ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 02:53:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  ปัญหาความร้อน 205 ครับ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาความร้อน 205 ครับ  (อ่าน 2756 ครั้ง)
iParty
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 18:35:19 »


       อาการของมันเป็นแบบนี้ครับ คือว่า เวลาที่ผมขับตอนกลางวันแดดร้อนๆ ขับไปสักพักประมาณชั่วโมงนึง ไฟความร้อนก็จะโชว์ขึ้นมาครับ ผมเลยจอดพักประมาณ 10 นาที มันก็จะหายไปครับ หรือบางทีไฟมันโชว์ผมก็ขับต่อไปเรื่อยๆ แล้วค่อยจอดพักมันก็หายครับ เป็นแบบนี้ตลอดเลยครับ เป็นมานานแล้ว แต่เวลาขับตอนกลางคืนหรือตอนอากาศเย็นๆจะไม่เป็นครับ ล่าสุดครับตอนปีใหม่ผมออกจากกรุงเทพ ตี3 ขับไปสุโขทัยครับ ก็มีพักบ้างครับ ถึงสุโขทัยตอน 10 โมงเช้า ความเร็วประมาณ 100-110 ครับ ไฟความร้อนก็ไม่ขึ้นครับ สรุปคือ เวลาขับตอนกลางวันแดดร้อนๆไฟความร้อนจะขึ้น แต่ถ้าขับตอนเย็น หรือ อากาศเย็นๆไฟความร้อนก็จะไม่ขึ้นครับ เป็นมานานแล้ว
       ที่ผมลองทำไปแล้วคือ เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่(มันไม่ได้พังหรอกครับ แต่อยากเปลี่ยน ^ ^ ) ใส่น้ำหล่อเย็นเข้าไปช่วย พัดลมก็ทำงานปกติ หม้อน้ำก็ล้างใหม่ วันนี้ผมลองวิ่งจากพิจิตรไปพิษณุโลกตอนเที่ยงครับด้วยความเร็ว 100-110 ครับ ยังไม่ทันถึงตัวเมิองพิษณุโลกเลยครับ ไฟความร้อนก็ขึ้นโชว์ครับ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมเป็นมือใหม่มากนะครับ ปกติขับอย่างเดียวครับ  ร้อนจัง รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ ปล.ขอโทษที่พิมพ์สะเยอะจนไม่น่าอ่านนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"ผมเชื่อว่าไม่มีมนุษย์คนไหนที่ยืนได้โดยปราศจากการล้ม" . . . . ^_________^
DIMOND
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 19:02:04 »


พี่เชษฐ์ครับ ช่วยตอบข้อข้องใจน้องเขาหน่อยครับ   Ho Ho Ho Ho Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
A-KI-KO
กูไม่รีบ..บินได้กูบินไปแล้ว
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 20:48:17 »


วาล์น้ำไม่ต้องใส่ก็ได้เอาออกไปเลยไม่จำเป็น
 ว่าวาล์น้ำจะเปิดอุณภูมิก็ปาเข้าไป80กว่าองศา
เวลาขับแล้วน้ำในหม้อน้ำมันหายไปด้วยไหม.....
เวลาขับเปิดแอร์ด้วยไหม หมายถึงพัดลมทำงาน 2ตัวแล้วสเต็บที่2 ทำงานไหม....ลองติดพัดลมช่วยอีก 1 ตัวด้านใน เอาตัวบางๆ 5-6 ร้อยบาท
สุดท้ายเช็คฝาสูบ-ดูว่าฝาสูบโก่ง ไม่จำเป็นที่น้ำในหม้อน้ำจะหาย เพราะอาจโก่งไม่มาก
ปราดลองปะเก็น....จบ ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
iParty
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 21:03:52 »


     พอดีคันนี้ผมได้มาจากพี่เขยอ่ะครับรู้สึกว่าพัดลมเค้าจะต่อตรงมาอยู่แล้วครับหมุนตลอดเมื่อเปิดสวิท น้ำในหม้อน้ำไม่หายครับ เรื่องเครื่องนั้นพึ่งน็อคเมื่อตอนเดือน พ.ค. ทำใหม่เรียบร้อยหมดแล้วครับ(ส่วนตอนนี้เป็นยังไงยังไม่ได้เช็คครับ) อาการนี้เป็นมาก่อนเครื่องน็อคครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"ผมเชื่อว่าไม่มีมนุษย์คนไหนที่ยืนได้โดยปราศจากการล้ม" . . . . ^_________^
A-KI-KO
กูไม่รีบ..บินได้กูบินไปแล้ว
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 14:15:49 »


ลองไล่สเต็บที่ละข้อดูครับยังไงมันต้องจบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
iParty
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 14:56:05 »


ครับ อย่างอื่นทำหมดแล้วครับ เหลือแค่ตอนนี้กำลังติดพัดลมครับ หวังว่ามันจะจบเหมือนกันครับ ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"ผมเชื่อว่าไม่มีมนุษย์คนไหนที่ยืนได้โดยปราศจากการล้ม" . . . . ^_________^
A-KI-KO
กูไม่รีบ..บินได้กูบินไปแล้ว
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 19:39:46 »


ที่ว่ามานะความร้อนพี่เป็นมาหมดแล้วทำทุกอย่างแล้ว
สุดท้ายจบที่ปาดฝาสูบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 18:57:34 »


 อาการที่ว่ามาเหมือนความร้อนระบายไม่ทัน หม้อน้ำก็ล้างมาแล้ว(หมายถึงถอดออกมาทะลวงน่ะครับไม่ใช่แค่ล้างน้ำ)และที่ว่าพัดลมทำปกติน่ะมันจะต้องหมุนเร็วมีเสียงดังวู๊ดๆน่ะไม่ใช่หมุนช้าๆน่ะ
แนวทางแก้ไข 1ให้เปิดจุกไล่อากาศออกให้หมด แล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเติมน้ำให้ล้นออกรูไล่อากาศเสร็จแล้วปิดจุกไล่อากาศและฝาหม้อน้ำ แล้วเติมน้ำหม้อพักแค่ครึ่งถังพอ
2 ติดเครื่องรอจนวาว์ลน้ำเปิดแล้ว(ให้จับดูที่สายหม้อน้ำบนที่ต่อจากวาว์ลน้ำเข้าหม้อน้ำด้านบนดูมันจะร้อนแสดงว่าวาว์ลน้ำเปิดแล้ว) ให้เปิดฝาหม้อพักดูว่ามีฟองอากาศพุดขึ้นมาหรือเปล่าถ้ามีก็ปะเก็นฝาสูบอาจรั่ว
3 ถ้าไม่มีฟองอากาศตอนที่ไฟความร้อนติดให้ค่อยๆคลายฝา หม้อพักดู(ไม่ให้เปิดออกน่ะ)น่ะแล้วดูว่ามีลมดันออกมาเยอะป่าวถ้าเล็กน้อยก็ปกติแสดงว่าหม้อน้ำมันระบายไม่ออก แต่ถ้ามากจนน้ำดันออกแรงนั้นก็ฝาสูบ+ปะเก็นมีปัญหา
ลองไปทำดูน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
surapong18
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 355



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 21:18:13 »


ประเก็น หรือ ฝาสูบ น่าจะต้องทำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sura
iParty
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 21:02:45 »


 ล้างหม้อน้ำของผมก็คือเอาออกมาทะลวงหมดเลยครับ ส่วนไล่อากาศทำหมดแล้วครับ เปิดฝาหม้อพักก็ไม่มีฟองครับ ส่วนตอนไฟความร้อนขึ้นยังไม่ได้ลองครับ เพราะหลังจากที่ไฟมันขึ้นครั้งสุดท้ายผมก็พยายามขับไม่เกิน100 มันก็ไม่มีปัญหาครับ ส่วนเรื่องพัดลมดังจนรำคาญครับแล้วก็ไปติดพัดลมเพิ่มอีก 1 ตัว . . . . . ขอบคุณพวกพี่ๆมากนะครับที่มาช่วยให้คำแนะนำ ถ้ามีปัญหาเพิ่มเติมผมจะมาปรึกษาใหม่นะครับ  :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"ผมเชื่อว่าไม่มีมนุษย์คนไหนที่ยืนได้โดยปราศจากการล้ม" . . . . ^_________^
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 22:01:36 »


วาล์วน้ำจำเป็นนะครับ ถ้าถอดออกน้ำจะร้อนถึงอุณภูมิทำงานช้า ทำให้เกิดการสึกหรอที่ลูกสูบ แหวนลูกสูบมาก และถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ทำให้เครื่องเย็นเกินไป บางคันเครื่องสั่นเพราะความร้อนไม่ถึงอุณภูมิทำงานครับ ควรใส่วาล์วน้ำไว้ตลอดเวลา การถอดออกเกิดผลเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Alphajet
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2013 เวลา 12:35:50 »


เห
วาล์วน้ำจำเป็นนะครับ ถ้าถอดออกน้ำจะร้อนถึงอุณภูมิทำงานช้า ทำให้เกิดการสึกหรอที่ลูกสูบ แหวนลูกสูบมาก และถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ทำให้เครื่องเย็นเกินไป บางคันเครื่องสั่นเพราะความร้อนไม่ถึงอุณภูมิทำงานครับ ควรใส่วาล์วน้ำไว้ตลอดเวลา การถอดออกเกิดผลเสียครับ
เห็นด้วยครับ
ช่างอู่ชนบทเคยถอดของผมออก เสียตังค์ค่าตัดปะเ็ก็นไหมา+ค่ากาวขาว ไป 200.-
มีปัญหาตอนเครื่องเย็น เดินเบาสั่น เหมือนไม่มีแรง ปรับจูนไม่ลง เพราะหากปรับเดิบเบาตอนเครื่องเย็นได้ พอเครื่องร้อน รอบเดินเบาจะสูงมาก
ไปๆมาๆ เสียเงินซื้อกาวขาว ใส่วาวน้ำกลับเอง
ตอนนี้ไม่มีปัญหา ความร้อนอยู่ที่ 80 - 95 องศา ใช้งานในเมือง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popeyeskit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:42:48 »


เครื่องร้อนตอนวิ่ง  ปั๊มน้ำมีปัญหาหรือปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!