ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:21:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI มี OBD ,PP2000 หรือเปล่าครับ ถ้ามีอยู่ตรงไหนครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI มี OBD ,PP2000 หรือเปล่าครับ ถ้ามีอยู่ตรงไหนครับ  (อ่าน 1338 ครั้ง)
chwut
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:05:19 »


405 SRI มี OBD ,PP2000 หรือเปล่าครับ ถ้ามีอยู่ตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:16:56 »


สมัยโน้นเรียก diag2000 หรือไงเนี่ยแหละ
เปิดฝาโปง มองซ้าย แถวๆ หลังโคมไฟหน้าขวากับเบ้าหัวช็อกอัพครับ
จะมีกล่องสี่เหลี่ยมดำๆ ในกล่องมีปลั๊กเปล่าๆ ไว้สำหรับเสียบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chwut
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:31:40 »


ผมเปลี่ยนเครื่องเป็น 406(XU10J4)  แล้วครับ ช่างถอดกล่องดำออกไปแล้ว
ปลั๊กนี้ยังใช้ได้อีกหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:35:07 »


ขั้ววิเคราะห์ มันมีอยู่แล้วครับ SRI อะ


แต่ถ้าวางเครื่องใหม่มา  หากเป็นรถปีเก่า รุ่นคิ้วบน แล้วถอดกล่องดำออก .......................

ลองดูด้วยครับ ว่า เวลาเร่งเครื่องเร็วๆ คอมแอร์ตัดการทำงานรือเปล่า  ถ้าไม่มี ก็ วายริ่งไม่ครบแล้ว


แล้วขั้ววิเคราะห์ตัวนี้อะ  จริงๆ มันก็ ควรจะอยู่ที่เดิมของมัน คือ ในกล่องดำ .............
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:52:58 »


เกริ่นสักนิด

ปลั๊กสำหรับเช็ค เรียกว่า diag มาจากคำเต็ม ๆ ว่า diagnostic
รถที่ผลิตก่อนปี 200x ( ผมจำปีไม่ได้ ) ปลั๊ก diag จะยังไม่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

แต่พอเป็นหลังจากปี 200x มันเริ่มจะเป็นมาตราฐานเดียวกัน ที่เรียกว่า OBD ตำแหน่งจะอยู่ใกล้ๆ รัศมีของพวกมาลัย

มาต่อที่ จขกท ถาม สำหรับ
- 405  SRi GRi  นั้นปลั๊ก diag จะอยู่ในกล่องพลาสติกสีดำ หลังไฟหน้าด้านคนขับ เป็นปลั๊กสีเขียว ตามรูปที่ผมแนบ
- 405GR ก็มีปลั๊ก diag แต่ดูได้แค่ระบบจุดระเบิด คงไม่เหลือกันแล้วครับ เป็นสายไฟห้อยไว้ที่ฝาวาล์ว อีกด้านต่อไปที่จานจ่าย

คำถามต่อมา
- จขกท เปลี่ยนเครื่องเป็น xu10j4 เครื่องตัวนี้ปลั๊ก diag เป็น OBD แล้ว

คำถาม  แล้ว ปลั๊ก diag ของ SRi เดิมใช้ได้หรือไม่
คำตอบ ใช้ไม่ได้ เพราะ สายไฟของ ปลั๊กจะต่อกับกล่อง ecu

คำถามต่อมา แล้วปลั๊กของเครื่องตัวใหม่ ใช้ได้หรือไม่ / อยู่ตรงไหน
คำตอบ ถ้าช่าง wiring สายมาครบก็ใช้ได้ ส่วนตำแหน่ง อย่างที่บอกไป ถ้าตามมาตรฐาน ควรอยู่ในรัศมีพวงมาลัย แต่กรณีนี้ถามช่างที่วางเครื่องครับ


* 07-11-04_1657320.jpg (4.38 KB, 160x120 - ดู 223 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chwut
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:19:34 »


ขอบคุณครับ อธิบายเข้าใจเลยครับ คงต้องให้ช่างวางเครื่อง วายสาย OBD เพิ่มให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!