ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:08:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยด้วยครับ PG 406 D9 V1 เสียครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ PG 406 D9 V1 เสียครับ  (อ่าน 1876 ครั้ง)
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 18:57:09 »


อาการที่เกิดคือ สตาร์รถติดปกติ แต่พอขับไปรอบเครื่องสวิง ช่วง 1500-2500 rpm เวลาเร่ง มันจะสวิง ครับ บางครังก็มีแบคไฟ์ ตอนนี้ขับไปใหนไม่ได้เลยครับจอดตายเลย เครียด เลย ครับ เอา pps มาจับ เครื่องบอกว่า ปีกผีเสือทำงานไม่สัมพันกัน  แล้วจะเริ่มดูจากอะไร ครับ ขอความช่วยเหลือด้วยครับ ตอนนี้ งงตึบเลย ครับ ( ผมอยู่ขอนแก่น ครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:03:04 »


ก็ลองถอดปลั๊กของสวิทช์ลิ้นปีกผีเสื้อออกมาดูว่า มีสิ่งผิดปกติมั้ย แล้วก็ทำความสะอาด ใส่กลับเข้าไปใหม่ ลองดูอีกทีครับ
ถ้ามีตัวตรวจเช็คอยู่แล้ว ก็ให้เข้าไปดูในนั้นได้เลยครับ มันจะบอกวิธีการตรวจหาสาเหตุให้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:17:05 »


ลองถอดชุดปีผีเสี้อมาทำความสะอาดแล้วแต่ยังไม่ได้ถอดปลั้ก ออก ครับแต่ลองสตาร์แล้วเร่งก็แบคไฟร์ ครับ เดียวจะลองถอดปลั้กที่ต่อไปปีกผีเสื่อดู ครับ
( แปบนะครับเดียวขอไปรองดูก่อน เดียวมา บอกผล ครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:40:56 »


ถ้ามีการจุดระเบิดผิดพลาดแบบนั้น ไม่น่าจะเป็นที่พวกนั้นแล้วล่ะครับ น่าจะเป็นที่ คอยล์จุดระเบิดมันเสียมากกว่าครับ
โทรมาดีกว่าครับ 081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:46:52 »


ไปรองมาแล้ว ครับ สายที่ต่อเข้าไปชุดปีกผีเสือ ดูจากสายไปที่ต่อเข้านะ ครับ
 1. สายไฟมี 4 เส้น ( น่าจะเป็นตัวบอกตำแหน่งปีกผีเสือ ) ถอดแล้วก้อสตาร์ได้เร่งได้ แต่ แบคไฟดังมาก
 2. สายไฟ 3 เส้น มอเตอร์เดินเบา ถอดออกมาเครื่องสั่นแล้วก็ดับเลย
 3. สายไฟ 2 เส้น ไม่รู้ว่าอะไร ถอดกับไม่ถอกก็ไม่ต่างกัน
 4. สายไฟ 3 เส้น map  ถอดแล้วดับเลย ครับ
เดียวพรุ่งนี้จะรองใหม่ ครับ แล้วจะเอารูปลง ครับ จะได้วิ่งได้ซักที่ ตอนนี้ลำบากเลย ครับ

ปล. ก่อนหน้าเปลี่ยนหัวฉีด 4 หัว คอร์ย 1 ชุด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 08:02:49 »


ก็ตามที่ได้คุญกันนะครับ ให้ลองเปิดฝาคอบสายพาน เพื่อดูมาร์คของสายพานราวลิ้นดูอีกที
ถ้าตรง ก็ลองติดเครื่อง เช็คพารามิเตอร์ ดูค่าต่างๆของพวกเซ็นเซอร์ ว่าเป็นปกติทุกรายการมั้ย
ที่ให้ดู ก็เพราะว่า มันจะต้องมีการจุดระเบิดผิดจังหวะครับ ถึงได้มีเสียงระเบิดออกมาข้างนอกห้องเผาไหม้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 10:28:20 »


อาการดังกล่าวของผมเเก้ไขโดยการจูนแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!