ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 09:08:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  ขอวิธีไล่ลมเบรค 306 xr (4 Disch Braek)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีไล่ลมเบรค 306 xr (4 Disch Braek)  (อ่าน 2919 ครั้ง)
PEEXRD8
PG=Love but love is my life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2012 เวลา 07:55:51 »


 -  สืบเนื่องจากอาทิตย์ที่ผ่านมา  สปริงล็อคผ้าดิสเบรค หลังขวาหลุดเลยทำให้ผ้าเบรคหลุดตาม ต้องคลานเข้าบ้าน
    โชคดีที่เป็นวันอาทิตย์รถไม่เยอะเท่าไร  ไปอู่คงไม่รอด พิจรณาดูแล้วต้องพึ่งตัวเอง

    อาการ
  1 เบรคจม ลูกสูบเบรคยันจาน ดิสเบรคหลังขวา และลูกสูบเบรค มีอาการรั่วซึม  
  2 เบรคลึก จนถึงเบรคไม่อยู่ ต้องดึงเบรคมือช่วย
   สิ่งที่ต้องซ่อมเปลี่ยน
  1 ถอดเปลียนผ้าเบรค และชุดซ่อมลูกสูบเบรค ทั้งล้อหลังซ้ายและขวา (ล้อหน้าเปลีี่ยนไปไม่นาน ยัง Ok อยู่)
  2 เปลี่ยนจาน ดิสเบรคหลังทั้งคู่ ของเดิมลบางมากแล้ว
   คำถาม
  
1 หลังจากถอดเปลี่ยนผ้าเบรค และจานเบรคใหม่แล้ว  อยากทราบวิธีการไล่ลมเบรค  มีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง
 อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คิดแก้ไขปัญหาที่จะเกิดล่วงหน้า ดีกว่าเกิดปัญหาแล้วค่อยมาคิดแก้ไข
(Proactive)
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2012 เวลา 08:09:41 »


เท่าที่เคยแอบดูช่างทำนะ..มันต้องมีผู้ช่วย1คนขึ้นไปนั่งในรถแล้วค่อยเยียบเบรคเพื่อไล่ลมอีกคนมุดอยู่แถวดุมล้อพร้อมเครื่องมือเบอร์อะไรไม่รู้แล้วก็คอยไขแถวดุมล้อแล้วก็ตะโกนว่าเยียบๆปล่อยๆจนกว่าคนตะโกนจะพอใจเป็นอันจบ......5555
ปล.คนที่จะนั่งในรถคอยเยียบเบรคต้องหาคนใจเย็นหน่อยนะไม่งั้นมีโกธรกันแน่นนอน.....อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
PEEXRD8
PG=Love but love is my life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2012 เวลา 22:00:40 »


เท่าที่เคยแอบดูช่างทำนะ..มันต้องมีผู้ช่วย1คนขึ้นไปนั่งในรถแล้วค่อยเยียบเบรคเพื่อไล่ลมอีกคนมุดอยู่แถวดุมล้อพร้อมเครื่องมือเบอร์อะไรไม่รู้แล้วก็คอยไขแถวดุมล้อแล้วก็ตะโกนว่าเยียบๆปล่อยๆจนกว่าคนตะโกนจะพอใจเป็นอันจบ......5555
ปล.คนที่จะนั่งในรถคอยเยียบเบรคต้องหาคนใจเย็นหน่อยนะไม่งั้นมีโกธรกันแน่นนอน.....อิๆ
สรุปแล้วช่างไล่ลมเบรคล้อไหนก่อน  ล้อหน้าก่อน หรือ ล้อหลังก่อน ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คิดแก้ไขปัญหาที่จะเกิดล่วงหน้า ดีกว่าเกิดปัญหาแล้วค่อยมาคิดแก้ไข
(Proactive)
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 07:47:45 »


เอาง่ายๆเปลี่ยนล้อไหนก่อนก็ไล่อันนั้นแหละ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
PEEXRD8
PG=Love but love is my life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 13:55:53 »


เอาง่ายๆเปลี่ยนล้อไหนก่อนก็ไล่อันนั้นแหละ....
ขอบคุณครับ คุณโจ  เดี๋ยวถ้าติดขัดประการใด จะรบกวนโทรขอคำปรึกษา
ตอนนี้ประกอบกลับเรียบร้อยแล้ว รอคนมาช่วยไล่ลมเบรคเสาร์นี้

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คิดแก้ไขปัญหาที่จะเกิดล่วงหน้า ดีกว่าเกิดปัญหาแล้วค่อยมาคิดแก้ไข
(Proactive)
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 14:23:37 »


เอาง่ายๆเปลี่ยนล้อไหนก่อนก็ไล่อันนั้นแหละ....
ขอบคุณครับ คุณโจ  เดี๋ยวถ้าติดขัดประการใด จะรบกวนโทรขอคำปรึกษา
ตอนนี้ประกอบกลับเรียบร้อยแล้ว รอคนมาช่วยไล่ลมเบรคเสาร์นี้

 
ประกอบเสร็จแล้วก็ลองคลายหัวไล่ลมออกให้น้ำมันเบรคไหลมาก่อนครับ จะได้ไม่เหนื่อยตอนย้ำเบรค ย้ำไม่กี่ทีก็ได้แล้ว
การไล่ลมบางสำนักเขาบอกว่าไล่ทะแยงครับ
แต่ผมไล่ตามใจชอบก็ได้อยู่นะ อิๆๆๆ
โชคดีนะครับ อย่าลืมดูน้ำมันเบรคในกระป๋องด้วยหล่ะ
เช็คสภาพสายอ่อนด้วย ถ้าไม่ดีก็ถือโอกาสเปลี่ยซะเลย จะได้ไม่ต้องไล่ลมหลายรอบครับ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PEEXRD8
PG=Love but love is my life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 09:48:40 »


เอาง่ายๆเปลี่ยนล้อไหนก่อนก็ไล่อันนั้นแหละ....
ขอบคุณครับ คุณโจ  เดี๋ยวถ้าติดขัดประการใด จะรบกวนโทรขอคำปรึกษา
ตอนนี้ประกอบกลับเรียบร้อยแล้ว รอคนมาช่วยไล่ลมเบรคเสาร์นี้

 
ประกอบเสร็จแล้วก็ลองคลายหัวไล่ลมออกให้น้ำมันเบรคไหลมาก่อนครับ จะได้ไม่เหนื่อยตอนย้ำเบรค ย้ำไม่กี่ทีก็ได้แล้ว
การไล่ลมบางสำนักเขาบอกว่าไล่ทะแยงครับ
แต่ผมไล่ตามใจชอบก็ได้อยู่นะ อิๆๆๆ
โชคดีนะครับ อย่าลืมดูน้ำมันเบรคในกระป๋องด้วยหล่ะ
เช็คสภาพสายอ่อนด้วย ถ้าไม่ดีก็ถือโอกาสเปลี่ยซะเลย จะได้ไม่ต้องไล่ลมหลายรอบครับ  ไออย๋า
เอาง่ายๆเปลี่ยนล้อไหนก่อนก็ไล่อันนั้นแหละ....
ขอบคุณครับ คุณโจ  เดี๋ยวถ้าติดขัดประการใด จะรบกวนโทรขอคำปรึกษา
ตอนนี้ประกอบกลับเรียบร้อยแล้ว รอคนมาช่วยไล่ลมเบรคเสาร์นี้

 
ประกอบเสร็จแล้วก็ลองคลายหัวไล่ลมออกให้น้ำมันเบรคไหลมาก่อนครับ จะได้ไม่เหนื่อยตอนย้ำเบรค ย้ำไม่กี่ทีก็ได้แล้ว
การไล่ลมบางสำนักเขาบอกว่าไล่ทะแยงครับ
แต่ผมไล่ตามใจชอบก็ได้อยู่นะ อิๆๆๆ
โชคดีนะครับ อย่าลืมดูน้ำมันเบรคในกระป๋องด้วยหล่ะ
เช็คสภาพสายอ่อนด้วย ถ้าไม่ดีก็ถือโอกาสเปลี่ยซะเลย จะได้ไม่ต้องไล่ลมหลายรอบครับ  ไออย๋า
ขอบคุณครับ คุณ AB Normal เป็นคำแนะนำ และวิธีการที่มีประโยชน์มากครับ
ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมารายงานผลให้ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คิดแก้ไขปัญหาที่จะเกิดล่วงหน้า ดีกว่าเกิดปัญหาแล้วค่อยมาคิดแก้ไข
(Proactive)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 12:39:16 »


ผมทำอย่างนี้ครับ

1. ใช้คีมล็อค  หนีบสายอ่อนเบรค เพื่อป้องกันน้ำมันเบรค ไหลทิ้งและจะได้ไล่ลมง่าย
2. ถอดและประกอบ ที่ละข้าง ยังไม่ต้องไล่ลมให้ทำเสร็จพร้อมทั้ง 2 ข้างก่อน
3. ไล่ลม  ทีละข้าง  แต่ต้องให้ล้อติดพื้นดินหรือหาแม่แรงมายกล้อให้เหมือนกับว่าล้อแตะพื้นดิน ไม่อย่างนั้นไล่ลมไม่จบ
     เพราะวาล์วคุมแรงดันล้อหลังไม่เปิด  ต้องทำให้เหมือนกับรถจอดบนพื้นปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PEEXRD8
PG=Love but love is my life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 17:29:11 »


ผมทำอย่างนี้ครับ

1. ใช้คีมล็อค  หนีบสายอ่อนเบรค เพื่อป้องกันน้ำมันเบรค ไหลทิ้งและจะได้ไล่ลมง่าย
2. ถอดและประกอบ ที่ละข้าง ยังไม่ต้องไล่ลมให้ทำเสร็จพร้อมทั้ง 2 ข้างก่อน
3. ไล่ลม  ทีละข้าง  แต่ต้องให้ล้อติดพื้นดินหรือหาแม่แรงมายกล้อให้เหมือนกับว่าล้อแตะพื้นดิน ไม่อย่างนั้นไล่ลมไม่จบ
     เพราะวาล์วคุมแรงดันล้อหลังไม่เปิด  ต้องทำให้เหมือนกับรถจอดบนพื้นปกติ
ขอขอบคุณ คุรธีระ  ขอบคุณทุกท่านทีช่วยกันมาให้ข้อมูล และขอขอบคุณ เว๊บอัน
อบอุ่นแห่งนี้
  วันนี้ไล่ลมตามคำแนะนำเรียบร้อย นำรถวิ่งทดสอบ รถกลับมาใช้ได้ปรกติแล้ว ดีใจอย่างบอกไม่ถูก
ที่ไม่ต้องเสี่ยงขับรถไม่มีเบรคไปอู่ที่ค่อนข้างไกล และไปสร้างความเดือดร้อนบนท้องถนน กับผู้ที่ไม่รู้เรื่อง
รู้ราวโดยเราเป็นผู้ก่อ 


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คิดแก้ไขปัญหาที่จะเกิดล่วงหน้า ดีกว่าเกิดปัญหาแล้วค่อยมาคิดแก้ไข
(Proactive)
Hydraulic
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2012 เวลา 19:26:38 »


การใช้คีมล๊อคบีบท่ออ่อน ระวังเหตุการณ์ในอนาคตเจอเบรคติด เพราะรูตันจากเนื้อยางภายในแตกและขยายตัวไปปิดรู มองภายนอกปกติดีแต่เบรคติด  เคยเห็นเบรคติดและซ่อมเบรคล้อนั้นหลายๆอย่างไป ก็ไม่หายจนเจอปัญหามันตันภายในครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!