ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:46:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ผมมือใหม่ ขอถามเรื่อง 405 GR ติดแก๊สLPG ครับ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมมือใหม่ ขอถามเรื่อง 405 GR ติดแก๊สLPG ครับ  (อ่าน 2849 ครั้ง)
zenithtae
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:29:42 »


พอดีผมมีรถ 405 GR จอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้ ผมเลยอยากนจะำนำมันกลับมาใช้

แต่ด้วยราคาน้ำมันที่ต้องใช้กับ 405GR มันคงสู้ไม่ไหว ^^

ผมจึงอยากทราบข้อมูล ว่า ถ้าเรานำ 405GR เครื่องเดิมๆ100% ไปติดแก็ส LPG

มันจะวิ่งรอดรึป่าวคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับ  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:35:41 »


อยู่ที่เครื่องนะครับว่าสมบูรณ์แค่ไหน ถ้าสมบูรณ์ติดแก็สจูนดี ดี ก็แรงเลยครับ ของผมเครื่องเดิมเคยทำความเร็ว ได้ ประมาณ 170 ขึ้นนะครับ อยู่ที่ช่วงนั้นจูนแก็สสมบูรณ์แค่ไหน และระบบไฟ จุดระเบิดสมบูรณ์หรือเปล่า ติดแก็สช่วยประหยัดขึ้นเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
zenithtae
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:45:20 »


เครื่องก็ ok อ่ะคับ แต่มีปัญหาบ้างที่ระบบความร้อนอ่ะคับ ถ้าแบบนี้เวลาติดแก๊สมันจะมีปัญหารึป่าวคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:52:20 »


ความร้อน มันสูงมากเหรอครับ ต้องล้างหม้อน้ำ ดูระบบพัดลม หากมันดีแล้วไม่มีอะไรน่าห่วง ผมแก็สอย่างเดียว ไปได้ทุกที่ ที่อยากไป.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:02:57 »


ค่าอ็อกเทนของแก็ส กับน้ำมันต่างกันครับ และถ้าให้ดีการตั้งไฟที่จานจ่ายก็ต่างกันระหว่าง แก็สกันน้ำมัน ดั้งนั้นทำให้ความร้อนของแก็สจะสูงกว่าน้ำมันนิดส์หนึ่งนะครับ แต่ก็ไม่มากเกินไป ถ้าระบบระบายความร้อนดีก็ไม่มีปัญหาครับ ล้างหม้อน้ำแบบแยงให้โล่ง ก็อยู่นานเลย ขี้เลนที่อุดตันในหม้อน้ำต่างที่ไม่รู้ ทำให้น้ำเดินคล่องตัว ถ่ายเทความร้อนจากเครื่องมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำได้ทันแล้วอุณหภูมิที่ลดลงก็หมุนเวียนไปที่เครื่องเพื่อระบายความร้อน หมุนเวียนได้คล่องตัว และพัดลมก็ทำงานได้ดีตามระบบ ความร้อนของเปอร์โยก็ไม่เป็นสิ่งที่น่ากลัวต่อไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
zenithtae
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:11:10 »


อ่าคับ ขอขอบคุณ คุณ เต้ มหาชัย และ เจ้าชาย อสูร  ที่ให้คำแนะนำมากๆคับ

เดียวถ้าผมมีข้อข้องใจอะไรจะ มาขอคำปรึกษาใหม่ครับ  :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:18:14 »


ยินดีครับ หากมีปัญหาอะไร เข้ามาถามได้ เดี่ยว พี่ๆที่รู้จะมาตอบเองล่ะครับ.....ว่าแต่รถอยู่แถวไหนล่ะครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zenithtae
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:29:49 »


พอดี ผมอยู่ หาดใหญ่อ่ะคับ !! ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับ พอดีผมมือใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:31:54 »


พอดี ผมอยู่ หาดใหญ่อ่ะครับ !! ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ พอดีผมมือใหม่
โห.....ไกลจัง นึกว่าอยู่ กทม.เสียอีก ...แต่สมาชิกทางใต้ เราก้อมีเยอะนะ มีอะไรก้อเข้ามาถามแล้วกันครับ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:57:48 »


ภาคใต้ก็มีสมาชิกเยอะนะครับ ลองศึกษา และเรียนรู้ไปเรื่อยครับ ขอให้มีความสุขในการใช่รถนะครับ
***ปล.*** หาดใหญ่ผมก้พึ่งไปเมื่อไม่กี่เดือนนี้เอง ไป อ.สะเดา นะครับ ถึงตรงด่านตรวจเลย ขับมันส์มาก บรรยากาศดี มีช่าวชาติเยอะเลย โดยเฉพราะแขกมาเลเซีย แต่ที่เที่ยวแพงไปนิดส์ คงเหมาะกับชาวต่างชาติมากกว่า หรือผมไม่ถึงแห่ง หรือจุดที่เหมาะก็ไม่รู้นะครับ พึ่งไปครั้งแรก ขนาดเป็นคนใต้นะเนื่อ ไม่มีคนนำนะครับ เลยขับไปเห็นร้านน่านั่งเลยลุยเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:12:14 »


พอดี ผมอยู่ หาดใหญ่อ่ะครับ !! ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ พอดีผมมือใหม่

หาดใหญ่  ปรึกษา พี่ pha  ได้ครับ  หรือมีอีกหลายท่านที่อยู่โซนนั้นครับ

ดูใน  http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=2556.0/%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%95%E0%B9%89-%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%87-%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%3C%3C%3C%3C%3C%3C%3C

ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:00:22 »


เอาแบบ ง่ายๆ แต่หลักๆ คือ น้ำมันวิ่งได้(ไม่เกี่ยวกับระบบจ่ายแก๊ส พวกปั๊มติ๊ก ปั๊มAC นะครับ)  ก็วิ่งแก๊สได้ หากความร้อนเครื่อง เมื่อใช้น้ำมัน เครื่องได้ แก๊สก็ได้ครับ ถึงแม้เมื่อใช้แก๊สค่าความร้อนของเครื่องจะสูงกว่าแต่ระบบระบายความร้อนก็เพียงทำงานมากขึ้นอีกนิดหน่อย  ค่าอ๊อกเทน แก๊ส(ถ้าผมจำไม่ผิด)  มันอยู่ที่ 105 เครื่องเปอโบต์ สเป๊ก กล่องใช้อ๊อกเทน97 (เมืองนอกเขาอ๊อกเทน 97 ) แต่น้ำมันที่ขายในบ้านเรา มันมีอ๊อกเทน 91 กับ 95  ดังนั้นน้ำมันที่ใกล้เคียงสุดคืออ๊อกเทน 95 ทีนี้กับมาที่ค่าอ๊อกเทนLPG 105 นี้เมื่อใช้กับเครื่องยนต์ อาจทำให้อุณหภูมิสูงกว่าน้ำมัน แต่ระบบระบายความร้อนก็ทำงานอยู่แล้ว(หากระบบระบายความร้อนสมบูรณ์ก็ไม่น่าเป็นห่วง) ที่น่าเป็นห่วงก็ตรงที่บ่าวาวล์จะสึกหรอ มากกว่าใช้น้ำมัน (รถเปอโยต์บ่าวาวล์ทนจะตาย จึงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่)  เมื่อเทียบราคาแก๊สกับราคาน้ำมันผมว่าเอาส่วนต่างมาทำเครื่องได้สบายหลายสบายเลยครับ

              มีหลายท่านอาจเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยสำหรับรถติดแก๊สLPG  ผมขอตอบ แบบที่ได้พูดคุยกับฝ่ายดับเพลิงของคลับน้ำมันแห่งหนึ่ง  ท่านให้ความเห็นว่า  น้ำมันหากเกิดการรั่วไหล ก็เหมือนน้ำรั่ว ไหลไปหากเจอประกายไฟ ก็ติดไฟและเปอเซ็นที่จะลุกเข้าหาถังน้ำมันมีสูงมาก ถึงแม้ไหลลงแหล่งน้ำหากโดนประกายไฟก็ยังสามารถติดไฟได้ แต่แก๊ส เมื่อเกิดการรั่วทันทีที่โดนอากาศก็จะเจือจางไป ยกเว้นจะอยู่ในที่อับอากาศ(คงไม่มีใครบ้าขับรถไปประสบอุบัติเหตุในห้องที่ไม่มีหน้าต่าง ประตูนะครับ)  เราสังเกตุง่ายๆเราจุดไฟแช๊กแก๊ส เราต้องเอามือป้องแล้วป้องอีกบางทีมันยังไม่ติดเลย  และที่สำคัญเราคุ้นเคยกับไอ้แก๊ส LPG อยู่แล้วเพราะมันอยู่ในครัวของแทบทุกบ้าน  ทีนี้มาว่าLPG ใยรถกันต่อ  หากพิจารณาในแง่ของถังบรรจุ  เมื่อเทียบกันถังแก๊สหนากว่าถังน้ำมันมาก หากเกิดการกระทบกระแทก  หรือพิจารณาในแง่ตำแหน่งติดตั้ง  กรณีเป็นถังแค๊ปซูน  เราจะติดอยู่ในท้ายรถ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่เหนือถังน้ำมัน  หากเกิดการกระแทกก็คงโดนถังน้ำมันก่อน  ในอีกด้านหนึ่งหากรถเกิดพลิกคว่ำ  จนยุบไปถึงถังแก๊สผมว่าเราคงไม่ต้องกลัวว่ามันจะระเบิดแล้วมั๊งครับ เพราะรถคงต้องยุบแบนแต๊ด กว่าจะถึงถังแก๊ส  หากพิจารณากรณีที่โดนชนท้าย  มันก็อยู่ลึกมากพอสมควรนะ  สรุปก็คือไม่ว่าจะติดหรือไม่หากประมาทก็ไม่ปลอดภัยทั้งนั้นแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunninoff
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:05:53 »


ปรึกษาหน่อยครับ ใช้405GR AUTO ติดแ๊ก๊สLPG Mixer ตอนนี้ใช้แก๊สอย่างเดียว เวลาสตาร์ทแก๊สครั้งแรกของวันต้องวอร์มเครื่องให้ได้อุณหภูมิถึง70องศารอบเครื่องถึงจะนิ่ง ถ้าอุณหภูมิไม่ถึงเครื่องจะไม่นิ่งและเบาดับ ถ้าดับแล้วจะสตาร์ทยากต้องลากยาว สตาร์ทน้ำมันได้แต่สักพักก็จะวอดดับ เข้าใจว่าปั๊มACเสีย ถ้ารอบเครื่องนิ่งแล้วไปไหนต่อไหนก็ไม่มีปัญหา ความร้อนปกติ บางทีรู้สึกว่ามันร้อนไม่ถึงด้วยซ้ำไป อุณหภูมิไม่ค่อยจะถึง90 ขนาดรถติดเปิดแอร์ ไม่ได้ใส่น้ำยาหม้อน้ำ เคยใส่แล้วสตาร์ทแก๊สไม่ติด เหมือนกับมันเย็นเกินไปเลยต้องถ่ายทิ้งใส่แต่น้ำเปล่า มีปัญหาคือว่าเวลาไปจอดซื้อของนานหน่อยกลับมาสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ต้องมานั่งวอร์มเครื่องก่อนให้ได้อุณหภูมิ70องศา ไม่งั้นวิ่งๆไปพอเบามันก็จะดับอยู่เรื่อย มีคำแนะนำมั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:16:04 »


ตอบเรื่องแก๊สนะครับ อาจจะไล่ลมระบบน้ำไม่หมดครับ  ลองจับที่หม้อต้มดูครับ ถ้าเย็นก็ไล่ลมใหม่

อาจติตั้งดหม้อต้มสูงไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2012 เวลา 07:14:54 »


เห็นใจ คุณ nunnidoff อย่างที่เกิดกับรถคุณ ก็แย่หน่อย ขอเอาใจช่วยครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สรถยนต์ แต่ใช้ LPG อยู่
ผมใช้ AC 300 Plus ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้มาสองปีกว่าแล้ว ติดตั้งที่หัวหิน start น้ำมัน เร่งเกือบ 2000 รอบตัดเข้าแก๊ส วิ่งดีมาก
วิ่งจากเพชรบุรีไปยะลามาหลายเที่ยว วิ่งเข้ากรุงเทพฯ ทุกสัปดาห์ วิ่งรถติด ๆ ในกรุงเทพไม่มีปัญหา ที่คุยนี้ไม่ใช่จะโม้ (ไม่ได้โม้) แต่เผื่อว่า
เพื่อน Peugeot อยากสอบถามเรื่องที่ผมติดแก๊สมาจากหัวหิน ถ้าอยู่แถวนั้นอยากติดบ้างจะปรึกษาผมแนะนำไปก็ยินดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!