ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:22:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  เปอร์โยต์ 406 D8 ติดแก๊ซมา 4 ปี มีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบค่อยๆดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปอร์โยต์ 406 D8 ติดแก๊ซมา 4 ปี มีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบค่อยๆดับ  (อ่าน 2032 ครั้ง)
jironui
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:03:08 »


เปอร์โยต์ 406 D8 ครับ ติดแก๊ซ มา 4 ปี หลังๆมีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบตก จนดับ ต้องสตาร์ทหลายรอบ จนกว่า รอบจะไม่ตก แต่พอวิ่งไปสักพัก(ประมาณ 1-2 นาที) รอบก็จะตกจนดับครับ ปัจจุบัน ต้องรอให้รถเปลี่ยนเป็นแก๊ซ จึงขับได้เป็นปกติ(เวลาขับแก๊ซไม่มีปัญหาครับ) ปัจจุบัน เข้าอู่เปอร์โยต์ทองหล่อหลายรอบแล้วครับ ถูกจับเปลี่ยนไปหลายหมื่นแล้วครับ ตั้งแต่ ปั้มติ๊ก แล้วก็? ตัวจุดหัวเทียนยกชุด ก็ไม่หายสักที ชั่งใจอยู่ว่า จะเข้าศูนย์เดิมดีไหม ใครพอมีประสบการณ์หรือคำแนะนำได้บ้างครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:14:33 »


แก้สหัวฉีดใช่มั้ยครับ Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:23:14 »


เปอร์โยต์ 406 D8 ครับ ติดแก๊ซ มา 4 ปี หลังๆมีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบตก จนดับ ต้องสตาร์ทหลายรอบ จนกว่า รอบจะไม่ตก แต่พอวิ่งไปสักพัก(ประมาณ 1-2 นาที) รอบก็จะตกจนดับครับ ปัจจุบัน ต้องรอให้รถเปลี่ยนเป็นแก๊ซ จึงขับได้เป็นปกติ(เวลาขับแก๊ซไม่มีปัญหาครับ) *ตัวจุดหัวเทียน*...
...ตัวจุดหัวเทียนที่ว่า?หมายถึง คอยล์จุดระเบิดรึเปล่า?..D8-มีแต่คอยล์จุดระเบิดแบบเดี่ยวนะ
         *ถ้าวิ่งLPG-ปกติ ส่วนที่น่าจะไล่เช็คไม่ทราบทำมายัง?*
1.วาวล์กักแรงดัน(อยู่บนรางหัวฉีด) ถ้าภายนอกตรวจได้คือ"ตัวซีลยาง" ~10 ฿./เส้น หลังวัดตึก วรจักร-แยกSAB ใช้นานๆ จะเสื่อมยืด กักแรงดันน้ำมันไม่อยู่ ถอดแงะขึ้นตรงๆ เช็คได้(แรงดันปกติ 2.5-3.0 บาร์) มือ2 ส่วนมากจะขายพร้อมรางหัวฉีด ~2.5 พัน฿. /ถ้าเบิกห้างD8-3 พันปลายๆ ..*D8-เบิกห้างใช้ของbmw 318ได้ 1.7 พัน฿.*ขนาด+แรงดันเท่ากันผมใช้มา 2.5 ปี แล้วยังOK
2.*หัวฉีด*ใช้นานๆ จำเป็นต้องล้าง(บางอู่จะมีชุดล้าง 4-5 ร้อยต่อครั้ง-ล้างมา 3 รอบแล้วครับ) ตอนล้างเช็ค แรงดันหัวฉีด ตัน/รั่ว ได้ *ผมเจอทั้งตัน+รั่ว*เปลี่ยนไปสามหัว ถ้าเบิกห้างหัวฉีด D8-3 พันปลายๆ ต่อหัว *ผมแก้ไขโดยซื้อ ชุดรางหัวฉีดมือ 2)*
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jironui
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:47:07 »


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

คุณ Visan_406 ของผมเป็นแก๊ซแบบหัวฉีดครับ

คุณ I406 เดี๋ยวผมต้องไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วครับ เพราะพวกอะไหล่ ผมอ่านแล้วไม่ค่อยจะเข้าใจสักเท่าไร
ไม่ทราบว่า ปกติ คุณ I406 เข้าอู่ที่ไหนครับ  ปัจจุบันผมไม่แน่ใจว่าอู่ที่ผมเข้าอยู่ เขารู้เรื่องจริงๆ หรือซื่อสัตย์กับลูกค้าหรือเปล่า เพราะแก้ไขอย่างไร ก็ไม่หายครับ
ปัจจุบัน เวลา start รถ ต้อง start แล้ว start อีก ประมาณ 5-6 ครั้ง กว่าจะออกตัวได้ครับ แล้วก็ต้องเปลี่ยนเป็นแก๊ซทันทีด้วย ไม่งั้นรอบจะตกจนดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!