ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2025 เวลา 04:53:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เหตุเกิดเมื่อ Timing Belt Slipped
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุเกิดเมื่อ Timing Belt Slipped  (อ่าน 4586 ครั้ง)
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:01:50 »


เหตุเกิดเมื่อ Timing Belt Slipped ไม่รู้ว่าท่านใดเคยเกิดแบบนี้บ้าง Timming Belt ก็ใหม่ใช้ยังไม่ถึง 5,000 โล ไม่น่าโดดข้ามร่องได้ง่ายๆ  ไม่ขาดแต่ดันโดดข้ามร่องไปซะเฉยๆ

ผลลัพธ์ที่ได้ วาล์วคดหมด 16 ตัว  3 ใน 16 ก้านหัก ลูกสูบ 2, 3 ทะลุ (ก้านวาล์วไปอัดหัวสูบจดทะลุ) เอามาให้ชมกัยขำๆยามเช้า







แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:16:41 »


โอ้ ..............น่ากลัวมากครับ

แบบนี้แก้ไข ได้มั้ยครับ หรือว่า ต้องยก เครื่องใหม่เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:19:29 »


เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น 1 ในเท่าไหร่เนี่ย ว่าแต่ขำไม่ออกนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:27:04 »


ผมขาด1ครั้ง รถวิ่งอยู่ที่ประมาณ120 แต่ ไม่มีอะไรเสียหายเลย
เอาเส้นไหม่ไส่เข้าไปแล้ว วิ่งกลับเลย ไม่มีปัญหาอะไร

อีกคัน เป็นมิตซูแช็ม ของลูกน้องครับ
ขาดเหมือนกัน แต่ไม่พักอีกเช่นกัน เอาเส้นไหม่ไส้ไช้ได้ปรกติ
ส่วนกรณีย์นี้ มันไม่ขาดซ้ำ ข้ามร่องอีกด้วย นี่แหละปัญหา
ทีนี้ อาจจะต้องดูยางกดว่า มันกดสายพานพอเหมาะหรือไม่
อาจจะกดน้อยไปจนมันข้ามร่อง
เห็นแล้วเหนื่อยแทนละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:31:23 »


เสียใจด้วยครับ สาเหตุเกิดจากอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:34:18 »


เหตุเกิดเมื่อ Timing Belt Slipped ไม่รู้ว่าท่านใดเคยเกิดแบบนี้บ้าง Timming Belt ก็ใหม่ใช้ยังไม่ถึง 5,000 โล ไม่น่าโดดข้ามร่องได้ง่ายๆ  ไม่ขาดแต่ดันโดดข้ามร่องไปซะเฉยๆ

ผลลัพธ์ที่ได้ วาล์วคดหมด 16 ตัว  3 ใน 16 ก้านหัก ลูกสูบ 2, 3 ทะลุ (ก้านวาล์วไปอัดหัวสูบจดทะลุ) เอามาให้ชมกัยขำๆยามเช้า








ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาระยะทางพอกัน แต่ของผมขาดที่ความเร็ว80ครับยังไม่ได้ลองรื้อดูเลยพังมา4เดือนละกัวหนักยังงี้เหมือนกันกัวต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:37:51 »


สภาพนี้คงซ่อมไม่ไหวแล้วหล่ะครับ ไม่คุ้มแหงๆ เอาช็อตบลอกมาวางใหม่น่าจะง่ายกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:40:34 »


ของผมเคยเจอแต่สายพานยืด ตอนนั้นรถไม่ใช่เปอร์โยต์ได้เปลี่ยนสายพานใหม่  ใช้งานได้ไม่กี่พันโล  เหมือนว่า สายพานมันยืด พอเร่งเครื่องสายพานมันจะหนีศูนย์แล้วไปตีกับฝาครอบพาสติก ช่างก็ตั้งตัวดันสายพานให้ใหม่  เลยเอาเรื่องนี้ไปถามนิตยสาร  เขาบอกว่า รถที่เปลี่ยนสายพานใหม่ ใช้ไปจะยืด จึงต้องไปตั้งลูกรอกหลังเปลี่ยนสักพัก  อันนี้ก็ไม่รู้เขาตอบจาก ข้อมมูลจริง  หรือตอบจากเคสที่ผมเจอมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:42:21 »


คิดเสียว่าให้บังคับเปลี่ยนเครื่องไปในตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:46:19 »


คิดเสียว่าให้บังครับเปลี่ยนเครื่องไปในตัว

   แม่ยานางน้อยใจ  ต้องเปลี่ยนใจใหม่....................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 14:05:12 »


ลูกสูบมีร่องหลบวาล์ว ทำไมมันชนกันได้ละครับ  แบบนี้ไว้ใจไม่ได้แน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:29:32 »


ลูกสูบมีร่องหลบวาล์ว ทำไมมันชนกันได้ละครับ  แบบนี้ไว้ใจไม่ได้แน่
ก็รอบไม่ผิดมาร์คแบบกระทันหันยังไงล่ะลูกพี่
มันข้ามรอบ ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:14:09 »


ลูกสูบมีร่องหลบวาล์ว ทำไมมันชนกันได้ละครับ  แบบนี้ไว้ใจไม่ได้แน่

Slip ไป 1 ร่องก็เรียบร้อยแล้วครับคุณนัน ลูก PSA เว้าไม่พอสำหรับเคสประเภทนี้ครับ

วิธีแก้ไขก็จัดแบบง่ายๆตามสะดวก น้องต่อยยกช๊อตฯ มากองไว้ให้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ก็ล้างคราบออกไซด์ เสริมสวยอีกนิดหน่อยก็ยกลงแทนเศษเหล็กเดิมได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:43:55 »


มีอาการยังงัยบ้างครับ

ของผมตอนนี้ก็ข้ามมาร่องนึง ก้ยังขับอยู่ปกติ ยังไม่ได้ทำอะไร กะว่าเปลี่ยนสายพานค่อยทำทีเดียวเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:34:37 »


มีอาการยังงัยบ้างครับ

ของผมตอนนี้ก็ข้ามมาร่องนึง ก้ยังขับอยู่ปกติ ยังไม่ได้ทำอะไร กะว่าเปลี่ยนสายพานค่อยทำทีเดียวเลย

คุณเติ๊ลโชคดีมากครับ จะให้ดีก็จัดการให้มันถูกที่ถูกทางจะดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:34:01 »


ลูกสูบมีร่องหลบวาล์ว ทำไมมันชนกันได้ละครับ  แบบนี้ไว้ใจไม่ได้แน่

Slip ไป 1 ร่องก็เรียบร้อยแล้วครับคุณนัน ลูก PSA เว้าไม่พอสำหรับเคสประเภทนี้ครับ

วิธีแก้ไขก็จัดแบบง่ายๆตามสะดวก น้องต่อยยกช๊อตฯ มากองไว้ให้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ก็ล้างคราบออกไซด์ เสริมสวยอีกนิดหน่อยก็ยกลงแทนเศษเหล็กเดิมได้แล้วครับ

หายเร็วๆนะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:54:44 »


ขอบคุณ คุณโก้ที่ให้ อะไหล่เส้ือเครื่อง D8 ให้ผมมาเพื่อรื้อแยกส่วน...เพื่อใช้เปรียบเทียบกับเครื่องรุ่นต่าง ของ 405

ผมรับปากว่าจะนำข้อมูลของเครื่องตัวนี้นำไปเปรียบเทียบกับเครื่องรุ่นต่าง ๆ และจะลงรูป ข้อมูลต่าง ใน http://pg405sri.blogspot.com

แต่ผมขอฝากเสื้อเครื่องใว้ก่อนนะครับ....ช่วงนี้งานเยอะนิดหน่อย แต่จะเข้าไปรับถายในเดือนนี้หล่ะครับ...ถ้าเข้าไปจะโทรบอกคุณโก้ก่อน วัน 2 วัน ครับ


 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:17:19 »


เช้าผมก้อจะเข้าไปเปลี่ยนแล้วครับ เปิดออกมาเช็คเมื่อเย็นเห็นสายพานขึ้นเป็นเส้นกระดูกงูเลย แสดงว่าเริ่มบาง นึกแล้วเสียวครับ กันไว้ก่อน !
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!