ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยน่ะครับ
อาการคล้ายๆกัยรถผม 405 GRI เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว
แรกๆเติมน้ำยา ทีอยู่ได้ประมาณ 1-2 เดือน แล้วก็ลดมาเรื่อยๆ
สังเกตุน้ำยาที่หายจากฟองอากาศบนหัวดายเออร์ เช็ตรอยรั่วหมดไม่เจอ
แต่ที่ไม่ได้เช็คคือคอยเย็นที่ตู้แอร์เพราะรื้อลำบาก หลังจากมั่นใจว่าไม่น่าจะเป็นจุดอื่น
ก็เลยรื้อคอยเย็นออกมาดูผลปรากฎว่าเป็นตามด จะเชื่อมก็ค่อนข้างลำบากเพราะเป็นอลูมิเนียมและเริ่มเป็นคราบผุหลายจุด
ช่างแนะนำตีใหม่เป็นทองแดงแน่นอนกว่าเพราะ1 ทน 2 แอร์ฉำ่ากว่าแต่จะเย็นช้ากว่าตู้อลูมิเนียมเล็กน้อย
หลังจากเปลี่ยนตู้พร้อมค่าแรง 5,000 บาท ผมก็มีความรู้สึกว่าเย็นฉ่ำกว่าแอร์ตู้เก่าแบบรู้สึกได้ ตั้งแต่วันนนั้น 4-5 ปีที่แล้ว
จนถึงวันนี้ยังไม่เคยไปยุ่งกับแอร์อีกเลย ตอนนี้จะมีบ้างคือลมเบาไปนิดคาดว่าจะเกี่ยวกับโบ หรือไม่ก็สวิชปรับความเร็วลม
แต่ก็ไม่มีปัญหาเร่งขึ้นนิดก็โอเคแล้ว

