ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 14:43:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ  (อ่าน 2850 ครั้ง)
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2012 เวลา 22:35:13 »


ตั้งแต่วางเครื่องมาสี่หมื่นโลฯ ชักเิ่ริ่มเซ็งๆแล้วเพราะไม่มีอะไรให้ทำเลย เปลื่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เติมแก็สวิ่งอย่างเดียว ในฐานะคนมือบอนเลยไม่รู้จะทำอะไรกับมัน

เปิดฝากะโปรงมาก็ได้แต่ดู  555  เบื่อแล้วล่ะ 405+D8 เรียกว่าหมดความท้าทาย    เก็บตั้งค์สักพักไปหา D9 มาให้ปวดกบาลเล่นดีกว่า    


***ตอนวางเสร็จใหม่ๆมีปัญหาเครื่องอืด ซึ่งเกิดจากสายคันเร่งยืด เปลื่ยนใช้สายของมันแท้ๆก็จบ (แต่ก็หาสาเหตุอยู่หลายเดือน) 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
sumpart
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2012 เวลา 23:13:49 »


405GRI เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง D8 ได้ประมาณ 2 เดือน ใช้งานได้ดี แต่การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง(แก็สโซฮอล95)วิ่งใน กทม.ประมาณ 7Km/ลิตร ผิดปกติไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 09:37:44 »


405 เปลี่ยน d8 มา 40000 โลเหมือนกัน ไม่เคยต้องไปทำอะไรกับมันเลย น้ำหม้อน้ำก็แทบไม่เคยเติม..มันไม่หาย  แต่ไอ้พวกของเดิมพัดลม ช่วงล่างเดิม มันเสียเอาเสียเอา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 10:00:48 »


เล่นของสูงยังละ???/เล่นสมอง!!!มันเลยจะเจออีกหลายที่คุณยังไม่รู้....ที่แนบมา>ล้าง>ecu เกียร์บางส่วนหลังจากติดรถมา15 ปี


* 0-ECUd8.jpg (30.3 KB, 432x217 - ดู 617 ครั้ง.)

* 1-ECUd8.jpg (95.07 KB, 521x375 - ดู 610 ครั้ง.)

* 2-ECUd8.jpg (53.94 KB, 444x292 - ดู 595 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 10:28:53 »


405GRI เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง D8 ได้ประมาณ 2 เดือน ใช้งานได้ดี แต่การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง(แก็สโซฮอล95)วิ่งใน กทม.ประมาณ 7Km/ลิตร ผิดปกติไหมครับ

ไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sawi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 11:07:59 »


เล่นของสูงยังละ???/เล่นสมอง!!!มันเลยจะเจออีกหลายที่คุณยังไม่รู้....ที่แนบมา>ล้าง>ecu เกียร์บางส่วนหลังจากติดรถมา15 ปี
   ถอดมาทำยากไหม ขออธิบายขั้นตอนให้หน่อยได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 11:21:45 »


งั้นถอดเครื่องใหม่เอาของเก่าลงเลย จบไหม ถูกต้องแล้วครับ

 จะได้มีอะไรให้ทำเยอะๆ ไงครับ  555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 12:13:40 »


เล่นของสูงยังละ???/เล่นสมอง!!!มันเลยจะเจออีกหลายที่คุณยังไม่รู้....ที่แนบมา>ล้าง>ecu เกียร์บางส่วนหลังจากติดรถมา15 ปี

เดี่ยวขอลองบ้างครับ.....ได้กล่อง ECU เครื่อง 1800 มา มันอือ...เร่งไม่ขึ้น เมื่อถึง 3000 รอบ เมื่อเอามาใส่เครื่อง GRI แปลง 1905 CC....ถามผู้ขายก่อนยกเครื่องเก่า....ปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 12:25:05 »


ตั้งแต่วางเครื่องมาสี่หมื่นโลฯ ชักเิ่ริ่มเซ็งๆแล้วเพราะไม่มีอะไรให้ทำเลย เปลื่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เติมแก็สวิ่งอย่างเดียว ในฐานะคนมือบอนเลยไม่รู้จะทำอะไรกับมัน

เปิดฝากะโปรงมาก็ได้แต่ดู  555  เบื่อแล้วล่ะ 405+D8 เรียกว่าหมดความท้าทาย    เก็บตั้งค์สักพักไปหา D9 มาให้ปวดกบาลเล่นดีกว่า     


***ตอนวางเสร็จใหม่ๆมีปัญหาเครื่องอืด ซึ่งเกิดจากสายคันเร่งยืด เปลื่ยนใช้สายของมันแท้ๆก็จบ (แต่ก็หาสาเหตุอยู่หลายเดือน)
พี่แว่น เอามาแลก เขียวมณีแก้วไปเลย รับรอง มีให้ทำตลอด อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 13:42:25 »


...ไม่อยากครับ/ผมก็เจออาการลากรอบ (3.5-4.0 พันรอบ)+ออกตัวช้า+ตื้อๆ.ที่จริงก็ทำหลายส่วนนะ>>ล้างชุดปีกผีเสื้อ,จูนLPGใหม่(วิ่งจูนหลังล้างECU)* -ขั้นตอนละกัน*
1.ถ้าหัวD8เดิมๆ หันหน้าเข้าหัวรถ เปิดกล่องECU/ข้างที่เติมหม้อพักน้ำ-ข้างสายพานหน้าเครื่อง จะเจอกล่องเหล็ก 2 ตัวเสียบอยู่ข้างในและมีดับเบิลรีเลย์ อยู่ซ้ายสุด *จำลำดับให้ดี/ตัวขวาสุดECU=เกียร์/กลางECUของเครื่อง*..(ส่วนกล่องECUของ405ที่ช่างลงD8ให้คันนี้ผมไม่รู้ ตน.ที่วาง-จะให้เดา ตน.ในกล่องไม่น่าเปลี่ยนเพราะมีครีบเหล็ก ล็อคร่องเสียบครีบไว่อยู่)
2.ดับเครื่องให้เย็นไม่ร้อนมือ (ถอดBat.ขั้ว- ก็ได้/แต่ผมถอดดิบๆปิดSwก็พอ) ถอดล็อกสาย/ยกECUขึ้นกลางๆกล่อง/ง้างคันคลิบล็อคขึ้นจะหลุดล็อคฝั่งใน จะติดตรงฝั่งหูนอกค่อยๆเอียงหามุมจะหลุดออก
3.เช็ด-เป่าฝุ่น/สกปรกโครตๆ ออก ใช้ประแจปลดครีบเหล็กปากตาย(จำเบอร์8รึ10 มะได้)/ใช้ทั้งประแจดาว+Lถอดออกจะเจอทั้ง* ขี้เกลือ+สนิม*
4.ใช้สเปร์ล้างวงจร(*แบบแห้งเร็ว*-ผมหาได้ตราช้างน้อย)พ่น+แปรงสีขนนุ่มๆ ขัดๆ /เสร็จประกอบคืน--*ให้ดีจูนLPGใหม่* เพราะค่าเดิมมันประมวลจากสมองเขอะๆ


* a-ECUd8.jpg (62.28 KB, 345x399 - ดู 531 ครั้ง.)

* b-ECUd8.jpg (82.57 KB, 543x396 - ดู 539 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 13:44:15 »


ต่อ...นิดUp File มะได้หมด


* c-ECUd8.jpg (53.94 KB, 463x394 - ดู 523 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 13:51:09 »


เปลี่ยนเครื่อง 2.0 มา 80000 กม. เริ่มกินน้ำมันเครื่องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 14:46:47 »


ตอนใช้ 60,000 km แล้วยกลงขายพร้อมเกียร์อุปกรณ์ครบ ก็ไม่เคยต้องทำอะไรเลย เจ้าของใหม่เอาไปใส่วิ่งยันเกียร์ 5 กล่องตัดรอบ 6500 เลย ทนจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 19:53:33 »


เล่นของสูงยังละ???/เล่นสมอง!!!มันเลยจะเจออีกหลายที่คุณยังไม่รู้....ที่แนบมา>ล้าง>ecu เกียร์บางส่วนหลังจากติดรถมา15 ปี

ผมชนเกียร์ 4hp14 ตัวเดิมครับ  ถ้าจะเล่นกับกล่อง ecu เดี๋ยวรอน้องก้องผลิต รอม เครื่อง d8 ก่อน

งั้นถอดเครื่องใหม่เอาของเก่าลงเลย จบไหม ถูกต้องแล้วครับ

 จะได้มีอะไรให้ทำเยอะๆ ไงครับ  555 555

รอรอม d8 อยู่เนี่ย เมื่อไหร่ผลิตซักที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 19:57:01 »


รอรอม d8 อยู่เนี่ย เมื่อไหร่ผลิตซักที

ของสูงจริงครับ ไม่ไหวจะเคลียร์ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ปัญหามันมาตั้งแต่การแกะรอมในกล่อง เพราะรอมโดนเชื่อมติดไว้หมดแกะไม่ได้ เลยหมดสิทธิ์เอาไปแต่งต่อเลย  โหไม่นะ

จริงถ้าในกล่องมันมี Socket เหมือนใน SRI (รุ่นใหม่) ก็สบายไปแล้วอ่ะ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 09:03:31 »


ตั้งแต่วางเครื่องมาสี่หมื่นโลฯ ชักเิ่ริ่มเซ็งๆแล้วเพราะไม่มีอะไรให้ทำเลย เปลื่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เติมแก็สวิ่งอย่างเดียว ในฐานะคนมือบอนเลยไม่รู้จะทำอะไรกับมัน

เปิดฝากะโปรงมาก็ได้แต่ดู  555  เบื่อแล้วล่ะ 405+D8 เรียกว่าหมดความท้าทาย    เก็บตั้งค์สักพักไปหา D9 มาให้ปวดกบาลเล่นดีกว่า     


***ตอนวางเสร็จใหม่ๆมีปัญหาเครื่องอืด ซึ่งเกิดจากสายคันเร่งยืด เปลื่ยนใช้สายของมันแท้ๆก็จบ (แต่ก็หาสาเหตุอยู่หลายเดือน)
พี่ก็ยกเครื่อกับเกียร์ออกมาขายให้ผมแบบถูก.....ถูก.. แล้วก็เอารถไปวางเครื่อง S16 เกียร์ AL4 ไปเลย อิอิ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2012 เวลา 18:00:25 »


เรียนคุณ I406 ครับ....เห็นคุณ I406 เปิดกล่อง ECU แล้ทำความสะอาด ผมเลยเอา 8P.10 กล่องสำรอง ของ GRI มาเปิดฝาดูบ้างครับ

จากรูปขอคำแนะนำด้วยครับต้องทำอะไรบ้างครับ


 :ทำงานจนเวียนหัว: :ทำงานจนเวียนหัว: :ทำงานจนเวียนหัว:








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!