ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:24:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  วิธีเปลี่ยนโอริงคาร์บอนแกนสับปะรดแร็คพวงมาลัย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเปลี่ยนโอริงคาร์บอนแกนสับปะรดแร็คพวงมาลัย  (อ่าน 3903 ครั้ง)
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2013 เวลา 21:11:56 »


พอดีไปเจอมาครับไม่ทราบว่ามีท่านใดเคยทำหรือยัง

วิธีทำ  และแหล่งที่มาครับ  ใครแปลงได้ช่วยเพื่อนสมาชิกแปลด้วยนะครับ  แต่ผมว่าแค่ดูภาพก็น่าจะเดาออกถึงวิธีการทำ

http://www.mars.dti.ne.jp/~ynar/bxorg_archives/m23/m23e.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2013 เวลา 22:24:57 »


โอริงคาร์บอนเวลาใส่ไปแล้วจะยังไม่คืนสภาพเดิมครับ...จะขยายตัว  วิธีการต้องเอาเทปใสพันแล้วใช้แผ่นใสพันรอบ..รัดด้วยแคลมป์ไว้ครึ่งวันแล้วปรับแคลมป์รัดไปอีกครึ่งรอบ(สรุปคือต้องการให้โอริงหดตัวเข้าไปอยู่ในร่องให้เข้าที่เสมอกับขอบแกนแรค ใช้เวลาประมาณ 1 วัน แล้วค่อยประกอบเข้าไปเพราะถ้าเราไม่อัดโอริ่งให้เข้าที่เวลาประกอบเข้าไปโอริ่งคาร์บอนที่ขยายตัวเกินออกมามากจะเบียดกับเสื้อแรคทำให้โอริ่งชำรุดรั่วครับ...ต้องรัดให้มันหดตัวเข้าไปให้จนเกือบจะเป็นแนวเดียวกับแกน แล้วก็ใส่ซีลน้ำมันตัวล่าง ตัวบนและแหวนล๊อคครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2013 เวลา 22:46:16 »


ขอ อภัยนะครับ
ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ
ท่า เจ้าแกนสัปรด ตัวนี้ มันเสีย รถ จะมีอาการอย่างไร ครับ

ผม ไม่ทราบจริง ๆ ขอ ทราบ ความรู้เพื่อ วิทยาธานครับ

ขอบคุณครับ
 (มันอยู่ตงไหน ด้วยครับ ) อิอิอิอิ ไม่ทราบจริงๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2013 เวลา 08:23:12 »


ขอ อภัยนะครับ
ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ
ท่า เจ้าแกนสัปรด ตัวนี้ มันเสีย รถ จะมีอาการอย่างไร ครับ

ผม ไม่ทราบจริง ๆ ขอ ทราบ ความรู้เพื่อ วิทยาธานครับ

ขอบคุณครับ
 (มันอยู่ตงไหน ด้วยครับ ) อิอิอิอิ ไม่ทราบจริงๆ ครับ


ถ้ามันเสียอาการที่ชัดเจนคือพวงมาลัยหนัก  เจ้าแกนสับปะรดมันจะอยู่ที่แร็คพวงมาัลัยครับ  ผมก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องนี้เท่าไรรอท่านที่มีความรู้มากกว่านี้มาตอบอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:34:10 »


ชุดซ่อม หาได้ที่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

SR978
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 01:28:16 »


โอริงคาร์บอนเวลาใส่ไปแล้วจะยังไม่คืนสภาพเดิมครับ...จะขยายตัว  วิธีการต้องเอาเทปใสพันแล้วใช้แผ่นใสพันรอบ..รัดด้วยแคลมป์ไว้ครึ่งวันแล้วปรับแคลมป์รัดไปอีกครึ่งรอบ(สรุปคือต้องการให้โอริงหดตัวเข้าไปอยู่ในร่องให้เข้าที่เสมอกับขอบแกนแรค ใช้เวลาประมาณ 1 วัน แล้วค่อยประกอบเข้าไปเพราะถ้าเราไม่อัดโอริ่งให้เข้าที่เวลาประกอบเข้าไปโอริ่งคาร์บอนที่ขยายตัวเกินออกมามากจะเบียดกับเสื้อแรคทำให้โอริ่งชำรุดรั่วครับ...ต้องรัดให้มันหดตัวเข้าไปให้จนเกือบจะเป็นแนวเดียวกับแกน แล้วก็ใส่ซีลน้ำมันตัวล่าง ตัวบนและแหวนล๊อคครับ
พอดีไปเจอมาครับไม่ทราบว่ามีท่านใดเคยทำหรือยัง

วิธีทำ  และแหล่งที่มาครับ  ใครแปลงได้ช่วยเพื่อนสมาชิกแปลด้วยนะครับ  แต่ผมว่าแค่ดูภาพก็น่าจะเดาออกถึงวิธีการทำ

http://www.mars.dti.ne.jp/~ynar/bxorg_archives/m23/m23e.html
พอดีไปเจอมาครับไม่ทราบว่ามีท่านใดเคยทำหรือยัง

วิธีทำ  และแหล่งที่มาครับ  ใครแปลงได้ช่วยเพื่อนสมาชิกแปลด้วยนะครับ  แต่ผมว่าแค่ดูภาพก็น่าจะเดาออกถึงวิธีการทำ

http://www.mars.dti.ne.jp/~ynar/bxorg_archives/m23/m23e.html
ลองให้กูเกิ้นแปลให้นะครับ 
การปรับสภาพวาล์วปีกนก ต่อไปนี้เป็นวิธีการทำลายขึ้นวาล์วปีกนกและแทนที่ sealings น้ำมัน ดูเหมือนว่าไม่สามารถที่จะซ่อมแซมส่วนที่เป็นโลหะยกเว้น bealings

วาล์วซ่อมแซมชุดปีกนก
ส่วนการซ่อมแซมไม่ 95669033
เครื่องมือ:
จารบีซิลิกอน, คีมแหวน, snap เทปไวนิลแผ่นโพรพิลีน (70x100x1 มิลลิเมตร)
ลมป์รัดท่อ (35 มม. ), ค้อนพลาสติก ... ฯลฯ
1. ลบร่างกายวาล์วจากที่อยู่อาศัยของตน วางมันลงบนรองที่ระบุไว้ในตัวเลข Strike เพลาค้อนพลาสติก ร่างกายวาล์วจะหลุดออกมา
2. ลบแหวนสแน็ปและปิดผนึกน้ำมันซึ่งอยู่ด้านบนของที่อยู่อาศัย
3. ลบปิดผนึกน้ำมันของด้านพวงมาลัย มีแหวนสแน็ปไม่มีด้านนี้ ด้านแบนใบหน้านอก อย่าลืมว่าเมื่อ reassembling
4. ลบ 3 ชิ้นของ sealings จากร่างกายวาล์ว แม้ว่าจะมี 4 diches, sealings น้ำมันจะต้องติดตั้งลงใน 3 ของพวกเขาตามที่ระบุไว้ในรูป ให้ความสนใจกับมัน
ทำความสะอาดวาล์วที่มีส่วนทำความสะอาดหลัง sealings จะถอดออก
5 .sealings ใหม่จาระบีและวาล์วที่มีไขมันซิลิคอน รวบรวมพวกเขาด้วยเครื่องมือกระบะ
โปรดทราบว่าการปิดผนึกนี้จะเปราะบางและยากที่จะเรียกคืนไปยังสถานะเดิม
มันค่อนข้างแตกต่างจากปกติ O-แหวน มันดูเหมือนว่าจะทำจากยางคาร์บอน กรุณาจัดการกับการปิดผนึกอย่างนุ่มนวลเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย หลังจากที่คุณรวบรวม sealings ที่พวกเขาจะต้องขยายตามที่ระบุไว้ในรูปนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยง พวกเขาจะไม่ได้รับการบูรณะให้กลับสภาพเดิมถ้าคุณรอ คุณมีการหดพวกเขาจะปล่อยให้วาล์ว แทรกลงในที่อยู่อาศัย ต่อไปนี้เป็นวิธีการที่เราเอา
6 .ผูกขึ้นปิดผนึกอย่างแน่นหนาด้วยเทปไวนิลประมาณ 3 รอบ เราใช้เทปไวนิลโปร่งใสใน oeder เพื่อให้ง่ายต่อการสังเกต วาล์วห่อด้วยแผ่นโพรพิลีน แก้ไขมันด้วยกับลมป์รัดท่อ ไม่แก้ไขมันเกินไป stlongly เพื่อหลีกเลี่ยงการ sealings แปลงที่ยึดท่อซ้อนขึ้น โปรดทราบว่า sealings จะพองขึ้นที่ช่องว่างที่ลมป์รัดท่อซ้อนขึ้น หมุนรอบครึ่งหนีบต่อประมาณครึ่งวัน sealings จะหดตัวเกือบจะเพียงพอในการเกี่ยวกับวัน
7. ถอดเทปและแผ่นไวนิลและไขมัน sealings กับไขมัน cilicon ใส่
วาล์วเป็นที่อยู่อาศัยจนแบริ่งที่ยึดติดกับทางเข้าและปล่อยให้มันเป็นประมาณหนึ่งชั่วโมง
8. ลบวาล์วจากที่อยู่อาศัยอีกครั้ง
9 ติดตั้งซีลน้ำมันลงด้านล่างของที่อยู่อาศัย ผลักมันกับซ็อกเก็ตที่เหมาะสม ฯลฯ
10.ติดตั้งซีลน้ำมันบนและแหวนสแน็ปเป็นที่อยู่อาศัย
ไขมันซิลิคอนจะทำให้งานนี้ง่าย
11.ก่อนที่จะประกอบวาล์ว, จารบีโมลิบดีนัมสิ่งจากด้านที่อยู่อาศัยของแบริ่งและทำให้ได้รับให้พอดีกับมันโดยการหมุนแบริ่ง
12.Re ประกอบร่างกายวาล์วเป็นที่อยู่อาศัยโดยใช้ค้อนพลาสติก
เรื่องไขมันโมลิบดีนัมจากด้านข้างชั้นวางของแบริ่งหลังจากการประกอบ
13.แนบปกเพลาที่ด้านบนของวาล์ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!