ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 08:57:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  406 d9 ติดแก๊๊็ส. LPG แล้้้ว จําเป็นต้องตัดปั๊มติ๊กมั๊ย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 d9 ติดแก๊๊็ส. LPG แล้้้ว จําเป็นต้องตัดปั๊มติ๊กมั๊ย  (อ่าน 2137 ครั้ง)
brown L5
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 13:44:16 »


 บางคนบอกว่าหากไม่ตัดปั๊มติ๊กออกแล้ว ใช้ไปสักพักปั๊มติ๊กจะเสีย มีวิธีป้องกันหรือเปล่า ขอคําแนะนําหน่อยครับ
บางครั้งมีอาการ เวลารถติดรอบเดินเบากระตุกแล้วเครื่องดับ
พอสตาร์ใหม่ก็ติด เป็นเฉพาะตอนใช้นํ้ามัน ใช้แก๊สปกติครับ. ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรได้บ้างครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 14:21:31 »


 ขอสงสัยเหมือนกันครับ คำว่าตัดปั้มติ๊กหมายความว่าอย่างไร แล้วถ้าตัดปั้มติ๊กเวลาสตาร์ทน้ำมันมันจะสตาร์ทติดไหมในเมื่อตัดปั้มติ๊กไปแล้ว
 ถ้าไม่ตัดปั้มติ๊กจะทำให้ปั้มติ๊กเสียใช่ไหม ยังไม่ค่อยเข้าใจอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 15:21:22 »


คำว่า ตัดปั๊มติ๊ก ในรถที่มีการใช้เชื้อเพลิงสองระบบ คือไปเพิ่มแก๊สมา
เค้าจะหมายความถึงว่า หยุดการใช้งานปั๊มเชื้อเพลิงน้ำมันไว้ ในขณะที่ใช้เชื้อเพลิงแก๊สครับ
ไม่ได้เป็นการหยุดใช้ตลอดไป คือ เวลาใช้แก๊สอยู่ ก็จะหยุดใช้ปั๊มเชื้อเพลิง พอกลับมาใช้น้ำมัน ก็กลับมาใช้ปั๊มอีกคร้งครับ
ถ้าถามว่า จำเป็นไหม อันนี้ ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละท่าน ที่จะหาเหตุผลมาประกอบการกระทำของตนครับ
เช่น กลุ่มที่คิดว่าไม่จำเป็น ก็จะมองว่า ตหยุดใช้ก็แค่นั้น เดินมันไว้อย่างนั้นแหล่ะ จะได้ช่วยให้ท่อยางไม่เสีย
ส่วนอีกฝ่าย ก็คิดว่า อย่าใช้มันเลย มันทำงานแบบสูญเปล่า อันตรายด้วย ถ้าเกิดมีการรั่ว
ก็แล้วแต่ว่า เรา จะมองมุมไหนแหล่ะครับ ถูกทุกข้ออยู่แล้ว

อีกอย่างที่อยากจะให้ทำความเข้าใจ กับคำว่า ติดแก๊สแล้ว ทำให้ประหยัด
ซึ่งในความเป็นจริง มันไม่ได้เป็นการประหยัดนะครับ ออกจะไปในทางสิ้นเปลืองซะด้วยซ้ำ
ที่ถูกต้อง ควรจะเรียกว่า เป็นการเลือกใช้เชื้อเพลิง ชนิดที่มีราคาขายต่ำกว่า จึงจะตรงประเด็นที่สุด
ส่วนที่ว่า มันจะขายได้ในราคาที่ต่ำกว่ายังไง ก็คงเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เป็นการที่ล้วงเอาจากกระเป๋าซ้าย มาใส่กระเป๋าขวาครับ
ผมเลย รีบเย็บปิดกระเป๋าข้างซ้ายตามคนอื่นๆไปด้วย จะได้มีแต่กระเป๋าข้างขวาอย่างเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 22:42:58 »


ถูกต้องครับ อัตราสิ้นเปลือง KM/Lt ของ LPG แย่กว่าน้ำมันอีก แต่บังเอิญว่าราคาต่อลิตร LPG มันราคาถูกกว่าน้ำ้มันเกือบ 4 เท่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:33:09 »


 :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!