ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:05:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  แอร์ไม่เย็นเพราะอะไร...????????
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ไม่เย็นเพราะอะไร...????????  (อ่าน 5830 ครั้ง)
Thaiman42
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012 เวลา 21:57:18 »


ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยน่ะครับ
อาการคล้ายๆกัยรถผม 405 GRI เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว
แรกๆเติมน้ำยา ทีอยู่ได้ประมาณ 1-2 เดือน แล้วก็ลดมาเรื่อยๆ
สังเกตุน้ำยาที่หายจากฟองอากาศบนหัวดายเออร์  เช็ตรอยรั่วหมดไม่เจอ
แต่ที่ไม่ได้เช็คคือคอยเย็นที่ตู้แอร์เพราะรื้อลำบาก หลังจากมั่นใจว่าไม่น่าจะเป็นจุดอื่น
ก็เลยรื้อคอยเย็นออกมาดูผลปรากฎว่าเป็นตามด จะเชื่อมก็ค่อนข้างลำบากเพราะเป็นอลูมิเนียมและเริ่มเป็นคราบผุหลายจุด
ช่างแนะนำตีใหม่เป็นทองแดงแน่นอนกว่าเพราะ1 ทน 2 แอร์ฉำ่ากว่าแต่จะเย็นช้ากว่าตู้อลูมิเนียมเล็กน้อย
หลังจากเปลี่ยนตู้พร้อมค่าแรง 5,000 บาท ผมก็มีความรู้สึกว่าเย็นฉ่ำกว่าแอร์ตู้เก่าแบบรู้สึกได้ ตั้งแต่วันนนั้น 4-5 ปีที่แล้ว
จนถึงวันนี้ยังไม่เคยไปยุ่งกับแอร์อีกเลย  ตอนนี้จะมีบ้างคือลมเบาไปนิดคาดว่าจะเกี่ยวกับโบ หรือไม่ก็สวิชปรับความเร็วลม
แต่ก็ไม่มีปัญหาเร่งขึ้นนิดก็โอเคแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #25 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2012 เวลา 10:41:59 »


ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยน่ะครับ
อาการคล้ายๆกัยรถผม 405 GRI เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว
แรกๆเติมน้ำยา ทีอยู่ได้ประมาณ 1-2 เดือน แล้วก็ลดมาเรื่อยๆ
สังเกตุน้ำยาที่หายจากฟองอากาศบนหัวดายเออร์  เช็ตรอยรั่วหมดไม่เจอ
แต่ที่ไม่ได้เช็คคือคอยเย็นที่ตู้แอร์เพราะรื้อลำบาก หลังจากมั่นใจว่าไม่น่าจะเป็นจุดอื่น
ก็เลยรื้อคอยเย็นออกมาดูผลปรากฎว่าเป็นตามด จะเชื่อมก็ค่อนข้างลำบากเพราะเป็นอลูมิเนียมและเริ่มเป็นคราบผุหลายจุด
ช่างแนะนำตีใหม่เป็นทองแดงแน่นอนกว่าเพราะ1 ทน 2 แอร์ฉำ่ากว่าแต่จะเย็นช้ากว่าตู้อลูมิเนียมเล็กน้อย
หลังจากเปลี่ยนตู้พร้อมค่าแรง 5,000 บาท ผมก็มีความรู้สึกว่าเย็นฉ่ำกว่าแอร์ตู้เก่าแบบรู้สึกได้ ตั้งแต่วันนนั้น 4-5 ปีที่แล้ว
จนถึงวันนี้ยังไม่เคยไปยุ่งกับแอร์อีกเลย  ตอนนี้จะมีบ้างคือลมเบาไปนิดคาดว่าจะเกี่ยวกับโบ หรือไม่ก็สวิชปรับความเร็วลม
แต่ก็ไม่มีปัญหาเร่งขึ้นนิดก็โอเคแล้ว


ทำร้านไหนครับ.....

เมื่อวันเสาร์ที่แล้วได้ไปให้ช่างแอร์แถวพระราม 3 ตรวจหาสาเหตุพบว่าสายที่ออกมาจาตูดคอมแอร์มันรั่ว 2 เส้น (เส้นสั้นกะเส้นยาว) ช่างจับผมนั่งซ้อนมอไซค์ไปหาร้านอัดแถวตรอกจันทร์สะพาน1ยันสะพาน4 มีร้านอัดร้านเดียวแต่เครื่องมือเขาย้ำสายติดกับตัวกรองไม่ได้ก็เลยใช้วิชามารเปลี่ยนสายใหม่(สายยางย้ำหัวท้าย)เส้นสั้น1เส้นเส้นยาว1เส้นแล้วเอาหัวทองเหลืองเชื่อมเอาค่าของทั้งหมด1,030 บ.(สายยางสั้นย้ำหัวท้าย+สายยาวย้ำหัวท้าย+หัวทองเหลือง3หัว950บ.+เชื่อมทองเหลือง3หัว80บ.)ค่าอาหารกลางวันช่างกับผม1มื้อ90บ.กว่าจะทำเสร็จก็4โมงเย็นโดนค่าแรงช่าง+อัดน้ำยาไปรวม1,200 บ.สรุปโดนไป 2,230 บ.ขับกลับบ้านเย็นสบายขับวันอาทิตย์ก็เย็นสบาบมาเมื่อวาน(วันจันทร์)ตอนเช้าสตาร์ทรถสังเกตว่าไม่ได้ยินเสียงพัดลมทำงานตามปกติเลยก็เลยไม่ได้สนใจเพราะนึกว่าเดียวมันคงทำงานเองแหละ(แอร์ก็ยังเย็นอยู่ปกติ)พอตกตอนบ่ายขับออกจากที่ทำงานไปข้างนอกรู้สึกมันเริ่มไม่เย็นแล้วแต่ด้วยภาระกิจที่ต้องทำจึงต้องขับไปก่อนจนเมื่อเช้านี้ทนไม่ไหวแล้วรีบขับไปส่งบรรดาเจ้าแม่ทั้งหลายพร้อมคอยลุ้นว่าความร้อนมันจะเกิน90หรือป่าวเล่นเอาเสียวเลย..พอส่งเสร็จรีบเหาะไปหาช่างแอร์คนเดิมเช็คเบื้องต้นคอมไม่ทำงานเพราะน้ำยาแอร์หมดไม่เหลือเลยช่างก็เลยบอกว่าต้องทิ้งรถไว้เพื่อตรวจสอบตู้แอร์และสายท่อต่างภายในรถแต่ผมต้องใช้รถจึงให้ช่างเติมน้ำยาไปก่อนขอดูอาการอีกสัก2วัน....ผมก็เลยสงสัยว่าการที่พัดลมสเป็ก1ไม่ทำงานนี่มาจากคอมแอร์ไม่ทำงานใช่หรือป่าวครับ...ใครก็ได้ช่วยบอกที...

 ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2012 เวลา 10:58:38 »


การที่พัดลมทำงานก็มาจาก
1. อุณหภูมิ ของเครื่องยนต์ ร้อนจนถึงองศา ที่กำหนดไว้ (โดยเช็คจากเซ็นต์เซอร์ที่หม้อน้ำ) พัดลมก็จะทำงานช่วยระบายความร้อนที่หม้อน้ำเป็นหลัก
2. คอมแอร์ทำงาน พัดลมจะทำงานช่วยระบายความร้อนให้แผง คอล์ยร้อน เป่าให้เย็นลง

   :เปียกปอน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2012 เวลา 11:12:22 »


การที่พัดลมทำงานก็มาจาก
1. อุณหภูมิ ของเครื่องยนต์ ร้อนจนถึงองศา ที่กำหนดไว้ (โดยเช็คจากเซ็นต์เซอร์ที่หม้อน้ำ) พัดลมก็จะทำงานช่วยระบายความร้อนที่หม้อน้ำเป็นหลัก
2. คอมแอร์ทำงาน พัดลมจะทำงานช่วยระบายความร้อนให้แผง คอล์ยร้อน เป่าให้เย็นลง

   :เปียกปอน:

ท่านพี่pha ครับน้องขอรบกวนอีกนิดเพราะยังคาใจสงสัยอยู่..คือเมื่อเช้าก่อนไปหาช่างแอร์ผมได้แวะไปหาช่างไฟข้างทางเพื่อเปลี่ยนกล่องฟิวส์หัวรถไฟเพราะสงสัยว่าการที่พัดลมสเป็ก1ไม่หมุนอาจมาจากกล่องหัวรถไฟละลายก็เป็นได้หลังจากเปลี่ยนเสร็จช่างไฟก็รองเอาสายไฟจี้ไปที่รีเลย์พัดลมตัวขวา(หันหน้าเข้าหารถ)กับแบตฯพัดลมสเป็ก1ก็ทำงานตามปกติช่างบอกรีเลย์ไม่เสียผมก็งงไม่เข้าใจแล้วช่างก็ทักว่าคอมแอร์ไม่ทำงานนะพี่ผมก็มองดูเห็นคอมแอร์มันก็หมุนนิแล้วทำไมถึงบอกว่าคอมไม่ทำงานผมก็งงอีกก็เลยบอกช่างไฟว่าเอาแค่นี้พอครับช่างไฟคิด100 บ.ตอนนี้ก็ยังงงอยู่ว่าถ้า...คอมแอร์ไม่ทำงานเราจะรู้ได้ไง.....ท่านพี่pha ช่วยขยายให้หน่อยครับ...แบบว่าขับเป็นอย่างเดียวนอกนั้นไม่รู้เรื่องเลย...อิๆ

 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #28 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2012 เวลา 11:23:26 »


ต้องไล่สาเหตุ อะไรเกิดก่อน หลัง
พัดลมจังหวะ 1 อาจไม่ทำงาน หรือทำแบบติด ๆ ดับ ๆอยู่ก่อนก็ได้ พอเปิดแอร์ คอมทำงาน พัดลมไม่ทำ อาจเกิดแรงดันสูง จนรั่วก็ได้

ฟิวส์หัวรถไฟพอหลวมมันจะร้อน และสปาร์ค จนมีเขม่าไปเกาะปลั้ก เกิดความต้านทาน ยิ่งร้อน ยิ่งสปาร์คละลาย พลาสติกไหม้ ต้องล้างปลั้ก ล้างเขม่าด้วย เปลี่ยนฟิวส์เดี๋ยวก็เป็นอีก

เดาเอานะครับ ต้องลองเช็กลองไล่ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #29 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2012 เวลา 11:25:12 »


คอมแอร์ทำงาน ดุน้ำยาแอร์ก้ได้ หรือดูครัชที่มันจับแล้วหมุนไปพร้อมกับสายพาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2012 เวลา 11:25:51 »


สังเกตุให้ดีว่าที่จานครัช จะแยกเป็น 2 ส่วน ง่ายๆเลย
1. ส่วนที่เป็นขอบนอกของจานครัช มันจะหมุนเมื่อคอมฯทำงาน หากเห็นมันอยู่เฉยๆ แสดงว่า คอมฯก็ยังไม่ทำงาน ก็มาจาก
     1.1ไม่ได้เปิด สวิทซ์ A/C
     1.2 ความเย็นในห้องโดยสาร ยังได้อยู่ตามที่เราตั้งไว้ มันก็จะหยุด ปล่อยหน้าที่ให้พัดลมในห้องโดยสารเป่าความเย็นที่แผงคอล์ยเย็น มาใช้งาน
           จนกระทั่ง เริ่มไม่เย็น มันก็จะทำงาน (หมุนให้คอมส่งน้ำยาเข้าระบบ)
     1.3 น้ำยาแอร์ พร่องไป หมดไป มีปริมาณไม่พอ
2. ส่วนที่เป็นร่องสายพานนั่นหละคราบบ ส่วนนี้ เราจะเปิดแอร์ หรือไม่ก็ตาม
    สตารท์เครื่องเมื่อไหร่ เป็นหมุนไปกับเครื่องเมื่อนั้น ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2012 เวลา 11:35:55 »


ขอบคุณท่านพี่pha และคุณ40 ha มากครับที่ให้ความรู้..แต่ขออีกนิด...แล้วกล่องฟิวส์หัวรถไฟในนั้นมีฟิวส์อยู่2-3ตัวเบอร์ก็ไม่เหมือนกัน..ในแต่ละตัวมันทำหน้าอะไรบ้างครับ....... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2012 เวลา 11:49:56 »


เรื่องกล่องฟิวส์ นี้ไม่รู้เจงๆ เพราะผมใช้ 406 (ร้านแอร์ ก็ไล่สาย ได้ครับ ว่ามันเป็นของอะไร)
คงต้องรบกวน ขอช่วย เพื่อนๆ ท่านอื่นบ้างแระ
 โทษทีนะ ท่าน โจ เทียนพรรษา ... แฮะ แฮะ
     อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2012 เวลา 11:54:53 »


ขอบคุณท่านพี่pha และคุณ40 ha มากครับที่ให้ความรู้..แต่ขออีกนิด...แล้วกล่องฟิวส์หัวรถไฟในนั้นมีฟิวส์อยู่2-3ตัวเบอร์ก็ไม่เหมือนกัน..ในแต่ละตัวมันทำหน้าอะไรบ้างครับ....... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ


เบอร์ไม่เหมือนกันก็ไม่เป็นไรครับมันติดก็พอแล้ว มันเป็นฟิวส์พัดลมนั่นแหละครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #34 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 07:53:07 »


เรื่องกล่องฟิวส์ นี้ไม่รู้เจงๆ เพราะผมใช้ 406 (ร้านแอร์ ก็ไล่สาย ได้ครับ ว่ามันเป็นของอะไร)
คงต้องรบกวน ขอช่วย เพื่อนๆ ท่านอื่นบ้างแระ
 โทษทีนะ ท่าน โจ เทียนพรรษา ... แฮะ แฮะ
     อะไร

ชอบจัง..เทียนพรรษา..แสดงว่าท่านพี่ก็เป็นประเภทชอบเฮฮาเหมือนกันแหมนี่ถ้าอยู่กทม.นะน้องจะชวนมาสนธนาธรรมกันทุกคืนเลย....อิๆ

ขอบคุณท่านพี่pha และคุณ40 ha มากครับที่ให้ความรู้..แต่ขออีกนิด...แล้วกล่องฟิวส์หัวรถไฟในนั้นมีฟิวส์อยู่2-3ตัวเบอร์ก็ไม่เหมือนกัน..ในแต่ละตัวมันทำหน้าอะไรบ้างครับ....... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ


เบอร์ไม่เหมือนกันก็ไม่เป็นไรครับมันติดก็พอแล้ว มันเป็นฟิวส์พัดลมนั่นแหละครับ?



แต่พี่อยากประดับความรู้ เพราะพี่เชื่อว่าในแต่ละเบอร์มันต้องมีความสำคัญต่างกันแน่นนอนจะได้ใช้ได้ถูกต้อง...ดังคำว่าไม่สายเกินกว่าจะเรียนรู้ไง...55555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #35 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 10:25:24 »


     อะไร

ชอบจัง..เทียนพรรษา..แสดงว่าท่านพี่ก็เป็นประเภทชอบเฮฮาเหมือนกันแหมนี่ถ้าอยู่กทม.นะน้องจะชวนมาสนธนาธรรมกันทุกคืนเลย....อิๆ


 ล่องใต้เมื่อไหร่ ก็มาตั้งโต๊ะ สนธนาธรรม กันได้เลย
อยู่นี่เหงาเจงๆ  ตั้งแต่เข้าชมรม มาจนป่านนี้ เพิ่งหลอกล่อ น้อง ฮอส  Valentine ให้มานั่งตบยุงเป็นเพื่อนได้ 2 ครั้งเอง
 เหยื่อ รายต่อไปอาจจะเป็นท่าน โจโฉ เทียนพรรษา ก็เป็นได้ 555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #36 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 10:41:06 »


     อะไร

ชอบจัง..เทียนพรรษา..แสดงว่าท่านพี่ก็เป็นประเภทชอบเฮฮาเหมือนกันแหมนี่ถ้าอยู่กทม.นะน้องจะชวนมาสนธนาธรรมกันทุกคืนเลย....อิๆ


 ล่องใต้เมื่อไหร่ ก็มาตั้งโต๊ะ สนธนาธรรม กันได้เลย
อยู่นี่เหงาเจงๆ  ตั้งแต่เข้าชมรม มาจนป่านนี้ เพิ่งหลอกล่อ น้อง ฮอส  Valentine ให้มานั่งตบยุงเป็นเพื่อนได้ 2 ครั้งเอง
 เหยื่อ รายต่อไปอาจจะเป็นท่าน โจโฉ เทียนพรรษา ก็เป็นได้ 555555

ได้ครับท่านพี่...หมดหน้าฝนเมื่อไหร่น้องจะลงไปรบกวนขอเวลาอันมีค่าของท่านพี่เพื่อสนธนาธรรมกันครับ.........55555555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #37 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 14:06:35 »


ขอบคุณท่านพี่pha และคุณ40 ha มากครับที่ให้ความรู้..แต่ขออีกนิด...แล้วกล่องฟิวส์หัวรถไฟในนั้นมีฟิวส์อยู่2-3ตัวเบอร์ก็ไม่เหมือนกัน..ในแต่ละตัวมันทำหน้าอะไรบ้างครับ....... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ



ฟิวส์ Engine  กับฟิวส์พัดลมหน้าหม้อน้ำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #38 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 15:07:13 »


ขอบคุณท่านพี่pha และคุณ40 ha มากครับที่ให้ความรู้..แต่ขออีกนิด...แล้วกล่องฟิวส์หัวรถไฟในนั้นมีฟิวส์อยู่2-3ตัวเบอร์ก็ไม่เหมือนกัน..ในแต่ละตัวมันทำหน้าอะไรบ้างครับ....... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ



ฟิวส์ Engine  กับฟิวส์พัดลมหน้าหม้อน้ำครับ

ตาจ๊อด มนุษย์ไฟฟ้า มาก็ดีแล้วไหนช่วยอธิบายหน่อยซิว่าเบอร์ของฟิวส์แต่ละตัวมันหมายถึงอะไรแล้วมันใช้กับอะไรได้บ้าง......ตอบมาด่วนเลยพ่อยอดมนุษย์ไฟฟ้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #39 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 16:07:46 »



 
ได้ครับท่านพี่...หมดหน้าฝนเมื่อไหร่น้องจะลงไปรบกวนขอเวลาอันมีค่าของท่านพี่เพื่อสนธนาธรรมกันครับ.........55555555555

ได้เลย ล่องลงมาถึง ชุมพร ก็แวะหนีบเอา Valentine กับ Tako (พี่น้อง สอง สิงห์) มาด้วยละกัลล หลายคนจะได้ หนุกๆ

              :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #40 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2012 เวลา 09:06:49 »


ขอบคุณท่านพี่pha และคุณ40 ha มากครับที่ให้ความรู้..แต่ขออีกนิด...แล้วกล่องฟิวส์หัวรถไฟในนั้นมีฟิวส์อยู่2-3ตัวเบอร์ก็ไม่เหมือนกัน..ในแต่ละตัวมันทำหน้าอะไรบ้างครับ....... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ



ฟิวส์ Engine  กับฟิวส์พัดลมหน้าหม้อน้ำครับ

ตาจ๊อด มนุษย์ไฟฟ้า มาก็ดีแล้วไหนช่วยอธิบายหน่อยซิว่าเบอร์ของฟิวส์แต่ละตัวมันหมายถึงอะไรแล้วมันใช้กับอะไรได้บ้าง......ตอบมาด่วนเลยพ่อยอดมนุษย์ไฟฟ้า
ในเมนวลผมลองอ่านดูแล้ว มันบอกว่า เป็นฟิวส์ engine และ พัดลม แต่มันไม่ได้บอกว่าตัวไหน

ผมแนะนำให้พี่โจทำตามนี้นะครับ

1. สตาร์ทเครื่องยนต์
2. เปิดแอร์
3. เปิดฝากระโปรงรถ
4. เปิดฝาฟิวส์กล่องหัวรถไฟ
5. ลองชักดูทีละตัว  แล้ว ดูว่าอันไหนดับ ก้อ จดใว้เลยครับ

ผมแนะนำได้เท่านี้เช่นกันพอดีว่า ฝนไม่ตก ขี่ มอไซค์มาทำงานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!