ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:34:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  สนใจอยากหา เปอร์โยไว้ใช้สักคันครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจอยากหา เปอร์โยไว้ใช้สักคันครับ  (อ่าน 2451 ครั้ง)
Diesel
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 20:57:38 »


สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่สมาชิก ผมเป็นสมาชิกใหม่ที่กำลังมองหา รถเปอร์โย มาใช้สำรองสักคัน เป็นคันที่ 3 ของที่บ้าน ตอนนี้ผมมีรถที่ใช้งานอยู่ คือกระบะ มิตซู ไทรตัน พลัส ปี 2008 ,และ Volvo 940SE (Light turbo) ปี1997, และเมื่อ 3 เดือนก่อนผมเพิ่งขาย volvo s40 ให้กับพ่อตาไปครับ จึงอยากหารถมาสำรองใช้อีกคัน (บ้านนี้มีผมและแฟนใช้รถอยู่ครับ)
   ตอนนี้ที่กำลังมอง อยู่ มี ตัวเลือกอยู่ 2-3 ตัวคือ BMW 525i E34 ปี95 ขึ้นไป (งบ ประมาณ 250K-285K รวม ติดGas LPGแล้ว) กับ เปอร์โย 406 EA9 (มี 2 version) แต่คงไม่เอา ตัว L5 เนื่องจากราคาสูงไปนิด
   อยากเรียนสอบถามสมาชิก สำหรับคนที่เคยใช้ หรือกำลังจะใช้ รุ่นนี้ หรือเคยเป็นเจ้าของมา ว่าระหว่าง E34 และ 406 (งบประมาณ 250K +-) นั้น
1. อะไหล่ 406 นั้นหายากมั้ยครับ? เท่าที่เห็นมีร้านขายอะไหล่แถวสุขุมวิทมีส่วนลดอยู่
2. รถรุ่นนี้ เวลา เข้าอู่เพื่อถ่ายน้ำมันเครื่อง ตากปกติ ต้องมีการ reset code มั้ย หรือต้องมีการ ใช้อุปกรณ์ ต่อพ่วงช่วยเมื่อเกิดอาการผิดปกติทางระบบไฟฟ้าหรือไม่?
3. ระบบไฟฟ้า มีส่วนไหนที่ต้องดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ เช่น relay, หรือ senser ตัวไหนบ้าง?
4. อัตราการกินน้ำมัน ปกติ ประมาณ กี่กม./ลิตรครับ

  ผมดูแล้ว ในราคาซื้อ มือสองที่เท่ากัน ผมน่าจะได้ตัว 406 ใหม่กว่า e34 อยู่หลายปี ผมอยากหาสิงห์แบบสมบูรณ์ มาใช้สักคัน แต่กลัวว่าช่างแถวบ้าน มือไม่ถึง ซ่อมไม่จบครับ จึงไม่ทราบจะเริ่มตรงไหนก่อนดี ผมอยู่ที่ กระบี่ มีอู่ที่ซ่อมรถยุโรปไม่มากนัก หากสามารถสั่งอะไหล่ และให้ช่างเปลี่ยนได้เอง น่าจะสะดวกกว่า  แต่..หากกันเหนียวจริงๆ (เอา safe ที่สุด)ท้ายสุดคงต้อง volvo เพราะช่างแถวบ้านซ่อมได้ และแก้ไขได้ อีกทั้งรู้แหล่งอะไหล่ ครับ แต่ใจผมอยากเปลี่ยนค่ายเพื่อศึกษาดูยุโรปค่ายอื่นบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 21:06:01 »


ขอตอบข้อ 2. ต้องมีการรีเซ้ท ครับ แต่ไม่ยากครับ ง่ายนิดเดียว แค่กดปุ่มค้างบิดกุญแจแช่ ครับ

รายละเอียดลึกๆ เดี่ญวมีคนมาตอบ ส่วนตัว ผม ไม่ได้ใช้ 406 ครับ ใช้ 405 จีอารไอกับ จ่าโท ระดับแปด แต่ ชอบ ส.ใส่เกือกท่านั้นเองครับ 5555

อย่าว่ากันนะครับ คร้าบ อิอิอิ

แต่ที่แน่ๆ สิงห์ แดนใต้ เยอะครับ ไม่ต้องห่วงครับื สมาชิกเพียบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 08:00:04 »


-BMW E34 Bignose ถ้าจะให้เทียบถือว่าเหนือกว่าเกือบทุกมิติ เพราะตัวถังที่ใหญ่กว่า  ความนุ่มนวลและสมรรถนะรวมทั้งความทนทานในสไตล์รถขับเคลื่อนล้อหลังจึงมากกว่ารถซีดานขับเคลื่อนล้อหน้าขนาดเล็กกว่าอย่าง 406 เครื่องยนต์6สูบแถวเรียงที่มีเทคโนโลยีวาล์วแปรผันไอดีมาตั้งแต่เกือบ20ปี ผนวกกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ออนบอร์ดแสดงสถานะของรถยนต์รวมถึงserviceต่างๆ(สามารถใช้คอมพิวเตอร์เซอร์วิสในการรีเซตหรือวิเคราะห์อาการต่างๆของรถยนต์ได้) มีออฟชั่นเบาะปรับไฟฟ้ามาให้เลย จะเป็นรองก้อแค่ความเก่าเท่านั้น ค่าซ่อมเด่วนี้ไม่ถือว่าแพง อู่นอกมีมากมายแต่อะไหล่ต้องอาศัยจากหัวตัดเพราะมีราคาถูกกว่าเบิกใหม่แต่ด้วยจำนวนรถตัดที่น้อยลงทำให้ราคาอะไหล่เริ่มขยับตัวสูงขึ้นแต่ของแต่งหรือPartเสริมต่างๆหาง่ายกว่าเพราะบ้านเรานิยมBMWมากกว่า ราคาปี97แบบงามๆมักจะวนเวียนที่สองปลายๆจนถึงสามกลางๆครับ รถรุ่นนี้ได้หาง่ายแต่สภาพดีๆนั้นมีน้อยคันเนื่องจากอายุอานามที่เริ่มมากแล้ว  ชิวนะ

-ส่วน 406 D9 จะได้เปรียบเรื่องความใหม่ทันสมัยและปีที่สดกว่าครับ ลูกเล่นและคอมพิวเตอร์ที่ใช้ควบคุมและแสดงสถานะต่างๆของรถมีครบ (สามารถใช้คอมพิวเตอร์เซอร์วิสในการรีเซตหรือวิเคราะห์อาการต่างๆของรถยนต์ได้เหมือนกัน) ราคาVersion1และ2ไม่หนีห่างกันมาก แต่L5ที่ฟูลออฟชั่นก็สามารถหาได้ในสามกลางๆ 406D9ใช้เชื้อเพลิงประหยัดกว่าเพราะเครื่องยนต์ที่เล็กกว่าและเกียร์ที่ฉลาดกว่ามาก อะไหล่สำรองจากหัวตัดมีมากพอ ราคาก้อไม่แพงมากเกินไปจะติดอยู่อย่างเดียวก้อตรงที่หาช่างและอู่ที่ไว้ใจได้และเข้าใจในรถเปอร์โยต์ดีพอก้อจบครับ อีกอย่างระวังเรื่องความร้อนครับเพราะถ้าเกิดการฮีทขึ้นมาจะส่งผลทำให้เกียร์ไฟฟ้าของมันรวนได้ง่ายๆครับ นอกนั้นหายห่วง ! :พักสบาย:
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 10:23:33 »


คุณ Custom-Man  สิงห์ประถม แต่คำตอบระดับปริญญาโท (เป็นอย่างน้อย)
ขอคารวะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 11:23:36 »


คุณ Custom-Man  สิงห์ประถม แต่คำตอบระดับปริญญาโท (เป็นอย่างน้อย)
ขอคารวะ

จะสิงห์ ประถม มัธยม หรือเซียนสิงห์ เอามาวัดความรู้กันไม่ได้หรอกครับ

จะสิงห์ใหน ถ้าหัวใจชอบสิงห์ก้อ คือสิงห์ อย่างผมเอง ที่ เยอะๆ ไม่ใช่อะไรหรอ ก้อ เพ้อเจ้อ ไปวันๆ 55555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 12:35:35 »


ผมเคยใช้e34แต่ขายไปเมื่อ 7ปีที่แล้ว ใช้มา5ปี รถปี94สมันนั้นของแต่หาง่าย ผมแต่งเป็นM5หลายส่วนเช่นสเกิตส์รอบคัน ช่วงล่างจานเบรคหน้าหลัง จานหน้าใหญ่ขึ้นกี่มมจำไม่ได้ละจานหลังมีช่องระบายความร้อน โช๊คหน้าหลังปรับอ่อนแข็งด้วยไฟฟ้าก่อนขายยังซื้อโช๊คหลังของs7ที่เป็นไฮดรอลิกบลาลานซืระบบคลายๆซีตรองคนนั่งเยอะแล้วไม่จมเข้าโคลงรถไม่เอียงแต่ยังไม่ทันใส่ขายรถไปก่อน ระบบพวงมาลัยเซอร์โวโทนิคปรับอ่อนแข็งด้วนไฟฟ้า ใครเคยใช้e34จะรู้ว่าตอนใช้ความเร็วต่ำพวงมาลัยจะหนักเกินไป ความเร็วสูงก็หนักขึ้นแต่ที่ดีกว่าเดิมคือความหนักเบาต่อเนื้องมากคล้ายพวงรถรุ่นใหม่ๆที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนพวงมาลัยเลยเดี๋ยวจะลองค้นรูปเก่ามาลงให้ดูนะครับ ปัจจุบันใช้e39มา4ปีละครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Diesel
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 20:22:46 »


วิเคราะห์ดูแล้ว ผมคงต้องทำการบ้านเพิ่มคือ
1. หาอู่ที่พอจะฝากผีฝากไข้ รถ ไว้ได้
2. หาแหล่งข้อมูลว่า อะไหล่ ตัวไหนที่แพงๆ และมักจะเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร จะได้เตรียมใจไว้
3. หาข้อมูลเพิ่มเติม วิธีการแก้ปัญหา ของรถที่สนใจ คือ EA9 แต่แหม...มันซับซ้อนเหมือนกันนะเนี่ย ไม่ง่ายเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Diesel
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 21:04:32 »


เมื่อกี้โทรไปหาพี่ธรรมในเว็บ สตาร์ท เปอร์โย แกก็ดีใจหาย บอกว่าหากสนใจรถให้นัดเจ้าของเขาขับมาดู ที่เต็น จะดูให้  ไม่คิดค่าดู แต่ขอค่าเลี้ยงเบียร์สักลัง
  ก้มีผู้ซื้อ-ผู้ขาย-คนกลาง แบบนี้มันจะ work มั้ย?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 21:47:13 »


เจอคำถามของ จขกท. ข้างบน แล้วคล้าย ๆ ผมเลยนะครับ จะเล่าใฟ้ฟัง อิอิ
เพราะเมื่อต้นปี 2552 ผมซื้อ 405 จากเตนท์คุณธรรมคันหนึ่ง ได้รถที่เหมาะสมกับราคา ชอบคุณธรรมเพราะพูดตรงไปตรงมาดี ไม่ปิดบัง พอใ้ช้เปอโยต์แล้วติดใจ จากนั้นอีกสองปีสนใจ 406 อยู่คันหนึ่งที่ลงขายในตลาดรถ คนขายบอกว่าใช้งานมาแค่หกเจ็ดหมื่นโล แต่เนื่องจากตอนนั้นอยู่ต่างจังหวัดห่างกรุงเทพฯ ราวหกร้อยโล ไม่มีเวลาไปดู เลยโทรคุยกับคุณธรรม แกก็ดีใจหาย ยินดีดูรถให้ฟรีไม่คิดตังค์ ผมนัดคนขายให้ขับมาให้คุณธรรมดู แต่ดูแล้วคุณธรรมบอกว่าไม่ผ่าน เลยอดซื้อ แต่ผมตอบแทนน้ำใจคุณธรรมด้วยเบียร์ไปสองลัง 555 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 23:33:56 »


406 ต้องรู้จักมันจริงๆจึงจะจบครับ

โดยเฉพาะเรื่องเกียร์  ถ้าเป็นไปได้ก็หาที่เขาซ่อมมาเเล้ว

ปัญหาจุกจิกอื่นๆ ที่ใช้มาก็ไม่ค่อยเจอครับ

ส่วนใหญ่ก็เสียตามอายุการใช้งานมากกว่า

อะไหล่ก็หาได้ไม่ยากครับ  มือสองเดี๋ยวนี้ก็เยอะขึ้น

มีพี่คนนึงที่หาดใหญ่เเกใช้อยู่ 

เดี๋ยวเเกมาเห็นเข้าคงช่วยเเนะอะไรได้เเหละบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 23:36:49 »


คุณ Custom-Man  สิงห์ประถม แต่คำตอบระดับปริญญาโท (เป็นอย่างน้อย)
ขอคารวะ
คุณ Custom-Man  สิงห์ประถม แต่คำตอบระดับปริญญาโท (เป็นอย่างน้อย)
ขอคารวะ
-พอดีผมเคยใช้ E34มา6ปีครับเลยพอมีข้อมูลอยู่บ้าง และทางฝั่งโน้นก้อต้องอาศัยชมรมแบบเราๆเหมือนกันจึงจะอยู่กันได้แบบ Happy
-ส่วน406เคยศึกษาอยู่พักใหญ่ๆแต่ยังไม่อยากหามาใช้คือพอมีข้อมูลอยู่บ้างแต่ยังไม่ถึงเวลาซื้อเพราะคิดว่ายังไม่ใช่ในตอนนี้
-ผมเลยจะเอา405SRi โมเครื่องนิดหน่อยชนเกียร์ธรรมดา Mi16 มาใช้ก่อน (ได้รถพรุ่งนี้แล้วดีใจมากถึงที่บ้านจะไม่ชอบ)เพราะส่วนตัวชอบFeeling ของ 405 มากกว่า มันดิบๆดีและแน่นตึ๊บ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpang307cc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2012 เวลา 03:23:03 »


e34 ใช้มาแล้วครับ ติดแก๊สมาห้าปี ค่าใช้จ่ายซ่อมถูกกว่าครับ ผมเคยฮอลเกียร์ไปแค่สองหมื่นนิดๆเองครับเมื่อสองปีที่แล้ว ปัจจุบันไม่ทราบครับว่าเท่าไหร่ อะไหล่หาวัดโสมตรืมครับ ถ้าถามผมว่าเดินทางไป ตจว ถ้ารถเสีย e34ดีกว่าครับ อุ่พอเป้นมีเยอะครับหรืออุ่บ้านๆก้ดูได้ อะไหล่ ตจว ก็มี   ด้านสมรรถนะ ผมเดินทางใช้ความเร็ว160ตลอด นิ่งๆครับ เบรคก้แน่นๆ ไม่ได้จึกๆเหมือนรถญี่ปุ่นนะครับ เบรคแบบหนึบสไตน์รถยุโรปน้ำหนักมาก ส่วน406 ไม่เคยขับครับ เคยแต่นั่งครั้งสองครั้งเองครับ ถามว่าเกาะมั๊ยก็เกาะดีครับ แต่ผมยกให้e34เกาะกว่าครับ ยังรุ้สึกเกาะกว่าs500 w140ที่ผมใช้อยุ่อีกคันอีกครับ คอมเม๊นท์นี้เป้นความรู้สึกส่วนตัวผมนะครับ  ขอบคุณครับ :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!