ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:20:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI พวงมาลัยพาวเวอร์หนักเหมือนไม่มีพาวเวอร์ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI พวงมาลัยพาวเวอร์หนักเหมือนไม่มีพาวเวอร์ครับ  (อ่าน 1544 ครั้ง)
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:00:17 »


เป็นอาการนี้หลังจากเปลี่ยนกระปุกใส่น้ำมันครับ สภาพปั๊มเพาเวอร์ปกติดี ไม่มีเสียงดัง ไม่มีรั่วซึม ขณะรถติดเครื่องอยู่กับที่หากหมุนหักรวดเร็วจะหนักมากมายเหมือนไม่มีพาวเวอร์ครับ ต้องค่อยๆหมุน จะพอคล่อง หากเข้าโค้งแล้วต้องเลี้ยว จะหน่วงหนักหน่อยๆครับ หากหักหลบหลุมกระทันหัน จะไม่ค่อยพ้นจากจุดนั้นครับ ไม่ทราบว่าต้องตรวจเช็คแก้ไขยังไงครับ หรือต้องเปลี่ยนปั๊มกันแลัวนี่ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:41:04 »


อ้าว ยังหาสาเหตุไม่เจออีกเหรอครับ แค่เปลี่ยนกระปุกน้ำมัน ไม่น่าจะมีผลอะไรกับระบบเลยนี่นา
ลองเปิดฝาดูซิ ว่ามีน้ำมันไหลวนกลับมาเป็นปกติดีมั้ย หรือ ลองวิ่งยาวๆมา มหาชัยอีกสักที ดีมั้ยครับ มีปั๊มให้ลอง
อ้อ ลืมคำขอบคุณ สำหรับ สับปะรดอร่อยๆ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:51:25 »


ขอบคุณครับเฮีย มาตอบเป็นคนแรกเลย(ในหัวใจด้วย 555) ช่างPG บอกว่าปั๊มเสียครับ เขาเคยพบในลูกค้ารายอื่น จู่จู่ก็เกิดอาการอย่างนี้ทันทีเลยไม่มีอาการอะไรเป็นสัญญาณบอกเลย แต่ผมก็ยังคาใจ ก็เลยมาขอคำแนะนำหลายท่านดู เรื่องน้ำมันไหลวนนั้นผมรู้สึกว่ามันก็นิ่งไม่ไหลวนเมื่อเปิดฝากระปุกน้ำมันดูครับ แต่ผมก็ไม่เคยสังเกตตอนปกตินะครับว่ามันอย่างนี้หรือเปล่า ในปั๊มมันมีใส้กรองหรือเปล่าครับ มันจะมีอะำไรไปอุดตันได้ไหมครับ สงสัยต้องวิ่งยาวอย่างเฮียว่าซะแล้ว เพราะยังไม่ได้ลองนั่งคันสีขาว ทะเบียน 405  เลย ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:22:19 »


เรื่องปั๊มเพาเวอร์ จู่ๆมันก็เสีย โดยไม่มีสัญญาณบอกล่วงหน้านั้น ผมเอง ยังไม่เคยเจอครับ
ตั้งแต่ผมใช้รถมา ยังไม่เคยเจอว่ามันเสีย มีแต่เจอ ว่ามันรั่วครับ ส่วนที่บอกว่า ให้ดูการไหลวนของน้ำมันในกระปุก
มันจะไหลวนให้เห็น ตอนเครื่องยนต์หมุนแล้วนะครับ คือติดเครื่องไว้ เปิดฝาดู จะเห็นได้เลยครับ ว่าน้ำมัน มันมีการไหล
และวนกลับมาที่กระปุกอีกครั้ง  ยิ่งเร่งรอบให้สูงขึ้น มันจะยิ่งวนเร็วมากขึ้นครับ ถ้าระดับน้ำมันในกระปุกมีมากไป อาจจะทำให้ดูได้ไม่ชัดเจน เอาออกซะหน่อย ให้มันต่ำกว่าระดับของช่องกั้นในกระปุก จะได้ดูได้ชัดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:39:21 »


เปลี่ยนกระป๋องน้ำมันแล้วได้ทำอะไรกับท่อน้ำมันหรือเปล่าครับ??

ผมเคยเจอ 1 เหตุการณ์ เพิ่งเอาไปวางเครื่องมาใหม่ๆ ขับกลับมาบ้าน พวงมาลัยหนักมาก จอดเปิดดูน้ำมันก็ปกติ แต่ที่ไหนได้ ลูกพี่แกใส่ท่อน้ำ(ท่อแก๊ส)  แืทนท่อน้ำมันเพาเวอร์ เวลาหมุนมันก็แฟบ น้ำมันไม่ไหลครับ
ลองตรวจสอบดูท่อด้วยนะครับ ว่ามันแฟบ หรือหัก หรือมีอะไรไปบีบทับมันหรือเปล่า อิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 11:58:06 »


ลองตรวจดูอีกครั้งแล้วครับเฮียและคุณ AB ติดเครื่อง เร่งเครื่อง น้ำมันไม่วน และท่อก็ไม่บีบพับครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:31:13 »


ถ้าแน่ใจว่า น้ำมัน ไม่มีการไหลวน จากการดูดของปั๊ม แล้วอัดส่งไปตามท่อ เพื่อไปสู่ตัวช่วยผ่อนแรงของพวงมาลัย
ก่อนจะกลับเข้าถังพัก ก็เป็นไปได้ ว่าตัวปั๊มมันเสียครับ มาเอาตัวอื่นใส่ลองดูก่อนมั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 14:24:12 »


ขอบคุณครับเฮีย จะหาเวลาเข้าไปขอคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 01:12:03 »


เมื่อวานนี้ได้ไปหาช่างอีกอู่หนึ่งครับ ช่างคาดว่าไส้กลองภายในปั๊มอาจมีสิ่งอุดตัน จึงถอดปั๊มออกมาเปิดดู ปรากฏว่ามีชิ้นส่วนภายในหลุดกระจายมากมายเลยครับ เป็นอันเสียแน่นอน โชคดีที่มีGRI มาวางเครื่องญี่ปุ่นที่นี่ ทางช่างเลยนำปั๊ม GRIมาใส่ให้แทนที่ ใช้งานได้ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:27:00 »


สรุปว่า ของคุณ เอ๋ ปัมพ์ พาวเวอร์พัง แน่นอน ถูกต้องใช้มั้ยคร้าบ

จะได้เก็บเป็นความรู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:18:18 »


ครับคุณจ๊อด พังแบบไม่มีอาการอะไรบอกล่วงหน้าเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!