ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 14:17:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ถามเรื่องทั่วไป ก่อนซื้อ 406 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องทั่วไป ก่อนซื้อ 406 ครับ  (อ่าน 1515 ครั้ง)
eard
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2006 เวลา 20:22:29 »


แบบว่าชอบรถรุ่นนี้มาก กะว่ากลับไปเมืองไทยจะหามือสอง สภาพปานกลางมาขับสักคันครับ อีกประมาณ 2 เดือน (ถ้าเรียนจบ) เลยต้องการขอข้อมูลในทุกๆด้าน ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนะครับ เพราะตอนนี้กำลังเปรียบเทียบกับ Volvo V70 อยู่เหมือนกัน ไม่ทราบจะมีใครให้ข้อมูลได้บ้างหรือเปล่า เป็นข้อๆ ตามนี้ครับ
1. ผมอยู่แถวราษฏร์บูรณะ ไม่ทราบแถวนั้นมีอู่นอก PG อยู่บ้างไหมครับ ผมเห็นตรงสามแยกบางปะกอกมีชมรมคนรัก PG เป็นอู่ไม่รู้ว่าการซ่อมเป็นอย่างไรบ้าง ดีไหม
2. ระหว่างตัว EA9 กับ ตัวเก่าที่เป็นเครื่อง ... จำไม่ได้ ไม่ทราบว่าจะเล่นตัวไหนดีครับ ขอแบบทน ทน หน่อยดีกว่ากลัวเรื่องเกียร์มากครับ
3. ราคาตัว EA9 กับตัวเก่านี่ตามความเห็นทุกท่าน คิดว่าราคาประมาณเท่าไร ถึงน่าสนใจครับ ไม่ค่อยรู้เท่าไหร่เห็นบางที 3 แสนกว่าๆ ก็มีจน 7 กว่าๆเลย
4. ถ้าหากมีท่านใดสนใจขาย อยากให้ติดต่อมาคุยที่อีเมลผมหน่อยได้ไหมครับ เพราะยังไง ผมก็คิดว่าคนในเว็บนี้ต้องรักรถ และดูแลดีแน่แน่ เลย ขอเป็นสีดำ ไม่ก็เงินนะครับ ชอบแค่ 2 สีเท่านั้น [email protected]

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2006 เวลา 22:31:36 »


หากซื้อเอารุ่นea9 ดีกว่าd8 รุ่นเก่าแน่ครับ.....หากสนใจรถเก่าผมว่าลองไปขับได้นี่ครับ...เพราะเทียบกับv70นี่..แล้วแต่ชอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ex-PG
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 14:02:01 »


รถมันคนละรุ่นกันนะครับ
เทียบกันคงลำบาก เพราะ V70 รถมันรุ่นใหญ่กว่า� Shocked
406 มันน่าจะเทียบกับ 40 มากกว่านะครับ ถ้าเทียบกะ 40 ก็ลองดู
http://www.volvoclubthailand.com/volvoboard/index.php?topic=12623.0

เท่าที่ทราบความประหยัดน้ำมัน 406 อาจจะดีกว่า
อะไหล่ โดยหลักการแล้วน่าจะถูกกว่า แต่ถ้าเข้าศูนย์ยนตรกิจ ก็ไม่ทราบครับ
(เทียบเกียร์ 406 "ซ่อม" ในอีกกระทู้นึงบอกว่า เกือบแสน ส่วน 40 "ยกเกียร์ทั้งลูกแบบ rebuild" ที่ศูนย์ 1.2 แสน ค่าแรง 4000 ลองเทียบเอาเองนะครับ)� :'(
ความหรูภายในรถ 406 สวยกว่า
สมรรถนะโดยรวม 40 น่าจะดีกว่า (ถ้าเทียบรุ่นไล่ๆ กันอย่าง ea9 กะ 2.0T)
ถ้าอยากเหยียบเกิน 220 ก็ต้อง 40 แน่นอน

ส่วน 70 นั้น ก็คงต้องเอา 40 ขยายขึ้นไปสักรุ่นสองรุ่น เห็นจะได้

เพิ่มเติม เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า V70 มันก็มาจาก 850 นั่นเอง น่าจะพอเทียบเคียงกับกระทู้นี้ได้เหมือนกัน
http://www.volvoclubthailand.com/volvoboard/index.php?topic=12700.0

ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ



 Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 14:44:33 »


 1. ผมอยู่แถวราษฏร์บูรณะ ไม่ทราบแถวนั้นมีอู่นอก PG อยู่บ้างไหมครับ ผมเห็นตรงสามแยกบางปะกอกมีชมรมคนรัก PG เป็นอู่ไม่รู้ว่าการซ่อมเป็นอย่างไรบ้าง ดีไห�
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eard
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 17:17:54 »


ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ
   หลังจากไปอ่านกระทู้ของ Volvo มาก็เห็นข้อดีข้อเสียแตกต่างกันครับ จริง จริง เคยใช้ 850 มาก่อนแล้วติดใจนะครับ แต่ไม่ชอบหุ่นชอบ 406 มากกว่า เลยยังลังเลระหว่าง V70 กับ 406
   ตอนนี้ สำหรับผม เอาจริง จริง คือเรืองอู่ครับ ว่าถ้าต้องซ่อมจริงๆ (ผมไม่เน้นเข้าศูนย์) ตรงแถวราษฏร์บูรณะ พระราม 3 มีอู่นอกพอไว้วางใจได้ไหมครับ มีใครพอแนะนำได้ ส่วน 406 ถ้าเล่นก็ควรซื้อ EA9 มากกว่า D8 แต่เห็นบอกว่าไม่ใช้เกียร์ ZF แล้ว มันจะมีเสียบ้างไหมครับ กลัวค่าอะไหล่มากเลย

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!