ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:03:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  PEUGEOT 406 2.0
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: PEUGEOT 406 2.0  (อ่าน 2435 ครั้ง)
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 18:43:00 »


หาข้อมูล PEUGEOT 406 2.0  ความแตกต่างแต่ละรุ่น  ปีที่จดทะเบียน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 18:52:38 »


ตกลงเอาจริงเหรอครับ อ. ถ้าเอาจริงรอดู D9 มั้ยครับ ปลายปี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 19:16:10 »


เพื่อนมันถามตอบมันไม่ถูก  เลยหาข้อมูลแม่นๆไห้เพื่อนหน่อย  (สำหรับตัวเองด้วย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 19:21:20 »


เอาคู่มือมั้ยครับ อ. เดี๋ยวอัพขึ้นไปให้ดาว์นโหลด ผมมีทั้ง D8 D9 ไม่ก็วันหน้าผมเขียนลงแผ่นไปให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 19:50:04 »


ยากรู้ข้อมูลทั่วไปที่เราสามารถจับต้องได้  ไม่ได้เป็นข้อมูลเชิงลึก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:06:25 »


เอาเคร่าๆ นะครับอาจารย์
406 บ้านเรา มีเครื่องยนต์ 2.0 เบนซิน (ที่อื่น มี 1.8 ดีเซล, 2.2 แล้วก็เบนซิน v6 3.0)
แบ่งเป็น 2 รุ่นหลักๆ คือ d8 และ d9 หรือ ea9

d8 ก็มีจดทะเบียนตั้งแต่ ปี '95 เรื่อยไป จนปี 2000
ทั้งประกอบในประเทศ และ ประกอบนอก (ตัวประกอบนอกจะมีที่ปัดน้ำฝนหลัง)
ไฟหน้าฮาโลเจน เสากลางวัสดุเคลือบ สีดำด้าน

d9 หรือ ea9 จดทะเบียนตั้งแต่ ปี '99 เรื่อยมา จนถึง 2004 2005
ไฟหน้าเป็นตาเพชร เสากลางเป็นสีเดียวกับตัวรถ
แบ่งรุ่นย่อยและออพชั่น (ต่างกันนิดหน่อย) เป็น version 1, version 2 และ L5 ใหม่ขึ้นตามปี

406 ทั้ง d8 และ d9 บอดี้คล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน
โดยเฉพาะตรงหัว และ ท้าย
ส่วนหัวจะต่างกันที่ฝากระโปรง แก้ม ส่วนท้ายต่างกันที่บั้นท้ายและไฟท้าย..

ข้อมูลนี้เป็นสิ่งที่เจอ และจำเอาครับ ไม่มีอะไรอ้่างอิง
รอท่านอื่นๆ มาเสริมนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:14:27 »


เอาเคร่าๆ นะครับอาจารย์
406 บ้านเรา มีเครื่องยนต์ 2.0 เบนซิน (ที่อื่น มี 1.8 ดีเซล, 2.2 แล้วก็เบนซิน v6 3.0)
แบ่งเป็น 2 รุ่นหลักๆ คือ d8 และ d9 หรือ ea9

d8 ก็มีจดทะเบียนตั้งแต่ ปี '95 เรื่อยไป จนปี 2000
ทั้งประกอบในประเทศ และ ประกอบนอก (ตัวประกอบนอกจะมีที่ปัดน้ำฝนหลัง)
ไฟหน้าฮาโลเจน เสากลางวัสดุเคลือบ สีดำด้าน

d9 หรือ ea9 จดทะเบียนตั้งแต่ ปี '99 เรื่อยมา จนถึง 2004 2005
ไฟหน้าเป็นตาเพชร เสากลางเป็นสีเดียวกับตัวรถ
แบ่งรุ่นย่อยและออพชั่น (ต่างกันนิดหน่อย) เป็น version 1, version 2 และ L5 ใหม่ขึ้นตามปี

406 ทั้ง d8 และ d9 บอดี้คล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน
โดยเฉพาะตรงหัว และ ท้าย
ส่วนหัวจะต่างกันที่ฝากระโปรง แก้ม ส่วนท้ายต่างกันที่บั้นท้ายและไฟท้าย..

ข้อมูลนี้เป็นสิ่งที่เจอ และจำเอาครับ ไม่มีอะไรอ้่างอิง
รอท่านอื่นๆ มาเสริมนะครับ

ป๋าโดมผู้ชำนาญการ 406 มาอธิบายด้วยตัวเองเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:19:06 »


เครื่องยนต์เป็นตระกูล XU (ไม่แน่ใจ) หน้าตาต่างกันด้วยครับ
D9 เป็นเครื่องรหัส EW10J4 (ขอบคุณข้อมูลน้ากล้วยแฮปปี้แลนด์ครับ)

เกียร์ d8 เป็น 4hp20 ของ ZF
เกียร์ d9 เป็น AL4

คอนโซล d8 จะมีร่องเจาะฝังถุงลมนิรภัย มองเห็นได้ตรงฝั่งคนนั่งคู่คนขับ
และส่วนใหญ่จะเห็นรอยหนังบุ เผยอ ผิดรูป จากการโดนแดดร้อนๆ (แหะๆ)

คอนโซล d9 จะมองดูเรียบเป็นเนื้อเดียวกัน โดยมีถุงลมนิรภัยซ่อนอยู่ข้างใน

เบาะ d8 มีทั้งเป็นกำมะหยี่ และเป็นหนังเทียมสีดำ

ส่วนเบาะ d9 เป็นหนังแท้เกือบทุกรุ่น (มีตัวอุ่นเบาะ-สำหรับหน้าหนาวด้วย)
รถสีเข้ม เบาะหนังแท้สีครีม, ถ้าเป็นรถสีอ่อน เบาะหนังแท้สีดำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:26:46 »


" ป๋าโดมผู้ชำนาญการ 406 มาอธิบายด้วยตัวเองเลย "

ไม่ได้ชำนาญอะไรเร้ยยยย จำเอา ถุกผิดบ้างก็ขออภัยค๊าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:33:19 »


เครื่องยนต์เป็นตระกูล XU (ไม่แน่ใจ) หน้าตาต่างกันด้วยครับ
D9 เป็นเครื่องรหัส EW10J4 (ขอบคุณข้อมูลน้ากล้วยแฮปปี้แลนด์ครับ)

เกียร์ d8 เป็น 4hp20 ของ ZF
เกียร์ d9 เป็น AL4

คอนโซล d8 จะมีร่องเจาะฝังถุงลมนิรภัย มองเห็นได้ตรงฝั่งคนนั่งคู่คนขับ
และส่วนใหญ่จะเห็นรอยหนังบุ เผยอ ผิดรูป จากการโดนแดดร้อนๆ (แหะๆ)

คอนโซล d9 จะมองดูเรียบเป็นเนื้อเดียวกัน โดยมีถุงลมนิรภัยซ่อนอยู่ข้างใน

เบาะ d8 มีทั้งเป็นกำมะหยี่ และเป็นหนังเทียมสีดำ

ส่วนเบาะ d9 เป็นหนังแท้เกือบทุกรุ่น (มีตัวอุ่นเบาะ-สำหรับหน้าหนาวด้วย)
รถสีเข้ม เบาะหนังแท้สีครีม, ถ้าเป็นรถสีอ่อน เบาะหนังแท้สีดำ
พอจะรู้ยอดขาย9Dในเมืองไทยไหมครับ+-100คันไปเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 23:59:16 »


ที่เรียก EA9 แทน D9 นั้น เพราะ ภาษา อังกฤษ...อ่าน ว่า D - nine ซึ่ง พ้องเสียง กับคำว่า Deny ที่แปลว่า ปฏิเสธ เลย เปลี่ยน ชื่อเรียกซะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 08:57:57 »


อืม...เข้ามารับข้อมูลเพิ่มด้วยคน
การใช้งานจริงๆ D8,D9 มีความแตกต่างกันหรือเปล่าครับ
เช่น อัตราเร่ง,บริโภค,การบำรุงรักษา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:23:12 »


อาจารย์สถาพรและพี่เปี๊ยกจะซื้อ 406 มาเข้าฝูงทั้งคู่?
สนใจหาข้อมูลกันครับ

d8 ที่เขาว่ากันว่าอืดๆ ช่วงteenต้น (ในเกียร์ออโต้)
แต่เมื่อไหลไปได้นิ่มๆ เผลอแป๊บเดียวเข็มไมล์ขึ้น 180-190 เลยทีเดียว
อันนี้เคยใช้รถเพื่อนเป็นบางโอกาส ไม่เคยได้เป็นเจ้าของน่ะครับ

d8 เกียร์ธรรมดา อันนี้สนุก-มว๊าก เคยใช้อยู่4 ปี ผ่อนหมดก็เลยขายไปอย่างน่าเสียดาย
แต่เกียร์ธรรมดามีไม่มาก เคยกดคันเร่งมิดพื้น เข็มไมล์ชี้ 210 km/h

d9 อัตราเร่งดีกว่า บริโภค(น้ำมัน)ถ้าในเมืองไม่ต่างกันนัก แต่ทางไกลประหยัดกว่า d8 มาก
การบำรุงรักษา - เมื่อก่อนเพือนๆ ก็กลัวเรื่องเกียร์ AL4 แล้วก็ระบบ แต่ตอนนี้ไม่น่ากลัวแล้ว..
แล้วยิ่งดูราคาในตลาดรถแล้ว มันน่าเล่นมากขอบอก!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 10:47:01 »


ขอบคุณทุกข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:39:42 »


ได้ข่าวว่า 406 ช่วงล่างค่อนข้างแพงกว่า 405 เยอะ
แล้วพวกสายพานราวลิ้น,ลูกรอกต่างกับ 405 เยอะป่ะครับ 
ราคาค่าซ่อม 406 เป็นอย่างไรบ้างครับ
ผู้ที่มีประสบการณ์ช่วยแชร์ให้ฟังหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
tanrak 406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 14:27:23 »


ความเห็นส่วนตัวครับ ถ้าในมุมของผมอะหลั่ยมือสองไม่แพงอย่างที่คิดครับ ค่อยเก็บค่อยทำ เราจะได้รถที่เรียกได้ว่า ขั้นเทพ ทีเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
505k
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,669



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 14:32:48 »


ข้อมูลเพิ่มเติมครับ http://www.peugeot4you.com/index.php?/topic/14376-%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88406-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%9A-406-%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99/
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถไม่ดี...แรงก็ไม่มี...ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!