ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:47:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ฝาเติม นมค. 405gr
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาเติม นมค. 405gr  (อ่าน 907 ครั้ง)
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 20:24:50 »


หงุดหงิดมากครับ มันเปราะ เปิดก็ยาก ซื้อของใหม่มาแล้วยังเปราะกรอบ modify อย่างไรดีครับ เอาอะำำไรมาแทนได้ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2013 เวลา 10:31:11 »


จะเล่าอะไรให้ฟังนะครับ คือ เมื่อก่อนผมก็เคยมองมันแล้วก็คิดอย่างคุณนี่แหล่ะครับ ว่ามันดูก๊องแก๊งมาก
น่าจะหักง่าย ไม่ทนมือทนตีนเอาซะเลย สู้ของรุ่นใหม่ๆหน่อยไม่ได้ เป็นแบบบิดแล้วล็อค ถอดใส่แสนจะง่ายดาย
และก้มีโอกาสได้ใช้มาพร้อมกันทั้งสองแบบ ปรากฏว่า ไอ้แบบแรกที่เราว่ามันห่วย แต่มันกลับโคตรทนเลยครับ
ไม่เคยมีอะไรเสียหายเลย ไม่มีปัญหาน้ำมันซึม หยด ย้อย ให้ต้องตามเช็ดทำความสะอาด แค่เวลาจะเปิด มันต้องค่อยๆหมุนพร้อมๆกับดึง

แต่ไอ้ที่เป็นรุ่นใหม่กว่า เวลาเปิด เวลาปิด แสนจะง่ายดาย สบายดีจริงๆ แต่ มันชอบมีน้ำมันซึมตรงนั้นเป็นประจำ เปลี่ยนซีลยางทีนึง ก็อยู่ไปได้สักระยะนึง มันก็เอาอีกแล้วครับ

ที่บอกให้รู้ คืออยากจะคิดว่า คุณเปิดและปิดมัน ผิดวิีธี มากกว่าที่ตัวมันเองจะเสีย นะครับ
เพราะตั้งแต่ผมเห็นฝาเติมน้ำมันรุ่นนี้มานานมากแล้ว ก็ยังไม่เคยเห็นของใครมีปัญหานะครับ
คุณไม่น่าจะเห็นจำนวนรถรุ่นนี้มากไปกว่าผมแน่นอนครับ
รุ่นนี้ ที่เจอ ปัญหาของมัน จะอยู่ที่ ท่อยาง ใต้นั้นมากกว่าครับ ที่พอมันใช้มานานๆ ยางมันจะแข็งตัว ถ้ามีการจะต้องถอด ใส่ ตอนซ่อมเครื่อง แล้วไปเจอพวกที่ทำแบบไม่ค่อยระวัง มักจะทำท่ออันนี้ แตก หรือร้าว ซึ่งกว่าจะรู้ ก็ตอนที่เห็นคราบน้ำมันเครื่องมันเปรอะไปทั่ว
แถวใต้ท่อไอดีครับ

ก็ไม่ได้ห้ามคุณนะครับ ที่คิดจะแก้ไข ให้มันได้อย่างที่คุณต้องการ เท่าที่ผมพอจะแนะนำได้
ก็คงต้องใช้ท่อเหล็กมาแทน แล้วทำเป็นฝาเกลียวมาปิด มันจะได้ทนทานตามที่ต้องการครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!