เปอร์โยต์ 406 D8 ครับ ติดแก๊ซ มา 4 ปี หลังๆมีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบตก จนดับ ต้องสตาร์ทหลายรอบ จนกว่า รอบจะไม่ตก แต่พอวิ่งไปสักพัก(ประมาณ 1-2 นาที) รอบก็จะตกจนดับครับ ปัจจุบัน ต้องรอให้รถเปลี่ยนเป็นแก๊ซ จึงขับได้เป็นปกติ(เวลาขับแก๊ซไม่มีปัญหาครับ) *ตัวจุดหัวเทียน*...
...ตัวจุดหัวเทียนที่ว่า?หมายถึง คอยล์จุดระเบิดรึเปล่า?..D8-มีแต่คอยล์จุดระเบิดแบบเดี่ยวนะ
*ถ้าวิ่งLPG-ปกติ ส่วนที่น่าจะไล่เช็คไม่ทราบทำมายัง?*
1.วาวล์กักแรงดัน(อยู่บนรางหัวฉีด) ถ้าภายนอกตรวจได้คือ"ตัวซีลยาง" ~10 ฿./เส้น หลังวัดตึก วรจักร-แยกSAB ใช้นานๆ จะเสื่อมยืด กักแรงดันน้ำมันไม่อยู่ ถอดแงะขึ้นตรงๆ เช็คได้(แรงดันปกติ 2.5-3.0 บาร์) มือ2 ส่วนมากจะขายพร้อมรางหัวฉีด ~2.5 พัน฿. /ถ้าเบิกห้างD8-3 พันปลายๆ ..*D8-เบิกห้างใช้ของbmw 318ได้ 1.7 พัน฿.*ขนาด+แรงดันเท่ากันผมใช้มา 2.5 ปี แล้วยังOK
2.*หัวฉีด*ใช้นานๆ จำเป็นต้องล้าง(บางอู่จะมีชุดล้าง 4-5 ร้อยต่อครั้ง-ล้างมา 3 รอบแล้วครับ) ตอนล้างเช็ค แรงดันหัวฉีด ตัน/รั่ว ได้ *ผมเจอทั้งตัน+รั่ว*เปลี่ยนไปสามหัว ถ้าเบิกห้างหัวฉีด D8-3 พันปลายๆ ต่อหัว *ผมแก้ไขโดยซื้อ ชุดรางหัวฉีดมือ 2)*

