 84'
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เครื่องดีเซล 505 84'  (อ่าน 1720 ครั้ง)
JEFFYLEE
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:45:50 »


พอผมจะเปลี่ยนเครื่อง เป็น LD28 เครื่องเก่ามันฝาสูบก็เริ่มแย่แล้วเนื่องจากใช้แก็ส ไม่อยากใช้แก็สแล้วก็เลยจะถามว่าแล้วจะใช้เฟืองท้ายอะไรดีครับ
หรือจะแนะนำเครื่องอะไรแล้วจะต้อง เตรียมตัวทำอะไรบ้างสำหรับ LD28 นี้ครับ
ขอบคุณครับ :อุดหู:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JEFFYLEE
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:03:47 »


อัตราเฟืองท้ายของ 505 ใช้ 3.584 ป่าวครับ
ผมเห็นเค้าเปลี่ยนเครื่องกันเป็นพวกเครื่อง 1jz เห็นเค้าก็ใช้เฟืองท้ายของ skyline
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:43:38 »


เครื่องมันเก่ามากเลยน่ะครับ แถมยังเป็น 6 สูบด้วย อัตรากินน้ำมันไม่น้อยน่ะนั้น

ถ้าคิดว่ายังต้องการความประหยัด LD28 ไม่น่าจะใช่คำตอบน่ะ ถึงน้ำมันดีเซลตอนนี้จะยังไม่แพงมากก็เถอะครับ แต่ท่าทางคุณจะชอบเครื่องดีเซลมากเพราะเห็นสนใจตั้งแต่เครื่อง XD3 ที่มาลงขายแล้ว

คิดว่าถ้าจะลงดีเซลจริงๆ ที่เคยเห็นมาจะลง LD20 มากกว่าครับ

ไม่ทราบว่าปัจจุบันรถคันนี้ซ่อมอยู่กับอู่ peugeot หรือเปล่า ผมว่าอาการมันก็ไม่ได้หนักเท่าไหร่ ยกออกมาเปลี่ยนบ่าวาล์วแบบแข็งก็น่าจะจบ เครื่อง XN1 นี่ก็ทนไม่ใช่เล่นน่ะครับ วิ่ง Paris-Dagar จนได้แชมป์ใน 504 ก็อึดพอดูล่ะ ส่วนเรื่องแก๊สผมว่าไม่เกี่ยวเพราะรถคันอื่นก็ไม่ได้มีปัญหาแบบคุณ อย่างที่ผมเคยบอกไปว่ารถคุณอาจจะจูนบางไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่ทราบว่าได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:44:44 »


ลืมครับ เฟืองท้าย 505 สำหรับเกียร์ 5 สปีดใช้ 3.89 ถ้า 4 สปีดใช้ 3.6 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JEFFYLEE
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:32:37 »


เครื่องมันเก่ามากเลยน่ะครับ แถมยังเป็น 6 สูบด้วย อัตรากินน้ำมันไม่น้อยน่ะนั้น

ถ้าคิดว่ายังต้องการความประหยัด LD28 ไม่น่าจะใช่คำตอบน่ะ ถึงน้ำมันดีเซลตอนนี้จะยังไม่แพงมากก็เถอะครับ แต่ท่าทางคุณจะชอบเครื่องดีเซลมากเพราะเห็นสนใจตั้งแต่เครื่อง XD3 ที่มาลงขายแล้ว

คิดว่าถ้าจะลงดีเซลจริงๆ ที่เคยเห็นมาจะลง LD20 มากกว่าครับ

ไม่ทราบว่าปัจจุบันรถคันนี้ซ่อมอยู่กับอู่ peugeot หรือเปล่า ผมว่าอาการมันก็ไม่ได้หนักเท่าไหร่ ยกออกมาเปลี่ยนบ่าวาล์วแบบแข็งก็น่าจะจบ เครื่อง XN1 นี่ก็ทนไม่ใช่เล่นน่ะครับ วิ่ง Paris-Dagar จนได้แชมป์ใน 504 ก็อึดพอดูล่ะ ส่วนเรื่องแก๊สผมว่าไม่เกี่ยวเพราะรถคันอื่นก็ไม่ได้มีปัญหาแบบคุณ อย่างที่ผมเคยบอกไปว่ารถคุณอาจจะจูนบางไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่ทราบว่าได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ครับ
ไม่ได้ซ่อมอู่ peugeot  โดยตรงครับแล้วอีกอย่าง ฝาสูบก็เริ่มผุแล้วทำให้น้ำไหลเข้าไปในสูบ2 ผมก็ทำการกลึงไปเรียบร้อยแล้ว วาล์วก็เริ่มมีตะกันเผาไหม้ของแก๊สเกาะอยู่ ใจจริงแล้วก็ไม่อยากเปลียนข้ามยี่ห้อหรอกครับ แต่เครื่องขับหลังของ peugeot มันมีไม่กี่รุ่น มันไม่มีตัวให้เลือกสักเท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:55:50 »


เครื่องมันเก่ามากเลยน่ะครับ แถมยังเป็น 6 สูบด้วย อัตรากินน้ำมันไม่น้อยน่ะนั้น

ถ้าคิดว่ายังต้องการความประหยัด LD28 ไม่น่าจะใช่คำตอบน่ะ ถึงน้ำมันดีเซลตอนนี้จะยังไม่แพงมากก็เถอะครับ แต่ท่าทางคุณจะชอบเครื่องดีเซลมากเพราะเห็นสนใจตั้งแต่เครื่อง XD3 ที่มาลงขายแล้ว

คิดว่าถ้าจะลงดีเซลจริงๆ ที่เคยเห็นมาจะลง LD20 มากกว่าครับ

ไม่ทราบว่าปัจจุบันรถคันนี้ซ่อมอยู่กับอู่ peugeot หรือเปล่า ผมว่าอาการมันก็ไม่ได้หนักเท่าไหร่ ยกออกมาเปลี่ยนบ่าวาล์วแบบแข็งก็น่าจะจบ เครื่อง XN1 นี่ก็ทนไม่ใช่เล่นน่ะครับ วิ่ง Paris-Dagar จนได้แชมป์ใน 504 ก็อึดพอดูล่ะ ส่วนเรื่องแก๊สผมว่าไม่เกี่ยวเพราะรถคันอื่นก็ไม่ได้มีปัญหาแบบคุณ อย่างที่ผมเคยบอกไปว่ารถคุณอาจจะจูนบางไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่ทราบว่าได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ครับ
ไม่ได้ซ่อมอู่ peugeot  โดยตรงครับแล้วอีกอย่าง ฝาสูบก็เริ่มผุแล้วทำให้น้ำไหลเข้าไปในสูบ2 ผมก็ทำการกลึงไปเรียบร้อยแล้ว วาล์วก็เริ่มมีตะกันเผาไหม้ของแก๊สเกาะอยู่ ใจจริงแล้วก็ไม่อยากเปลียนข้ามยี่ห้อหรอกครับ แต่เครื่องขับหลังของ peugeot มันมีไม่กี่รุ่น มันไม่มีตัวให้เลือกสักเท่าไหร่

ถ้าฝาสูบผุหน้าก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ ของผมก็ผุก็เติมเนื้อตรงผุแล้วปาดหน้า ไม่ทราบว่าปาดมากี่ครั้งแล้วสำหรับฝานี้

ส่วนวาล์วตัวละ 300-400 บาท ของ TRW ครับ อย่าใช้ของ Sasic

ถ้าไม่อยากแปลง ผมก็แนะนำให้คุณไปหาช่าง Peugeot ซะก่อนครับ คิดว่าน่าจะจบได้

สำหรับเรื่องเครื่องของ 505 ต้องทำใจเพราะสมัยนั้นยนตรกิจไม่สั่งเครื่อง ZDJL มาขาย เราก็เลยไม่มีทางเลือกมาก ถึงเอาเครื่อง ZDJL มาลงได้ก็ลำบากตอนหาอะไหล่หน่อย เรียกว่ามองไปมองมาก็คงต้องใช้ XN1 กันต่อไปตราบเท่าที่ยังหาอะไหล่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!