ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:54:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  Re: มีเสียงดังก๊อกๆตอนเช้า ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ(แก้ไขสำเร็จแล้วครับ)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Re: มีเสียงดังก๊อกๆตอนเช้า ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ(แก้ไขสำเร็จแล้วครับ)  (อ่าน 2408 ครั้ง)
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:02:59 »


406d9 ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องปกติ ออกตัววิ่งจะมีเสียงก๊อกๆบริเวณหน้าเครื่อง พอเครื่องเริ่มร้อนเสียงจะหายไปและไม่ได้ยินอีกเลยทั้งวัน พอจอดรถข้ามคืนเช้ามาสตาร์ทก็มีอาการเดิม แต่ถ้าวอร์มเครื่องนานๆหน่อยจนเข็มความร้อนขยับขึ้นมาบ้างก็จะไม่ค่อยมีเสียง       ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับสายพาน หรือ พัดลมหม้อน้ำรึป่าว ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 14:33:06 »


เดาว่าชิ้นส่วนที่เป็นเหล็กพอเริ่มมีความร้อน ก็จะเริ่มขยายตัว มันจะดังคล้ายๆเหล็กมันลั่น พอความร้อนได้ที่มันก็จะไม่ดังทำงานได้ตามที่ควร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:02:44 »


ถ้าเป็นตอนสตาร์ทช่วงเช้าหรือเครื่องเย็นคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องแรงดันไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องไม่เพียงพอ จนทำให้ชาร์ปมีเสียงดัง  พอเครื่องเริ่มร้อนและน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงส่วนต่างๆของเครื่องเพียงพอเสียงก็จะเงียบเป็นปกติ  (เป็นเพียงการคาดเดานะครับรอท่านอื่นมาว่าอีกที)  ช่วยสังเกตุไฟน้ำมันเครื่องดับช้าผิดปกติไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 20:03:03 »


ถ้าติดเครื่องแล้ว เครื่องเดินได้เรียบ ไม่มีเสียงอะไรผิดปกติ ก้ไม่น่าจะมีอะไรเกี่ยวกับเครื่อง
พวกชาร์ป ถ้ามันดัง มันจะไม่มีโอกาสเงียบได้ นอกจากเปลี่ยนใหม่ คงต้องหาดู ฟัง จากเรื่องของการขับเคลื่อนมากกว่าครับ
สายพาน ถ้าดัง มันจะเสียงแบบเสียดสี ลื่นๆ ไถๆ ไม่ดังก๊อกๆแน่ พวกลูกรอก ก็จะดังแบบเสียงลูกปืน จะฝืดจนหอนได้
ลองค่อยๆแยกออกทีละอย่าง หรือลอง ไม่ต้องติดเครื่อง เข้าเกียร์ที่P แล้วโยกรถไปมา หน้าหลังแรงๆ ฟังดูว่า
เกี่ยวกับพวกยางกันกระชากมั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
tanrak 406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:48:39 »


อาการของผมที่เคยเป็น คล้ายกันมาก สรุปว่า ลูกยางแท่นเครื่องด้านคนขับ (เหมือนลูกข่าง) ขาดครับ  ลองดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 23:12:47 »


ผมเจอมาสองครั้ง2กรณี
1.ยางตรงแกนมูเลย์แคมชาฟฝั่งไอเสียมันหลุดหลวม
เลยออกมาเบียดกับฝาครอบสายพานไทมมิ่ง พอเครื่องร้อนมันก็แน่นไม่หลวมเสียงเลยเงียบ

2.อีกอย่างก็แกนเซรามิกหัวเทียนหลวม มีเสียงก็อกๆออกมาเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:10:36 »


ตอนมันดัง  ลองหาสายยางมาเสียบหู(เหมือนหมอ) แล้วเอาอีกปลายจี้ไปตามส่วนต่างๆ น่าจะแยกเสียงได้ว่ามาจากส่วนไหน....และอีกอย่างที่อาจเป็นได้ก็คอมแอร์น้ำยาน้ำมันหล่อลื่นน้อยก็ดังได้...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:14:37 »


วันนี้ตอนเช้าวอร์มอัพนานหน่อยซัก2-3นาที พอให้เข็มความร้อนขยับไป1ขีด เสียงจะน้อยลงมาก ก็ยังหาต้นตอไม่ได้ ต้องหาต่อไปครับและเสาร์นี้จะไปให้ช่างยกดู ขอบคุณทุกท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:23:51 »


อาจเป็นที่ปั๊มนำ้ครับ ถ้ามองเห็นจากภายนอก ลองเอาไขควงจี้ลงไปที่เสื้อปั๊มขณะเครื่องเดินอยู่ครับ แล้วด้านปลายด้ามไขควงนำมาจ่อหู ฟังดูว่ามีเสียงสั่นผิดปกติไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:31:15 »


ผมก็สงสัยเจ้าปั้มน้ำเหมือนกันเพราะเพิ่งเปลี่ยนมาได้1เดือน ถ้าใช่ เราสามารถไขให้แน่นขึ้นได้เองรึป่าวหรือว่าต้องให้ช่างปรับสายพานด้วย รบกวนอีกหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:33:59 »


ก่อนจะเปลี่ยนปั๊มน้ำ มีอาการแบบนี้หรือเปล่าครับ ของผมในรถ VOLK มันมีอาการเสียงดังลักษณะนี้และมีน้ำหยดออกทางปั๊ม พบว่าลูกปืนมันเสียจนสั่นมีเสียง ในที่สุดก็รั่ว ส่วนใน TOYOTA มันยังไม่รั่วแต่มีเสียงและสั่นผิดปกติเมื่อใช้ไขควงจิ้มลงไปอย่างที่ว่าไว้ เมื่อเปลี่ยนแล้วเสียงดังก็หายไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 10:56:43 »


ผมเจอมาสองครั้ง2กรณี
1.ยางตรงแกนมูเลย์แคมชาฟฝั่งไอเสียมันหลุดหลวม
เลยออกมาเบียดกับฝาครอบสายพานไทมมิ่ง พอเครื่องร้อนมันก็แน่นไม่หลวมเสียงเลยเงียบ

2.อีกอย่างก็แกนเซรามิกหัวเทียนหลวม มีเสียงก็อกๆออกมาเหมือนกันครับ
เวลาผ่านไปแต่เสียงยังอยู่ ผมว่า2เหตุผลที่อ้างถึงนี้อาจจะใช่ก็ได้ เดี๋ยวจะลองไปบอกช่างดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 15:57:39 »


อาการของผมที่เคยเป็น คล้ายกันมาก สรุปว่า ลูกยางแท่นเครื่องด้านคนขับ (เหมือนลูกข่าง) ขาดครับ  ลองดูนะครับ
ขอบคุณ คุณtanrak 406 มากครับหลังจากที่ได้โทรปรึกษา วันนี้พารถไปหาช่างอีกรอบช่างก็หาไม่เจออีกจนผมต้องบอกว่ามันน่าจะเป็นที่ยางแท่นเครื่องตัวใดตัวหนึ่ง ซึ่งตัวที่ผมยังไม่ได้เปลี่ยนคือตัวที่เป็นดัมเบล ช่างจึงถอดออกมาดู น่าจะตรงครับเพราะบูชตัวใหญ่มีฉีกขาด จึงจัดการเปลี่ยนซะ ขับกลับมาก็รู้สึกได้ว่าโอเคขึ้น แต่ต้องลองดูตอนเช้าพรุ่งนี้อีกที ค่าเสียหาย1000บาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 16:59:20 »


ตามอ่านดูเอาความรู้ ก็อ่อนใจแทนเหมือนกัน ขอให้เจอต้นเหตุและแก้ไขได้เร็ว ๆ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 17:08:17 »


ของผม D9 V1 มีอาการเครื่องเดินไม่เรียบตอนเช้า และถ้าออกรถเลยบางครั้งเครื่องจะดับ ต้อง Start ทิ้งไว้ซัก 5 นาทีถึงจะขับได้
หาทางแก้อยู่นาน สุดท้ายช่างบอกว่าเครื่องของ D9 จะมีรูพิเศษอยู่รูหนึ่ง ซึ่งถ้าตันก็จะทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ ต้องเปิดฝาสูบออก
แล้วทำความสะอาดรูนี้ ซึ่งมีเขม่าจับสกปรกจนตัน ช่วงหลังก็ใช้งานได้วิ่งเรียบเป็นปกติครับ ประมาณ 2 เดือนเคยมีดับไปครั้งเดียว

เปิดฝาสูบต้องเสียเงินค่าปะเก็นฝาสูบเลยแพงหน่อย แต่หายก็คุ้มครับ เพื่อนสมาชิกที่รู้ว่ารูดังกล่าวคืออะไรช่วยอธิบายด้วยก็จะดีมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanrak 406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 18:16:06 »


ยินดีด้วยครับ หากพบปัญหาที่แท้จริง และแก้ไขได้ถูกต้อง ผมพยายามใช้แนวทางที่เฮียชาติชาย(NAPOLEAN) ได้แนะนำและกระทำเป็นแบบอย่าง ถ้าท่านใดเห็นว่าเป็นแนวทางที่ดี กีร่วมด้วยช่วยกันนะครับ จะได้มี PG  ในท้องถนนมากๆ
อาการของผมที่เคยเป็น คล้ายกันมาก สรุปว่า ลูกยางแท่นเครื่องด้านคนขับ (เหมือนลูกข่าง) ขาดครับ  ลองดูนะครับ
ขอบคุณ คุณtanrak 406 มากครับหลังจากที่ได้โทรปรึกษา วันนี้พารถไปหาช่างอีกรอบช่างก็หาไม่เจออีกจนผมต้องบอกว่ามันน่าจะเป็นที่ยางแท่นเครื่องตัวใดตัวหนึ่ง ซึ่งตัวที่ผมยังไม่ได้เปลี่ยนคือตัวที่เป็นดัมเบล ช่างจึงถอดออกมาดู น่าจะตรงครับเพราะบูชตัวใหญ่มีฉีกขาด จึงจัดการเปลี่ยนซะ ขับกลับมาก็รู้สึกได้ว่าโอเคขึ้น แต่ต้องลองดูตอนเช้าพรุ่งนี้อีกที ค่าเสียหาย1000บาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 19:54:49 »


ขอบคุณครับ นี่คือน้ำใจของผู้รักชอบในสิ่งเดียวกัน คือเจ้าสิงห์ยกขา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 14:17:08 »


วันนี้ขับออก ตอนเช้า  ผลคือ เงียบครับ ตรงจุดจริงๆ ขอบคุณ คุณtanrak406 อีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!