ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:51:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ความร้อนขึ้นสูง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นสูง  (อ่าน 2419 ครั้ง)
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 13:36:27 »


ใช้รถ405GRIเปลี่ยนเครื่องเป็นD8ความร้อนขึ้นเกือบ110(ดูจากหน้าปัด)ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ที่ทำไปแล้ว 1ล้างหม้อน้ำ 2ตรวจสอบเทอร์โมสตัททำงานปกติ 3พัดลมทำงานปกติไม่ทราบว่าต้องตรวจสอบที่ไหนอีกครับขึ้น110หมายถึงวิ่งติดต่อกันประมาณ40กม :เหงื่อแตก: โอยยยยย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 13:40:14 »


ลองดูวาวล์น้ำและปั้มน้ำครับ และดูว่ามีรั่วบ้างไหมถ้าน้ำยุบแสดงว่ามีรั่วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 14:20:24 »


ของผมขึ้นไป 98 องศาก็กลัวแล้ว ตอนรถติดๆ  พอรถวื่งมาอยู่ที่ 92 องศา  ขึ้นไปถึง 110 น่ากลัวกว่าผมอีก รีบแก้เลยพี่
ลองดูวาวล์น้ำ ม้นเปิดหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 14:33:16 »


ลองดูที่วาร์วน้ำครับ กับไม่อีกทีก็ไปให้อู่ที่วางเครื่องมา ดูอีกทีว่ามีการวายริ่งสายไฟมาผิดหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 15:15:02 »


สงสัยอยู่ว่าจะเป็นที่มิเตอร์หรือป่าว น้ำไม่หายครับวาล์วเช็คแล้ว ปั๊มน่าจะปกติเพราะตอนไล่ลมมีแรงดันอยู่เป็นที่หม้อน้ำเดิมเครื่อง1600เกี่ยวกันหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 15:22:56 »


มีเพื่อนสมาชิกเราเปลี่ยนเครื่องดี8มาเหมือนกัน ความร้อนขึ้น 110 ไปไม่ได้ ผมไปถอดวาล์วออกให้แล้วกลับบ้าน พอใส่วาล์วใหม่ ขึ้นอีก สุดท้ายเข้าอู่เดิมที่วางเครื่อง ตอนนี้จบแล้ว หากมีเวลาลองกลับไปให้เขาแก้ให้จะดีกว่าครับ ปล่อยไว้เกรงจะเสียมากกว่านะครับ...ขอให้โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 15:34:35 »


พอจะทราบหรือป่าวครับว่าแก้ไขตรงจุดหนัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 17:09:55 »


พอจะทราบหรือป่าวครับว่าแก้ไขตรงจุดหนัย
ไม่ได้ถามครับ รู้แต่ว่าได้เปิดฝาด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 17:37:21 »


ฝาโก่ง เพราะ ฮีต ตั้ง 2 รอบ นะครับ ปาดฝา รองประเก็นใหม่ เปลี่ยน วาวล์น้ำ ก็ สบายแล้ว ตอนนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 18:05:06 »


ลงเครื่องใช้ยังไม่ถึง6เดือนต้องทำใหม่อีกแล้วแค่นี้เมียก็บ่นพอแรงแล้วให้เปลี่ยนคันใหม่ลงทุนไปแล้ว6หมื่นกว่าทำใจไม่ได้ งง :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 18:57:56 »


ลองเปลี่ยนวาล์วน้ำดูก่อนไหมครับ บางที่วาล์วอาจเปิดไม่สุดก้อได้นะครับ ลองดุก่อน ไม่แพงเท่าไรครับ หากหายจะได้ใช้รถแบบสบายใจครับ เอาใจช่วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 19:02:17 »


จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำก่อนครับอาจเปิดไม่สุดก็ได้จริงแล้วลองต้มดูมันเปิดที่70กว่าองศา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 19:11:06 »


แล้วตอนที่ต้ม มันเปิดสุดไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 22:44:52 »


อาการแบบนี้เคยเจอในgrครับเปลี่ยนวาร์วแล้วจบเลย  ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 เมษายน 2013 เวลา 08:06:52 »


 :มอบดอกไม้:จะเปลิ่ยนวาล์วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าม้นก็เปิดอยู่แล้วมันจะหายไม๊เนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 เมษายน 2013 เวลา 09:18:16 »


:มอบดอกไม้:จะเปลิ่ยนวาล์วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าม้นก็เปิดอยู่แล้วมันจะหายไม๊เนี่ย
ลองเปลี่ยนก่อนครับ ลงทุนน้อยที่สุดแล้ว ตัวละไม่กี่ร้อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chakkapan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 เมษายน 2013 เวลา 14:48:55 »


ลองแตะดูที่แผงหม้อน้ำก่อนก็ได้ ถ้าอุ่นๆไม่ร้อนมาก็คงเป็นวาล์วน้ำเปิดไม่สุดครับ ของผมเคยเป็นกับ gri คันเก่า แต่ฝืนวิ่งผลสุดท้ายฝาโก่งต้องเปิดมาใสฝาใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 เมษายน 2013 เวลา 16:38:36 »


:มอบดอกไม้:จะเปลิ่ยนวาล์วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าม้นก็เปิดอยู่แล้วมันจะหายไม๊เนี่ย

ทำไม...ไม่ลองถอดวาล์วน้ำออกแล้วลองใช้ดูหละครับ ซักวันสองวันก็ได้ จะได้หายสงสัยว่าเป็นเพราะวาล์วน้ำหรือเปล่า

บางครั้งมันอาจจะเปิดไม่สุดก็เป็นได้ ลองถอดออกแล้วเอาไปใช้งานนั่นแหละง่ายที่สุด และไม่เสียตัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 เมษายน 2013 เวลา 17:32:24 »


หม้อน้ำเดิมของ GRIหรือป่าวครับ ของGRI มันเป็นหม้อน้ำบางบาง( 2 ช่อง) อาจระบายไม่ทัน

ถอดวาวล์น้ำลองวิ่งดูก่อน  ถ้าความร้อนไม่ขึ้นมากก็อาจเป็นที่วาวล์น้ำ  แต่ถ้ายังขึ้นสูง(แต่อาจจะน้อยกว่าที่ใส่วาวล์น้ำ) ก็อาจเกิดจากหม้อนน้ำระบายไม่ทันครับ หา 3 ช่องมาใส่น่าจะจบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 เมษายน 2013 เวลา 18:23:40 »


เมื่อวานไปสารคามวิ่งเฉลี่ย120ความร้อนอยู่ที่90ไม่น่าจะเกิน93 (ประมาณจากมิเตอร์)แต่อาอาศไม่ร้อนเหมือนจะครึ้มๆทั้งวันเลยสงสัยว่าจะเป็นที่อากาศด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 เมษายน 2013 เวลา 21:06:33 »


บางคันที่มีอาการแบบนี้ แก้ระบบระบายความร้อนยังไม่หาย. แนะนำอีก 1 จุดที่ผมเคยโดนและคาดไม่ถึง


เช็คมาร์คสายพานราวลิ้นครับ. ของผมขยับไป 2 ฟัน ความร้อนขยับไป 100-110 เกือบตลอดเวลาแช่ ลองดู จุดเล็กๆหลายคนมองข้าม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!