ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:40:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  Pulley หน้าเครื่อง 406 D8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Pulley หน้าเครื่อง 406 D8  (อ่าน 4163 ครั้ง)
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:21:42 »


 Pulley หน้าเครื่อง 406 D8 กับของ 405 SRI ขนาดเดียวกันหรือเปล่าใช้ใส่ใน D8 ได้ไหมครับ
  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:32:51 »


ใช่ลูกรอกหรือเปล่าครับ   ต่างขนาดกัน  เล็กคือ D8   โต คือ SRI


* รอก.jpg (76.2 KB, 454x341 - ดู 1145 ครั้ง.)

* รอก1.jpg (82.05 KB, 454x341 - ดู 926 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:38:34 »


ตัว pulley เลยครับอาจารย์ ว่าจะหาแบบเหล็กใส่ตั้งนานแล้วจนมาวันนี้ครับตามภาพ


* IMG_2670.JPG (61.12 KB, 480x360 - ดู 1172 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:41:04 »


ครับ ๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:44:13 »


คือยางระหว่างเหล็กมันขาดหายไปเลยครับ  ที่ต่อ ต๋อย คงมีแต่คงเป็นแบบเดิม  เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเช็คกับเอกชัยดูว่ามีแบบเหล็กหรือเปล่า หรือท่านใดมีจะขายก็แจ้งด้วยครับ
  0819833058
                         ไม่แน่ใจว่าของ405 SRI จะใช้ได้หรือเปล่าเห็นของ SRI เป็นเหล็กทั้งตัวเลยครับ


* IMG_2672.JPG (62.95 KB, 400x300 - ดู 1176 ครั้ง.)

* IMG_2674.JPG (79.4 KB, 480x360 - ดู 998 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:49:04 »


นี่ยังโชคดีนะครับที่ไม่ได้เป็นตอนวิ่งออกต่างจังหวัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:50:24 »


 :Cool:ที่ร้านเอกชัยมีครับ เป็นของใหม่แบบเหล็กทั้งอัน เท่าที่จำได้ราคาไม่ถึงพันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:54:22 »


ใช่ครับ SRI เป็นเหล็ก เครื่องที่บ้านไม่แน่ใจว่ายังอยู่ไหม   เดี่ยวไปดูให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:59:06 »


ใช่ครับ SRI เป็นเหล็ก เครื่องที่บ้านไม่แน่ใจว่ายังอยู่ไหม   เดี่ยวไปดูให้
:Cool:ที่ร้านเอกชัยมีครับ เป็นของใหม่แบบเหล็กทั้งอัน เท่าที่จำได้ราคาไม่ถึงพันครับ
ขอบคุณครับตอนนี้แค่อยากรู้ว่าของ 405 SRI สามารถใส่ได้หรือเปล่าเดี่ยวรอพี่ที่รู้มาconfirm อีกทีครับ รบกวนด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:17:35 »


เอ้าเร่งซ่อม เข้าไป งั้นเดี๋ยวไม่ทันงาน แน่ๆ

(แต่จะรีบไปทำไม ก้อ เอา ดีนายด์ ไปแทนก้อได้นิ อิอิอิอิ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 10:07:53 »


เอ้าเร่งซ่อม เข้าไป งั้นเดี๋ยวไม่ทันงาน แน่ๆ

(แต่จะรีบไปทำไม ก้อ เอา ดีนายด์ ไปแทนก้อได้นิ อิอิอิอิ)
งานนี้ตั้งใจเอา D9 ไปอยู่แล้วครับ'
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 11:28:25 »


คุณจตุภูมิ ลองถามช่างเอดูนะครับ...ไม่แน่ใจว่าเท่ากันหรือป่าวครับ..ผมไปซื้อเปลี่ยนของ D8 ก็ที่ช่างเอ แต่เคยไปถามที่วรจักร ราคาประมาณ 1000 บาทครับ..ผมเคยไปขายแถวๆรองเมือง เลยค่อยย่องเข้าศูนย์รองเมืองได้...เลยต้องจับเปลี่ยนใหม่ทุกคันเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2013 เวลา 11:09:35 »


สรุปว่าของ SRI ใช้ด้วยกันไม่ได้
มันแตกต่างแค่ใส่แล้วPulley ยื่นออกมาหาล้อมากกว่าทำให้แนวสายพานไม่ได้
ที่เอกชัยของหมดไม่มีการสั่งทำแล้ว
เลยหาได้จากพี่ๆที่ขายในนี้แหละตอนนี้โอนเงินไปเเล้วรอรับของอย่างเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2013 เวลา 17:46:40 »


ให้โรงกลึงเสริมเหล็กแทนยางที่ขาดแล้วเชื่อมโดยการกลึงล้างส่วนที่เป็นยางออกให้หมดกลึงแบบสวมอัดก่อนเชื่อมเพื่อความแน่ใจกัดเป็นร่องลิ่มระหว่างเหล็กที่เสริมกับพูลเล่ย์เดิมกันรอยเชื่อมฉีกขาดส่วนระยะร่องสายพานคงต้องหาจากพูลเลย์เดิมของ(ผมทำเองครับเพราะเป็นครูช่างกล)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2013 เวลา 20:57:55 »


ให้โรงกลึงเสริมเหล็กแทนยางที่ขาดแล้วเชื่อมโดยการกลึงล้างส่วนที่เป็นยางออกให้หมดกลึงแบบสวมอัดก่อนเชื่อมเพื่อความแน่ใจกัดเป็นร่องลิ่มระหว่างเหล็กที่เสริมกับพูลเล่ย์เดิมกันรอยเชื่อมฉีกขาดส่วนระยะร่องสายพานคงต้องหาจากพูลเลย์เดิมของ(ผมทำเองครับเพราะเป็นครูช่างกล)
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้สั่งของแบบเหล็กไปแล้วครับพรุ่งนี่เช้าของน่าจะมาถึงครับ By NTC
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 07:18:42 »


มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆ สำหรับการสังเกตดูว่า สภาพของPulley มันเริ่มจะเสื่อมหรือยัง
โดยการ ทำเครื่องหมายเอาไว้ที่หน้าPulley ใช้ใบเลื่อย หรือ สี แต้มจากวงในให้เห็นเป็นเส้น ลากออกมาหาวงนอก
เพราะก่อนที่มันจะฉีกขาด หลุดออกมานั้น มันจะต้องเคลื่อน หมุน ไปจากจุดเดิมก่อน คือ ถ้าเห็นว่า เส้นที่เราขีดมาร์คเอาไว้
มันไม่ใข่เส้นเดียวกันแล้ว คือมันแยกกันตรงระหว่างยาง ก็ให้รู้ได้ว่า สภาพของยางในPulleyใกล้จะขาดหลุดแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 13:04:02 »


มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆ สำหรับการสังเกตดูว่า สภาพของPulley มันเริ่มจะเสื่อมหรือยัง
โดยการ ทำเครื่องหมายเอาไว้ที่หน้าPulley ใช้ใบเลื่อย หรือ สี แต้มจากวงในให้เห็นเป็นเส้น ลากออกมาหาวงนอก
เพราะก่อนที่มันจะฉีกขาด หลุดออกมานั้น มันจะต้องเคลื่อน หมุน ไปจากจุดเดิมก่อน คือ ถ้าเห็นว่า เส้นที่เราขีดมาร์คเอาไว้
มันไม่ใข่เส้นเดียวกันแล้ว คือมันแยกกันตรงระหว่างยาง ก็ให้รู้ได้ว่า สภาพของยางในPulleyใกล้จะขาดหลุดแล้ว

ของใครเดิมๆอยู่ทำแบบเฮียแนะนำได้เลยครับ
วันนี้ผมได้ทำการเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับได้แบบเหล็กทั้งอันมา (คนขายบอกใช้ยันลูกบวชเลยคร๊าบ...)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!