ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:26:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  หลังลุยน้ำ ต้องตรวจเช็กตรงไหนเป็นพิเศษบ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หลังลุยน้ำ ต้องตรวจเช็กตรงไหนเป็นพิเศษบ้างครับ  (อ่าน 1396 ครั้ง)
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 16:50:27 »


พอดีได้รับโทรศัพท์จากสมาชิกท่านหนึ่งถามถึงเรื่องการแปลงออย์คูลเลอร์เกียร์ออโต้แบบเดิมที่ใช้น้ำในหม้อน้ำมาแลกอุณหภูมิกับน้ำมันเกียร์  มาเป็นแบบใช้อากาศระบายความร้อนซึ่งถามไปถามมาได้ความว่าเช็คน้ำมันเกียร์เจอว่าเป็นสีชมพูนมๆ  เลยคิดว่าออย์คูลเลอร์เกียร์คงผุรั่วทำให้น้ำเข้าเกียร์ 

ผมจึงแนะให้ว่ามีสองวิธีคือหาออย์คูลเลอร์เกียร์แบบเดิม(มือสอง เพราะของใหม่แพงมาก)มาเปลี่ยน  กับอีกวิธีหนึ่งคือแปลงไปใช้แบบอากาศระบายความร้อน ก็อธิบายให้ฟังไป 

แต่พอวางหูนึกขึ้นมาได้ว่าเค้าไปลุยน้ำท่วมมาหรือป่าวหว่าเลยโทรกลับไปเช็คปรากฏว่า
ท่านได้ไปขับลุยน้ำแบบท่วมขังสูงมาแช่อยู่ชั่วโมงกว่า  เลยบอกว่ามันอาจจะเข้าทางจุกสายคิ๊กดาวล์ หรือป่าว 
ซึ่งจุดนี้หากไม่ได้รับการอุดพอกหัวสายที่เข้าเกียร์ด้วยกาวซิลิโคน เมื่อเราขับรถลุยน้ำมีเปอเซ็นที่น้ำจะเข้าในเกียร์สูง 

สำหรับท่านที่ยังไม่ได้พอกอุด ก็รีบไปจัดการได้เลย 

ส่วนท่านที่พอกไว้แล้วหากไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปมาลงให้สมาชิกดูเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ 

สำหรับรถผมออโต้อุดเรียบแล้วครับ(แต่รถอยู่ที่ลูกสาวเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาลงให้ดู)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 18:47:57 »


405gr ธรรมดา ดูน้ำ้มันเกียร์ตรงไหนครับ มันไม่มีที่วัด
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:04:54 »


เจ้ารูที่ว่าอยู่ตรงใหนครับ มาปูเสื่อรอชมด้วยคน
อีกเรื่องลืมไปแล้วว่าน้ำมันเกียร์เค้ากี่กิโลเปลี่ยนทีนึงอ่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:15:53 »


แล้ว GRI ปลอมขอผมต้องอุดตรงไหนบางครับ.....อยากรู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:23:05 »


พอดีได้รับโทรศัพท์จากสมาชิกท่านหนึ่งถามถึงเรื่องการแปลงออย์คูลเลอร์เกียร์ออโต้แบบเดิมที่ใช้น้ำในหม้อน้ำมาแลกอุณหภูมิกับน้ำมันเกียร์  มาเป็นแบบใช้อากาศระบายความร้อนซึ่งถามไปถามมาได้ความว่าเช็คน้ำมันเกียร์เจอว่าเป็นสีชมพูนมๆ  เลยคิดว่าออย์คูลเลอร์เกียร์คงผุรั่วทำให้น้ำเข้าเกียร์ 

ผมจึงแนะให้ว่ามีสองวิธีคือหาออย์คูลเลอร์เกียร์แบบเดิม(มือสอง เพราะของใหม่แพงมาก)มาเปลี่ยน  กับอีกวิธีหนึ่งคือแปลงไปใช้แบบอากาศระบายความร้อน ก็อธิบายให้ฟังไป 

แต่พอวางหูนึกขึ้นมาได้ว่าเขาไปลุยน้ำท่วมมาหรือป่าวหว่าเลยโทรกลับไปเช็คปรากฏว่า
ท่านได้ไปขับลุยน้ำแบบท่วมขังสูงมาแช่อยู่ชั่วโมงกว่า  เลยบอกว่ามันอาจจะเข้าทางจุกสายคิ๊กดาวล์ หรือป่าว 
ซึ่งจุดนี้หากไม่ได้รับการอุดพอกหัวสายที่เข้าเกียร์ด้วยกาวซิลิโคน เมื่อเราขับรถลุยน้ำมีเปอเซ็นที่น้ำจะเข้าในเกียร์สูง 

สำหรับท่านที่ยังไม่ได้พอกอุด ก็รีบไปจัดการได้เลย 

ส่วนท่านที่พอกไว้แล้วหากไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปมาลงให้สมาชิกดูเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ 

สำหรับรถผมออโต้อุดเรียบแล้วครับ(แต่รถอยู่ที่ลูกสาวเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาลงให้ดู)

 ...ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ มีประโยชน์...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:23:14 »


ลุยขนาด เข้าตรงจุกสายคลิ๊กดาวน์ ได้ล่ะก็ อุดไว้ก็ไม่เหลือครับ เพราะมันจะเข้าทางรูหายใจอีกทาง
ซีลเพลาที่แหย่เข้าไปในเกียร์ ใครไม่ค่อยดี มันก็จะเข้าทางนั้นเช่นกัน เข้าได้ออกไม่ได้
ปลั๊กฟรายวีน และเซ็นเซอร์อื่นๆ พาเพี้ยน เครื่องพรึบพรับๆ ไปหมด
คอมแอร์ ซึ่ง 405 อยู่ต่ำสุด ลูกปืนคอมมีสิทธิ์พัง  ซึ่งผมพังไปแล้ววว
ทางที่ดีที่สุด ... เจอน้ำ เลี่ยงได้เลี่ยงครับ ถ้าสูงถึงพื้นรถเมื่อไหร่ อันตรายครับ เพราะเวลารถวิ่งสวนมา
มันจะพาน้ำเป็นคลื่นมาด้วย ... ถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงเป็นดีที่สุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!