ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:33:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405sri มีปัญหาอีกแล้วลูกหมากเกียร์หลุด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405sri มีปัญหาอีกแล้วลูกหมากเกียร์หลุด  (อ่าน 2354 ครั้ง)
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2013 เวลา 13:23:33 »


405sri มีปัญหาอีกแล้วลูกหมากเกียร์หลุด เวลาเข้าเกียร์ถอยหลังลุกหมากเกียร์ตัวยาวสุดหลุดแล้วมันก้ทำให้ทุกเกียร์เข้าไม่ได้ ก้เลยสั่งของจากเอกชัย เปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย ใส่ก็ยังเหมือนเดิมจนต้องเอาสลิงเส้นเล็ก ๆ มัดไว้ พอใช้ไปสักพักสลิงคลายตัวหลวมก็หลุดอีก ใครพอทราบว่าปัญหามาจากอะไร และวิธิแก้ไขทำอย่างไร ช่วยหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2013 เวลา 13:29:07 »


ปกติ มันไม่ใช่ของที่เสียได้ง่ายๆนะครับ ชุดนึงใช้กันจนลืมไปเลย ว่าเปลี่ยนมาตั้งแต่เมื่อไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2013 เวลา 13:32:39 »


ตั้งแต่เปลี่ยนแล้ใช้มายังวิ่งไม่ถึง สองพันกิโลเมตรเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:15:31 »


ผมเคยใช้ลวดมัดใช้ได้เป็นปีเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:36:09 »


ตัวใหม่ที่ใส่ไป เป็นของใหม่หรือเปล่า และได้ตรวจดูก่อนใส่ไหม ว่ามันมีขนาดของหัวที่เท่ากับหัวลูกหมากมั้ย
ถ้าเอาของใหม่ใส่ แล้วเวลาที่ใส่ลงไป มันแน่นดีมั้ย ปกติ มันต้องแน่นมาก ต้องใช้แรงกดลงไปพอสมควร
เวลาจะเอาออก ก็ต้องใช้วิธีบิดเอาออก ถึงจะหลุดออกมาได้นะครับ จึงบอกว่า มันไม่ค่อยจะมีปัญหานะครับ
ลองไล่เช็คดูใหม่อีกที ว่า สภาพของหัวลูกหมาก เป็นยังไงบ้าง อ้อ...แล้วที่ว่ามันหลุด มันหลุดหัวไหน หัวที่คันเกียร์หรือหัวที่เกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:47:08 »


ทั้งชุดพันกว่าบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:49:21 »


ปรับระยะได้พอดีหรือเปล่าครับ หัวเสียบลูกหมากยังดีอยู่หรือเปล่า

คัน 406D8 ผมเท่าที่ดูสภาพน่าจะของติดรถเลย ก็ยัง Ok ดีอยู่
แต่ผมก็มัดลวดไว้ตั้วแต่วันแรกที่ได้มานะ เข้าเกียร์ก็ค่อนข้างแรง


ส่วนคัน 306 ใส่ลูกหมากเหล็กของแต่งจากอังกฤษ มีลวดล็อคกันหลุดอีกชั้นนึง

คุณก้อง S16 ยัดจนเกียร์ค้างมาแล้ว ตอนสิ่ง Eurodrag เทพนครปีที่แล้ว confirm ว่าไม่มีทางหลุดแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 มิถุนายน 2013 เวลา 20:08:08 »


วันนี้ลองรื้อดูลูกหมากก็แน่น แต่สงสัยว่าทำไมเวลาใส่ลูกหมากเข้าไปแล้วถ้าใส่เกียร์เดินหน้าได้ทุกเกียร์ไปใหนก็ได้ไม่มีหลุด แต่พอเข้าเกียร์ถอยหลังมันจะดันลูกหมากตัวยาวน่าจะเป็นเกียร์ถอยหลุดทุกครั้ง เหมือนถูกอะไรงัด ตอนนี้กำลังวิเคราะห์ว่าเป็นที่อะไรยังรื้อทิ้งไว้ มืดก่อนพรุ่งนี้ทำต่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
tos_benz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มิถุนายน 2013 เวลา 10:38:32 »


รถผมเคยเป็นครับ  ลองให้ใครเข้าเกียร์ถอย  แล้วเราคอยไปชะโงกดูจะเห็นว่าขาตัวใดที่ไปงัดลูกหมากหลุด  อาจต้องมีการดัดขาเกียร์นิดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถเป็นอาชีพ  0895103128
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มิถุนายน 2013 เวลา 18:36:58 »


ไม่ทราบว่า ได้เคยถอดเอาชุดคันเกีบร์ทั้งหมดออกมาหรือไม่ครับ น่าจะเกิดจาก การที่ตัวสามทางเกียร์
มันงัดกันกับลูกหมาก เนื่องจากไม่ได้แนวของมัน ลองตรวจสอบดูอีกที
แล้วมันหลุดที่หัวไหนล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 มิถุนายน 2013 เวลา 08:20:39 »


เมืีอวานดูแล้วว่าหลุดเพราะพอเข้าเกียร์ถยหลังลูกหมากตัวยาวบนสุดด้านที่ติดกัลเกียร์มันเหมือนต่ำลงมาชนกับลูกหมากเกียร์ตัวล่าง จึงถูกดันหลุดออก กังเกตุดูว่า น่าจะมาจากเกียร์มันห้อยลงไปเนื่องจากยางแท่นเครื่องด้านที่ยึดเกียร์มันยุบตัวลง แต่ต้วสามทางที่ยึดลูกหมากเกียร์ มันไม่ได้ยุบลงไปด้วย ตามที่ผมตั้งข้อสังเกตุนี้ถูกต้องหรือเป็นไปได้หรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 มิถุนายน 2013 เวลา 08:28:50 »


ก็ลองดูอย่างง่ายๆก่อนว๊ครับ โดยการเอาแม่แรงยกตัวเกียร์ ให้มันลอยขึ้นหน่อยนึง
แล้วลองเข้าเกียร์ถอยหลังดูอีกครั้ง ว่ามันยังจะหลุดอีกมั้ย ถ้าไม่หลุดแล้ว ก็ใช่ ที่ว่ายางแท่นเกียร์มันยุบตัวลงมามาก
ถ้าไม่ใช่ ก็ต้องดูจุดอื่น ว่าแต่ เกียร์ลูกนี้ มันติดมากับรถเลย หรือว่า มาสลับเกียร์เอาทีหลัง
เพราะหูหิ้วของเกียร์ มันจะไม่ตรงกันนะครับ ระหว่าเกียร์อโต้ กับเกียร์ธรรมดา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2013 เวลา 20:08:47 »


หลังจากคลำอยู่นานพอเดาสาเหตุว่าเกิดจากการงัดของลูกหมากตัวล่าง และสังเกตุยางแท่นเกียร์ทรุด สั่งอะไหล่ลุกยางมาเปลี่ยน ผลปรากฏว่ามันดีขึ้นแต่ก็ยังหลุดจากสาเหตุเดิมอีก เลยตัดสินใจดัดขายึดลุกหมากตัวล่างลงมาให้ตำลง ทีนี้จบเลยใช้ไดดีเข้าเกียร์นิ่ม ลื่นกว่าเก่า เอาประสพการณืมาบอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มิถุนายน 2013 เวลา 06:22:01 »


เข้ามาเก็บความรู้ รถผมก็เกียร์ธรรมดาเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มิถุนายน 2013 เวลา 08:10:24 »


หลังจากคลำอยู่นานพอเดาสาเหตุว่าเกิดจากการงัดของลูกหมากตัวล่าง และสังเกตุยางแท่นเกียร์ทรุด สั่งอะไหล่ลุกยางมาเปลี่ยน ผลปรากฏว่ามันดีขึ้นแต่ก็ยังหลุดจากสาเหตุเดิมอีก เลยตัดสินใจดัดขายึดลุกหมากตัวล่างลงมาให้ตำลง ทีนี้จบเลยใช้ไดดีเข้าเกียร์นิ่ม ลื่นกว่าเก่า เอาประสพการณืมาบอกครับ

ไม่ทราบว่ามีถ่ายรูปเก็บไว้บ้างหรือป่าวครับ..อยากศึกษาดูบ้างครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!