ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:09:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  ช่วยด้วยครับ เปอร์โยต์?406 D9 e1 มีปัญหาครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ เปอร์โยต์?406 D9 e1 มีปัญหาครับ  (อ่าน 2775 ครั้ง)
jironui
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 15:23:02 »


เปอร์โยต์ 406 D9 e1 ครับ ติดแก๊ซ มา 4 ปี หลังๆมีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบตก จนดับ ต้องสตาร์ทหลายรอบ จนกว่า รอบจะไม่ตก แต่พอวิ่งไปสักพัก(ประมาณ 1-2 นาที) รอบก็จะตกจนดับครับ ปัจจุบัน ต้องรอให้รถเปลี่ยนเป็นแก๊ซ จึงขับได้เป็นปกติ(เวลาขับแก๊ซไม่มีปัญหาครับ) ปัจจุบัน เข้าอู่เปอร์โยต์ทองหล่อหลายรอบแล้วครับ ถูกจับเปลี่ยนไปหลายหมื่นแล้วครับ ตั้งแต่ ปั้มติ๊ก แล้วก็? ตัวจุดหัวเทียนยกชุด ก็ไม่หายสักที ชั่งใจอยู่ว่า จะเข้าศูนย์เดิมดีไหม ใครพอมีประสบการณ์หรือคำแนะนำได้บ้างครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 15:34:57 »


แล้วเวลาวิ่งใช้งาน อืด หรือเปล่าครับ

ผมสมมุติฐานเบื้องต้นไว้ก่อนว่า สายพาน Timing กระโดดมากกว่า 2 เฟือง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 23:53:22 »


ฮ่าๆ เจอผู้ร่วมชะตาเดียวกันจนได้ ของผมเป็น v2 ครับ อาการเดียวกันเลย
สตาร์ทติดยาก ติดแล้ววอดดับไป ต้องสตาร์ทสามสี่ที เร่งน้ำมันไม่ขึ้น แต่พอเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทติดง่าย เร่งดี

สาเหตุเกิดจากการจูนแก๊สครับ  ถึงจะไม่มีไฟ k โชว์
ecu รถจะนำค่า long fuel trim มาใช้ตอน open loop ก็คือช่วง สตาร์ท และช่วงอุ่นเครื่อง ครับ
ค่าตัวนี้มันได้มาจากการเก็บค่าการฉีดน้ำมันเริ่มตั้งแต่รถประกอบเสร็จเลยครับ

 ซึ่งแน่นอนครับ รถใช้แก๊สค่าที่จะเก็บได้ก็คือตอนใช้แก๊สแก๊สนั่นเอง ซึ่งอาจจะหนา บาง ก็แล้วแต่ว่าจูนมาอย่างไรครับ
พอเครื่องอยู่ในช่วง openloop (สตา์ท อุ่นเครื่อง) ระบบแก๊สยังไม่ทำงาน  ecu รถมันจะนำค่า LFT ตัวนี้มาใช้ฉีดนำ้มันครับ
มันจึงเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นครับ

ต้องลองขับน้ำมันสักสองวันครับ ถ้าวันที่สามเช้ามา สตาร์ทติดชึ่งเลย  ก็ต้องจูนแก๊สใหม่ครับ ต้องจูนทั้งเดินเบาไม่มีโหลด เดินเบาโหลด
จูนรอบสูงด้วยครับ (ต้องวิ่งจูนครับ)
ถ้าหายจะมาเหลา เรื่อง short fuel trim ให้อีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 09:36:43 »


เปอร์โยต์ 406 D9 e1 ครับ ติดแก๊ซ มา 4 ปี หลังๆมีปัญหาสตาร์ทแล้ว รอบตก จนดับ ต้องสตาร์ทหลายรอบ จนกว่า รอบจะไม่ตก แต่พอวิ่งไปสักพัก(ประมาณ 1-2 นาที) รอบก็จะตกจนดับครับ ปัจจุบัน ต้องรอให้รถเปลี่ยนเป็นแก๊ซ จึงขับได้เป็นปกติ (เวลาขับแก๊ซไม่มีปัญหาครับ)
...จากข้อมูลข้างต้นlpg-ไม่มีปัญหา=Ans :พักสบาย:.ถามเพิ่ม.ใช้หัวฉีดอะไร? /ผมAG 4.5 ปียังโอ นะ
.......ต้องวิเคราะห์ที่*ระบบน้ำมัน*
1.ปั๊มติก เปลี่ยนทั้งชุด หรือเปลี่ยนบางส่วนเอ่ย ที่จริงปัญหาจุดนี้น่าจะน้อยลง /เปลี่ยนบางส่วน...เช่น เฉพาะมอเตอร์ตัวปั๊ม(ผมเจ๊งไปตัวใช้ของเครื่ง-J-หยุ่นแทน แรงดันพอๆ กัน คชจ.-1 พัน฿+/-) ,ท่อยาง: เคยรั่วขาเข้าปั๊ม มันจะทำให้แรงดันหัวฉีดตก ถ้าจอดนานๆ ค้างคืน**
2.ได้เช็ควัดแรงดัน นม.รึเปล่าหลังเปลี่ยนปั๊มติกก่อนเข้าหัวฉีด นม.?...ปกติจะอยู่ที่ 2.5-3.0 บาร์ -ตำกว่านี้จะติดอยาก ต้องบิดกุญแจหลายที
3. กรองเบนซิน เคยเปลี่ยนรึล้างยัง? ตะกอนผุ่นจากก้นถังส่วนหนึ่งจะมาสะสมที่นี้ ติดล็อคอยู่ตรงแนวใต้ตะเข็บตัวถังฝั่งขวาหลังคนขับ ...D8+9 น่าจะเคี้ยวล็อคเหมือนกัน (กรองมีฝั่ง In-Out นะใส่กลับข้างก็มีผล) เบิกห้าง ~350 ฿.+/- ...เคยถอดล้างเขย่าๆ นม.เบนฯ ~10 กว่ารอบยังดำดูไม่จืดเลย
4. เคยล้าง+เช็คแรงดันหัวฉีดน้ำมันรึเปล่า? บางอู่จะมีชุดล้าง สามารถเช็คหัวรั่ว/ดีได้...ถ้าจะเบิกห้าง ~3.9-4 พัน/ต่อหัว(D8)
.......ลองไล่ระบบดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 13:06:50 »


D9 หลายๆคันมีปัญหาดับกลางอากาศ ใครพบเจอสาเหตุแชร์ๆกันเป็นความรู้หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:14:44 »


น้ำมัน

ปั๊มติ๊ก(น้ำมัน) แรงดันตก ก็ลองเปลี่ยน ดูหากแพงก็หาของเซฟิโร ก็ได้ หรือเจ ก็ได้
แล้วก็กรองเบนซิน อาจตัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 17:13:01 »


D9 หลายๆคันมีปัญหาดับกลางอากาศ ใครพบเจอสาเหตุแชร์ๆกันเป็นความรู้หน่อยครับ


ผมเคยดับครั้งนึงบนถนนครับ  ถ้าดับอยู่กลางอากาศ ป่านนี้คงแหลกยับทั้งคันไปแล้ว ครับคุณเปี๊ยกจ๋า 55555 (หยอกกันเล่น อย่าโกรธ กันเน้อพี่น้อง)

ตอนนั้นขับขึ้นเนิน เลี้ยวเข้าใต้ตึก ราวๆ 30 องศาได้ ดับคาเกียร และต้องรอแป๊ปนึง สตาร์ทใหม่ก็ติด ถามเพื่อนที่เป็นช่างบอกว่าปั๊มไม่มีแรงแล้ว มันชราภาพ

ผมก็ยังบอกว่า มั่วมีหลักการนะเอ็ง   แต่ก็ใช้ได้อีกสัก 2,3 เดือน โดยไม่เคยดับอีกเลย จนกระทั่งมันกลับฝรั่งเศส...บ้านเกิด

คือเช้ามาสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ถอดสายน้ำมันที่วิ่งเข้าหน้าเครื่องดู    ถึงรู้ว่า....มันขาดใจตายไปแล้ว...555555

                    :นอนตายดีกว่า: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!