เอาแบบคร่าวๆนะครับตามที่ผมมี e39 กับฟอร์ด เฟสต้า
E39 จะใช้เป็น DSP ไดนามิค สเตปิไรเซอร์ โปรแกรม
กล่าวคือ เวลาเข้าโค้งแรงๆ รถขับหลังท้่ายก็จะปัด ระบบนี้จะลดแรงบิดหรือส่งกำลังให้น้อยลงไปยังล้อที่มีการลื่นไถลพร้อมระบบABSก็ทำงานจับปล่อยๆด้วย เพราะรถที่พลิกคว่ำส่วนใหญ่ก็เกิดจากล้อฟรีทิ้งไม่จับถนนทั้งนั้น
ส่วนเฟสต้า จะตัดการกระจายแรงปิดออก คงเหลือแค่ระบบเบรคทำงานร่วมกับaBSแทน กล่าวคือ ถ้าล้อใดล้อหนึ่งกำลังหมุนฟรีทิ้งไม่ว่าถนนลื่นหรือเข้าโค้งแรงระบบespก็ส่งแรงเบรคพร้อมabsจัดการล้อนั้นไม่ให้ลื่นไวขนาดเสี้ยววินาทีเลยที่เดียวครับ


