|
kritd
|
 |
« เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 13:13:49 » |
|
405sri ของเดิมติดแก๊สแบบ mix อ่านเจอเรอง lamda เลยสนใจ มีใครเคยใช้บ้่างครับ ดีหรือไม่ดียังงัยบ้าง  
|
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 13:51:33 » |
|
ดีครับ แต่เดี๋ยวนี้เค้าไปติดหัวฉีดกัน เลยไม่ค่อยมีใครสนใจ  
|
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 13:59:32 » |
|
ผมใช้มา 7 ปีดีนักแล ....ดีกว่า mix ธรรมดาแต่ยังไม่สู้หัวฉีด สถานะอยู่กลางๆ Lamda ดังมากสมัยเมื่อ 7 ปีก่อน ใครติด Gas ช่วงนั้นก็ต้องเล็งเจ้าตัวนี้ช่วยทันที ดีกว่าหัวฉีดก็ตรงที่หาก Step เสียใส่ power แทนที่ไม่มีปัญหาวิ่ง gas ต่อได้สบายๆ ส่วนหัวฉีดหากมีปัญหาระหว่างเดินทางไกล ก็จะเป็นเรื่องปวดหมองขึ้นมาทันทีครับ แต่ปัจจุบันไม่เป็นที่นิยมเพราะราคาหัวฉีดลดต่ำลงมาก ทำให้เป็นตัวเลือกมายิ่งขึ้น ปัจจุบันยังใช้อยู่ ตอนนี้มีอู่ไหนให้บริการแจ้งพิกัดด้วยครับอยู่ใกล้บางกะปิยิ่งดีเลย เพราะส่วนใหญ่เขาถอดเปลี่ยนใจไปหัวฉีดกันเกือบหมดแล้ว  
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 14:10:17 » |
|
mix + lambda เคยลองขับเทียบกันกับหัวฉีดในเครื่อง d8 แล้ว แทบไม่ต่างกันครับ  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 14:18:39 » |
|
แก๊สแบบ mix ระบบธรรมดา ไปไหนใครก็ทำได้ lamda และหัวฉีด ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ถ้ามีปัญหาเจ้าของรถต้องแก้ไขสถานการณ์ได้  
|
|
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 14:18:57 » |
|
ผมว่าหัวฉีดน่าจะดีน่ะ อัตราการเร่งน่าจะดีกว่า ในส่วนตัวไม่เคยลอง ใช้แลมด้า กับมิกเซอร์อยู่ก็ใช้ดีมาตลอด แต่พักหลังสตาร์ทตอนเช้าจะยากนิดหนึ่งเพิ่งมาเป็นช่วงหลัง ๆ นี่เอง เพราะไม่ค่อยได้ดูแลเลย  
|
|
|
|
|
|
taey405 GRI
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:00:56 » |
|
:อะหา อะหา:ผมว่าแลมด้าก็ดีนะ ระบบทำงานง่ายดี แก้ไขได้ง่ายอัตราการกินแก็สก็ประหยัดดี แต่ตอนมีปัญหาเนื่องจากโซลินอย แก๊สก่อนหม้อต้มไม่ทำงานก็ถอดออกให้แก็สไหลมาได้แต่แลมด้าผมดันมันปิดไม่รู้เป็นอะไร เลยเอาเพาเวอร์วาล์ว มาใส่แทนแต่ผมจูนแก็สไม่เก่งพอรู้ แต่พอดีที่ได้ปรึกษา อ.อาจารย์สถาพร ,พี่โก,ป๋าเวทไพศาลีและช่างของป๋าเวทเลยเอาตัวรอดกลับมา กทมได้อย่างปลอดภัย ขอบคุณครับ   
|
|
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:08:40 » |
|
แบบดูด ธรรมดาสามัญนี่ละครับ เล่นง่าย จูนง่าย ช่างตามบ้านนอกก็ทำได้ ถ้าเจอพวกที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้าไปช่างบอกว่ามึนๆๆๆไม่รู้เรื่อง  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:38:23 » |
|
ผมว่าหัวฉีดน่าจะดีน่ะ อัตราการเร่งน่าจะดีกว่า ในส่วนตัวไม่เคยลอง ใช้แลมด้า กับมิกเซอร์อยู่ก็ใช้ดีมาตลอด แต่พักหลังสตาร์ทตอนเช้าจะยากนิดหนึ่งเพิ่งมาเป็นช่วงหลัง ๆ นี่เอง เพราะไม่ค่อยได้ดูแลเลย
สตาร์ทยากก็เกิดจากอากาส gas หนาเป็นส่วนใหญ่ให้หรี่ที่หม้อต้มลงอีกนิด ไฟวิ่งวนเมื่อไหร่เป็นอันใช้ได้ .... น่าจะประมาณนี้หากปัญหามาจาก gas ของผมตอนนี้ตรึง Lamda มันเป็นค่า fix ที่ประหยัดดีสมูทสุดยอด ขับไปทำงานเช้าเย็น 8.5 km/Lt วันก่อนรถโล่งๆก็ 10.5 km/Lt  
|
|
|
|
|
kritd
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:55:23 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ คือตอนนี้เปลี่ยนช็อตบ็อกมาใหม่ก็รู้สึกว่าขับดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่การปรับจูนแก๊สกลายเป็นโรคจิตไปละ คือถ้าไฟKขึ้นก็จะไปจูนให้บางลง พอบางมากก็จะเบาดับ สลับอยู่แบบนี้เลยไม่รู้ว่าหนาหรือบางไปก็จะคอยหมุนอยู่เป็นพักๆ เลยอยากแก้ด้วย lamda น่ะครับ เห็นราคาในเน็ตประมาณ 2,200-2,500 บาท พร้อมติดตั้งและจูน เลยอยากลองดู หลายท่านก็บอกว่าถอดออกมาแล้วหลายคันเลยสงสัยว่าสรุปมันดีหรือมันไม่ดี ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 10:09:11 » |
|
ผมว่าความเหมาะสมอยู่ที่ผู้เลือกมากกว่า หัวฉีดดีที่สุดจูนได้คล้ายน้ำมันสุด อัตราเร่งน่าดีสุด สมูทสุด ราคาก็สมค่าตัว Lamda มีความยืดหยุ่นกว่า Mix แต่ต้องเพิ่งเครื่องมือจูนเหมือนกัน โปรแกรมช่วยจูน Mix พื้นฐานสุดร้อยละ 90 สามารถเรียนรู้การจูนได้ด้วยตนเอง สรุปว่า ทุกตัวดีหมดแต่เหมาะหรือเปล่าอยู่วัตถุประสงค์  
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 10:18:36 » |
|
ถ้าใช้มิกซ์มาก่อน และไม่ค่อยใช้น้ำมัน แนะนำแลมด้าครับ ต่างจากหัวฉีดนิดเดียวจริง ๆ แต่ต่างจากมิกซ์เฉย ๆ ค่อนข้างมาก แต่ถ้ายังไม่เคยติด หัวฉีดไปเลย จบง่ายดี  
|
|
|
|
|
|
kritd
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:41:24 » |
|
ถ้าใช้มิกซ์มาก่อน และไม่ค่อยใช้น้ำมัน แนะนำแลมด้าครับ ต่างจากหัวฉีดนิดเดียวจริง ๆ แต่ต่างจากมิกซ์เฉย ๆ ค่อนข้างมาก
แต่ถ้ายังไม่เคยติด หัวฉีดไปเลย จบง่ายดี
ติด mix มาสองปีกว่าแล้วครับ ตอนนี้ไม่ได้ใช้น้ำมันเลย ติดมาแรกๆ ใช้ไปเดือนกว่าสตาร์ทน้ำมันไม่ได้สวิงตลอด ช่างจับเปลี่ยนปั๊มติ๊ก กลับมาอาทิตย์นึงเป็นอีกช่างบอกต้องล้างหรือเปลี่ยนหัวฉีด(เปลี่ยนแล้วไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันเดี๋ยวก็ตันอีก) สรุปว่าหลังจากติดแก๊สภายในสองเดือน ปั๊มติ๊กกับหัวฉีดกลับบ้านเก่าไปเร็วมาก เลยบอกว่างั้นพอละ เพราะถึงยังงัยก็ไม่ได้ใช้น้ำมันอยู่แล้ว เลยเลิกมาตั้งแต่บัดนั้น สตาร์ทแก๊ส วิ่งแก๊ส จากจูนไม่เป็นเลยตอนนี้พอเข้าใจการทำงานของมันบ้างละครับ  
|
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:51:06 » |
|
ถ้าใช้มิกซ์มาก่อน และไม่ค่อยใช้น้ำมัน แนะนำแลมด้าครับ ต่างจากหัวฉีดนิดเดียวจริง ๆ แต่ต่างจากมิกซ์เฉย ๆ ค่อนข้างมาก
แต่ถ้ายังไม่เคยติด หัวฉีดไปเลย จบง่ายดี
ติด mix มาสองปีกว่าแล้วครับ ตอนนี้ไม่ได้ใช้น้ำมันเลย ติดมาแรกๆ ใช้ไปเดือนกว่าสตาร์ทน้ำมันไม่ได้สวิงตลอด ช่างจับเปลี่ยนปั๊มติ๊ก กลับมาอาทิตย์นึงเป็นอีกช่างบอกต้องล้างหรือเปลี่ยนหัวฉีด(เปลี่ยนแล้วไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันเดี๋ยวก็ตันอีก) สรุปว่าหลังจากติดแก๊สภายในสองเดือน ปั๊มติ๊กกับหัวฉีดกลับบ้านเก่าไปเร็วมาก เลยบอกว่างั้นพอละ เพราะถึงยังงัยก็ไม่ได้ใช้น้ำมันอยู่แล้ว เลยเลิกมาตั้งแต่บัดนั้น สตาร์ทแก๊ส วิ่งแก๊ส จากจูนไม่เป็นเลยตอนนี้พอเข้าใจการทำงานของมันบ้างละครับ ผมก็ใช้แก้สตลอด สตาร์ทแก้สดับแก้ส แต่ น้ำมันควรทำให้ใช้ได้ครับ เป็นระบบสำรอง บางทีไปต่างจังหวัดหาเติมแก้สยาก  
|
|
|
|
|
|
kritd
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 12:16:11 » |
|
ติดเองยากมั้ยครับ ถามเผื่อๆไวครับ ถ้าไม่ยากก็อยาตกจะทำเอง แต่ถ้ายากก็ช่างดีกว่า  
|
|
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 12:16:35 » |
|
ผมใช้ 405 SRI ถ้าให้ดีน่าจะทำระบบน้ำมันให้ใช้ได้น่ะครับ เผื่อในการใช้งาน ของผมก็เช่นเดียวกันไม่ได้ใช้น้ำมันจนจำไม่ได้ วันหนึ่งอยากวิ่งน้ำมันดูบ้างเติม 91 ไป 300 บาท พอสตาร์ทดู ท่อน้ำมันก็รั่ว ปั๊มติ๊กก็รั่ว จนแก้ไขมาได้ระดับหนึ่งแต่ยังไม่ขาดวิ่งไม่ได้ แล้วมาวันหนึ่งตาน้ำรถมันรั่วก็เลย ถอดท่อไอดี เพื่อเอาตาน้ำเปลี่ยน ก็พบว่าหัวฉีดแต่ละหัวมันสกปรกมาก เลยจัดการล้างเสียทุกหัว จนสามารถวิ่งเหยียบคันเร่งได้สบาย ลองดูครับ รถผมเป็นใช้แบบมิกเซอร์ มีแลมด้า ด้วย ใช้งาน มา 6 ปี แล้ว ที่เสียคือ มอเตอร์แลมด้า และเปลี่ยนหม้อต้ม มา หนึ่งใบแล้ว การสิ้นเปลืองแก๊สตอนนั้นไป ร้อยเอ็ด เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เฉลียประมาณ 1.2 - 1.3 บาท/ กิโล ประมาณนั้น ความเร็วที่ทำได้ แต่ไม่รู้ขึ้นไปได้อย่างไรน่ะ 215 ครับ แต่ยืนพื้น 190 - 200 สบาย ๆ ครับ แต่ผมชอบที่ความเร็ว 120 - 170 ขึ้นไปแบบเรียบ ๆ ขับสนุกครับช่วงนั้น ผมจะวิ่งไปกลับกรุงเทพ - ระยองประมาณ สัปดาห์ละครั้ง เส้นทางเป็นมอเตอร์เวย์ และผมจะกลับประมาณ 4 ทุ่ม รถจึงโล่ง จึงมีทางให้วิ่งเหลือเฟือ  
|
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 13:15:09 » |
|
ติดเองไม่ยากครับ แค่เดินสายไฟไม่กี่เส้น แต่ต้องจูนด้วยคอมน่ะสิ ผมก็เคยเจอแบบอาจารย์เฟืองทอง เคยแก้สหมดใช้น้ำมัน ท่อรั่ว น้ำมันฉีด อันตรายมาก ต้องเปลี่ยนท่อให้เป็นแก้สโซฮอล์ให้หมด ปั้มติ๊กก็ชอบเสีย มอเตอร์แลมด้าก็ชอบเสีย แต่ของพวกนี้ถ้าทำเองเป็นมันเปลี่ยนได้ง่าย ๆ มีอะไหล่สำรองเก็บไว้ ไม่กินข้าวลิง  
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 20:23:34 » |
|
เลยอยากแก้ด้วย lamda น่ะครับ เห็นราคาในเน็ตประมาณ 2,200-2,500 บาท พร้อมติดตั้งและจูน เลยอยากลองดูถ้าราคานี้ ผมว่า ไปอัปเป็นแก๊สหัวฉีดดีกว่าครับ ถูกว่าราคานี้ด้วย ผมใช้ 405 sri ปี 1993 เกียร์ auto ตอนเอามาใช้เค้าติดแก๊สมิกเซอร์มา ก็ใช้มาเรื่อย จูนแก๊สจากไม่เป็นจนเป็น ก็ยังเจอปัญหาแบ็ก อยู่เรื่อยๆ เนื่องจากจูนเองนี่แห๊ละ ลองโน่น ลองนี่ แบ็กจน ลิ้นปีกผีเสื้อคต คริคริ เลยไปติดแก๊สหัวฉีด ยี่ห้อ AC 200 ใ้ช้หัวฉีด เมจิกแก๊ส (ที่ใช้หัวฉีดตัวนี้เพราะสายไฟไม่ต้องตัดต่อ สามารถเสียบกับชุดสายไฟหัวฉีดน้ำมันของ SRI ได้เลย) ติดมาสามปีกว่าแล้ว เคนจูนแก๊สสองครั้ง (ซื้อสายจูนมาไว้เผื่อจูนแต่ไม่เคยได้จูนเลยเพราะัมันไม่เคยเป็นอะไร) วิ่งไปประมาณเกินกว่า 150,000 กม. กรองแก๊สก็ไม่เคยเปลียนหม้อต้มก็ไม่เคยล้าง หมดปัญหาเครื่องกระพือ น้ำมันเปลี่ยนไปแก๊สไม่รู้เรื่อง สบายมาก ขับเพลิน อัตราการเร่ง เรียบลื่น เดินเบานิ่งสนิท อันนี้จากประสบการณ์ที่ผมติดรถผมมานะครับ มาแชร์ประสบการณ์เฉยๆ ครับ แต่....เคยวิ่งตามรถอาจารย์จำนูน (เฟืองทอง) มิกเซอร์ ไม่ทันครับ ...!!!!  
|
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2012 เวลา 09:07:42 » |
|
เลยอยากแก้ด้วย lamda น่ะครับ เห็นราคาในเน็ตประมาณ 2,200-2,500 บาท พร้อมติดตั้งและจูน เลยอยากลองดู
ถ้าราคานี้ ผมว่า ไปอัปเป็นแก๊สหัวฉีดดีกว่าครับ ถูกว่าราคานี้ด้วย \
พี่เจษตอนนี้ราคาลงถูกกว่า 2.5 พัน อีกหรือครับร้านไหน ? ชี้เป้าให้หน่อยครับ ชักสนใจเหมือนกัน กะทำระบบน้ำมันให้ดีจะได้ขยับตามไปที่หัวฉีดด้วยเลย  
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2012 เวลา 09:22:50 » |
|
เลยอยากแก้ด้วย lamda น่ะครับ เห็นราคาในเน็ตประมาณ 2,200-2,500 บาท พร้อมติดตั้งและจูน เลยอยากลองดู
ถ้าราคานี้ ผมว่า ไปอัปเป็นแก๊สหัวฉีดดีกว่าครับ ถูกว่าราคานี้ด้วย \
พี่เจษตอนนี้ราคาลงถูกกว่า 2.5 พัน อีกหรือครับร้านไหน ? ชี้เป้าให้หน่อยครับ ชักสนใจเหมือนกัน กะทำระบบน้ำมันให้ดีจะได้ขยับตามไปที่หัวฉีดด้วยเลย ป๊าดดด ... โทษที พี่เปี๊ยก ผมดูราคาผิด นึกว่า 2.5 หมื่นอ่ะครับ  ราคาตอนนี้ อัปจาก มิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ราคาอยู่ที่ประมาณ 17,000 ไม่เกิน 20,000 บาท ครับพี่เปี๊ยก บางเจ้าถูกกว่านี้อีกแล้วแต่น่ะครับ ... หมายเหตุ:- ราคาที่ผมบอก ใช้ถังเดิม , ท่อแก๊สที่มีจากถังมาถึงหม้อต้มเดิม สิ่งที่เพิ่มมา 1. กล่อง ECU แก๊ส AC 200, หัวฉีด , หม้อต้ม โตมาฯ , กรองแก๊ส , สวิทซ์แก๊ส auto ในรถ  
|
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2012 เวลา 09:29:49 » |
|
เลยอยากแก้ด้วย lamda น่ะครับ เห็นราคาในเน็ตประมาณ 2,200-2,500 บาท พร้อมติดตั้งและจูน เลยอยากลองดู
ถ้าราคานี้ ผมว่า ไปอัปเป็นแก๊สหัวฉีดดีกว่าครับ ถูกว่าราคานี้ด้วย \
พี่เจษตอนนี้ราคาลงถูกกว่า 2.5 พัน อีกหรือครับร้านไหน ? ชี้เป้าให้หน่อยครับ ชักสนใจเหมือนกัน กะทำระบบน้ำมันให้ดีจะได้ขยับตามไปที่หัวฉีดด้วยเลย ป๊าดดด ... โทษที พี่เปี๊ยก ผมดูราคาผิด นึกว่า 2.5 หมื่นอ่ะครับ  ราคาตอนนี้ อัปจาก มิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ราคาอยู่ที่ประมาณ 17,000 ไม่เกิน 20,000 บาท ครับพี่เปี๊ยก บางเจ้าถูกกว่านี้อีกแล้วแต่น่ะครับ ... หมายเหตุ:- ราคาที่ผมบอก ใช้ถังเดิม , ท่อแก๊สที่มีจากถังมาถึงหม้อต้มเดิม สิ่งที่เพิ่มมา 1. กล่อง ECU แก๊ส AC 200, หัวฉีด , หม้อต้ม โตมาฯ , กรองแก๊ส , สวิทซ์แก๊ส auto ในรถ OK พี่งั้นยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตอนนี้ ..... ไว้ถึงเวลาเหมาะสมค่อยคิดอีกที  
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2012 เวลา 09:36:23 » |
|
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2012 เวลา 11:02:16 » |
|
แล้วรถคาร์บู เก่าๆคนขับแก่ มันติดไอ้ เจ้า แลมมะด้า นี้ได้ไหมครับ  ได้ชัวร์ครับ ลุง แต่ผมว่า เขียวมณีแก้ว ลุงตู้ ติดพลังงานทางเลือกใหม่ดีไม๊ครับ ตอนนี้ทางใต้กำลังนิยมเลยครับ TNT ครับ 55555555555  
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2012 เวลา 11:24:54 » |
|
แล้วรถคาร์บู เก่าๆคนขับแก่ มันติดไอ้ เจ้า แลมมะด้า นี้ได้ไหมครับ  ได้ชัวร์ครับ ลุง แต่ผมว่า เขียวมณีแก้ว ลุงตู้ ติดพลังงานทางเลือกใหม่ดีไม๊ครับ ตอนนี้ทางใต้กำลังนิยมเลยครับ TNT ครับ 55555555555 เวรกำ เห็น เขาบอกว่า แลมด้า ติดแล้วไม่ต่างจากหัวฉีด เลยอยากได้บ้างอ่ะนะ เวลาขับผ่าน แถวเมืองพล ขอนแก่นจะได้ วิ่ง แรงๆ เพราะแถวนั้นตำรวจชอบจับว่าวิ่งขวาแล้วยังช้าอีก อิอิ  
|
|
|
|
|
|