กรณีย์สตาร์ทด้วยน้ำมัน พอถึงรอบแล้ววิ่งจริงด้วยแก๊ส
ลองวิธีนี้ดูนะครับ
ก่อนอื่นเติมแก๊สจนเต็มถัง
หลังจากนั้นเติมน้ำมันให้ได้ครึ่งถังคือ 35 ลิตรหรือมากกว่า
วิ่งไปจนแก๊สหมดไปสามส่วนสี่ของความจุถัง
จะสังเกตุว่าเข็มน้ำมันมันจะตกลงไป
เหลือแจ้งที่หน้าปัดประมาณเศษหนึ่งส่วนสี่ของถัง
ให้เติมแก๊สจนเต็มถังอีกครั้ง เปิดปิดสวิทช์สองครั้ง
เข็มน้ำมันจะกลับมาในตำแหน่งใกล้เคียงที่เดิม
หากยังไม่กลับไปยังตำแหน่งเดิม บางทีจอดรถทำธุระซักพักใหญ่
หรือจอดไว้นาน(เป็นชม.)บางทีข้ามคืน กลับสตาร์ทใหม่
เข็มน้ำมันก็จะทำหน้าที่ตามปกติ คือกลับมาอยู่ในตำแหน่งครึ่งถังหรือต่ำกว่าเล็กน้อยเป็นปกติ
น้ำมันจะถูกใ้ช้เพียงแค่สตาร์ทเท่านั้นวิ่งจริงๆโดยแก๊ส แต่ทุกครั้งที่สตาร์ท น้ำมันก็จะถูกใช้ไปด้วย
แต่เป็นจำนวนน้อย เพราะหลังจากนั้นระบบก็จะะตัดเข้าสู่เเก๊ส
ตามความเข้าใจของผมก็คือเข็มน้ำมันจะตกลงไปตามระยะทางที่รถวิ่ง
ทีนี้สัดส่วนของการใช้เชื้อเพลิงมันต่างกัน เข็มวัดมันก็จะตกมาแบบที่เห็น
ตอนติดเเก็สมาใหม่ๆก็เป็นเหมือนกัน ถามช่างที่ติดตั้งก็ไม่กระจ่างใจ
เพราะบางทีเรารู้อยู่ว่าวิ่งด้วยแก๊ส เเต่พอเห็นเข็มมันตกไปตัวเเดง
จิตเราก็พาลตกไปด้วย ก็เลยทดลองแก้ปัญหาดู ได้ผลตามที่แจ้ง
ผิดถูกอย่างไร ก็ขออภัยนะครับ ทดลองมาแล้วได้ผลแบบนี้ ก็เอามาแชร์กัน

