****สำหรับท่านที่ชอบดัดแปลงนะครับเรื่องความปลอดภัยอยู่ที่ฝีมือช่างที่ทำและความพอใจของเจ้าของรถ****
สืบเนื่องมาจากรถของผม 405 GR ระบบเบรกเดิมเวลาวิ่งด้วยความเร็วสูงเบรกไม่ค่อยอยู่ เนื่องจากจานเบรกเดิมเป็นจานไม่มีร่องระบายอากาศจึงทำให้เวลาเบรคเกิดอาการเบรคFade หรือว่าเบรกหายเมื่อเจอความร้อนสูงๆ จึงได้ลองทำการเอาคาลิปเปอร์เบรกของ 306 เครื่อง 1.8 พร้อมด้วยจานแบบมีร่องระบายอากาศ ขนาด 266 มม. ของเครื่อง 2.0 มาลองใส่ดูปรากฏว่าใส่ได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากมายเวลาเบรคก็มั่นใจยิ่งขึ้น ขอจบภาค 1 ไว้แค่นี้ ภาคต่อไปจะเป็นการนำเสนอการนำคาลิปเปอร์ของ 306 เครื่อง 2.0 ทั้งชุดเอามาใส่ใน 4.5 GR
*ล้อที่ใส่เป็นล้อเดิม 405 14 นิ้ว
*คอม้า,ดุม เป็นของเดิม 405


ผ้าเบรกเป็นชนิด A




จานเบรกแบบมีร่องระบายอากาศของ 306 เครื่อง 2.0 ขนาด 266 มม.

ขนาดลูกสูบของคาลิปเปอร์ แม้ขนาดจะไม่แตกต่างจากของเดิม แต่ก็ดีตรงที่จานเบรกทีร่องระบายอากาศ

สภาพทั่วไป

พาร์ทนัมเบอร์ของคาลิปเปอร์

ตรงลูกศรชี้สีแดงคือบริเวณที่มีการดัดแปลงเนื่องจากของเดิมมันเป็นบูชยาง เวลาเบรคคาลิปเปอร์มีการสั่นตัวจึงทำให้เกิดอาการพวงมาลัยสั่นตามไปด้วยผมจึงทำการกลึงใส่บุชเหล็กแทนแต่ยังคงใช้สลักคาลิปเปอร์อันเดิม


ดุมเดิม คอม้าเดิม

เมื่อใส่ล้อเข้าไปแล้วดูจากด้านใน

เมื่อใส่ล้อเข้าไปแล้วดูจากภายนอก

