Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 405grขึ้นขุนตาลความร้อนขึ้น
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 02:47:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405grขึ้นขุนตาลความร้อนขึ้น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405grขึ้นขุนตาลความร้อนขึ้น  (อ่าน 2426 ครั้ง)
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 21:16:29 »


ขาขึ้นจากสุโขทัยไปเชียงใหม่ขึ้นขุนตาลไม่มัญหาอะไรเพราะเป็นเช้ามืดอากาศยังหนาวอยู่พอขากลับจากเชียงใหม่ขึ้นขุนตาลตอนบ่ายพอจะสุดยอดขุนตาลความร้อนขึ้นเกือบ110เลยต้องจอดพักที่ยอดคอยพอความร้อนลดลงเหลือ70ก็วิ่งลงจากเขา   จากนั้นความร้อนก็ปกติจนถึงสุโขทัยใครเคยเจออาการนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 22:14:55 »


หม้อน้ำอาจจะตันครับ

ของผมเหตุเกิดที่ขุนตาน

เเล้วก็เป็น 405 gr เหมือนกัน

แต่นั่นมันเมื่อหกปีก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 06:51:11 »


จะลองล้างหม้อน้ำดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:27:32 »


พัดลมสเต็ป 2 ทำงานหรือปล่าวครับ เช็ค กล่อง ไบรท่อน ด้วยก้อดี นะครับ รีเลย์ หน้าหม้อน้ำด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:56:03 »


กล่องไบรท่อนมันอยู่ตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 11:21:34 »


ลืมบีบแตร เคารพศาลเจ้าพ่อหรือปล่าวครับ !

ูู^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : visankurnia@gmail.com
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 13:34:46 »


พอไว้พระที่ศาลเสร็จลงมาก็ไม่มีปัญหาเลย(เกี่ยวกันไหมเนี่ย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 16:19:21 »


ผมเคยเจอครับวิ่งขึ้นเขาแล้วเครื่องร้อน พอวิ่งขึ้นไปแล้วผมดับเครื่อง ความดันทำให้ท่อยางแตก (หรือหลุดจำไม่ได้แล้ว) เราควรปล่อยให้เดินเบาก่อนจนเครื่องเย็นลง  ทั้งนี้หม้อน้ำต้องไม่ตัน และพัดลมจังหวะสองต้องทำงานด้วย  เครื่องยนต์เขาออกแบบมาให้วิ่งขึ้นเขาได้อยู่แล้ว ถ้าทุกอย่างปกติ ไม่มีปัญหาเครื่องร้อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 18:52:38 »


วิธีเช็คพัดลมจังหวะ2ดูยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 19:20:25 »


ของผมตอนขึ้นภูพานตอนเช้ายังปาเข้าไป90เลยขนาดหนาวๆนะแต่ไม่ได้เปิดแอร์พัดลมเลยยังไม่ทำของผมจะทำประมาณ90 จังหวะสองจะทำเลย90
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 20:29:28 »


ผมไม่ใช่ช่าง ตอบปัญหาคุณ gunton ไม่ได้ครับ ไม่ทราบเช็คอย่างไร  แต่เครื่องยนต์ร้อนมันหมายถึงอุณหภูมิเท่าไร  ถ้า 100 องศา วิ่งได้ไม่เป็นไร เพราะน้ำไม่เดือด มันอยู่ในระบบความดันของหม้อน้ำรถยนต์  แต่ถ้าในกาต้มน้ำมันเดือดที่ 100 องศาพอดี  110 ผมยังวิ่งแต่ก็ต้องรู้ว่ามันผิดปกติแล้ว ถ้าพัดลมจังหวะสองทำงานเดี๋ยวก็ลง แต่ถ้าหม้อน้ำตัน หรือรั่ว ไม่ลงครับ ต้องจอด  เมื่อจอดแล้วอย่ารีบดับเครื่องยนต์ ปล่อยให้มันเดินเบาไปก่อน หรือถ้าความร้อนยังสูงจนต้องดับเครื่องยนต์ก็อย่าเปิดฝาหม้อน้ำ เพราะน้ำร้อนจะพุ่งเข้าหน้าคนเปิดหม้อน้ำครับ  อุณภูมปกติอยู่ที่ 90 บวกลบนิดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 23:07:53 »


วิธีเช็คพัดลมจังหวะ2ดูยังไงครับ
ดึงปลั๊กแถววาล์วน้ำหลังเครื่องออกพัดลมStep2 จะต้องทำงานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 09:32:48 »


วิธีเช็คพัดลมจังหวะ2ดูยังไงครับ
ดึงปลั๊กแถววาล์วน้ำหลังเครื่องออกพัดลมStep2 จะต้องทำงานครับ
   ตอนเครื้องร้อนหรือเครื่องเย็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 10:12:28 »


ปลั๊กตัวนั้น ทุกครั้งที่ดึงออกจากตัวเซ็นเซอร์ พัดลมจังหวะสองจะทำงานทันทีครับ ไม่ว่าร้อนหรือเย็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 13:57:54 »


เดี๋ยวจะลองดูครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 11:39:04 »


ลองดึงปลั๊กออกแล้วพัดลมไม่แรงขี้นแสดงว่าพัดลมจังหวะ2ไม่ทำงานใช่ไหมครับ   แล้วเช็คไงต่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 18:47:57 »


พบตัวปัญหาแล้วครับคือว่าไม่รู้ว่าช่างแอร์หรือช่างซ่อมรถไม่ได้เสียบปลั๊กกล่องควบคุมเลยให้พัดลมสเตป2ไม่ยอมทำงาน ต้องขอบคุณเฮียชาติชายที่คอยให้คำปรึกษาจนแก้ปัญหานี้จบและขอบคุณหลายๆกระทู้ที่ให้คำแนะนำ   เราชาวvloveไม่ทิ้งกันจริงๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 20:04:00 »


มีความสามารถแก้ไขได้เองอย่างนี้ เยี่ยมแล้วล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
sumpart
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2013 เวลา 14:29:48 »


 405 GRI  เปลี่ยนเครื่องแล้วเป็นเครื่อง D8  ปัญหาคือพัดลม Step 2  เวลาทำงานเสียงพัดลมดังมาก ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2013 เวลา 18:31:21 »


มันดังขนาดไหนครับ ยังไงลองโทรถามเฮียชาติชายดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 20:31:22 »


Peugeot 405 GRI เครื่อง Citroen Xantia ขึ้นเขาค้อเมื่อวันเสาร์ 12 มกรา วันเด็กที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาความร้อนครับ  แต่ยอมรับว่ากังวลเหมือนกัน ทั้งที่เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ไม่ว่าการล้างหม้อน้ำ น้ำยากันสนิมและหล่อเย็น ฝาปิดหม้อน้ำความดัน หม้อพักและสายดูดกลับ  ตอนเร่งเครื่องขึ้นชมพระตำหนักเขาค้อ ทางชันมาก เครื่องทำงานหนัก ความร้อนขึ้นเกิน 100 พัดลมทำงานปกติทั้งจังหวะ 1 และจังหวะ 2 น้ำไม่เดือดเพราะอยู่ในระบบความดัน  ขึ้นถึงที่หมายไม่ดับเครื่อง ปล่อยให้เดินเบาไปก่อนนานเหมือนกัน เพื่อกันความร้อนสะสมทำให้น้ำร้อนขึ้นและถ้าไม่หมุนวนด้วยการติดเครื่อง ก็อาจดันท่อยางหลุดหรือแตกได้ ถ้าสภาพท่อไม่ดี  อายุ 405 ของผมดูเหมือนจะอาวุโสกว่าคันอื่น ๆ ที่ขึ้นไป   ก็ถือว่าผมสอบผ่านเรื่องเครื่องร้อนตอนขึ้นเขา   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 20:40:54 »


Peugeot 405 GRI เครื่อง Citroen Xantia ขึ้นเขาค้อเมื่อวันเสาร์ 12 มกรา วันเด็กที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาความร้อนครับ  แต่ยอมรับว่ากังวลเหมือนกัน ทั้งที่เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ไม่ว่าการล้างหม้อน้ำ น้ำยากันสนิมและหล่อเย็น ฝาปิดหม้อน้ำความดัน หม้อพักและสายดูดกลับ  ตอนเร่งเครื่องขึ้นชมพระตำหนักเขาค้อ ทางชันมาก เครื่องทำงานหนัก ความร้อนขึ้นเกิน 100 พัดลมทำงานปกติทั้งจังหวะ 1 และจังหวะ 2 น้ำไม่เดือดเพราะอยู่ในระบบความดัน  ขึ้นถึงที่หมายไม่ดับเครื่อง ปล่อยให้เดินเบาไปก่อนนานเหมือนกัน เพื่อกันความร้อนสะสมทำให้น้ำร้อนขึ้นและถ้าไม่หมุนวนด้วยการติดเครื่อง ก็อาจดันท่อยางหลุดหรือแตกได้ ถ้าสภาพท่อไม่ดี  อายุ 405 ของผมดูเหมือนจะอาวุโสกว่าคันอื่น ๆ ที่ขึ้นไป   ก็ถือว่าผมสอบผ่านเรื่องเครื่องร้อนตอนขึ้นเขา
เปลี่ยนเครื่องตัวเดีนวกันกับsriหรือเปล่าครับ  แล้ววิ่งมาจากต้นทางที่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 11:11:22 »


Xantia เป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ SRI ต่างกันแค่ตรา Citroen กับตรา Peugeot ที่แปะไว้บนฝาครอบวาล์วเท่านั้น  ผมวิ่งมาจากเพชรบุรี พักนอนหนองไผ่ ทำธุระคืนนึง  ตอนขึ้นเขาค้อก็วิ่งจากหนองไผ่เข้าเพชรบูรณ์ แวะเข้าห้องน้ำนิดหน่อยแล้ววิ่งขึ้นเขาค้อไปเลย รวดเดียวไม่พัก เว้นแต่แวะดูวิวตามจุดที่เขาแวะกันเยอะ ๆ ให้เครื่องเดินเบาไว้ คอยดูฝาหม้อน้ำและส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับความร้อนจากการใช้เครื่องทำงานหนัก เรียกว่าเป็นการเฝ้าระวังด้วยความไม่ประมาท ผมแทบไม่ได้เดินชมวิวเหมือนกับคนอื่น ๆ เท่าไรนัก จนเห็นว่าความร้อนลดลงแล้วจึงดับเครื่องเดินถ่ายรูปได้ มีผู้สนใจเดินผ่านมายืนดูเครื่องคนละนาน ๆ และชวนผมคุยถามไถ่เรื่องรถ Peugeot บ้างเหมือนกัน ผู้ที่ไม่ใช่แฟน Peugeot บางคนคิดว่าเป็นการเปลี่ยนเครื่องเป็น Citroen แต่ที่จริงแล้วมันเป็นเครื่องบล็อคเดียวกัน หรือตัวเดียวกันเลยทีเดียว
ผมติดแก๊ส LPG หัวฉีด รุ่น 300 Plus ที่หัวหิน ใช้ดีมาสองปีแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 11:19:55 »


ขาลงจากเขาค้อ  อากาศเย็นสบาย  น้อง Peugeot 405 เครื่อง Citroen Xantia  เขาวิ่งฉิว โชว์อุณหภูมิเครื่องยนต์ที่ 80 ไปไหว้พระพุทธชิณราชที่พิษณุโลก และไปขึ้นถึง 90 ตอนเข้าเมืองและวิ่งวนเวียนอยู่ในเมืองครับ  น้ำในหม้อน้ำไม่ต้องเติมเลยสักหยดเดียว  เพราะเขาดูดจากหม้อพัก เราเพียงดูระดับในหม้อพักเท่านั้น ถ้าลดลงก็เติมนิดหน่อย  ท่านที่ใช้ GRI ไม่มีหม้อพักแบบดูดกลับควรติดตั้งเพิ่ม เป็นแบบพลาสติกใสมองเห็นได้สะดวกดี  เป็นข้อเสนอแนะจากผมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!