ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:58:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อุ่นเครื่องแล้วอย่าลืมอุ่นเกียร์ด้วยนะครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อุ่นเครื่องแล้วอย่าลืมอุ่นเกียร์ด้วยนะครับ  (อ่าน 1716 ครั้ง)
hin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« เมื่อ: วันพุธที่ 28 ธันวาคม 2005 เวลา 20:20:18 »


พักหลังเห็นรถเกียร์ออโต้เสียบ่อยๆ ผมคิดว่าน่าจะมีวิธีถนอมเกียร์ด้วย คือตอนเช้าเราสตาร์ทรถก็อุ่นเครื่องเพื่อให้น้ำมันเครื่องที่นอนก้นเข้าสู่ระบบ 1-2 นาที ผมว่าเกียร์ก็คงเหมือนกันผมเลยเหยียบเบรคเข้าเกียร์เอาไว้ประมาณ ครึ่งหรือหนึ่งนาที ก่อนออกรถเพื่อส่งน้ามันเกียร์ที่นอนก้นเข้าสู่ระบบ พอออกรถแล้วเกียร์เปลี่ยนผมว่ามันนุ่มขึ้นนะครับ ก็ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า คืออยากให้มันอยู่กับเรานานๆนะครับ เพื่อนๆลองดูก็ได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tuman
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2006 เวลา 09:50:19 »


จากที่เคยสอบถามเรื่องเกียร์ออโต้ไม่ยอมเข้า ผมเลยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว(405SRI)แต่มีความรู้สึกว่ารอบเครื่องสูงมากในการเปลี่ยนเกียร์แต่ละเกียร์ รอบเครื่องจะอยู่ที่ 3000 กว่ารอบตลอด แต่รถไม่ค่อยจะไป เกียร์ 5 ความเร็วประมาณ80กม/ชม รอบจะอยู่ที่ประมาณ 2900 ถ้า90กม/ชม รอบจะทะลุเกิน 3000 มันต้องเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ ผมขับไม่เร็วมาก90-120
ส่วนเรื่องการทรงตัว รถจะแวบไปทางซ้าย เวลาเข้าโค้งซ้ายเหมือนจะหลุดโค้ง เจอเนินเล็กๆก็เหมือนกันแวบตลอด เลยเอาไปให้ช่างดู ปรากฎว่าขาแร็กด้านซ้ายหลวมก็เลยเปลี่ยน พอเอาออกจากอู่ปรากฎว่าพวงมาลัยไม่อยู่ตรงกลาง(เหมือนกำลังเลี้ยวขวา1/4รอบ)ผมอยู่ตอนซ่อมตลอด อาการแวบซ้ายลดลงแต่เพิ่มอาการแวบขวากลายเป็นแวบทั้งซ้ายขวา เอารถไปตั้งศูนย์อาการก็ยังไม่หายแต่พวงมาลัยตรงแล้ว จะแก้ไขยังไงได้บ้างครับ ต้องคอยเลี้ยงพวงมาลัยตลอดเลยครับผมกลัวจะไปชนกับคันอื่น (โช้คหน้า ยางเบ้าโช้ค ลูกปืนเบ้าโช้ค ลูกหมากปีกนกเปลี่ยนแล้วครับ) ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shutto306
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:30:15 »


ขอเริ่มจากสาเหตุ ก่อนครับ...เกิดจากพี่ชายผมได้ ควบเจ้า 306SR คู่ใจผมไปต่างจัวหวัด
แล้วดันไปจูบท้ายรถปิ๊กอัพปรากฏว่า หน้ายุบ หม้อน้ำงอ ไฟหน้าแตก เลยจำเป็นต้อง
ทิ้งรถไว้ให้ช่างเคาะทำสีและดัดหม้อน้ำ....
เมื่อถึงเวลารับรถ พ่อกับพี่ชายผมก็ไปรับ ผมไม่ได้ไปเพราะต้องไปต่างจังหวัดพอดี
หลังจากกลับมาก็พบว่า

1.ตรงฝาหม้อน้ำปิดไม่พอดี คือ ช่วงสปริงของฝา ดันไม่ถึงคอหม้อน้ำ
ต้องเอายางรองไว้ ช่างที่ดัดหม้อน้ำให้หาฝาหม้อน้ำมาเปลี่ยนใหม่ ผมก็ไป
หาซื้อมาเปลี่ยนก็ใช้ไม่ได้เหมือนเดิมแล้วแบบนี้ผมต้องทำไง...กับฝาครับ

2.ความร้อนขึ้นครับ..ลอง ๆ เช็กดูเองปรากฏว่พัดลมไม่หมุน
เลยเอาไปให้ช่างดูครับ ปรากฏว่ามพัดลมไหม้ เลยเปลี่ยนพัดลมไปทั้งชุด
แต่ความร้อนก็ยังไม่ปรกติครับ...สังเกตว่าเสียงพัดลมจัหวะที่ 2 ไม่ดังครับ
ตอนนี้เลยเจอปัญหาเรื่องความร้อนครับ คือถ้ารถติด นาน ๆ
ความร้อนจะขึ้นเกิน 90 บางทีไปถึง 100 ครับ แต่ถ้ารถวิ่งไปเรื่อยตามปรกติ
ความร้อนก็จะอยู่ราว ๆ 80 ครับ ถ้าความร้อนประมาณ 100 เมื่อดับเครื่อง
น้ำจะไหลออกจากหม้อน้ำทางท่อตรงปากหม้อน้ำครับ...สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรครับ

4.ช่างที่รู้จักกัน พอดีเค้าไม่ใช่ช่างของ PG บอกว่า รุ่นนี้น่าจะมีถังพักน้ำครับ...
เลยสงสัยครับว่าเป็นยังไงกันแน่ เพราะ ตอนผมซื้อมาก็ไม่มีถังพักน้ำ....อ้อเกือบลืม
พอดีผมเคยเปลี่ยน หม้อน้ำมาครั้งนึงครับ เพราะตัวเก่ารั่วช่างเลยเอาหม้อน้ำ
ของ 405 มาใส่แทนให้ก็ใช้ได้ดีมาตลอดจนถึงรถไปชนมาน่ะครับ...สรุปว่ารุ่นนี้ต้องมีถังพักหรือป่าวครับ

5.อยากถามว่าที่ผมเล่ามายึดยาวทั้งหมดนี่เกิดจาก ฝาหม้อน้ำกับพัดลมใช่หรือป่าวครับ กับอาการเหล่านี้
คืออยากทราบเป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อนเวลาเอารถไปเข้าอู่จะได้ มีข้อมูลไม่ถูกฟันครับ...


ขอบคุณครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prateep
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2006 เวลา 10:20:09 »


สวัสดีครับสมาชิกทุกท่านที่ใช้เปอร์โย ผมได้ 305 GL ซื้อต่อจากเพื่อน มือที่ 3 แล้ว ปัญหาที่อยากรบกวนเพื่อนสมาชิก คือ อาการสียงดัง กึ๊ก ๆ เวลาวิ่งบนทางเรียบ  ถ้ามีเนินมีหลุมจะดังมาก เอาไปให้ช่างเปลี่ยนลูกยางแท่นเครื่องอาการที่เคยสั่นก็หายไป แต่ปัญหาคาใจก็คือไม่แน่ใจว่าช่วงล่างหรือโชคกันแน่ แต่ถ้าขับช้าๆ ที่เป็นถนนขรุขระธรรมดาไม่เป็นอะไร จะมีอาการเฉพาะวิ่งบนถนนใหญ่ที่เป็นทางเรียบเท่านั้น  ท่านใดเคยเจอปัญหาแบบผมหรือเปล่า ช่วยวิเคราะห์ที จะเปลี่ยนโช๊คหรืออุปกรณ์ชิ้นใหนถึงจะหายจากอาการนี้...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ 406
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2006 เวลา 20:30:31 »


ขาย 406 d8 ปี 98 สีขาว เดิมๆ สภาพสวย ออโต้ ไม่ต้องซ่อมอะไรเลย เอาไปใช้ได้เลย วิ่งมา 120000 ก.ม  ขาย 300000 บาท ติดต่อ 0-1422-7979
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มล
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2006 เวลา 21:40:06 »


ขับดีมีเงินคืน 15 %ที่นี่ที่เดียวประกันภัยรถยนต์แบ่งจ่าย 6 งวด 0%มีค่าTAXI 1,500 (กรณีเป็นฝ่ายถูก)กับ30บริษัทชั้นนำผ่านบริษัท อีซี่ อินชัวร์ โบรกเกอร์วันนี้แถมยังมีเงินคืนให้อีกวันนี้ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณรุ่งกมล(มล)***รบกวนติดต่อหมายเลขที่ให้ไว้ค่ะ***
มือถือ 01-5895966  , 02-8843399ต่อ113  หรือที่ [email protected] หรือคุยที่ msnตั้งแต่ 8.30-17.30 ค่ะที่[email protected]
มีบริการศูนย์รับแจ้งเหตุ 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะทำประกันกับบริษัทใดผ่านทางเราจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลท่านตลอดคอยประสานงานให้ และสำหรับผู้ที่มีบัตร DTAC MAXIMIZE และ บัตรสมาชิก COCKPITสามารถใช้เป็นส่วนลดในการทำประกันได้มีมูลค่า 500 บาท
เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ให้บริการคนสำคัญเช่นคุณ
ต้องขออภัยมา ณ.โอกาสนี้ถ้าหาก กระทู้นี้สร้างความรำคาญให้กับท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!