ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:01:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามเรื่องฝาหม้อน้ำครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องฝาหม้อน้ำครับ  (อ่าน 1889 ครั้ง)
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 10:28:40 »


อยากจะเปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ เนื่องจากของเก่าน่าจะเสียเพราะมีน้ำ Drain ออกมาตอนดับเครื่องแล้วนิดหน่อย
อยากทราบว่าฝาเหล็กหรือพลาสติด อันไหนดีกว่าครับ Huh ของเดิมเป็นพลาสติกสีดำเปลี่ยนที่ศูนย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 11:31:16 »


ใช้ของเดิมดีที่สุดราคาก็ไม่ได้ถือว่าแพง อย่าลืมดูสีที่แตมให้ตรงรุ่นด้วยนะครับ สีนี้ต้องถามคุณเฮงครับว่ารถรุ่นไหนใช้สีอะไรเพราะจะมีผลต่อแรงดันในหม้อน้ำไม่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 07:30:03 »


ขอบคุณคุณต้อมที่ให้คำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 08:57:55 »


                  ไม่รู้ใช้ 405 รุ่นอะไร เอางี้ก็ได้ครับถ้าฝาเดิมยังอยู่เอาไปด้วยจะได้ไม่ผิดรุ่น ถ้าเป็น SRI ฝาพลาสติกสีดำที่บนฝาจะเป็นรูปปรอทสีม่วง ซึ่งรับแรงดันได้สูง  ของ GRI จะเป็นสีแดงส้มๆ  เรื่องฝาหม้อน้ำก็มีปัญหาเหมือนกันสำหรับบางคันไปทำหม้อน้ำมาทางร้านมีการดัดแปลงฝาข้างเลยทำให้ไม่ได้ของเดิมทำให้ปากกับฝาไม่สมดุล  หากทำหม้อน้ำควรเน้นให้ช่างเอาข้างของเดิมมาใช้ สังเกตุไหมครับว่าจากปากฝาหม้อน้ำลงไปของเปอร์โยต์มันลึกลงไป และจะมีรูระบายอยู่ส่วนบน ถ้าหากเรานำฝาผิดสเปกมาใช้ ความลึกของสปริงจะลงไปกดปากด้านในไม่ถึง และสปริงแต่ระรุ่นรับแรงดันไม่เท่ากันจึงทำให้มีหลายคันน้ำดันออกมาได้ ฝาเก่าๆ ก็เสียได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 19:46:32 »


405GR ครับคุณเฮง ไม่รู้จะใช้อย่างไรดีครับ ฝาหม้อน้ำพลาสติกก็เปลี่ยนที่ศูนย์สุรวงศ์พร้อมๆกับหม้อน้ำด้วย พอดีสังเกตว่ายางโอริงด้านในมันหลุดหายไป ไม่รู้หลุดได้ยังไงก็ยังสงสัยอยู่ แต่ผมอยากลองซื้อเองดูครับ เคยมีเป็นเหล็กบ้างพลาสติกบ้างก็เลยสงสัยว่าอย่างไหนมันใช่ มันดีกว่ากันหน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
au
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 20:07:03 »


ไม่รู้นะคับแต่ถ้าเปลี่ยนแล้วมันยังล้นออกมาอีกตอนดับเครื่องนะคับ   มันอาจจะเกิดจากหม้อน้ำมันตันนะคับรถผมเจอมากับตัวเปลี่ยนไป 2 อันมันก็ยังล้นก็เลยถอดหม้อนำไปล้างที่นี่หายล้นแถมยังทำให้ความร้อนร้อนน้อยลงไปอีกด้วยนะคับ Cool Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 20:14:24 »


ขอบคุณมากครับคุณเฮงและคุณ au จะลองเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!