ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:20:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยก่อนเสียเขาออกอาการอะไรบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยก่อนเสียเขาออกอาการอะไรบ้าง  (อ่าน 2011 ครั้ง)
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 14:57:00 »


สัญญาณบอกเหตุปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยเสีย เขาแสดงออกอย่างไรให้รู้ก่อน  เสียงดังอื๊ด ๆ ตอนเลี้ยวเข้าจอดเป็นเสียงปกติหรือไม่  ถ้าปั๊มเสียหาอะไหล่ยากไหม 405 GRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 16:20:16 »


ปั้มเพาเวอร์ไม่เสียง่ายครับ
- ส่วนใหญ่จะรั่ว ถ้ารั่วที่ฝาปิด (ตรงข้ามกับมูเล่) ถอดมาเปลี่ยนโอริงได้ ตัวละไม่ถึงร้อย
- แต่ถ้ารั่วฝั่งมูเล่ ก็เปลี่ยนโอริงได้เหมือนกัน แต่ถอดยากหน่อย
- แต่ถ้าลูกปืนมูเล่ ดัง ก็คงต้องซื้อใหม่
- มือสองมีขายในราคา 1,500 - 2,500 บาท แล้วแต่ที่ครับ

(ล่าสุดผมพึ่งเปลี่ยนไปในราคา 1,500 บาท)

ส่วนอาการเลี้ยวแล้วดังอี๊ดๆ น่าจะเป็นเสียงสายพานมากกว่าครับ ลองเอาเทียนไขลองทาดู
หรือถ้าตามที่คนโบราณบอกมา ลองดูแล้วได้ผลเหมือนกัน  ข้าวสวยสุขครับ ทั้งสองรายการอยู่ได้สักพักนึง ก็ดังอีก อาทิตย์สองอาทิตย์
ไม่งั้นก็ต้องเปลี่ยนสายพาน เส้นละ 550-700 บาท แล้วแต่ร้านเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 20:35:32 »


ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ คุณ J......(พิมพ์ตามยาก) ที่ว่าเสียงอาจจะมาจากสายพานนั้น มันอาจจะดังตอนเลี้ยวมาก ๆ หรือครับ  แต่ตอนเดินเบา หรือตอนวิ่งไม่มีเสียงที่ว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 21:31:49 »


ตอนเวลาเราเลี้ยวรถ ปั้มเพาเวอร์จะทำการปั่น เพื่อส่งน้ำมันไปดันโช๊คที่แร็ค จึงทำให้มู่เลย์หมุนแรงขึ้น สายพานถ้าร่องเสื่อมสภาพ หรือสายพานใช้งานมานาน แข็งตัว สายพานใหม่ก็เป็นได้ถ้าเจอยี่ห้อไม่ดี จึงเกิดการฟรี สีกับมู่เล่ย์หรือตัวดันายพานทำให้เกิดเสียงครับ
ตอนเดินเบา หรือวิ่ง แล้วไม่มีเสียง เพราะไม่ได้เลี้ยวครัน ลองหาเทียนไขมารูดใต้ท้องสายพานดูก่อนครับว่าจะเงียบหรือเปล่า ถ้าเงียบก็ใช่ครับ แต่อย่ารูดเยอะนะครับ เพราะอาจลื่นได้เช่นกันครับ หรืออาจกระโดดข้ามร่องได้ ที่แนะนำให้ทำแบบนี้เพราะไม่ต้องเสียเงินครับ
ส่วนปั้มเพาเวอร์ถ้าไม่รั่ว หรือพวงมาลัยมีอาการหนักขึ้น คิดว่าไม่เสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 08:35:34 »


ของผมมีตัวหนึ่งรั่ว ที่ฝาปิด เดี๋ยวลองถอดมาเปลี่ยนโอริง
และอีกตัวรั่วฝั่งมูเล่ น่าจะกัดแกนเพลาด้วยหาวิธีถอดอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นุ สุวรรณภูมิ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 11:23:43 »


ลองตรวจดูที่มู่เล่ย์ตัวเครื่องด้วยก็จะดีนะ..ซิลยางที่อยู่วงข้างใน(ชื่อแบบทางการไม่รู้เรียกว่าอะไร)มันเสื่อมแล้วจะเปื่อยหลุดออกมาจึงทำให้มันสั่นการประคองสายพานไม่ดีทำให้มีเสียงได้...ของผมเปลี่ยนไปได้ไม่กี่วันนี้เอง..เริ่มแรกมันก็มีเสียงเล็กน้อยเป็นบ้างไม่เป็นบ้างก็ตรวจสายพาน..ปกติดี..ตรวจดูส่วนอื่นๆ..ก็ปกติ..แต่ไอ้ตัวมู่เล่ย์เครื่องมันอยู่ลึกมองไม่เห็น..ลองติดเครื่องดูอีกที่..สายพานมันกระโดดข้ามร่องเลยครับ...ปิดแอร์.ค่อยๆคลานไปอู่..ถอดออกดู..แล้วก็เจอจำเลยก็ไอ้ตัวมู่เล่ย์เครื่องนั้นเลยครับ...ที่นี้เปลี่ยนแบบเป็นเหล็กทั้งอันไม่มีซิลยางให้กังวล...แบบซ่อมชั่วคราวใช้ชั่วโคตะระ.....ลองดูนะอาจเป็นเหมื่อนกัน..โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 19:44:46 »


ขอบคุณทุกท่านครับ ได้ความรู้มาเยอะ แต่คงทำเองไม่เป็น ขอเพียงรู้สาเหตุและสังเกตเองได้
ก็ดีขึ้นเยอะแล้วสำหรับผม  ค่ำแล้วไม่งั้นจะดูสายพาน  ไว้ดูพรุ่งนี้
วันนี้ตรวจสอบระดับน้ำมันเพาเวอร์ดิบดี ขับจากจังหวัดเพชรบุรี ไปบางบัวทอง  เปิดกระปุกน้ำมัน
เพาเวอร์ดู ยุบไปเยอะ ราว 2 ซม. หาดูที่รั่วไม่เจอ และค่ำแล้ว พรุ่งนี้จะหาใหม่ แต่ถ้าไม่มีที่รั่วน้ำมันเขายุบหายไปทางไหนได้บ้าง สงสัยมาก   ท่านผู้รู้กรุณาอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 20:22:07 »


ลืมบอกไปว่า วาวล์ในสายแรงดันเพาเวอร์ ตัวนี้ก็ทำให้ดังได้เหมือนกัน ถ้ามีสิ่งสกปรกไปบดบังรูวาวล์ครับ (แต่เสียงมันจะออกแนวครางๆ อื้อๆ สำหรับตัวนี้)

น้ำมันเพาเวอร์ที่รั่วได้มี
1. ที่ปั้มเพาเวอร์
2. ตัวกระปุ๊กเพาเวอร์
3. ที่สายน้ำมันเพาเวอร์ ตามที่มีแหวนรัดปลายสาย ระหว่าง กระปุก มาที่ตัวปั้ม
4. ที่สายน้ำมันแรงดันเพาเวอร์
5. ที่แร็คพวงมาลัย (โช๊ค กล้องยานัด ซีลต่างๆ ที่ตัวแร็ค) ลองยกรถเอาไฟฉายส่องดูครับ

ถ้ารั่วนิดหน่อย ไม่ถึงกับสาด ก็ใช้เติมเอาครับ (ถ้าไม่ใช่สายเพาเวอร์ที่เปลี่ยนง่ายๆ )

  โชคดี ขับรถสนุกปลอดภัยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 22:44:30 »


เสียงลูกปืนปั้มครางก็อีกอาการครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 22:57:14 »


เสียงครางนี้จำเป็นต้องหาให้เจอ  เพราะผมใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง เมื่อก่อนไม่มีเสียงคราง
แต่นี่เข้าปีที่ 17 แล้ว ได้ยินครางมากขึ้นตอนเลี้ยวมาก ๆ ในความเร็วต่ำ (เลี้ยวถอยหลังเข้าบ้าน)
ถ้าเสียงครางมาจากลูกปืนปั๊ม อยากทราบว่ามีชุดซ่อมให้เปลี่ยนหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!