ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:03:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  New Project สูตรเดิม มีเพิ่มเกี่ยวกับแบตล้วนๆ Upgrade
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: New Project สูตรเดิม มีเพิ่มเกี่ยวกับแบตล้วนๆ Upgrade  (อ่าน 4138 ครั้ง)
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:09:49 »


New Project
1. Low Power Desulfate Batterry (Single Coil)
2. Four Step Batterry Trickle charger (เครื่องชาร์จแบต ใช้ MCU ใช้กับ Adaptor Note Book 19 V)
ตกงานครับ ไม่ขอเปิดเผยข้อมูล ทำเลี้ยงลูก เมีย ขออภัย อยากได้ Code Mail มาขอส่วนตัวนะครับ
แต่ อย่าทำเชิงพาณิชย์ ไม่มีปํญหา PCB เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทดสอบแล้ว Work สุดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aum307
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 01:24:18 »


ขยายข้อความหน่อยคับมันคืออะรัยแล้วไว้ทำอะรัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
e27zk
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 05:31:25 »


ขอความรู้ทางเมล์ด้วยครับ กำลังต้องการ ที่ชาร์ทแบต ราคาถูกอยู่ ขอบคุณครับ [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 07:06:43 »


ซัลเฟตจะก่อตัวขณะไม่ได้ชาร์จแบตตัวนี้จะทำการชาร์จแบบ 3 ขั้นตอน
1.Charge
2.Absorption
3.Float charge
ใช้ติดถาวรไว้ที่ตัวแบตแล้วต่อขั้วไว้กับขั้วแบตโดยตรง ส่วนด้านไฟเข้าก็เป็นอะแดปเตอร์โน็ตบุคหรือแหล่งจ่ายไฟชาร์จแบตอื่นๆที่มีขนาดไม่น้อยกว่า 3 แอมป์ทำเป็นแจ็คลอยไว้ พร้อมจะทำการเสียบเข้าด้วยกัน
ปล.สามารถใช้ร่วมกับตัว Desulfate ได้โดยตรง

แจ้งเพื่อทราบ: ขณะนี้มีร้านแบตหลายร้านที่เครื่องมาจากจีนแล้วบอกว่าสามารถฟื้นฟูแบตได้ภายใน 1 วัน มีผู้ไปใช้บริการแล้วค่าบริการ 500 บาท แต่ใช้ได้วันเดียว เอากลับไปถาม ร้านตอบว่า สงสัยเซลข้างในจะเสื่อม เป็นอันโดนไปเรียบร้อย
การ Desulfate แบตเตอร์รี่ ไม่สามารถล้างซัลเฟตออกจนหมดได้ในวันเดียวครับ มันต้องใช้เวลา หาข้อมูลได้ทาง google
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 07:11:29 »


ขอรายละเอียดด้วยครับ...สุขภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ...ขอให้หายไวๆนะครับ..เป็นกำลังใจครับ[email protected]  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 08:13:05 »


โปรเจคต่อไป เลียนแแบบ CTEK ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 08:56:55 »


มันทำหน้าที่คล้ายตัวนี้หรือป่าวครับ คุณเอนก

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.0/ยืดอายุแบตเตอรี่ของท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์ ลั้น..ลา
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:09:55 »


ความรู้น้อยไม่เข้าใจ ช่วยอธิบายแบบพื้น ๆ  เลยได้ไหมครับว่ามันเป็นอะไรทำหน้าที่อะไร งงง่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:21:52 »


ช่วยยืดอายุแบตหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:54:26 »


มันคือเครื่องชาร์จแบตแบบ Smart Chagre ครับ ช่วยยืดอายุแบตแน่นอนครับ แบตจะเต็มตลอดเวลา ส่วนแบตเก่าจะเป็นหน้าที่ของ desulfate ที่ อาจารย์ ทำขายอยู่แล้วครับ อย่างที่อธิบายเ้บื้องต้น ซัลเฟตจะไม่ก่อตัวในขณะถูกชาร์จไฟ มันจะก่อตัวในขณะดับเครื่องแล้วเกิดการใช้ไฟ ปัจจุบัน แบตรถผม 70 แอมป์ มีอายุ 3 ปีครึ่งแล้วครับ
 love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 10:56:09 »


ศัพท์มันทางช่างเกินไปครับ คุณเอนก  หลายท่านผมว่าไม่เข้าใจ   เอาเป็นว่า  ไว้ทำอะไร  เพื่ออะไร  ดีกว่ากันอย่าง   มาติดตั้ง ใช้งานกันตรงไหน  สุดท้ายราคาที่คิดว่าจะเท่าไรกัน    เอาช่างมาเป็นพาณิชย์ นั่นแหละหลายคนจะเข้าใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:48:20 »


1.จริงครับ อ.เฟืองทอง ผมอ่านแล้วงงมาก อยากอุดหนุน อยากมีไว้ใช้ แต่ไม่รู้กลไก (ไม่ใช่ช่าง)
2.ขออนุญาตนอกเรื่องครับ ผมเคยเห็นเขาดัดแปลงเครื่องสำรองไฟคอมพิวเตอร์มาเป็นเป็นเครื่องชาร์ตแบตเตอรี่ เขาทำยังไง/ ใครพอให้คำแนะนำได้บ้างครับ (พอดีในสวนไม่มีไฟฟ้า ใช้แบตฯ แทน)//

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kiat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 12:14:09 »


มันคือเครื่องชาร์จแบตแบบ Smart Chagre ครับ ช่วยยืดอายุแบตแน่นอนครับ แบตจะเต็มตลอดเวลา ส่วนแบตเก่าจะเป็นหน้าที่ของ desulfate ที่ อาจารย์ ทำขายอยู่แล้วครับ อย่างที่อธิบายเ้บื้องต้น ซัลเฟตจะไม่ก่อตัวในขณะถูกชาร์จไฟ มันจะก่อตัวในขณะดับเครื่องแล้วเกิดการใช้ไฟ ปัจจุบัน แบตรถผม 70 แอมป์ มีอายุ 3 ปีครึ่งแล้วครับ
 love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Annop 405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 13:13:30 »


อยากทราบการใช้งานครับมีเบอร์โทรติดต่อรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลา 07:28:16 »


ใจเย็นครับ สักครู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลา 16:07:17 »


แล้วท่านเอนกยังซ่อกุญแจรีโมตหรือเปล่าครับ จีอาร์ไอของผมเสียมาเป็นนาน เพิ่งมาเจอกระทู้//
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:09:06 »


แล้วท่านเอนกยังซ่อกุญแจรีโมตหรือเปล่าครับ จีอาร์ไอของผมเสียมาเป็นนาน เพิ่งมาเจอกระทู้//
เอาให้แน่นะครับ ว่าเสียที่กุญแจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 19:54:51 »


สนับสนุนท่าน เอนก อีกเสียงหนี่ง...... :ยินดี อุอุอุ: Like

หากติดตั้งชุดนี้ของท่านเอนก ไว้กะแบตรถยนต์...............

พอมาจอดรถในโรงรถ แค่เปิดฝากระโปรง แล้วเอาตัวแปลงไฟของ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค......มาเสียบกะปลั๊กที่ติดตั้งไว้.....แบตจะถูกชาร์จเต็มเป็นประจำ...ด้วยชุดนี้ของท่านเอนก.............

..ประมาณว่าเป็นการชาร์จ   ด้วยกระแสไม่สูงนัก (ตัวแปลงไฟของโน๊ตบุ๊ค อาจเป็น 18-19 โวลต์ 3-4 Amp กลายมาเป็น 13.5-14.5 โวลต์ น่าจะได้กระแสสัก 5 แอมป์ ชาร์จข้ามคืนแบตก็ไม่เดือดจนน้ำกรดทะลักครับ......)

หวังว่าชาวสิงห์ คงเข้าใจนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!