ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:49:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อาการ การทำงานของมาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องเป็นอย่างไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ การทำงานของมาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องเป็นอย่างไร  (อ่าน 2931 ครั้ง)
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 11:20:44 »


ผมยังไม่เข้าใจกับอาการของมาตรวัดแรงด้นน้ำมันเครื่องที่หน้าปัด ใน 405 sri เครื่อง 2000 AT และไม่ทราบตำแหน่ง ตัวส่งสัญญาณ อยู่ตรงไหน  มีอยู่ตัวหนึ่ง ตามรูป สีฟ้าอยู่ที่อ่างน้ำมันเครื่องด้านหน้าใต้ท่อไอดี  ไม่มีสายไฟต่ออยู่  มันคืออะไรและทำหน้าที่อะไร... ขอบคุณครับ


* DSC04572.JPG (39.01 KB, 640x480 - ดู 984 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 12:10:46 »


มาตรวัด เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง ของ405 Sri มีสองชุด คือ ชุดแรก เป็นการวัดแรงดันของน้ำมันเครื่อง
ซึ่งในรถทุกรุ่น จะต้องมี การทำงาน ก็เวลาเราเปิดสวิทช์กุญแจ ไฟรูปกาน้ำมันเครื่อง จะต้องติด พร้อมๆกันกับ
ไฟสัญญาณเตือนอื่นๆ เช่นแบต เครื่องยนต์ ที่มันติด ก็เพราะเครื่องยนต์ยังไมได้ทำงาน จะไม่มีแรงดัน
พอติดเครื่องได้ จะมีแรงดันของปั๊มน้ำมันเครื่อง ไปดันให้สวิทช์ ตัดไฟที่ติดที่หน้าปัดให้ดับไป เพื่อแสดงว่า แรงดันปกติแล้ว
ถ้าใช้รถไป แล้วไฟนี้ติด ก็แปลว่า มีการผิดปกติของน้ำมันหล่อลื่นแน่นอน และมันจะติดพร้อมกันกับไฟ STOP
สวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่อง มักจะอยู่ติดกับท่อทางเดินของน้ำมันหล่อลื่น ที่ข้างเสื้อสูบ รุ่นนี้ จะอยู่ที่ใต้ท่อไอดี
อาจจะมองไม่ค่อยเห็น
 
ส่วนอีกชุดนึง เป็นมาตรวัด ระดับของน้ำมันเครื่อง การทำงาน เมื่อเปิดสวิทช์กุญแจ ให้รอดูที่เข็ม มันจะกวาดไปด้านนึง
เพื่อบอกระดับของน้ำมันหล่อลื่นที่มีอยู่ในเครื่องยนต์ แล้วก็จะนิ่งอยู่อย่างนั้น พอติดเครื่องแล้ว ก็จะปิดตัวเอง ไมได้ทำงานอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 16:43:44 »


ขอบคุณ มากเลยครับ คุณจิรโรจน์  อาการมาตรวัดของผมแสดงว่ายังทำงานปกติ  กวาดไปแล้วก็กวาดกลับหลังจากเครื่องติดก็นิ่งอย่างที่่ว่า.... แล้วปลั๊กสีฟ้านั้น เราควรที่จะไปทำไรต่อหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 18:43:49 »


ปลั๊กสีฟ้า ที่เห็นในรูปนั้น ไม่แน่ใจครับ ว่าเป็นเซ็นเซอร์อะไร อาจจะเป็นตัววัดความร้อนของน้ำมันเครื่องก็ได้
แต่ไม่มีสายไปรอ เพราะหน้าปัด ไม่มีเกจ์สำหรับหน้าที่นี้ครับ ก็ปล่อยมันไปเถอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!