ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:37:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!!
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!!  (อ่าน 25364 ครั้ง)
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #48 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 17:46:13 »


นึกถึงสมัยเรียนมัธยม ปี1985-91เปอโยต์เต็มถนนไปหมด โดยเฉพาะ 90-91คือผมเรียนที่ฤทธิยะ เวลาเลิกเรียนเดินออกมาขึ้นรถเมล์ 405GR นี่เกลื่อน ยังคิดเลยว่าพวกท.อ.นี่ทำไมถึงชอบเปอโยต์กันนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #49 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 18:13:11 »


คุณ Torpoom  ครับ

 รถใหม่ ใช้ไปเถอะ 
อะไหล่ ปลง อะไหล่ ปลอม อะไรกัน ไม่มีหรอก

 มีแต่ของแท้ กับ ของเทียม
 คราบบบบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #50 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 18:50:57 »


อ่านมานานผมว่าท่านเจ้าของกระทู้ไม่เหมาะที่จะใช้รถเปอโยเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 19:48:23 »


เขาน่าจะแกล้งตั้งกระทู้ล่อแฟนพันธุ์แท้ pg มากกว่า เพราะการตั้งกระทู้ในนี้เขาน่าจะรู้คำตอบอยู่บางส่วนว่าเป็นอย่างไร
กลุ่มที่ใช้งานอยู่แสดงว่ามันต้องมีดีแน่ ยิ่ง web นี้แล้วหากไม่ดี web คงอยู่ไมถึงทุกวันนี้

และแล้วกระทู้นี้น่าจะยาวในระดับต้นๆแน่นอนครับ 5555  แล้วท่านนี้อาจเปลี่ยนใจไปขับ 405 แบบคุณเฟืองทอง

ใครจะรู้ว่าเปลี่ยนเครื่อง 2.0 พร้อมเกียร์ธรรมดา จากญิ่ปุ่น รวมค่าแรง หักเทรินเครื่อง+ทำให้เราจ่ายเงินไม่ถึง 2 หมื่นบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 20:02:40 »


จริงครับ เปอโยต์เป็นรถที่มีปัญหามาก


เพราะเปอโยต์ 2 คันในบ้าน ทำให้ผมมีใบสั่ง ที่โดนถ่ายรูปส่งมาบ้าน จากตำรวจแล้วเกือบ 10 ใบ ในปีนี้   :เหงื่อแตก:  :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #53 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 20:05:17 »


สิบปากว่า   ไม่เท่าสองตาเห็น  สิบตาเห็น  ไม่เท่าสองมือคลำ  การหาข้อมูลก่อนตัดสินใจเป็นเรื่องที่ดีครับ  เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วก็พิจารณาไตร่ตรองดูครับ  สำหรับผมไม่ขอซื้อรถป้ายแดง(ไม่มีตังค์ 555) แต่หา PG มือสอง..สาม.. มาซ่อมใช้ๆอีก 4-5 ปี ขายขาดทุนหลักหมื่น แต่ได้รถที่ไปไหนก็ได้ทั่วไทยด้วย สมรรถนะและความปลอดภัย คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปกับระยะทางที่ใช้ครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #54 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 20:09:04 »


ที่ว่าศูนย์ใช้ของปลอม ผมไม่เคยได้ยิน แต่บางอย่างเคยได้ยินว่าทางศูนย์เอาไปทำข้างนอกครับ

ด้านช่างผมเห็นด้วยกับคุณก้องนะ เจอช่างไม่เก่งก็ซ่อมไม่ขาด งานงอก  ไม่ว่าจะในหรือนอกศูนย์   ช่างบางคนถอดสายหัวเทียนไม่เป็น จับสายได้ก็ดึงซะขาดใน หรือถอดลูกหมากไม่มีเครื่องมือ ก็เอาคีมบีบจนยางหุ้มขาด  ทำให้รถเสียจุกจิก อะไหล่ไม่ทน พอเจ้าของรถทนรำคาญไม่ไหวก็ของจบเอง  เรื่องนี้ผมว่า มันเป็นที่ช่างไทยนี่แหละครับ แต่บางอย่างสมัยก่อนมันห่วยจริงๆ อย่างชิ้นงานที่เป็นพลาสติก

หากจะซื้อใช้เปอร์โยต์ ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ละคนไป  แต่คงต้องยอมรับว่า ราคามีตกแยอะ  และเรื่องการซ่อมบำรุงต้องพึ่งตัวเองให้มากไว้ก่อน ถ้าทำใจตรงนี้ไม่ได้ผมว่ามองยี่ห้ออื่นเถอะครับ  ตอนนี้เราอาจจะว่างเปล่าอยู่  เลยรู้สึกกังวลว่า "จะเอาไม่อยู่"  ก็เป็นเรื่องธรรมดา  ซึ่งหากเรามองว่าปัญหาแบบนี้มันแก้ได้อยู่แล้ว  มันไม่ได้เกินวิสัยของคน(มีตังค์ ฮิฮิ ซ่อมรถมันจะสักเท่าไหร่กันเชียว)  เราก็จะสบายใจขึ้น และหากเป็นคนที่ไม่ค่อยถนัดงานด้านเทคนิคมากนัก  ก็ต้องมีอู่คู่ใจ ซึ่งต้องหาให้เจอครับ  อู่ที่บางคนว่าห่วยแต่อาจจะดีสำหรับบางคนก็ได้  แต่ยังไงก็ต้องทำการบ้านมาบ้างอยู่ดี  พอผ่านไปสักพักก็จะรู้สึกว่า "เอาอยู่" แล้วเราจะมีความสุขในการขับรถมากขึ้น

ถ้าอย่างนั้นมีแนะนำไม๊ครับ ว่าอู่ที่ไหนบ้างที่เป็นอู่คู่ใจครับ Smiley


เปอร์โยต์มีอู่ในกรุงเทพอยู่ไม่กี่ที่หรอกครับ อู่ที่พูดชมกันในเวบส่วนใหญ่จะเชื่อถือได้พอสมควร  ก็ลองไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอเนื้อคู่เองครับ    :เอิ๊กๆๆๆ:

เจ้า 408 เนี่ยมันรถใหม่  ผมว่ายังไม่มีอู่ไหนเคยสัมผัสมันด้วยซ้ำ ก็คงตอบไม่ได้หรอกว่า เอาอยู่รึเปล่า  แต่รถทั่วๆไปเนี่ย  ถ้าไม่ใช่งานเทคโนโลยีลึกลับแล้ว ผมว่าไม่น่าจะเกินฝีมือช่างทั่วๆไปนะครับ หากไม่มีอุบัติเหตุ ผมว่าขับแบบบ้านๆเลย ดูแลทั่วๆไป ก็น่าจะ 4-6หมื่นโลค่อยยกเซ็ทช่วงล่างสักครั้ง  พอแสนต้นๆค่อยระวังเกียร์ ซึ่งตอนนั้นก็น่าจะสิบปีแล้วมั้ง ซึ่งสิบปีเนี่ยอะไหล่เชียงกง และช่างเขาคงทำได้หมดแล้วแหละครับ

ขอยกตัวอย่าง 406 แรกๆเข้ามา คนเขาก็กลัวแบบนี้แหละครับ กลัวราคาตก กลัวอะไหล่ กลัวช่าง กลัวเทคโน เพราะระบบไฟตอนนั้นมันล้ำกว่าเขามาก     คนไหนที่รับไม่ได้เขาก็ไปซื้อคัมรี่มาขับ  ส่วนคนชอบเขาก็ซื้อ 406มาขับ  ผ่านมาสิบกว่าปี ผมว่า406มันยังวิ่งอยู่บนถนนอยู่นะ  ดีไม่ดีอาจมากกว่าคัมรี่ปีเดียวกันซะอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #55 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 20:11:36 »


ใครว่าอะไหล่ Peugeot แพง   ลองไปเช็คอะไหล่ TOYOTA WISH ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #56 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 20:27:40 »


เยอะมากแก้กันสนุกเลยครับ แต่มีประกัน อย่าไปกลัวครับ พังก็ซ่อม

ไม่ได้มากวนครัย เพราะไม่มีปัญญา ซื้อใหม่ ของเก่าปัญหาเยอะ ผมว่า ทุกคนในนี้ ต้องเคยโพสเรื่องรถประจำตัวเสีย 

อะไหล่ ไม่แพงเท่ารัยของมือ 1 ของมือ 2 แพงมาก ไม่มีประกัน คนขายลีลาเรื่องเยอะ

ประสพการจริง ผมใช้มา 5 ปี ถ้าใจรักและชอบซื้อเลย อย่าไปกลัวครับ

เพราะถ้าห่วงเรื่องซ่อม ใช้ AE101 เอาหรู่ก็ใช้เลยครับ

รถที่บ้านผมรถประหลาดทั้งนั้น SAAB BMW PEUGEOT ผมยังใช้ได้เลย เงินเดือน 4x,xxx ครับ 

 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #57 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 20:34:22 »


ไปศึกษาดูก่อนครับว่ายี่ปุ่นนิยมใช้รุ่นนี้ (408) รึเปล่า  ถ้ายี่ปุ่นมีใช้กันเยอะก็เล่นได้ครับ  ไม่ต้องสนตัวแทนจำหน่าย
ผมว่ามันสำคัญทีเดียวกับการตัดสินใจซื้อรถที่ไม่ใช่รถตลาด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #58 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 20:37:04 »


ผมขอไม่กล่าวถึงนะครับ ว่าอู่ที่ไหนขนส่งอะไหล่เทียมให้ยนตรกิจ....แต่ขนส่งไปที่รองเมืองโดยที่ขนกันตี 1 ตี2...หากคงทนอย่าง kong s61 จิงผมก็จะซื้อค รับ แต่ที่บอกว่าเปลี่ยนยกแผนทำให้รถอยู่นานขึ้น...อย่างนี้เปลี่ยนคันใหม่เลยสิครับ นานขึ้นเยอะกว่า 555

เปลี่ยนคันใหม่จ่ายเยอะกว่าครับ ไม่คุ้มหรอก 5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #59 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 22:03:48 »


ผมว่า คนจำนวน มาก ที่ ติ โน่น ติ นี่ เกี่ยวกับ เปอร์โยต์
แต่ ไม่เคย มีวาสนา ได้ใช้ เปอร์โยต์ ด้วยซ้ำ แต่ ดัน รู้ดี
หรือ ใช้ เพราะเหตุผล อะไรก็ แล้วแต่ แต่ไม่เคยให้ ใจ
รถทุกคันในโลก เสียเป็น นะครับ อะหลั่ย ทุกชิ้น เสื่อม ได้ เสียเป็น
มันอยุ่ที่การดูแล เอาใจใส่ จากเจ้าของ ตะหาก
ถูกต้องที่อยากสัมผัส สิงห์ ละ เข้ามา เว็ป สิงห์
อย่างน้อยในนี้ มีมิตรภาพ ความช่วยเหลือ และ อีกหลายๆ สิ่ง ที่คุณ อาจหาไม่ได้ จาก ที่อื่น
ผมก็เคยใช้มาหลายยี่ห้อ สุดท้าย ซ่อมเหมือนกัลล่ะครับ
คิดเยอะ ฟังเยอะ ไม่ผิดนะครับ แต่เหตุผลที่ควรรับฟัง คือ จาก คนที่ใช้ ไม่ใช่ คน นั่งเทียน มาวิจารณ์
ผมเชื่อว่า เกือบทุกคนในนี้ รัก เปอร์โยต์ เวลาโดนวิจารณ์ มากๆ อยากถามจังว่า ที่ไม่ดี นี่ รถ หรือ คนใช้

 :เครียดดูดบุหรี่: :เครียดดูดบุหรี่: :เครียดดูดบุหรี่:
คน สิบ คน เจอมาไม่เหมือนกัล นะครับ หลากหลาย เหตุผล
สิ่งแรกที่คุณจะใช้เปอร์โยต์ เริ่มต้นที่ ใจ ดีกว่าครับ

 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ


* peugeot-406-coupe-tuning_281629.jpg (47.48 KB, 600x401 - ดู 907 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #60 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 22:56:00 »


รุ่นนี้มันเป็นรถแปลงมามาจาก 307 นะครับ...ทำมาเพื่อเอาใจตลาดจีน ในญี่ปุ่นก็ไม่มีขายด้วย

http://content.peugeot.co.jp/models/  :เหงื่อแตก:

แล้วจะหาหัวตัดยังงัยหละเนี่ย เครื่องพันหกจริง แต่ติดเทอร์โบนะครับ  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ศักดิ์ศรีก็มันไม่เท่า 207 308 508 นะครับ รับได้รึเปล่า  555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #61 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 23:11:55 »


ขอขอบคุณทุกคนนะครับ สำหรับหลายหลายความคิด Smiley Smiley Smiley ผมได้รู้เรื่องอะไรอีกมากมายเลยทีเดียววว ขอตัดสินใจก่อนแล้วกันแล้ว ถ้าหากซื้อ 408 แล่้วผมก็คงจะมาแวปๆแถวเนี้ยแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #62 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 23:29:10 »


- รถยี่ห้อไหนบ้างครับที่จะไม่มีโอกาสเจอแจ๊กพ็อต มีปัญหาซ่อมจุกจิกจากโรงงาน ?
- รถยี่ห้อไหนบ้างครับ ที่จะเช็คคุณภาพอะไหล่อย่างละเอียดและผลิตได้เป๊ะ 100 % ทุกชิ้นก่อนมาประกอบ
   รถราคา 8 หลักบางคันที่ผมเคยรื้อมา บางจุดก็มีปัญหาหลุดคุณภาพออกมาเหมือนกัน
- ช่างซ่อมรถญี่ปุ่นบางคนที่แย่ๆก็มีครับ ผมเคยเจอมา
- ผมใช้เปอร์โย 406 มา ช่างในศูนย์นึกว่าผมขายรถทิ้งไปแล้ว เพราะนานๆเข้ามาที

เปอร์โย แน่นอนครับ มันหาซ่อมได้ไม่เยอะเหมือนกับรถยี่ห้อที่ขายกันทั่วๆไปหรอก
แต่ก็ไม่ได้แย่จนซื้อขับไม่ไหวครับ  ส่วนอู่ข้างนอกก็แล้วแต่ความพอใจของแต่ละคนนะครับ
บางคนพอใจที่ราคาน้อยๆ ซ่อมแบบพอได้ขับได้  หรือบางคนอาจจะชอบที่
ยอมจ่ายเงินแพงหน่อย แต่ทุกอย่างซ่อมจบที่มือข่าง หรือ บางคนอาจจะชอบแบบเนี๊ยบเสมอ
พังไม่พังสั่งเปลี่ยนยกชุดมันไว้ก่อน  อันนี้นก็แล้วแต่คุณนะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #63 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2012 เวลา 08:20:40 »


คุณคงไม่ซื้อเปอร์โยต์ใช้หรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #64 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2012 เวลา 08:31:31 »


คุณคงไม่ซื้อเปอร์โยต์ใช้หรอกครับ

ไม่แน่ครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #65 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2012 เวลา 08:59:59 »


ข้อตอบหน่อยครับ
-ที่ว่าจุกจิก ไม่จริงหน่อยครับ  ส่วนใหญ่เกินจากการเข้าอู่ที่ไม่มีความถนัดเรื่องรถยุโรป  และไอที่ว่าเสียตั้งแต่ 3ปีแรก ผมว่านะ ตามความคิดผม เพราะคนเราพอรถหมดประกันจากศูนย์ หรือ ขับไปสักระยะหนึ่ง ก้ไม่ยอมเข้าศูนย์ โดยปกติรถทุกค่าย ไม่ว่ายุ่นหรือโรป ถึงกำหนดระยะตรวจเช็ค แต่นิสัยคนไทย ชอบว่าเอาไว้ก่อน เอาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยเข้า อย่างผมเคยคิดแบบนี้ กันโคลงตัวเดียวเสีย ก้เอาไว้ก่อน สุดท้ายไงเล่า กันโคลงประมาณ 400บาท. พร้อมค่าแรง 500 ตั้งศูนย์ 250 รวมประมาณ 1พันนิดๆ เอาไว้ก่อน สุดท้ายจ่ายไปหมื่นกว่าบาท เพราะไอ้คำว่าเอาไว้ก่อน
-อะไหล่แพง ไม่แพงหรอกครับ บางอย่าง ก็ใช้ของยุ่นแทนกันได้  แต่ถ้าเทียบนะครับ สมมุติว่าอะไหล่ตัวหนึ่งของยุโรป ราคาประมาณ 3พัน ระยะเวลาใช้สัก 3ปี หรือ 5หมื่นกิโล แต่ของยุ่นมีราคาประมาณ 2พัน(ถูกกว่า) ระยะเวลาใช้ 2ปี หรือ 4หมื่นโล เทียบกันแล้วของเราน่าจะถูกและมีคุณภาพกว่า ส่วนไอที่ว่าศูนย์เอาอะไหล่เที่ยมมาให้ลูกค้า ผมว่านะ 1)ลูกค้าอาจนำของมาเองก็ได้ 2)ไม่ว่ารถค่ายไหนเรื่องอะไหล่ไม่มีของเทียมหรอกครับ มีเพียงแต่ เกรดไหนผลิตที่ไหนมากว่า อย่างเบนท์ผลิตที่เยอรมัน แต่ อะไหล่ผลิตที่อินเดีย อย่างนี้เรียกว่าอะไหล่ปลอมป่าวครับ
-รถผมปี 95 นี้ก็ปี 2012  รวมจะ 20ปีแล้ว เมื่อต้นปี ไปทำสีปะผุ 555 ได้แต่ทำสีกะจัดทรงครับ ตัวถังรถน้องสนิมยังไม่ถามหาเลย ( มันขึ้นอยู่กับคนใช้รถด้วยครับ ) ผมเห็น วีโก้ ผุแล้ว ทั้งๆที่รถออกมาคันแรกประมาณ 8ปีที่ผ่านมา
  สรุป  ถ้าคิดจะซื้อรถและตั้งคำตอบไว้ใจว่า ขายราคาตกไม่เหลืออะไร "คำว่ารถครับ ไงมันก็ต้องลดอยู่วันยังค่ำ" รถค่ายพี่ยุ่นบางรุ่นซื้อมาราคายังไม่เหลือเลย จะใช้รถทางฝั่งพี่ยุ่นหรือฝั่งโรป เหมื่อนกันครับ ถามตัวเราก่อนดีกว่าว่าอยากจะใช้ค่ายไหน/ใช้เค้าไปในทางแบบไหน  และ ตัวเราพร้อมที่จะรักเค้าหรือป่าว ใสใจรายละเอียดสักนิด ตาดำๆ
                                                                                                                                     ขอแสดงความนับถือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
Torpoom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #66 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2012 เวลา 09:13:29 »


เจอพูดแบบนี้อยากซื้อเลย Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #67 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2012 เวลา 11:27:41 »


กลัวจุกจิกอย่าใช้ครับเปอโยต์

คงต้องเลือกว่า  เท่ห์ไม่เหมือนใคร แต่จุกจิกหน่อย

กับมีเพื่อนเต็มถนน ยังกับฝูงแกะในทุ่งหญ้า แต่อู่เยอะ (อะไหล่ถูกหรือป่าวไม่รู้) 

คงต้องเลือกเอา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #68 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2012 เวลา 11:37:31 »


ผมบอกให้ได้ว่าทำไมรถใหม่ๆ เดี๋ยวนี้สนิมขึ้นง่าย

สาเหตุเพราะไม่มีการชุบกาวาไนท์(กันสนิม)มาจากโรงงานครับ รถพวกเราจะมีการชุบมาแล้วเป็นชั้นแรกของการทำสีครับ แต่รถญุี่ปุ่นจะไม่ชุบ เนื่องจากเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นครับ

ถ้าอยากรู้ว่าที่ผมพูดเป็นเรื่องจริง หรือหลอกเล่น แนะนำให้เข้าไปดูรถญี่ปุ่นที่ชนจนสีเปิดแล้วจะเห็นเองครับว่าเหล็กล้วนๆ

ส่วนเรื่องอะไหล่ปลอม ถ้าส่งไปศูนย์อื่นที่ไม่ใช่ศูนย์ใหญ่(ยนตรกิจ) มีโอกาสที่จะถูกโกงโดยช่างด้วยซ้ำ ไม่มาจากผู้บริการแน่นอน

ผมกล้าพูดได้เต็มปากเพราะจากประสบการณ์ที่ผมทำงานข้างในมา ถ้ารถมีปัญหาส่วนมากมาจาก รถ และที่แก้ไม่จบมาจาก ช่าง ครับ แต่ถ้าผู้บริหารทราบเรื่องเมื่อไร ช่าง จะซวย และ รถ จะซ่อมออกมาเหมือนได้รถใหม่  555 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #69 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2012 เวลา 11:38:10 »


จริงครับ เปอโยต์เป็นรถที่มีปัญหามาก


เพราะเปอโยต์ 2 คันในบ้าน ทำให้ผมมีใบสั่ง ที่โดนถ่ายรูปส่งมาบ้าน จากตำรวจแล้วเกือบ 10 ใบ ในปีนี้   :เหงื่อแตก:  :เหนื่อยร้อน:

ผมว่าปัญหามันอยู่ที่คนขับนะเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #70 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2012 เวลา 13:23:06 »


ดูเหมือนกระทู้จะเริ่มร้อนแรง อิอิ แต่ผมมองว่าถ้า จขกท ไปถามในคลับของรถยี่ห้ออื่น ๆ ด้วยคำถามลักษณะเดียวกันแล้วคำตอบที่ได้ก็ไม่น่าตะแตกต่างกันนะ
เหรียญมีสองด้านเสมอ ดังนั้น รถที่มีจำนวนน้อยแต่โดดเด่นและแตกต่างจากรถอื่น ๆ บนท้องถนนอย่างเปอโยต์ก็ย่อมมีข้อด้อยอย่างน้อย ๆ ก็ในเรื่องศูนย์บริการ อะไหล่นอกศูนย์ และอู่ข้างทาง ด้วยเหตุผลเรื่องดีมานด์ซัพพลายนั่นแหละ
เปอโยต์ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาบาทต่อบาทเมื่อเป็นรถมือสอง-สาม-สี่-ห้า ข้อสำคัญต้องได้รถสภาพดี ไม่บอบช้ำมาก และต้องเจออู่ที่รู้จริง แต่ถ้าเป็นรถมือหนึ่งผมให้ความเห็นไม่ได้เพราะไม่เคยใช้
ผมสงสัยอย่างหนึ่งว่า คนที่ให้ความเห็นเรื่องรถยุโรปนั้น ความจริงแล้วเคยใช้จริง ๆ หรือปล่าว เพราะเข้าใจว่าบางคนจำคำพูดคนอื่นเขามา
สุดท้ายแล้ว เงินในกระเป๋าเป็นของเรา ก่อนควักออกมาให้คิดอย่างรอบคอบ หากซื้อมาแล้วไม่มีความสุขจะทำให้เครียด เล่าให้ใครฟังเพื่อนก็จะบอกว่าเสียรู้ ไม่น่าเลย พาลจะโกรธและเกลียดห้อห้อเปอโยต์เปล่า ๆ หากไม่อยากคิดมากสำหรับ จขกท แล้วขอบอกว่ารถญี่ปุ่นเป็นคำตอบสุดท้ายครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #71 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2012 เวลา 14:07:45 »


ดูเหมือนกระทู้จะเริ่มร้อนแรง อิอิ แต่ผมมองว่าถ้า จขกท ไปถามในคลับของรถยี่ห้ออื่น ๆ ด้วยคำถามลักษณะเดียวกันแล้วคำตอบที่ได้ก็ไม่น่าตะแตกต่างกันนะ
เหรียญมีสองด้านเสมอ ดังนั้น รถที่มีจำนวนน้อยแต่โดดเด่นและแตกต่างจากรถอื่น ๆ บนท้องถนนอย่างเปอโยต์ก็ย่อมมีข้อด้อยอย่างน้อย ๆ ก็ในเรื่องศูนย์บริการ อะไหล่นอกศูนย์ และอู่ข้างทาง ด้วยเหตุผลเรื่องดีมานด์ซัพพลายนั่นแหละ
เปอโยต์ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาบาทต่อบาทเมื่อเป็นรถมือสอง-สาม-สี่-ห้า ข้อสำคัญต้องได้รถสภาพดี ไม่บอบช้ำมาก และต้องเจออู่ที่รู้จริง แต่ถ้าเป็นรถมือหนึ่งผมให้ความเห็นไม่ได้เพราะไม่เคยใช้
ผมสงสัยอย่างหนึ่งว่า คนที่ให้ความเห็นเรื่องรถยุโรปนั้น ความจริงแล้วเคยใช้จริง ๆ หรือปล่าว เพราะเข้าใจว่าบางคนจำคำพูดคนอื่นเขามา
สุดท้ายแล้ว เงินในกระเป๋าเป็นของเรา ก่อนควักออกมาให้คิดอย่างรอบคอบ หากซื้อมาแล้วไม่มีความสุขจะทำให้เครียด เล่าให้ใครฟังเพื่อนก็จะบอกว่าเสียรู้ ไม่น่าเลย พาลจะโกรธและเกลียดห้อห้อเปอโยต์เปล่า ๆ หากไม่อยากคิดมากสำหรับ จขกท แล้วขอบอกว่ารถญี่ปุ่นเป็นคำตอบสุดท้ายครับ 

เห็นด้วยครับ  เหนือสิ่งอื่นใดคือ ใช้รถแบบไหน  ขับๆๆแล้วก็ขับ พอเก่าก็ขาย(อยากได่ราคาขายต่อสูงๆ)  แบบนี้คงไม่ใช่เปอโยต์แน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!