ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:25:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  แง๊ๆ 505 ปี 83 แย่แว้วว เดินเบาไม่ได้เลย ดับตลอดเลยคร้าบบ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แง๊ๆ 505 ปี 83 แย่แว้วว เดินเบาไม่ได้เลย ดับตลอดเลยคร้าบบ  (อ่าน 3010 ครั้ง)
robertboy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 13:34:29 »


แง๊ๆ 505 ปี 83 ,4 เกียร์ แย่แว้วว เดินเบาไม่ได้เลย ดับตลอดเลย ออกตัวแล้วปล่อยคันเร่งก็ดับแล้วคร้าบบ
,แต่ที่ คาร์บิว เห็นน้ำมันเยิ้มๆครับผม อยากขับไปอู่ ยังไม่กล้าขับไปเลยครับ
,รบกวนด้วยครับ ต้องตรวจสอบเบื้องต้นยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 14:02:05 »


ดูน๊อตตรงฐานคาร์บุ4ตัวด้วยครับว่าแน่นหรือเปล่า  ถ้าน๊อตคลายตัวให้ขันเข้าไปให้แน่นพอตึงมือ แล้วลองสตาร์ทดูใหม่อีกที

505 น๊อตฐานคาร์บูมักจะชอบคลายตัวอยู่เรื่อย  อากาศจะเข้าไปตรงนี้ด้วยทำให้จูนยาก เดินไม่สะดวก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
robertboy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 15:15:52 »


ขอบคุณ คุณ wEch มากๆ เลยครับ เดี๋ยวกระผมจะลองดูนะครับ
,เพิ่มเติมนิดนึง มันเกี่ยวกับท่อครอบคาร์บิว(ระหว่าง กรองอากาศ-คาร์บิว) ด้วยไหมครับ ผมเห็นมันขาดอยู่อ่ะครับ
เหมือนจะมีรอยปะอยู่ด้วยครับ (พรุ่งนี้จะถ่ายรูปเครื่องยนต์มาให้ทุกท่าน ช่วยแนะนำอย่างอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ)

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ ^_^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 15:35:42 »


เกี่ยวครับ  ถ้าฉีกขาดจะทำให้อากาศเข้ามากเกินไปได้  ควรหาผ้าเทปพันแก้ไขก่อนไม่ให้อากาศเข้า  แล้วค่อยๆหาของมือสองมาแทนได้ครับ หรือไม่ก็ตีเป็นท่อเหล็กแทนก้อได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 16:18:54 »


คุณ >wEch< นี่เทพ 505 ตัวจริง ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
robertboy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 17:32:13 »


โอ้ !! จริงหรือครับ คุณ Vison_406 ^^
,ถ้างั้น กระผมต้องฝากเนื้อฝากตัว คุณ wEch ด้วยนะครับ

,ครับ จะลองทำตาม คุณwEch ดูก่อนนะครับ และจะมาบอกผลงานครับปม
,และจาก "หรือไม่ก็ตีเป็นท่อเหล็กแทนก้อได้" นี่ ให้ร้านไหนทำได้อ่ะครับ คุณ wEch

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 18:26:21 »


พี่ป๋าเวช เป็นเทพ 505 จริงครับ ใช้มามะรู้กี่คันต่อกี่คันแร้วครับ ที่สำคัญพี่ป๋าเวชเค้าเป็นเทพจริง บ้านพี่เค้ายังอยู่นครสวรรค์ เลยครับ คริคริ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 18:52:02 »




ผมคงเป็นได้แค่เทพ  โพธิ์งามแหละครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
505k
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,669



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 19:25:17 »


พี่ป๋าเวช เป็นเทพ 505 จริงครับ ใช้มามะรู้กี่คันต่อกี่คันแร้วครับ ที่สำคัญพี่ป๋าเวชเขาเป็นเทพจริง บ้านพี่เขายังอยู่นครสวรรค์ เลยครับ คริคริ

พี่ Jasa คนนี้ก็ใกล้เคียงเทพครับ เซียนนั่นเอง  ถูกต้องแล้วครับ นั่ง 505 มาตั้งแต่เด็ก ใช้ 505 มาหลายคัน เมื่อก่อนซื้อ 505 มารื้อเล่นเป็นงานอดิเรก  Aah  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถไม่ดี...แรงก็ไม่มี...ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 20:00:39 »


 :Cool:ให้ร้านทำท่อไอเสียทำาครับ ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
robertboy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 20:59:11 »


ดีใจจังเลยครับ ,ที่มีทุกท่านมาช่วยคลายปัญหาให้กับกระผม
,จะนำคำแนะนำที่ดีและเป็นประโยชน์ ไปปรับปรุงให้พี่สิงห์ กลับมามีชีวิตชีวาเหมือนเดิมให้ได้เลยครับ
,เพราะว่ามันมีคุณค่าทางใจกับผมครับ สู้ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 09:07:33 »


Like สู้ๆ ครับ  ชิวๆ เป็นกำลังใจให้ครับ  โชคดี

มีข้อความดีๆ เกี่ยวกับ 505 ฝากให้อ่านครับ  :มอบดอกไม้:


ในงบเงินหมื่น จะหารถขนาดใหญ่นั่ง 5 คนหลวมๆ วิ่งทางไกลดี แข็งแรง ทนทาน ปลอดภัย หลายๆคนก็จะมอง Benz W123, BMW E28, Volvo 740 แต่หลายๆคนมองข้ามรถคันใหญ่จากฝรั่งเศสคันนี้ไป เจ้าเปอร์โยต์ 505 รุ่นใหญ่สุดของเปอร์โยต์ในสมัยนั้น ทนทาน คันใหญ่ ไม่ให้เสียเวลา เราลองมาดูเจ้าตัวนี้กันว่าเป็นอย่างไร   

   ในปี1978 เจ้า 604 ที่เริ่มจะเก่าไปแล้วต้องหยุดสายพานการผิดไป ทำให้รุ่นใหญ่ของเปอร์โยต์ขาดช่วงไป ระหว่างที่รอรุ่น 605 ทางเปอร์โยต์ก็ได้พัฒนาเจ้า 504 ให้มาอุดช่องว่างระหว่างนี้ไปพลางๆเรียกรุ่นนี้ว่า 505 แต่ว่าเจ้า 504 เดิมมันก็ดีอยู่ในด้านของเทคโนโลยี เพราะฉะนั้นเทคโนโลยีของ 504 จึงได้นำลงมาใส่ใน 505 เกือบหมด ใครที่เคยเล่นหรือลอง 504 แล้วจะรู้ว่ามันดีขนาดไหน ทั้งดูแลรักษาง่าย อึด ทน ชนะการแข่งขันหลายรายการเลยทีเดียว จะว่าไปแล้วเจ้า 504 ก็เปรียบเหมือนโฟล์ค บีเทิลของเปอร์โยต์เลยทีเดียว(ว่าเข้าไปนั่น)

   รูปทรงด้านหน้าเป็นเหลี่ยม ไฟหน้าทรงเหลี่ยมเชิดขึ้นเล็กน้อย กระจังหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้าลายตะแกรง กันชนเรียบๆฝังไฟหรี่และไฟเลี้ยวไว้ เปอร์โยต์ 505 แบ่งออกเป็น 3 ช่วงใหญ่ ในรุ่นแรกปี79 จะเป็นกันชนเล็ก กระจังหน้ายังมีลายไม่ชัดเจน เครื่องแบบ 504 เลยเปลี่ยนแต่เปลี่ยนคาร์บูจาก zenith ไปเป็น solex มีแรงม้า 96 แรงม้า เกียร์รุ่นแรกเป็นธรรมดา 4 สปีด จุดระเบิดด้วยทองขาว รุ่นต่อมา 5 สปีด ใช้ จุดระเบิดด้วยอีเล็กทรอนิค คอนโซลหน้า เรียบๆหน้าปัดไม่มีวัดรอบ เบาะผ้า/กำมะหยี่ ไฟท้ายตรงมุมเป็นไฟเลี้ยว ถัดมาเป็นไฟเบรกและข้างล่างไฟเบรกเป็นไฟถอยหลังรุ่นต่อมาก็แค่เปลี่ยนกันชนแบบรุ่นเทอร์โบมีชายล่างเป็นชิ้นเดียวกัน ไฟท้ายลดขนาดไฟถอยหลังให้เล็กลงกว่าเดิม ไฟท้ายลาดลงไม่ตั้งชันเหมือนรุ่นแรก จึงเรียกกันติดปากในหมู่นักเล่นเปอร์โยต์ว่ารุ่นไฟท้ายเอียง เครื่องยนต์และภายในเหมือนเดิม ส่วนรุ่นสุดท้ายปี86 จะเปลี่ยนคาร์บิว ท่อไอดี ฝาสูบใหม่ มีแรงม้า 108 แรงม้า พวงมาลัยพาวเวอร์ กระจกข้างแบบรุ่น 309 ภายนอกและภายในเปลี่ยนใหม่หมดดูล้ำสมัยมากจนรุ่นน้องอย่าง 405 ยังยืมรูปแบบคอนโซลไปใช้ ในปีแรกๆที่เปลี่ยนโฉมจะใส่ไฟท้ายและกรอบป้ายทะเบียนแบบรุ่นไฟท้ายเอียง ปีต่อๆมาจะเปลี่ยนไฟท้ายแบบ 3 แถบ เครื่อง 2.0 ลิตรพร้อมพะตัว 2.0 เอาไว้ตรงบังโคลนด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวV6ที่หาชมยากมาก และรุ่นคูเป้/เปิดประทุนสำหรับตัวเมืองนอกด้วย แต่รุ่นที่ผมแนะนำเป็นรุ่น 505 2.0 รุ่นสุดท้ายปี 88-93ซึ่งเพียบไปด้วยเทคโนโลยีทนทานจาก 504 และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งหาไม่ได้จากรุ่นน้องอย่าง 405 GRซึ่งมีราคาสูงกว่า   

   ภายนอกแตกต่างจากรุ่นก่อนๆตรงกระจังหน้ามีลายตะแกรงชัดเจน กันชนหน้าขนาดใหญ่มีชิ้นสปอยเลอร์ล่าง เหมือนรุ่นV6 คิ้วกันกระแทกขนาดใหญ่รอบคันตามสมัยนิยม ไฟท้ายมี 3 แถบ บนสุดเป็นไฟเลี้ยว ตรงกลางเป็นไฟถอย ล่างสุดเป็นไฟเบรก ภายในเป็นเบาะผ้าแต่สามารถเลือกออพชั่นเป็นเบาะหนังได้ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ถ้าจะหาออโต้ก็คงจะเป็นปี 90-93 หรือไม่ก็รถนำเข้า คอนโซลหน้าเปลี่ยนไปมาก สวยจนลืมของเดิมไปได้เลย หน้าปัด 3 วงใหญ่ๆ วงซ้ายเป็นวัดรอบ ตรงกลางเป็นความเร็ว วงขวาเป็นมาตรวัดของเหลวต่างๆ ส่วน pictograph ก็อยู่ข้างบน 505ตัวเมืองนอกมีไฟบอกตำแหน่งเกียร์ออโต้ด้วย ล้ำสมัยมาก ที่วางขามีเหลือเฟือ กล้าพูดได้เลยว่ากว้างพอๆกันหรือมากกว่า W123 ด้วยซ้ำไปทั้งๆที่ขนาดฐานล้อเท่ากับ 504 เบาะตัวโตใช้ได้ นั่งสบายขับแล้วไม่เครียด

   เมื่อลองขับดูแล้วรู้สึกถึงความนุ่มนวลดีถึงแม้ใช้เพลาลอยก็ตาม ตีนต้นไม่ดีนักเพราะแบกน้ำหนักตัวไว้มากใช้เครื่องแค่ 2.0 จึงไม่ได้แรงเท่าที่ควร ช่วงล่างนุ่มนวลไม่มีการเต้นของช่วงล่างเวลาขึ้น-ลงเนิน เกาะถนนระดับดีมากทีเดียว ถึงรถจะเก่าแล้วก็ตาม การเก็บเสียงในห้องโดยสารพอใช้ได้ เครื่องยนต์เดินเงียบมากเพราะมี silent shaft เหมือนกับกาแลนท์ ซิกม่า ตีนปลายวิ่งได้ถึง 150 แบบนิ่งๆได้อย่างสบายๆแต่ต้องรอนิดนึงครับ

   สเปกเครื่องยนต์มีดังนี้ครับ

เครื่องยนต์ เรียง 4 สูบ, เบนซิน
ระบบเพลาราวลิ้น OHV,โซ่ขับ
ปริมาตรความจุ(ซีซี) 1971
ความกว้างกระบอกสูบXช่วงชัก(มม) 88x81
กำลังอัด 8.8 : 1
กำลังม้าสูงสุด/รอบ 100/5500
กำลังบิดสูงสุด/รอบ 16.4/3000
ระบบเชื้อเพลิง คาร์บูเรเตอร์เดี่ยว ,ท่อคู่
ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร) 70 
ขับเคลื่อน ล้อหลัง อิสระ
อัตราทดเกียร์

 รุ่น 4 เกียร์

1/3.704

2/2.153


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
robertboy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 16:44:11 »


ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากทุกท่าน ที่ได้มาแบ่งปันให้กับผมนะครับ
,จะพยายามปรับปรุงรถให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ให้ขับได้แบบโฉบเฉี่ยวเลยครับผม ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 02:35:56 »


ล้างคาร์บิวมั้งก็ดีครับเครื่องจะได้เดินเรียบๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
robertboy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 11:53:43 »


ตอนนี้ ผมให้ช่างแถวๆที่พัก ช่วยล้างคาร์บิวและเช็คเครื่องยนต์ต่างๆ ไปก่อนแล้วครับ
พอดีน้องๆแนะนำมาครับ ,ถ้าได้เรื่องอย่างไร จะมาแจ้งความคืบหน้านะครับ
(ช่วงนี้บางครั้ง ก็จำเป็นต้องใช้รถอ่ะครับ)

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำและพร้อมที่จะช่วยเหลือนะครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 13:24:57 »


เพี้ยง+! หายไข้เร็วๆ นะโมๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!