ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:26:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่  (อ่าน 2724 ครั้ง)
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:58:08 »


ขับอยู่ดี ๆ แอร์ไม่เย็น พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน  พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่แอร์กลับทำงานปรกติ พอขับไปซักพัก มันก็จะเป็นอีกครับ ควรเช็คตรงไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:54:02 »


ขับอยู่ดี ๆ แอร์ไม่เย็น พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน  พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่แอร์กลับทำงานปรกติ พอขับไปซักพัก มันก็จะเป็นอีกครับ ควรเช็คตรงไหน


ไม่เห็นมีใครมาช่วยตอบเลย.....อยากรู้เหมือนกัน..แต่เคยมีคนบอกว่าถ้าเป็น405ลองไล่ดูรีเลย์พัดลมทั้ง3ตัวก่อนถ้าปกติก็ไล่สายปลั๊กต่างๆที่เกี่ยวกับแอร์เผื่อมันหลวม...(ผมก็ทำไม่เป็นเหมือนกันแต่ขอเป็นกำลังใจให้นะ)...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:20:33 »


 อย่างแรกดูว่าพัดลมหมุน2ตัวอะเปล่า  ลองไล่ดูรีเลย์พัดลมทั้ง3ตัวก่อนส่วนมากขั้วละลายตามสายดีเลย์ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:33:29 »


ขับอยู่ดี ๆ แอร์ไม่เย็น พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน  พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่แอร์กลับทำงานปรกติ พอขับไปซักพัก มันก็จะเป็นอีกครับ ควรเช็คตรงไหน

งงกับคำถามครับ  แอร์ไม่เย็นเกี่ยวข้องกับพัดลมสปีด ๒ ด้วยเหรอ   ถ้าพัดลมสปีด ๒ ของท่านทำงานเมื่อความร้อนเครื่องได้ที่แสดงว่าปกติ   หรือว่าผมไม่เข้าใจในคำถามเองหนอ   แต่ถ้าดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่แล้วแอร์เย็นลองเช็คดูเทอร์โมสวิตซ์ของแอร์ดูนะครับ เผื่อมันตัดแล้วไม่ยอมต่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:42:24 »


ขับอยู่ดี ๆ แอร์ไม่เย็น พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน  พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่แอร์กลับทำงานปรกติ พอขับไปซักพัก มันก็จะเป็นอีกครับ ควรเช็คตรงไหน

งงกับคำถามครับ  แอร์ไม่เย็นเกี่ยวข้องกับพัดลมสปีด ๒ ด้วยเหรอ   ถ้าพัดลมสปีด ๒ ของท่านทำงานเมื่อความร้อนเครื่องได้ที่แสดงว่าปกติ   หรือว่าผมไม่เข้าใจในคำถามเองหนอ   แต่ถ้าดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่แล้วแอร์เย็นลองเช็คดูเทอร์โมสวิตซ์ของแอร์ดูนะครับ เผื่อมันตัดแล้วไม่ยอมต่อ

อาการคือ ครัชแอร์ และพัดลมสปีดพัดลมที่สูงขึ้น เมื่อเปิดแอร์ ไม่ทำงานพร้อมก้นครับ

 สรุปว่า
1. เซนเซอร์ความร้อนที่สั่งพัดลมทำงานตามปรกติ เพราะความร้อนถึงมันก็ทำงาน
 2. เทอโมสวิทซ์เช็คแล้วทำงานปรกติ

ตอนนี้เลยสงสัยพวกปลั้กหลวม กับ สวิทซ์แรงดันน้ำยาแอร์ครับ ไม่ทราบกว่าการดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่มันเกี่ยวกับสวิทซ์แรงดันนำยาแอร์รึเปล่า ทำไมสตาร์ทเครื่องใหม่แล้วมันใช้ได้ปรกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:50:19 »


จากที่เคยเจอะปัญหาแอร์ไม่เย็น ใน 405 ที่เคยใช้

1.ปลั๊กที่เสียบโบเวอร์หลวม (ลองหาคีมหนีบย้ำดู)
2.รีซิสแตนท์ ไหม้ (อยู่ที่ตรูดโบเวอร์)
3.น้ำยาแอร์เกิน
4.คอมฯกลับบ้านเก่า (หนักหน่อยน๊ะถ้าเป็นตัวนี้)

ส่วน เรื่องพัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน  มันก็เป็นเรื่องปกตินี่ครับ

อื่นๆเดี๋ยวนึกออกจะมาแจ้ง แต่ตอนนี้ลองไล่ จาก 1-4ไปก่อนครับ
     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:54:02 »


สวิต์ทแรงดันครับ
อีกตัวก็หน้าครัชแอร์ลื่น เมื่อรอบสูงครัชไม่จับครับเลยไม่เย็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:59:30 »


สวิทซ์แรงดันน่าสงสัยครับ หน้าครัชลื่นไม่น่าจะเกี่ยว เพราะไม่ได้ยินเสียงมันไม่ทำงาน (ไม่ทำงานเลยไม่ลื่น) ก่อนหน้านี้วิ่งทางไกล แล้วอยู่ดี ๆ ไม่เย็น (อาการตามมาคือความร้อนขึ้นสูงกว่าเดิม เพราะพัดลมจังหวะสองไม่ทำงานพร้อมแอร์ ) เลยเร่งแอร์จนสุด ผลคือ อยู่ดีๆ พอมันทำงาน ตู้แอร์เป็นน้ำแข็งไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:04:16 »


น้ำยาแอร์เริ่มขาดหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:10:47 »


สวิทซ์แรงดันน่าสงสัยครับ หน้าครัชลื่นไม่น่าจะเกี่ยว เพราะไม่ได้ยินเสียงมันไม่ทำงาน (ไม่ทำงานเลยไม่ลื่น) ก่อนหน้านี้วิ่งทางไกล แล้วอยู่ดี ๆ ไม่เย็น (อาการตามมาคือความร้อนขึ้นสูงกว่าเดิม เพราะพัดลมจังหวะสองไม่ทำงานพร้อมแอร์ ) เลยเร่งแอร์จนสุด ผลคือ อยู่ดีๆ พอมันทำงาน ตู้แอร์เป็นน้ำแข็งไปเลย

เพราะมันลื่นมันเลยไม่จับ นั่นก็คือมันไม่ทำงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:58:03 »


สวิตซ์แรงดันน้ำยาแอร์ก็เป็นตัวน่าสงสัยครับเนื่องจากเวลาแอร์ทำงานแรงดันตรงสวิตซ์จะน้อยลงทำให้แอร์ตัด  พอเราดับเครื่องหรือปืดแอร์แล้วเปิดใหม่มันจะมีแรงดันตรงสวิซ์แรงดันที่เพิ่มขึ้นมา  จากนั้นก็ลดน้อยลงหมุนเวียนไปเรื่อยเมื่อดับเครื่องหรือปิดแอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:50:56 »


ของผมก็เป็นครับ
-อากาศเย็นๆ หรือตอนเช้าๆ ขับๆ ไปก็เย็นดีมากๆ
-อากาศร้อน ขับกลางวัน แอร์ไม่เย็น คอมตัดไม่ยอมต่อ นานๆ ถึงจะต่อสักที บางทีนานมากกว่าจะต่อ (ตัวอย่างเช่น เย็น 2 นาที ไม่เย็น 2 นาที หรือบางทีไม่เย็นนานกว่านั้น)

ตอนนี้เป็นอยู่ทุกวัน ไม่รู้เช็คอย่างไรดี
-เย็นบ้าง ไม่เย็นบ้าง ขับๆ ไป พอไม่เย็นก็ลดกระจกลง  สักพักเย็น สลับกันไปเรื่อยๆ ครับ

งง?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
worathep
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:49:49 »


คลัซแอร์เสียครับ จับบ้างไม่จับบ้าง ยิ่งตอนเครื่องร้อนจะไม่จับเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 10:15:19 »


สวิตซ์แรงดันน้ำยาแอร์ก็เป็นตัวน่าสงสัยครับเนื่องจากเวลาแอร์ทำงานแรงดันตรงสวิตซ์จะน้อยลงทำให้แอร์ตัด  พอเราดับเครื่องหรือปืดแอร์แล้วเปิดใหม่มันจะมีแรงดันตรงสวิซ์แรงดันที่เพิ่มขึ้นมา  จากนั้นก็ลดน้อยลงหมุนเวียนไปเรื่อยเมื่อดับเครื่องหรือปิดแอร์
น้ำยาแอร์เริ่มขาดหรือป่าวครับ

สรุปแล้ว พบว่าน้ำยาขาดครับ  (แต่ไม่มาก) เลยส่งผลกับสวิทซ์ครับ ทำให้เกิดอาการดังกล่าว แล้วตรวจพบว่าปลั้กรีเลย์พัดลมหน้าหลวมตัวนึงด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 10:27:00 »


ของผมก็เป็นครับ
-อากาศเย็นๆ หรือตอนเช้าๆ ขับๆ ไปก็เย็นดีมากๆ
-อากาศร้อน ขับกลางวัน แอร์ไม่เย็น คอมตัดไม่ยอมต่อ นานๆ ถึงจะต่อสักที บางทีนานมากกว่าจะต่อ (ตัวอย่างเช่น เย็น 2 นาที ไม่เย็น 2 นาที หรือบางทีไม่เย็นนานกว่านั้น)

ตอนนี้เป็นอยู่ทุกวัน ไม่รู้เช็คอย่างไรดี
-เย็นบ้าง ไม่เย็นบ้าง ขับๆ ไป พอไม่เย็นก็ลดกระจกลง  สักพักเย็น สลับกันไปเรื่อยๆ ครับ

งง?


ตัวการในส่วนควบคุมความเย็นที่สั่งให้คอมแอร์ทำงาน มันมีตั้งแต่
.1.สวิทซ์แอร์ คอนแท็กซ์ไม่ดี (ของจีอาร์ ราคา 2000 +)
2. หน้าสัมผัสตัวปรับความเย็นไม่ดี
3 เทอโมหางหนูไม่ดี

อันนี้ผมเดา ๆ เอานะ ความจริงมันมีวิธีเช็ค แต่ผมไปซื้อสวิทซ์แอร์ดิจิตอลมาต่อแล้วมันหายขาดเลย (สวิทซ์ ac แพงเกิน ผมเลยต่อตรงเอาเลย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!