ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:24:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์  (อ่าน 4316 ครั้ง)
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:05:25 »


รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยครับ  คือ 406 D9 V2 เพิ่งซื้อต่อมาเมื่อต้นเดือน พบปัญหาดังนี้ครับ
      -เมื่อสตาร์ท รอบจะอยู่ประมาณ 800 เมื่อออกตัวใส้เกียร์  D หรือ N รอบจะสวิงตก บางครั้งดับ และเป็นทุกครั้งเมื่อจอดและออกตัว เมื่อออกได้แล้วจะเป็นปกติดี การแก้ไข
   1 ได้ลองเปลี่ยนมอเตอร์คุมรอบเดินเบาแล้ว รอบดีขึ้นหน่อย แต่ก็เป็นเหมือนเดิม (ช่างให้ยืมของเก่าที่ใช้ได้ดีอยู่)
   2 ได้ลองเปลี่ยนแผงฟิวร์ แล้ว รอบดีขึ้นหน่อย แล้วก็เป็นเหมือนเดิม    (ช่างให้ยืมของเก่าที่ใช้ได้ดีอยู่)
   3 ได้เปลี่ยนแบตเตอร์รี่ใหม่แล้ว รอบดีขึ้นมาอยู่ประมาณ 900 - 1000 แต่ออกตัวก็เป็นเหมือนเดิม สวิงตก บางครั้งดับ
ก่อนหน้านี้มีหลายท่านแนะน้ำเรื่องซีลท่อไอดี,สวิชท์ที่ปีกผีเสื้อ แต่ผมเองไม่เข้าใจ จึงให้ช่างดำเนินการให้อย่างเดียว
     
      -ไฟเครื่องโชว์ เป็นตั้งแต่วันแรกที่ได้รถ เวลาขับไม่มีอาการอะไรเลย ศูนย์เคลียร์ให้แต่ไม่ได้แจ้งสาเหตุและไม่มีรายการซ่อม หลังจากขับออกจากศูนย์ วันรุ่งขึ้นไฟเครื่องโชว์เหมือนเดิม ไปให้ช่างเช็ค พบว่าเป็นที่เครื่องฟอกอากาศ ถอดออกมาเช็ค เครื่องฟอกอากาศใช้ได้ปกติ ใส่กับไปเคลียร์ Fault ออก หลังใช้งานต่อได้ประมาณ 300 km. ไฟเครื่องโชว์เหมือนเดิม  ไปให้ช่างเช็คใหม่ เป็นที่เครื่องฟอกอากาศเหมือนเดิม  ช่างบอกว่าถ้ายังไม่หายอีกต้องเปิดวาลว์ และเจาะรูEGR (ผมไม่แนะใจเรียกถูกหรือเปล่า)
ใช้งบอีกประมาณหมื่น

      - กระจกด้านคนขับติดขัด เปิดไม่ค่อยลง เวลากดมีเสียงไฟอืดๆ แต่ไม่ลง เวลาขึ้นไม่มีปัญหา  อีก 3 ด้านเป็นปกติดี
ช่างให้ลองเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก่อน เปลี่ยนแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ

รบกวนพี่ๆช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ไม่กล้าใช้งาน   จอดไว้รอซ่อมเสาร์-อาทิตย์ ซ่อมไป 3 อาทิตย์แล้วครับ
ขอบคุณมากๆครับ
       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:11:27 »


ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:34:08 »


น้ำมันครับ  ยังไม่ได้ติดแก็ส รอเซตเครื่องให้นิ่งก่อน เพื่อจะไปติดแก็สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:35:30 »


ผมเข้าใจว่า มันขึ้น antipollution fault ช่างถึงแนะนำให้เปิดฝาสูบ ( จขกท เขียนว่า เปิดวาล์ว ) กับ เจาะรู EGR ( ไม่ต้องไปเจาะหรอกครับ ถ้า EGR เสียโยนทิ้งไปเลย เพราะ ไม่เคยเจอตัวนี้เสีย )

สูตรสำเร็จ ของ fault ตัวนี้ คือ เปิดฝาสูบ ขูดเขม่า พอร์ดไอเสีย .................... แต่ผมว่าสูตรนี้ ไม่ใช่วิธีแก้ ครับ

คุณลองเช็ค เบื้องต้นก่อน เช่น สายพาน Timing หัวเทียน ก่อนครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:58:44 »


การเปิดฝาสูบและทะลวง EGR ไม่ได้ผล ผมเปิดทำ 2 ครั้งแล้ว วิ่งได้ประมาณ หมื่นกิโล ก็ขึ้น antipollution fault และโชว์รูปเครื่องอีกเหมือนเดิม
-เครื่องสั่นๆ ลองเปิดฝาครอบพลาสติออกและถอดท่อไอน้ำมันออกมาเช็คก่อน(เป็นท่อพลาสติกสีดำ วิ่งจากด้านข้างมาเข้าแถวหลังชุดเดินเบา เรียกชื่อไม่ถูกเหมือนกัน) 
  อาจมีร่องรอยแตกครับ  ของผมเจอมาแล้ว พันกว่าบาท เปลี่ยนแล้วหายสั่น ไปส่วนหนึ่ง
หากใครแนะนำให้ตอนมันซะ (ตัด catalytic ออก) ไม่ต้องทำครับ ผมทำแล้ว antipollution fault ไม่หาย
ทำไปเยอะครับ หลายๆครั้ง หลายๆอย่าง ล่าสุดหนักๆ ก็ยกชุดหัวฉีด 4 หัว แถมด้วย เปลี่ยนชุดวาล์วปีกผีเสื้อยก ยวง เลย กริ๊บเลย..ตอนนี้

-กระจกฝืด ก็ให้เอากระจกลงให้สุด เอาผ้าซักน้ำยัดเข้าเช็ดในร่อง ให้มากที่สุด จนมั่นใจว่าหมดคราบสกปรกแล้ว ใช้สเปร์ตัวนี้ฉีดอัดเข้าไปในร่องกระจกเยอะๆ (หาที่ โอมโปรบิกซ๊ีโลตัส)
 ขึ้น-ลง ขึ้น-ลง หลายๆรอบ  แล้วเช็ดผ้าเปียกอีก จนมั่นใจว่าคราบค่อนข้างหมดแล้ว ก็ฉีดสเปรย์ อัดเข้าไปอีกที และไม่ต้องเช็ดแล้ว
   รับรอง ลื่น.ปรื๊ดๆๆๆ  ลื่น.ปรื๊ดๆๆๆ เลย55555
                :เอิ๊กๆๆๆ:


* IMGP29701.jpg (60.62 KB, 230x500 - ดู 610 ครั้ง.)

* IMGP29722.jpg (75.94 KB, 500x1155 - ดู 600 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 17:45:33 »


     สายพาน Timing เปลี่ยนแล้วครับหลังจากได้รถมา พร้อมทั้งระบบน้ำทั้งหมดและหม้อน้ำด้วย,น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,ผ้าเบรคจานเบรคหน้า และล่าสุดแบตเตอร์รี่(ทั้งที่ผมว่าไฟมันเต็มและไม่เคยมีปัญหาตอนสตารท์เลยทั้งทีจอดไว้ 3 -4 วัน) แต่ช่างบอกก็เลยเปลี่ยน หมดไปแล้ว 3 หมื่นกว่า
     แต่หัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยนครับ

อ้างถึง
การเปิดฝาสูบและทะลวง EGR ไม่ได้ผล ผมเปิดทำ 2 ครั้งแล้ว วิ่งได้ประมาณ หมื่นกิโล ก็ขึ้น antipollution fault และโชว์รูปเครื่องอีกเหมือนเดิม
[/b]

นี่ละครับคือสิ่งที่ผมเป็นห่วง ด้วยความเคารพนะครับทุกท่าน ไม่ใช่ว่าผมไม่เชื่อช่างนะครับ แต่ผมเองมีประสบการณ์กับรถคันเก่ามาแล้วหมดไปเกือบ 2 หมื่น แต่ก็เป็นเหมือนเดิม สุดท้ายหายได้ด้วยงบ 500 กับช่างใหม่ที่ต้องการลองวิชา
และสำหรับคันนี้ผมใช้เวลากับมันไป 3 อาทิตย์แล้ว เสาร์เอาไปซ่อม วันอาทิตย์ลองใช้ เป็นเหมือนเดิม และต้องจอดรอเอาไปซ่อมเสาร์ต่อไป แต่ยังโชคดีที่รอบนี้ยังไม่เสียค่าใช้จ่าย ช่างให้เอาของเก่ามาลองก่อน แต่ก็เสียเวลาและค่าเดินทางเพราะผมอยู่พัทยาเอาไปซ่อมกรุงเทพฯ   
และผมเริ่มกลัวอย่างที่คุณ Pha ว่า คือจ่ายอีก หมื่นกว่ากับการเปิดฝาสูบ และเจาะ EGR แล้วก็ไม่หาย ผมจึงมาขอคำแนะนำจากประสบการณ์ของรุ่นพี่ที่เคยเป็นมาก่อน ถ้ามีท่านใดทำแล้วหายจริงผมก็ยอมครับ

ผมยังสงสัยเพิ่มเติม เมื่อ PPS ฟ้องว่า เครื่องฟอกอากาศ 2 ครั้งแล้ว(ทั้งที่ถอดมาเช็คแล้วใช้ได้) ถ้าเปลี่ยนตัวใหม่เลย มันจะหายไหมครับ และราคาประมาณเท่าไร  หรือถ้าผมไม่ต้องไปทำอะไรมันปล่อยให้ไฟเครื่องโชว์และใช้งานต่อไป มันจะเป็นอะไรบ้างไหมครับ

ขอบพระคุณทุกท่านมากๆครับ
โดยเฉพาะคุณ Pha สละเวลาให้คำแนะนำผมมากเลย แต่ผมยังไม่ได้ทำตามเลย ปล่อยให้ช่างดำเนินการอย่างเดียว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:47:34 »


ผมหมายถึง เช็ค mark ของสายพาน Timing  เครื่องรุ่นนี้ กระโดดไปสัก 1-2 เฟือง ก็ยังวิ่งได้ แทบจะเหมือนปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:07:22 »


ลองดูกรทู้นี้ครับ เป็นข้อมูล
http://www.peugeot4you.com/index.php?/topic/25778-406-d9-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B7%E0%B8%94-%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3/
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หนึ่งวัชรพล
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:38:43 »


ผมหมายถึง เช็ค mark ของสายพาน Timing  เครื่องรุ่นนี้ กระโดดไปสัก 1-2 เฟือง ก็ยังวิ่งได้ แทบจะเหมือนปกติ
แล้วเปลี่ยนที่ไหนมาครับ นานหรือยัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:37:09 »


ใส่การอ้างถึงคำพูด
อ้างจาก: 8ช-xxxx ที่ เมื่อวานนี้ เวลา 20:47
ผมหมายถึง เช็ค mark ของสายพาน Timing  เครื่องรุ่นนี้ กระโดดไปสัก 1-2 เฟือง ก็ยังวิ่งได้ แทบจะเหมือนปกติ

แล้วเปลี่ยนที่ไหนมาครับ นานหรือยัง


ผมเพิ่งเปลี่ยนกับช่างที่ทำอยู่ตอนนี้เมื่อวันที่ 7 พค. ครับ 
แต่อาการนี้เป็นตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนสายพาน คือเป็นตั้งแต่ได้รถมาเมื่อต้นเดือนเลยครับ
แล้วผมจะมีวิธีการดูได้อย่างไรบ้างครับ

ลองดูกรทู้นี้ครับ เป็นข้อมูล
ผมยังเข้าดูกระทู้นี้ไม่ได้ครับ (ต้องรีบสมัครเป็นสมาชิกก่อน)

ขอบคุณทุกๆท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ไทคม
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:30:19 »


เจ้า  405 gr ผม มีปัญหาหัวเทียนดำ บอร์ดเลื่อย ซื้อหัวเทียน วาริโอ  2 เขี่ยวมาใส่ก็ไม่หาย ช่วยแนะนำน้องใหม่ หัวใจรักเปอร์โยต์หน่อยครับ....ขอบคุณพี่ๆ ผู้รู้ดีครับ... :หวั


* IMG00258-20120523-1927.jpg (107.61 KB, 1024x768 - ดู 576 ครั้ง.)

* IMG00257-20120523-1927.jpg (105.95 KB, 1024x768 - ดู 573 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ไทคม
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:35:14 »


ผมมีเครื่อง พร้อมเกียร์ออโต้ ต้องการขายครับ..ราคา 15,000 บาท พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ต้องการ สอบถามได้ที่ 0850269899 ยินดีครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:07:47 »


ตั้งกระทู้ใหม่ที่ นี่เลยครับhttp://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?board=6.0 ถามข้ามรุ่นเดี๋ยวจะงง

เครื่องก็เอาลงที่นี่ครับ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?board=41.0 ท่านทีต้องการจะได้หาเจอง่ายๆหน่อย
ถ่ายรูปลงด้วยก็ดีครับ เครื่องมันมีหลายรุ่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:34:13 »


รถผม D9 V.1 อาการคือเวลาออกตัวเครื่องสั่นเหมือนเดินไม่เต็มสูบ ไม่มีแรงเลยและชอบดับเวลาออกตัวครับเป็นทั้งแก้สและน้ำมัน แต่แก้สอาการจะหนักกว่าครับ สังเกตุว่าจะดับบ่อยมากเวลารถติด(เราต้องออกตัวบ่อยๆ) และหนักเข้ารูปเครื่องก็โชว์แต่ไม่บ่อยนะครับต้องวิ่งไปนานๆๆ เวลาขึ้นละพานรถติดๆก็ดับบ่อยครับ จะปิดหรือเปิดแอร์ก็เป็นครับ แต่ก็ยังใช้งานได้ดีครับถ้าใช้ความเร็วแล้วก็ไม่มีอาการอะไรครับ ผมควรทำยังไงดีคร้าบบบบ

ป.ล. เวลากลับรถแล้วดับนี่มันอันตรายจริงๆครับ T-T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
future
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:08:08 »


ผมว่าน่าจะทิ้งรถให้ช่างที่เราไว้ใจ เพื่อให้เขาหาสาเหตุโดยใช้เวลาเต็มที่ อาการแบบนี้ถ้าแก้เบื้องต้นไม่หายต้องใช้เวลาครับ
แนะนำช่างแม็กสาย2 ครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:26:22 »


ผมว่าน่าจะทิ้งรถให้ช่างที่เราไว้ใจ เพื่อให้เขาหาสาเหตุโดยใช้เวลาเต็มที่ อาการแบบนี้ถ้าแก้เบื้องต้นไม่หายต้องใช้เวลาครับ
แนะนำช่างแม็กสาย2 ครับ
 
ช่างแม้กที่อู่อยู่ติดริมถนนรึปล่าวครับ พอดีเมื่อวานไปนครปฐมเหมือนเห็น แว้บๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:08:07 »


         อาการของผมแตกต่างกับคุณVisan นิดหน่อย คือเวลาติดไฟแดงถ้าเหยีบเบรคไว้ รอบตกลงนิดหน่อยแต่ไม่ดับอยู่ประมาณ 600-700 พวงมาลัยสั่นพอรู้สึกได้ แต่ถ้าใส่ตัว N ไว้
รอบก็วิ่งขึ้นไป 800-900 พวงมาลัยจะนิ่ง แต่พอจะออกตัวแล้วใส่เกียร์ D หรือ R รอบจะตกมาถึง 500 แล้วสวิงขึ้นไป ถ้าออกตัวเร็วก็ดับ ต้องรอสัก 2-3 วิ ให้รอบสวิงขึ้นก่อน 
ส่วนไฟรูปเครื่องติดตลอดหลังจากสตารท์แล้วไม่ดับอีกเลย หน้าปัดโชว์ Antipollution fault
          วันนี้ผมเอาไปเปลี่ยน มาเตอร์รอบเดินเบาตัวใหม่แล้ว พร้อมล้างปีกผีเสื้อ เช็ค Sensor เช็คซีลวาล์ไอดี แต่รอบก็ยังสวิงตกเหมือนเดิม แต่สูงขึ้นนิดหน่อย   
ส่วนไฟรูปเครื่อง ช่างเช็ค PPS แล้ว ขึ้นว่าระบบเครื่องยนต์มีข้อบกพร่องที่เครื่องฟอกอากาศ  แต่เช็ค Air pump ก็ใช้ได้ปกติ  จึงเคลียร์ Fault ออก  ตอนนี้ก็ลองใช้งานเพื่อดูอาการอีกสักพัก

และต้องขอขอบคุณ K.Studee มากๆครับ link ที่ให้มา เข้าไปอ่านแล้วสุดยอดมากๆ ครับ ให้ความรู้ผู้่ใช้ เปอร์โยต์ ได้ดีมาก ขอยกย่องเจ้าของกระทู้ตาม link คือ คุณ Nuk 406 ด้วยครับ

ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:28:48 »


ลองตรวจสอบ O2 เซนเซอร์ หน่อยได้รึเปล่าครับ ว่าอ่านค่าเป็นปกติรึเปล่า (อ่านจาก pps)

ตัวเลขจะขึ้นๆลงๆ ระหว่าง 0.1 -1

ไปอู่อีกที แคพหน้าจอมีให้ดูด้วยก็ดีครับ ช่างอาจมีตกหล่นไปบ้าง

อึ่ม..ลืม map sensor อีกตัวครับ ลองหามาสลับลองดูหน่อยก็ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:21:01 »


         อาการของผมแตกต่างกับคุณVisan นิดหน่อย คือเวลาติดไฟแดงถ้าเหยีบเบรคไว้ รอบตกลงนิดหน่อยแต่ไม่ดับอยู่ประมาณ 600-700 พวงมาลัยสั่นพอรู้สึกได้ แต่ถ้าใส่ตัว N ไว้
รอบก็วิ่งขึ้นไป 800-900 พวงมาลัยจะนิ่ง แต่พอจะออกตัวแล้วใส่เกียร์ D หรือ R รอบจะตกมาถึง 500 แล้วสวิงขึ้นไป ถ้าออกตัวเร็วก็ดับ ต้องรอสัก 2-3 วิ ให้รอบสวิงขึ้นก่อน 
ส่วนไฟรูปเครื่องติดตลอดหลังจากสตารท์แล้วไม่ดับอีกเลย หน้าปัดโชว์ Antipollution fault
          วันนี้ผมเอาไปเปลี่ยน มาเตอร์รอบเดินเบาตัวใหม่แล้ว พร้อมล้างปีกผีเสื้อ เช็ค Sensor เช็คซีลวาล์ไอดี แต่รอบก็ยังสวิงตกเหมือนเดิม แต่สูงขึ้นนิดหน่อย   
ส่วนไฟรูปเครื่อง ช่างเช็ค PPS แล้ว ขึ้นว่าระบบเครื่องยนต์มีข้อบกพร่องที่เครื่องฟอกอากาศ  แต่เช็ค Air pump ก็ใช้ได้ปกติ  จึงเคลียร์ Fault ออก  ตอนนี้ก็ลองใช้งานเพื่อดูอาการอีกสักพัก

และต้องขอขอบคุณ K.Studee มากๆครับ link ที่ให้มา เข้าไปอ่านแล้วสุดยอดมากๆ ครับ ให้ความรู้ผู้่ใช้ เปอร์โยต์ ได้ดีมาก ขอยกย่องเจ้าของกระทู้ตาม link คือ คุณ Nuk 406 ด้วยครับ

ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
เรื่องรอบสวิงตั้งแต่เบรคจนถึงออกตัวเหมือนกับคุณ prajak เลยครับแต่ของผมพอลากจาก N มา D รอบตกฮวบเป็นบางครั้งเครื่องสั่นเหมือนเดินไม่เต็มสูบครับ ในบางทีก็ดับหายไปซะอย่างนั้น และถ้าเป็นอย่างนี้บ่อยๆ(รถติดมากๆ) ไฟรูปเครื่องยนต์ก็โชว์แต่ไม่พบข้อความโชว์ใดๆทั้งสิ้นครับ

ปล. ผมยังไม่ได้นำรถเข้าเช็คส่วนใดๆเลยในตอนนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!