ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:44:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  สอบถามเรื่องหม้อน้ำเปอร์โย 405 หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องหม้อน้ำเปอร์โย 405 หน่อยครับ  (อ่าน 5564 ครั้ง)
Avaz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:25:28 »


พอดีว่ามีปัญหาเรื่อง ความร้อนขึ้นสูงกว่าปกติ รถไม่สามารถขับไปไหนไกลๆได้

ผมเลยเอาไปซ่อมอู่ที่ใกล้ที่สุดครับ รถที่ใช้เป็นเปอโย 405 นะครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมไปถามว่า หม้อน้ำที่ถอดออกมาล้างเป็นยังไงบ้างครับ

ช่าง: ตอบว่า หม้อน้ำมันเป็นพลาสติก ต้องให้ช่างหม้อน้ำดู

ถ้าล้างไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน...

ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้ จริงแท้ แน่นอนขนาดไหนเลยเอามาถามดูครับ

รูปภาพประกอบตามลิ้ง

http://www.uppic.org/share-28C5_518214CA.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:31:18 »


เปลี่ยนเป็นแบบทองแดงเลยครับ ผมเปลี่ยนมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:31:59 »


ควรเปลี่ยนครับ มันมีอายุการใช้งาน (ถ้าเป็นของติดรถเดิมๆ มาน่ะ)

ของแท้ / ของทำเลียนแบบ ก็ได้
แล้วแต่งบครับ

ยังไงโทรไปสอบถามราคาก่อน บางทีของแท้ แบบเดิมๆ อาจแพงไม่มากก็ได้
ใส่แล้วไม่ต้องดัดแปลง ท่อต่างๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Avaz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:32:36 »


ถ้าเปลี่ยนแล้ว เรื่องราคาแล้ว อายุการใช้งาน เป็นยังไงบ้างคับ รบกวนขอรายละเอียดหน่อยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:26:05 »


แบบเดิมดีที่สุดครับ
ของทำเลียนแบบ (ทองแดง) ดีตรงราคาถูก ซ่อมได้

แต่ระบายความร้อนสู้ของติดรถไม่ได้ วิ่งความเร็วสูงๆ / รถติดมากๆ แบบติดรถจะดีกว่าแบบเห็นได้ชัด  ถ้าใช้งานธรรมดาๆ หม้อน้ำทองแดงใหม่ก็เหลือๆ แล้วครับ

ส่วนอายุการใช้งาน คงเครืื่องพังก่อนเปลี่ยนหม้อน้ำอีกทีแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Avaz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:34:08 »


เมื่อสักครู่นี้ ทางอู่โทรเข้ามาพอดีให้ลองเปลี่ยนดูก่อน 6500 เขาบอกว่าเป็นแบบเดิมๆ แท้หรือเทียมผมก็ไม่ได้ถาม

ปกติแล้วหม้อน้ำราคา 6500 เลยหลอคับ รบกวนผู้รู้ตอบหน่อยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:50:04 »


ถ้าเป็นแบบเดิม (ของใหม่) ที่ฝาด้านข้างเป็นพลาสติก แผงเป็นอลูมิเนียม ก็ไม่แพงครับ

แต่ถ้าคล้ายๆ แบบเดิม (ทำเลียนแบบ) ฝาข้างเป็นโลหะ ก็ถือว่าแพงไปเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Avaz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:54:26 »


คับผมเดี่ยวผมลองไปสืบๆราคาดูก่อน เพราะว่าของผมยังไม่เห็น แต่ราคา 6500 8000 มี2 ตัว ก็คงจะเป็นแบบที่
คุณ toto4 พูดผมเดาเอานะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 16:21:43 »


หากแผงรังผึ้งยังดี  ก็ให้ช่างเปลี่ยน ฝาข้างเป็นแบบโลหะก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 17:34:45 »


ราคาประมาณนั้นเปลี่ยนเป็นโลหะเลยครับเขาทำไว้สำหรับเปอรโยเหมือนของเดิมไม่ว่าจะเป็นจุดยึดหรือท่อน้ำเวลาล้างหม้อน้ำก็ล้างได้สดวกอย่าไปอนุรักษ์ของเก่าครับผมตัดสินใจเปลี่ยนมาหลายปีแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 18:54:37 »


ความร้อนขึ้นสูง อย่าพึ่งไปโทษหม้อน้ำอย่างเดียว ลองตัดไปที่ละประเด็นก่อน เช่น
-ความร้อนขึ้นสูงจากวาวล์น้ำเสีย/เปิดไม่สุด เช็คง่าย ๆ ความร้อนขึ้นแต่แผงหม้อน้ำไม่ร้อนเอามือสัมผัสได้
-ความร้อนขึ้นสูงเมื่อขับความเร็วสูง อาจมาจากแผงหม้อน้ำสกปรกลมผ่านไม่ดี/ปั๊มน้ำใบพัดกร่อนทำให้น้ำเวียนไม่ดี
-พัดลมทำงานไม่เต็มที่ เช่นหมุนตัวเดียว หมุนไม่แรงเป็นต้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hungkim
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:40:51 »


ลองโทรถาม เอกชัย เลยครับ ของตรงรุ่น เคยถามราคาไม่เกิน 5000 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:51:20 »


ลองโทรถาม เอกชัย เลยครับ ของตรงรุ่น เคยถามราคาไม่เกิน 5000 บาท
405รุ่นไหนครับgrหรือsriครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2013 เวลา 02:55:41 »


 :แคะ: สูตรการทำหม้อน้ำไม่ตายตัวครับ บางท่านก้อทองแดง เหล็ก หรือตีเป็นอะลูมิเนียมไปเลย แต่ที่สำคัญเน้นปริมาตรความจุน้ำที่เพิ่มขึ้นและการระบายถ่ายเถที่ดีก้อแค่นี้ไม่ร้อนแล้วครับ
-รังผึ้งหม้อน้ำควรเป็นแบบ 3 ช่องนะครับเพื่อการระบายความร้อนที่ดีเวลารถติดพัดลมสเตปสองจะทำงานน้อยลงด้วยครับมันก้อเสียยากขึ้น รวมทั้งวาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ต้องสมบูรณ์
-ควรหมั่นถ่ายน้ำทุก 5 เดือน พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ (ของValeoสีออกเขียวๆเรืองแสงนั้นดีมาก ขวดเดียว 5-6 เดือน สบายๆ แถมไม่กัดกร่อนประเก็นฝาสูบด้วย) ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำประปา
-ท่อไอเสียของบางท่านหมดอายุไส้ล้ม ตัน วิ่งไม่ออกก้อพาลทำให้ไอเสียทีมีความร้อนระบายออกไม่ทัน เครื่องก้อร้อนได้นะครับ อย่าลืมตรงจุดนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Avaz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2013 เวลา 08:36:20 »


ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับผม ดีมากๆเลย ผมว่าอู่เขาคงชาร์ต ผมแล้วหละคับ เขาบอกว่า (อาจจะดี)

ผมลองไปถามร้านหม้อน้ำดู เขาว่า มันตัน แต่อาจจะได้เปลี่ยนนิดๆหน่อยๆคับ อาจจะเปลี่ยนเป็นทองแดงคับ

เพราะว่าพัดลม หมุนปกติ 2 ตัว ความร้อนขึ้น ตลอด ทั้งตอนจอดและตอนขับ ครับ

ความร้อนขึ้นสูง อย่าพึ่งไปโทษหม้อน้ำอย่างเดียว ลองตัดไปที่ละประเด็นก่อน เช่น
-ความร้อนขึ้นสูงจากวาวล์น้ำเสีย/เปิดไม่สุด เช็คง่าย ๆ ความร้อนขึ้นแต่แผงหม้อน้ำไม่ร้อนเอามือสัมผัสได้
-ความร้อนขึ้นสูงเมื่อขับความเร็วสูง อาจมาจากแผงหม้อน้ำสกปรกลมผ่านไม่ดี/ปั๊มน้ำใบพัดกร่อนทำให้น้ำเวียนไม่ดี
-พัดลมทำงานไม่เต็มที่ เช่นหมุนตัวเดียว หมุนไม่แรงเป็นต้น

แต่ว่ากรณีนี้ ก็อาจจะเป็นไปได้ครับ ผมอยู่จ.เชียงใหม่ มีร้านดีๆ รบกวนแนะนำผมด้วยนะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:22:05 »


ความร้อนขึ้นสูง อย่าพึ่งไปโทษหม้อน้ำอย่างเดียว ลองตัดไปที่ละประเด็นก่อน เช่น
-ความร้อนขึ้นสูงจากวาวล์น้ำเสีย/เปิดไม่สุด เช็คง่าย ๆ ความร้อนขึ้นแต่แผงหม้อน้ำไม่ร้อนเอามือสัมผัสได้
-ความร้อนขึ้นสูงเมื่อขับความเร็วสูง อาจมาจากแผงหม้อน้ำสกปรกลมผ่านไม่ดี/ปั๊มน้ำใบพัดกร่อนทำให้น้ำเวียนไม่ดี
-พัดลมทำงานไม่เต็มที่ เช่นหมุนตัวเดียว หมุนไม่แรงเป็นต้น
:แคะ: สูตรการทำหม้อน้ำไม่ตายตัวครับ บางท่านก้อทองแดง เหล็ก หรือตีเป็นอะลูมิเนียมไปเลย แต่ที่สำคัญเน้นปริมาตรความจุน้ำที่เพิ่มขึ้นและการระบายถ่ายเถที่ดีก้อแค่นี้ไม่ร้อนแล้วครับ
-รังผึ้งหม้อน้ำควรเป็นแบบ 3 ช่องนะครับเพื่อการระบายความร้อนที่ดีเวลารถติดพัดลมสเตปสองจะทำงานน้อยลงด้วยครับมันก้อเสียยากขึ้น รวมทั้งวาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ต้องสมบูรณ์
-ควรหมั่นถ่ายน้ำทุก 5 เดือน พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ (ของValeoสีออกเขียวๆเรืองแสงนั้นดีมาก ขวดเดียว 5-6 เดือน สบายๆ แถมไม่กัดกร่อนประเก็นฝาสูบด้วย) ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำประปา
-ท่อไอเสียของบางท่านหมดอายุไส้ล้ม ตัน วิ่งไม่ออกก้อพาลทำให้ไอเสียทีมีความร้อนระบายออกไม่ทัน เครื่องก้อร้อนได้นะครับ อย่าลืมตรงจุดนี้

2ทางเลือกนี่ใช้ได้ครับ...แต่ผมเลือกทางที่3คือติดพัดลมหม้อน้ำเป็น3ตัวไปเลยผลออกมาแอร์เย็นขึ้นความร้อนลดลงไม่ว่าจะรถติดนานเป็นชม.ก็ตาม(สำหรับรถที่หม้อน้ำไม่มีปัญหานะครับ)......(หม้อน้ำผมเคยเปลี่ยนเป็นของตรงรุ่นแต่เป็นของคนไทยทำขึ้นตอน3ปีที่แล้วผมให็อู่ซื้อให้ราคา4,500บ.แถววรจักรผมคิดในใจว่าถ้าเราไปซื้อเองคงถูกกว่านี้)...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 02:56:45 »


ความร้อนขึ้นสูง อย่าพึ่งไปโทษหม้อน้ำอย่างเดียว ลองตัดไปที่ละประเด็นก่อน เช่น
-ความร้อนขึ้นสูงจากวาวล์น้ำเสีย/เปิดไม่สุด เช็คง่าย ๆ ความร้อนขึ้นแต่แผงหม้อน้ำไม่ร้อนเอามือสัมผัสได้
-ความร้อนขึ้นสูงเมื่อขับความเร็วสูง อาจมาจากแผงหม้อน้ำสกปรกลมผ่านไม่ดี/ปั๊มน้ำใบพัดกร่อนทำให้น้ำเวียนไม่ดี
-พัดลมทำงานไม่เต็มที่ เช่นหมุนตัวเดียว หมุนไม่แรงเป็นต้น
:แคะ: สูตรการทำหม้อน้ำไม่ตายตัวครับ บางท่านก้อทองแดง เหล็ก หรือตีเป็นอะลูมิเนียมไปเลย แต่ที่สำคัญเน้นปริมาตรความจุน้ำที่เพิ่มขึ้นและการระบายถ่ายเถที่ดีก้อแค่นี้ไม่ร้อนแล้วครับ
-รังผึ้งหม้อน้ำควรเป็นแบบ 3 ช่องนะครับเพื่อการระบายความร้อนที่ดีเวลารถติดพัดลมสเตปสองจะทำงานน้อยลงด้วยครับมันก้อเสียยากขึ้น รวมทั้งวาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ต้องสมบูรณ์
-ควรหมั่นถ่ายน้ำทุก 5 เดือน พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ (ของValeoสีออกเขียวๆเรืองแสงนั้นดีมาก ขวดเดียว 5-6 เดือน สบายๆ แถมไม่กัดกร่อนประเก็นฝาสูบด้วย) ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำประปา
-ท่อไอเสียของบางท่านหมดอายุไส้ล้ม ตัน วิ่งไม่ออกก้อพาลทำให้ไอเสียทีมีความร้อนระบายออกไม่ทัน เครื่องก้อร้อนได้นะครับ อย่าลืมตรงจุดนี้

2ทางเลือกนี่ใช้ได้ครับ...แต่ผมเลือกทางที่3คือติดพัดลมหม้อน้ำเป็น3ตัวไปเลยผลออกมาแอร์เย็นขึ้นความร้อนลดลงไม่ว่าจะรถติดนานเป็นชม.ก็ตาม(สำหรับรถที่หม้อน้ำไม่มีปัญหานะครับ)......(หม้อน้ำผมเคยเปลี่ยนเป็นของตรงรุ่นแต่เป็นของคนไทยทำขึ้นตอน3ปีที่แล้วผมให็อู่ซื้อให้ราคา4,500บ.แถววรจักรผมคิดในใจว่าถ้าเราไปซื้อเองคงถูกกว่านี้)...
สตรพี่โจก้อดีนะครับ แต่สายไฟ รีเลย์ ไดชาร์จกับแบ็ตเตอร์รี่ต้องสมบูรณ์ด้วยจึงจะเต็มประสิทธิภาพที่สุดดดดด อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:05:23 »


หม้อน้ำรถยนต์ คืออุปกรณ์สำหรับแลกเปลี่ยนความร้อน ระหว่างน้ำกับอากาศ
โดยการที่เครื่องยนต์ ใช้น้ำเป็นตัวนำความร้อนจากเครื่องยนต์ มาผ่านหม้อน้ำ เพื่อให้อากาศที่ไหลผ่าน
นำความร้อนนั้นออกไปอีกที พอน้ำที่ถูกอากาศแลกเอาความร้อนไปแล้ว ก็จะเย็นลงมาหน่อยนึง ตามความสามารถของตัวแลกเปลี่ยนและอุณหภูมิของอากาศที่ไหลผ่านและความเร็วในการผ่านด้วย น้ำนั้นก็จะถูกวนกลับเข้าไปในเครื่องยนต์อีก เพื่อทำหน้าที่คร้องต่อไป วนอยู่อย่างนี้ โดยมีการควบคุมอุณหภูมิให้ค่อนข้างคงที่ ด้วยวาล์วน้ำ และพัดลมช่วยให้อากาศไหลผ่านตัวหม้อน้ำอยู่ตลอดเวลา
อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน ก็ได้รับการออกแบบ ให้มีความพอดีในการทำหน้าที่อยู่แล้ว นอกจาก มันเสื่อมสภาพ จากการใช้งาน
ดังนั้น จึงต้องมีการ เปลี่ยนอุปกรณืต่างๆเหล่านั้น ถ้ามันมีข้อบกพร่อง ส่วนว่า จะเปลี่ยนเป็นแบบเดิม หรือเพิ่ม หรือลดขนาด
ก็แล้วแต่ความรู้ความเข้าใจของผู้ที่จะเปลี่ยนและเจ้าของรถครับ เพราะทุกวิธีที่พยายามทำกันนั้น มีจุดประสงค์อันเดียวกันทั้งหมดครับ

อยากจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับหม้อน้ำแท้ๆที่ผลิตโดยโรงงานที่ทางผู้ผลิตรถยนต์เป็นผู้กำหนด
มันจะแตกต่างกันกับของที่ผู้ผลิตเพื่อทดแทนนะครับ ส่วนจะแตกต่างกันอย่างไร ก็คงจะทราบกันอยู่แล้วนะครับ
เรื่องอัตราการแลกเปลี่ยนความร้อน ระหว่างวัสดุทีใช้ และอัตราการไหลของน้ำ ก็แตกต่างกันด้วย
และทั้งสองอย่าง ต่างก็มีข้อดี ข้อไม่ดี อยู่ด้วยกันทั้งนั้นครับ

หลักการของการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ มันเปลี่ยนแปลงไปตามภาวะตลาดและการออกแบบ
สมัยก่อน หม้อน้ำ ทำจากวัสดุที่ค่อนข้างทนทาน ออกแบบให้สามารถซ่อมแซมได้ เดี๋ยวนี้ มันกลับกัน
วัสดุ ถูกสร้างด้วยของที่บอบบางกว่า และถูกแพ็คให้เป็นยูนิตเดียวกัน ไม่ต้องการการซ่อมแซม ใช้ไม่ได้ก็เปลี่ยนใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Avaz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 11:28:40 »


สรุป!! ตอนนี้ จากที่ให้ร้านล้าง หม้อน้ำนะครับ และได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนประมาณ 5000 แต่พอเอากลับมาใส่ใหม่ ผมลองขับรถเทสดู

ตอนนี้หม้อน้ำใช้งานได้ปกติแล้ว ความร้อนขึ้นอยู่ในระดับ ปกติ เสียเงินไป 400 บ. ถือว่าหน้าพอใจครับ

แต่!!! มีปัญหาเพื่มเข้ามาอีกอย่างครับ คือ เสียงอี๊ดๆ ดังมาแถวๆเครื่อง ให้อีกอู่ที่เขาเคยซ่อมรถยุโรปดู

เขาบอกว่า ตัวไฮโดริก อะไรสักอย่าง เสีย ต้องเปลี่ยน แต่สามารถขับได้ แต่จะดับ เอี๊ยดๆบานหูมากแต่ เสียจะเบาลงในความเร็ว 70 ขึ้นไปครับ

ไฮโดริกดึงสายพลาน เสียเลยทำให้สาย ย่อน เวลาขับเลยทำให้มีเสียง ครับ

ตอนนี้ต้องหาตัว อุปกรณ์ชิ้นนี้ต่อคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 11:38:42 »


หากมีการดัดแปลงรถให้ต่างจากผู้ผลิตแล้วมีปัญหาเรื่องความร้อน ต้องหาให้เจอว่าต้นตอมันอยู่ตรงไหน เช่นมีคนเอาเครื่อง d8 306 406 มาลงใน 405 แล้วระบายความร้อนไม่ทัน (เป็นกันหลายคัน) ต้องดูด้วยว่าการะบายมันต่างจากเดิมตรงไหน  ที่แน่ ๆ หากใช้กรองเดิมติดมากับเครื่องมันจะไปบังด้านหลังพัดลมเต็ม ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!