ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:56:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  405 sri เอาน้ำร้อนจากตรงไหนมาเลี้ยงหม้อต้มครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 sri เอาน้ำร้อนจากตรงไหนมาเลี้ยงหม้อต้มครับ  (อ่าน 2678 ครั้ง)
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 13:34:24 »


พอดีของผมหม้อต้มเป้นน้ำแข็งเลย....ของผมเอาจากท่ิอฮีทเตอร์...เข้าหม้อต้มแล้วออกออยเกียร์ครับ..มันไม่เย็นเลย...ทำไงดี อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 14:06:28 »


ลองดูท่อน้ำใกล้ๆวาร์วน้ำแทนที่ตรงท่ิอฮีทเตอร์(วงกลมสีแดง)
ถ้ายังไม่ร้อนก็เอาออกตรงหม้อน้ำอีกจุดหนึ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 14:15:34 »


อุดเส้นฮีทเตอร์ แล้วเอาเส้นที่มาเข้าออยเกียร์ มาผ่านหม้อต้ม ออกจากหม้อต้มก็มาเข้าออยเกียร์ ออกจากออยเกียร์ก็เข้าเสื้อเครื่อง(เหมือนเดิม)
ก็เหมือนตัดกลางเส้นที่(เดิม)เข้าออกเกียร์มาผ่านหม้อต้มก่อนแหละครับ

ดูด้วยว่าไล่ลมไม่ดีหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 14:21:34 »


ขอบคุณครับ..จะลองต่อที่หลังวาวล์น้ำดูก่อนครับว่าจะร้อนไหม...แล้วจะมารายงานผลนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 14:34:48 »


อ้าว..ฮีทเอตร์ก็มีสองเส้นนี่ครับ ถ้าจะอุดฮีทเตอร์ก็เอาน้ำมาเลี้ยงหม้อต้มได้เลยนี่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 14:52:14 »


ถ้าเอาเส้นหลังวาวล์น้ำมาเข้าหม้อต้มแล้วออกจากหม้อต้มไปเข้าที่ไหนครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 15:47:34 »


ถ้ามีรูปดูคงจะเข้าใจครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 17:29:27 »


ถ้าเอาเส้นหลังวาวล์น้ำมาเข้าหม้อต้มแล้วออกจากหม้อต้มไปเข้าที่ไหนครับ ตาดำๆ

ลองเปลี่ยนแค่จุดเดียวก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ตุลาคม 2012 เวลา 18:54:13 »


วันนี้ลองเปลี่ยนสายน้ำใหม่..ก็ยังไม่ดีขึ้นโดย..เดินสายน้ำจากหลังเครื่องเข้าหม้อต้ม..จากหม้อต้มเข้าออยล์เกียร์..จากเกียร์เข้าหม้อน้ำครับ...ก็ยังเย็นเหมือนเดิม...ดูจากหลังเครื่องมีปลั๊กอุดไว้อีก1รูที่ยังไม่ได้ลอง.....
จากที่ผมต่อไว้ตอนแรกถูกหรือเปล่าครับ...งง ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ตุลาคม 2012 เวลา 20:14:14 »


ปัญหาอีกอย่างของหม้อต้มเย็นคือปั๊มน้ำไม่ดีแล้ว แล้วยังติดตั้งหมอต้มสูงกว่าทางออกของหม้อน้ำอีกทำให้ปั๊มทำงานหนักสังเกตุง่ายๆทางออกของหม้อน้ำจะอยู่สูงกว่าวาว์ลน้ำเพื่อให้มันไหลได้สะดวก ช่างบางคนไม่ได้ดูจุดน้ีติดหม้อต้มง่ายๆไว้ก่อนช่วงแรกใล้ได้ดีไม่นานจะเริ่มมีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ตุลาคม 2012 เวลา 21:44:54 »


เอาจากตรงไหนก็ได้ แต่ให้ดีที่สุด ก็เอาจากท่อฮีทเตอร์ จะได้ร้อนเร็วขึ้น
การที่หม้อต้มเป็นน้ำแข็งได้ ก็มาจาก ไม่มีน้ำร้อน ไปหมุนวนที่ตัวหม้อต้มครับ
ส่วนสาเหตุ ก็ไล่หา ตั้งแต่ ไล่ลมไม่หมด ในกรณีที่ติดหม้อต้มไว้สูงกว่าที่ไล่ลม
ก็เอาท่อน้ำอัดเข้าไปเลย ไล่ลมได้ง่ายหน่อย หรือ ในตัวหม้อต้มเอง ท่อน้ำมันตัน หรืิอเกือบตัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!