Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 10:37:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect  (อ่าน 7734 ครั้ง)
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:19:16 »


เกจ์น้ำมันไม่ตรง ไปหมด บน ฉลองรัช เซ็ง  เลยจัดการซะ เปลี่ยนผู้ต้องสงสัยหลังจากไล่ตามวงจร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:23:46 »


เปลี่ยน C ตัวสีฟ้า ค่า 220uF 25V 1 ตัว BD139 คว่ำหน้า 1 ตัว C ตัวหน่วงเกจ์ 1uF 100V ไม่มีเลยใช้ 0.47uF 100V แทน เกจ์ไวขึ้นเล็กน้อย
มีรูปอื่นๆให้ดูด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:30:01 »


ต่ออีก ใครอยากใส่เพิ่ม เชิญ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:31:29 »


อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zic & ตัวป่วน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 09:23:11 »


 love love love
ฝากซ่อมสักอันได้มั้ยครับ ฮิ ฮิ ตอนนี้ร่วนหมดความร้อน เข็มไมล์ มาตรน้ำมัน 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 09:55:19 »


ของผม 406 D8 หลอดไฟที่หน้าปัดขาดหลายหลอด มีปัญหาตอนกลางคืนมองไม่เห็น อยากทราบว่าเริ่มต้นการถอด ทำอย่างไรช่วยแนะนำด้วยกครับ
ถอดยากมั๋ยครับ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมืออะไรบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 10:54:48 »


คุณเนก ไม่ทำตัวควบคุมแอร์ดิจิตอลออกมาให้ใช้กันอีกหรือครับ  ถ้าทำผมสั่งเลย 3 ชุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 14:07:06 »


เกจ์น้ำมันไม่ตรง ไปหมด บน ฉลองรัช เซ็ง  เลยจัดการซะ เปลี่ยนผู้ต้องสงสัยหลังจากไล่ตามวงจร

ของผมเกจ์น้ำมันบอก 1/2 ถัง แต่หมดตอนลงพระราม 2 ต้องนั่ง taxi ไปซื้อน้ำมันมาเติม...เอ้อ...
ไม่ทราบรับซ่อมเปล่าครับ กลัวหมดอีกแย่เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 08:22:27 »


ของผม 406 D8 หลอดไฟที่หน้าปัดขาดหลายหลอด มีปัญหาตอนกลางคืนมองไม่เห็น อยากทราบว่าเริ่มต้นการถอด ทำอย่างไรช่วยแนะนำด้วยกครับ
ถอดยากมั๋ยครับ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมืออะไรบ้าง

1.น็อตด้านบนเรือนไมล์ 3 ตัว
2.ถอดขอบฝาด้านซ้ายรวมไปถึงเรือนไมล์ให้หลุดก่อน กรอบแอร์ 2 ช่องกลางจะยังไม่ออก
3.ปรับคอพวงมาลัย ต่ำสุด
4.จับฝาครอบเรือนไมล์ เลื่อนไปทางขวา กรอบแอร์จะหลุดออกทั้งชุด ออกแรงนิดๆ
5.เวลาใส่คืนไม่ต้องเลือ่น  ให้เล็งให้ตรง แล้วกดเข้าล๊อกได้เลย  แต่ตอนถอดต้อง สไลด์ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 08:24:28 »


เปลี่ยน C ตัวสีฟ้า ค่า 220uF 25V 1 ตัว BD139 คว่ำหน้า 1 ตัว C ตัวหน่วงเกจ์ 1uF 100V ไม่มีเลยใช้ 0.47uF 100V แทน เกจ์ไวขึ้นเล็กน้อย
มีรูปอื่นๆให้ดูด้วย
 
เปลี่ยนตามนี้ครับ ลองก่อน ถูกๆ
ปลั๊ก ต่างๆ ถอดแบตก่อน ขัดทำความสะอาดซะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2012 เวลา 21:32:44 »


ยังไม่นิ่ง สงสัยต้องเปลี่ยน R แล้วทีนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:12:13 »


สรุป  season 2 จะหายมั้ยหนอ  เปลี่ยนไดโอด 1N4004 เป็น Ultrafast diode เปลี่ยน BC639 เป็น BD139(ทนกระแสได้มากกว่า) เปลี่ยน R Chip 30R9 (ตัวนี้ยืด เกจ์เพี้ยน) เป็น 30 Ohm 1/4W 1% แทน
C ตัวสีฟ้า เอาคืนที่เดิม เอา C 1uF 100V คืนที่เดิม
วงจรเขียนไว้แล้วยังไม่ได้เอามาลง  แต่มีแค่ส่วนของเกจ์น้ำมันนะครับ เดี๋ยวลงให้
วงจรกล่องแอร์ D8 STA แกะเสร็จแล้วเหมือนกัน ตอนนี้ตัดต่อเหมือนรถญี่ปุ่น ประหยัดน้ำมันได้อีกหน่อย เดี๋ยวลงให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:15:09 »


คุณเนก ไม่ทำตัวควบคุมแอร์ดิจิตอลออกมาให้ใช้กันอีกหรือครับ  ถ้าทำผมสั่งเลย 3 ชุด
ไม่มีเวลาเลยครับ  ตอนนี้เปลี่ยนงานด้วย ยุ่งมากๆ
เอาเป็นว่าผมลงลายวงจรกับ code ไว้ให้ แล้วแนะนำดีกว่าครับ
แต่ไปรื้อๆดูก่อนนะครับ ว่าน้องน้ำเอาไปหรือยัง นานแย้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:19:53 »


เกจ์น้ำมันไม่ตรง ไปหมด บน ฉลองรัช เซ็ง  เลยจัดการซะ เปลี่ยนผู้ต้องสงสัยหลังจากไล่ตามวงจร

ของผมเกจ์น้ำมันบอก 1/2 ถัง แต่หมดตอนลงพระราม 2 ต้องนั่ง taxi ไปซื้อน้ำมันมาเติม...เอ้อ...
ไม่ทราบรับซ่อมเปล่าครับ กลัวหมดอีกแย่เลยครับ
เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดูแล้วจะชี้ว่าเปลี่ยนตัวไหนบ้างครับ ค่อยๆทำ
ซื้อติดตูดรถไว้สัก 4 ลิตร ปิดฝาแน่นๆ กันเหนียวไว้ก่อน
ซ่อมไม่เป็นจริงๆ ค่อยนัดเจอกันก็ได้ถ้าไม่ไกล จันทร์-เสาร์ อยู่ สุขุมวิท 49 อาทิตย์อยู่ เสมาฟ้าครามคลองสอง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:46:28 »



ว่าจะเอา Volt Meter ไปใส่ใต้วัดรอบ สีเดียวกับ เลข KM คงแปลกดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2012 เวลา 08:40:53 »


ยังไม่จบครับพี่น้องรอ season 3
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2012 เวลา 09:09:57 »



ว่าจะเอา Volt Meter ไปใส่ใต้วัดรอบ สีเดียวกับ เลข KM คงแปลกดี

แจ่มครับ รอท่านมา update ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:12:42 »


มี R CHIP 17 OHM 1ตัว
30.9 OHM 1 ตัว
เปลี่ยนเป็น 1/4 วัตต์ครับ ตัวอื่นๆที่ถอดใส่กลับที่เดิม จบแล้ว ครับ สรุป R ยืดค่าครับ
ปล. อย่าดัด เกจ์ลูกลอยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p4
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:18:54 »


หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไรหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wirat406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ธันวาคม 2012 เวลา 20:46:32 »


ของผมก็เป็นครับ เกจ์ น้ำมันไม่ตรงครับ แต่ของผมใช้ D9 วงจรเหมือนกันหรือเปล่าครับ
ที่คุณ Anek ทำแล้วผลเป็นอย่างไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chan99
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 15:54:54 »


มี R CHIP 17 OHM 1ตัว
30.9 OHM 1 ตัว
เปลี่ยนเป็น 1/4 วัตต์ครับ ตัวอื่นๆที่ถอดใส่กลับที่เดิม จบแล้ว ครับ สรุป R ยืดค่าครับ
ปล. อย่าดัด เกจ์ลูกลอยนะครับ
พอจะมีรูปตัว R ตัวที่ยืดค่าไหมครับ(ขอรูปตอนที่อยู่ในแผงวงจร ทำเครื่องหมายให้เห็นชัดเจนหน่อย ก็จะขอบคุณมากครับ) คงมีสมาชิกหลายท่านไม่รู้จักตัวนี้ครับ แต่ก็อยากซ่อมด้วยตัวเอง ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2017 เวลา 11:15:13 »


อาร์ ชิพ ( Resister chip ) คือ ตัวต้านทาน ที่อยู่ด้านหลังแผ่นปรินท์ ที่อยู่ส่วนของด้านลาย วงจร  ตัวสีดำ ใช่ปล่าวครับ

และ ขอคำแนะนำด้วยว่าอยู่ตรงตำแหน่ง ไหน ครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!