gunton
|
|
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 21:16:29 » |
|
ขาขึ้นจากสุโขทัยไปเชียงใหม่ขึ้นขุนตาลไม่มัญหาอะไรเพราะเป็นเช้ามืดอากาศยังหนาวอยู่พอขากลับจากเชียงใหม่ขึ้นขุนตาลตอนบ่ายพอจะสุดยอดขุนตาลความร้อนขึ้นเกือบ110เลยต้องจอดพักที่ยอดคอยพอความร้อนลดลงเหลือ70ก็วิ่งลงจากเขา จากนั้นความร้อนก็ปกติจนถึงสุโขทัยใครเคยเจออาการนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ
|
|
|
|
ant123
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 22:14:55 » |
|
หม้อน้ำอาจจะตันครับ ของผมเหตุเกิดที่ขุนตาน เเล้วก็เป็น 405 gr เหมือนกัน แต่นั่นมันเมื่อหกปีก่อนครับ
|
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 06:51:11 » |
|
จะลองล้างหม้อน้ำดูก่อนครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:27:32 » |
|
พัดลมสเต็ป 2 ทำงานหรือปล่าวครับ เช็ค กล่อง ไบรท่อน ด้วยก้อดี นะครับ รีเลย์ หน้าหม้อน้ำด้วยนะครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:56:03 » |
|
กล่องไบรท่อนมันอยู่ตรงไหนครับ
|
|
|
|
Visan_406
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 11:21:34 » |
|
ลืมบีบแตร เคารพศาลเจ้าพ่อหรือปล่าวครับ ! ูู^^
|
รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!! ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ * ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี e-mail : visankurnia@gmail.com
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 13:34:46 » |
|
พอไว้พระที่ศาลเสร็จลงมาก็ไม่มีปัญหาเลย(เกี่ยวกันไหมเนี่ย)
|
|
|
|
suthsarn
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 16:19:21 » |
|
ผมเคยเจอครับวิ่งขึ้นเขาแล้วเครื่องร้อน พอวิ่งขึ้นไปแล้วผมดับเครื่อง ความดันทำให้ท่อยางแตก (หรือหลุดจำไม่ได้แล้ว) เราควรปล่อยให้เดินเบาก่อนจนเครื่องเย็นลง ทั้งนี้หม้อน้ำต้องไม่ตัน และพัดลมจังหวะสองต้องทำงานด้วย เครื่องยนต์เขาออกแบบมาให้วิ่งขึ้นเขาได้อยู่แล้ว ถ้าทุกอย่างปกติ ไม่มีปัญหาเครื่องร้อนครับ
|
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 18:52:38 » |
|
วิธีเช็คพัดลมจังหวะ2ดูยังไงครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 19:20:25 » |
|
ของผมตอนขึ้นภูพานตอนเช้ายังปาเข้าไป90เลยขนาดหนาวๆนะแต่ไม่ได้เปิดแอร์พัดลมเลยยังไม่ทำของผมจะทำประมาณ90 จังหวะสองจะทำเลย90
|
|
|
|
suthsarn
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 20:29:28 » |
|
ผมไม่ใช่ช่าง ตอบปัญหาคุณ gunton ไม่ได้ครับ ไม่ทราบเช็คอย่างไร แต่เครื่องยนต์ร้อนมันหมายถึงอุณหภูมิเท่าไร ถ้า 100 องศา วิ่งได้ไม่เป็นไร เพราะน้ำไม่เดือด มันอยู่ในระบบความดันของหม้อน้ำรถยนต์ แต่ถ้าในกาต้มน้ำมันเดือดที่ 100 องศาพอดี 110 ผมยังวิ่งแต่ก็ต้องรู้ว่ามันผิดปกติแล้ว ถ้าพัดลมจังหวะสองทำงานเดี๋ยวก็ลง แต่ถ้าหม้อน้ำตัน หรือรั่ว ไม่ลงครับ ต้องจอด เมื่อจอดแล้วอย่ารีบดับเครื่องยนต์ ปล่อยให้มันเดินเบาไปก่อน หรือถ้าความร้อนยังสูงจนต้องดับเครื่องยนต์ก็อย่าเปิดฝาหม้อน้ำ เพราะน้ำร้อนจะพุ่งเข้าหน้าคนเปิดหม้อน้ำครับ อุณภูมปกติอยู่ที่ 90 บวกลบนิดหน่อยครับ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 23:07:53 » |
|
วิธีเช็คพัดลมจังหวะ2ดูยังไงครับ
ดึงปลั๊กแถววาล์วน้ำหลังเครื่องออกพัดลมStep2 จะต้องทำงานครับ
|
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 09:32:48 » |
|
วิธีเช็คพัดลมจังหวะ2ดูยังไงครับ
ดึงปลั๊กแถววาล์วน้ำหลังเครื่องออกพัดลมStep2 จะต้องทำงานครับ ตอนเครื้องร้อนหรือเครื่องเย็นครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 10:12:28 » |
|
ปลั๊กตัวนั้น ทุกครั้งที่ดึงออกจากตัวเซ็นเซอร์ พัดลมจังหวะสองจะทำงานทันทีครับ ไม่ว่าร้อนหรือเย็น
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 13:57:54 » |
|
เดี๋ยวจะลองดูครับ
|
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 11:39:04 » |
|
ลองดึงปลั๊กออกแล้วพัดลมไม่แรงขี้นแสดงว่าพัดลมจังหวะ2ไม่ทำงานใช่ไหมครับ แล้วเช็คไงต่อครับ
|
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 18:47:57 » |
|
พบตัวปัญหาแล้วครับคือว่าไม่รู้ว่าช่างแอร์หรือช่างซ่อมรถไม่ได้เสียบปลั๊กกล่องควบคุมเลยให้พัดลมสเตป2ไม่ยอมทำงาน ต้องขอบคุณเฮียชาติชายที่คอยให้คำปรึกษาจนแก้ปัญหานี้จบและขอบคุณหลายๆกระทู้ที่ให้คำแนะนำ เราชาวvloveไม่ทิ้งกันจริงๆครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 20:04:00 » |
|
มีความสามารถแก้ไขได้เองอย่างนี้ เยี่ยมแล้วล่ะครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
sumpart
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2013 เวลา 14:29:48 » |
|
405 GRI เปลี่ยนเครื่องแล้วเป็นเครื่อง D8 ปัญหาคือพัดลม Step 2 เวลาทำงานเสียงพัดลมดังมาก ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
|
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2013 เวลา 18:31:21 » |
|
มันดังขนาดไหนครับ ยังไงลองโทรถามเฮียชาติชายดูครับ
|
|
|
|
suthsarn
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 20:31:22 » |
|
Peugeot 405 GRI เครื่อง Citroen Xantia ขึ้นเขาค้อเมื่อวันเสาร์ 12 มกรา วันเด็กที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาความร้อนครับ แต่ยอมรับว่ากังวลเหมือนกัน ทั้งที่เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ไม่ว่าการล้างหม้อน้ำ น้ำยากันสนิมและหล่อเย็น ฝาปิดหม้อน้ำความดัน หม้อพักและสายดูดกลับ ตอนเร่งเครื่องขึ้นชมพระตำหนักเขาค้อ ทางชันมาก เครื่องทำงานหนัก ความร้อนขึ้นเกิน 100 พัดลมทำงานปกติทั้งจังหวะ 1 และจังหวะ 2 น้ำไม่เดือดเพราะอยู่ในระบบความดัน ขึ้นถึงที่หมายไม่ดับเครื่อง ปล่อยให้เดินเบาไปก่อนนานเหมือนกัน เพื่อกันความร้อนสะสมทำให้น้ำร้อนขึ้นและถ้าไม่หมุนวนด้วยการติดเครื่อง ก็อาจดันท่อยางหลุดหรือแตกได้ ถ้าสภาพท่อไม่ดี อายุ 405 ของผมดูเหมือนจะอาวุโสกว่าคันอื่น ๆ ที่ขึ้นไป ก็ถือว่าผมสอบผ่านเรื่องเครื่องร้อนตอนขึ้นเขา
|
|
|
|
gunton
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 20:40:54 » |
|
Peugeot 405 GRI เครื่อง Citroen Xantia ขึ้นเขาค้อเมื่อวันเสาร์ 12 มกรา วันเด็กที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาความร้อนครับ แต่ยอมรับว่ากังวลเหมือนกัน ทั้งที่เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ไม่ว่าการล้างหม้อน้ำ น้ำยากันสนิมและหล่อเย็น ฝาปิดหม้อน้ำความดัน หม้อพักและสายดูดกลับ ตอนเร่งเครื่องขึ้นชมพระตำหนักเขาค้อ ทางชันมาก เครื่องทำงานหนัก ความร้อนขึ้นเกิน 100 พัดลมทำงานปกติทั้งจังหวะ 1 และจังหวะ 2 น้ำไม่เดือดเพราะอยู่ในระบบความดัน ขึ้นถึงที่หมายไม่ดับเครื่อง ปล่อยให้เดินเบาไปก่อนนานเหมือนกัน เพื่อกันความร้อนสะสมทำให้น้ำร้อนขึ้นและถ้าไม่หมุนวนด้วยการติดเครื่อง ก็อาจดันท่อยางหลุดหรือแตกได้ ถ้าสภาพท่อไม่ดี อายุ 405 ของผมดูเหมือนจะอาวุโสกว่าคันอื่น ๆ ที่ขึ้นไป ก็ถือว่าผมสอบผ่านเรื่องเครื่องร้อนตอนขึ้นเขา เปลี่ยนเครื่องตัวเดีนวกันกับsriหรือเปล่าครับ แล้ววิ่งมาจากต้นทางที่ไหนครับ
|
|
|
|
suthsarn
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 11:11:22 » |
|
Xantia เป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ SRI ต่างกันแค่ตรา Citroen กับตรา Peugeot ที่แปะไว้บนฝาครอบวาล์วเท่านั้น ผมวิ่งมาจากเพชรบุรี พักนอนหนองไผ่ ทำธุระคืนนึง ตอนขึ้นเขาค้อก็วิ่งจากหนองไผ่เข้าเพชรบูรณ์ แวะเข้าห้องน้ำนิดหน่อยแล้ววิ่งขึ้นเขาค้อไปเลย รวดเดียวไม่พัก เว้นแต่แวะดูวิวตามจุดที่เขาแวะกันเยอะ ๆ ให้เครื่องเดินเบาไว้ คอยดูฝาหม้อน้ำและส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับความร้อนจากการใช้เครื่องทำงานหนัก เรียกว่าเป็นการเฝ้าระวังด้วยความไม่ประมาท ผมแทบไม่ได้เดินชมวิวเหมือนกับคนอื่น ๆ เท่าไรนัก จนเห็นว่าความร้อนลดลงแล้วจึงดับเครื่องเดินถ่ายรูปได้ มีผู้สนใจเดินผ่านมายืนดูเครื่องคนละนาน ๆ และชวนผมคุยถามไถ่เรื่องรถ Peugeot บ้างเหมือนกัน ผู้ที่ไม่ใช่แฟน Peugeot บางคนคิดว่าเป็นการเปลี่ยนเครื่องเป็น Citroen แต่ที่จริงแล้วมันเป็นเครื่องบล็อคเดียวกัน หรือตัวเดียวกันเลยทีเดียว ผมติดแก๊ส LPG หัวฉีด รุ่น 300 Plus ที่หัวหิน ใช้ดีมาสองปีแล้วครับ
|
|
|
|
suthsarn
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 11:19:55 » |
|
ขาลงจากเขาค้อ อากาศเย็นสบาย น้อง Peugeot 405 เครื่อง Citroen Xantia เขาวิ่งฉิว โชว์อุณหภูมิเครื่องยนต์ที่ 80 ไปไหว้พระพุทธชิณราชที่พิษณุโลก และไปขึ้นถึง 90 ตอนเข้าเมืองและวิ่งวนเวียนอยู่ในเมืองครับ น้ำในหม้อน้ำไม่ต้องเติมเลยสักหยดเดียว เพราะเขาดูดจากหม้อพัก เราเพียงดูระดับในหม้อพักเท่านั้น ถ้าลดลงก็เติมนิดหน่อย ท่านที่ใช้ GRI ไม่มีหม้อพักแบบดูดกลับควรติดตั้งเพิ่ม เป็นแบบพลาสติกใสมองเห็นได้สะดวกดี เป็นข้อเสนอแนะจากผมครับ
|
|
|
|
|