ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:07:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  406 l5 ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหายด้วย แก๊สก้อด้วย ทำไงดี ปรึกษาที่ไหนได้บ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 l5 ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหายด้วย แก๊สก้อด้วย ทำไงดี ปรึกษาที่ไหนได้บ้าง  (อ่าน 3686 ครั้ง)
ESPACE_P
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 12:32:34 »


เรื่องเก่ายังไม่หาย มาเรื่องใหม่ 406 l5  ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหายด้วย แก๊สก้อด้วย ทำไงดี ปรึกษาที่ไหนได้บ้าง..
ช่างบอกมีตัดวงจรปั๊มติกแล้ว แต่แล้วน้ำมันก้อยังหายอีก เลย งงๆ กันอยู่ ว่าหายไปไหน...ติดแก๊สบอย มาครับ ฯ ชุด OBD PRO
ตอนแรกช่างบอกรีเลย์ตัดปั๊มติกไหม้ ไหม้เพราะปั๊มติ๊กใหญ่เกินขนาด รีเลย์ ตอนนี้พว่งรีเลย์ไปอีกตัวเหมือนจะดีขึ้น....แต่แล้วน้ำมันก้อหายอีก...กำลังวิเคราะห์กันอยู่กะร้านแก๊สบอย ว่ามันเป็นเพราะอะไร..
ใครมีความรู้ช่วยด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 16:10:30 »


ของผมก็ไม่รู้ปกติหรือเปล่าเติม 95 จำนวน 11 ลิตร
ใช้สำหรับสตารท์และวิ่งประมาณ 1 กม.ก่อนตัด gas แต่น้ำมันจะหมดภายใน 10 วัน
เฉลี่ยวันละ 1 ลิตรเยอะไปไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 18:09:18 »


 :Cool:น้ำหายจริงหรือเปล่าครับ ถ้าหายจริงแสดงว่ามีท่อน้ำมันรั่วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:56:55 »


มันเป็นเกจ์อัจฉริยะครับ เข็มมันลงตามระยะทางครับ ไม่ต้องตกใจ

สักสองร้อยกิโลก็ขึ้นกลับมาที่เดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:55:03 »


 :Pika:ยินดีให้คำปรึกษาครับ โทร 0828645959 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
งงงง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:02:39 »


ปกติครับ รถผมก็เป็น
เข็มน้ำมันจะลดลงตามการคำนวณปริมาณที่ใช้ เข็มลดลงซักครื่งถังเทียบกับลูกลอย เข็มก็จะกลับขึ้นมาเท่ากับระดับลูกลอย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:17:56 »



กรณีย์สตาร์ทด้วยน้ำมัน พอถึงรอบแล้ววิ่งจริงด้วยแก๊ส


ลองวิธีนี้ดูนะครับ

ก่อนอื่นเติมแก๊สจนเต็มถัง
หลังจากนั้นเติมน้ำมันให้ได้ครึ่งถังคือ 35 ลิตรหรือมากกว่า
วิ่งไปจนแก๊สหมดไปสามส่วนสี่ของความจุถัง
จะสังเกตุว่าเข็มน้ำมันมันจะตกลงไป
เหลือแจ้งที่หน้าปัดประมาณเศษหนึ่งส่วนสี่ของถัง
ให้เติมแก๊สจนเต็มถังอีกครั้ง เปิดปิดสวิทช์สองครั้ง
เข็มน้ำมันจะกลับมาในตำแหน่งใกล้เคียงที่เดิม
หากยังไม่กลับไปยังตำแหน่งเดิม บางทีจอดรถทำธุระซักพักใหญ่
หรือจอดไว้นาน(เป็นชม.)บางทีข้ามคืน กลับสตาร์ทใหม่
เข็มน้ำมันก็จะทำหน้าที่ตามปกติ คือกลับมาอยู่ในตำแหน่งครึ่งถังหรือต่ำกว่าเล็กน้อยเป็นปกติ

น้ำมันจะถูกใ้ช้เพียงแค่สตาร์ทเท่านั้นวิ่งจริงๆโดยแก๊ส แต่ทุกครั้งที่สตาร์ท น้ำมันก็จะถูกใช้ไปด้วย
แต่เป็นจำนวนน้อย เพราะหลังจากนั้นระบบก็จะะตัดเข้าสู่เเก๊ส

ตามความเข้าใจของผมก็คือเข็มน้ำมันจะตกลงไปตามระยะทางที่รถวิ่ง
ทีนี้สัดส่วนของการใช้เชื้อเพลิงมันต่างกัน เข็มวัดมันก็จะตกมาแบบที่เห็น

ตอนติดเเก็สมาใหม่ๆก็เป็นเหมือนกัน ถามช่างที่ติดตั้งก็ไม่กระจ่างใจ

เพราะบางทีเรารู้อยู่ว่าวิ่งด้วยแก๊ส เเต่พอเห็นเข็มมันตกไปตัวเเดง
จิตเราก็พาลตกไปด้วย ก็เลยทดลองแก้ปัญหาดู ได้ผลตามที่แจ้ง
ผิดถูกอย่างไร ก็ขออภัยนะครับ ทดลองมาแล้วได้ผลแบบนี้ ก็เอามาแชร์กัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:48:11 »


อาการนี้ผมเพิ่งแก้ไปครับ... ใช้แก๊สแต่น้ำมันก็ลดลงด้วย ทั้งๆที่ตัดปั้มติ๊กแล้ว
เลยให้ช่างตัดหัวฉีดเพิ่ม ช่างบอกว่าเวลาเครื่องทำงานเครื่องยนต์จะมีแรงดูด ทำให้น้ำมันถูกดูดมาทางหัวฉีดเข้าห้องเผาไหม้
หลังจากตัดหัวฉีดแล้วน้ำมันไม่มีพร่องเลย อยู่ยังไงอย่างงั้นเลย
ลองให้ช่างเชคดูครับว่าหัวฉีดถูกตัดด้วยหรือปล่าว ต้องตัดทั้งหัวฉีดและปั้มติ๊ก

ผมให้ช่างไดร์ทำอ่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2013 เวลา 00:23:53 »


ช่างตอบได้มั่วมากครับ หัวฉีดมันยกสวนทางกับทิศทางการไหลของอากาศ เป็นไปไม่ได้ครับ

ที่จะโดนดูดออกมา

ถ้าหัวฉีดรั่ว และไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก มันก็จะซึมๆออกมาบ้าง แต่อาการที่เห็นได้คือ รอบเดินเบา(แก็ส)ไม่ค่อยเรียบ จูนแล้วไม่หาย

หัวฉีดน้ำมัน โดนตัดอยู่แล้วครับ ถ้าติดแก๊สฟิกมิกซ์ ช่างจะตัดไฟบวกที่หัวฉีด  แต่แก็สหัวฉีดจะตัดสายลบแทนครับ 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2013 เวลา 07:55:45 »


ลืมบอกไป ของผมไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ESPACE_P
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2013 เวลา 12:36:10 »


ตอนนี้เกจน้ำมันกลับมาอยู่ในระดับที่เติมไปตอนแรกแล้วครับ....งงไปเลย...อย่างที่บอกเลยครับ..ลงไปซะใจหาย..กลับมาขึ้นเมื่อวานเองซะงั้น...อย่างงี้ค่อยโล่งใจแล้วครับ
ขอขอบคุณสมาชิกทุกทันครับที่ให้ความกระจ่างครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!