รถใช้ดีมีประวัติตั้งแต่ป้ายแดงชื่อเรียกขานนามเจ้า Snow สโนว์ สีขาว มีเรื่องราวเล่าขานรถแรงส์พุ่งขับดีไม่มีปํญหา ซื้อไปใช้ไม่ต้องซ่อม 405 ปี 1999 Gri เปลี่ยนเครื่อง 2.0 และเปลี่ยนเกียร์แต่ง เป็นของสดญี่ปุ่น วิทยุ VCD MP3 ลำโพงดัง เสียงดี แอร์เย็น ราคา 89,000 บาท เพราะคันนี้ดูแลทำมาไม่ได้ตั้งใจไว้ขายแต่สุดท้ายผมต้องขยับมาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาทำในเขตเมืองย่านบางกะปิ,ลาดพร้าว,นวมินทร์,เสรีไทย,ศรีนครินทร์,เกษตร-นวมินทร์,รามคำแหง,สุขุมวิท,อุดมสุข,เฉลิมพระเกียรติ์ ภรรยาไม่ถนัดกับเกียร์ธรรมดาจึงอยากปล่อยไปให้คนที่รักดูแลต่อไป
** คันนี้เหมาะสำหรับคนชอบเกียร์ธรรมดา,ขับรถมันส์ๆ,ต่างจังหวัดหรือคนใจรักครับ แล้วทำไมตั้งราคา 8.9 หมื่น มาดูรายละเอียดที่ทำ PM เน้นความสมบูรณ์ของรถคุณภาพและความปลอดภัยสุดท้ายต้องประหยัดเหมาะสำหรับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน หากจะซื้อสภาพเดิมๆมาตกแต่งก็คงได้แต่ต้องใช้เวลา,ของครบ,งบประมาณถึง,พึ่งช่างมีฝีมือ
จุดเด่นปรับปรุงเพิ่มเติม :
1.ปี 54 เปลี่ยนเครื่องยนต์ 2.0 เป็นเครื่องสดจากญี่ปุ่นทั้งชุด 35,000 บาท
2.ปี 54 เปลี่ยนเกียร์แต่งติดหัวญี่ปุ่นทั้งชุด(เขาว่าของ S16) 8,500 บาท (แต่ผมไม่รู้หรอกแต่รอบจัดขับมันส์)
3.ปี 54 โช๊คมอนโรทั้ง 4 ต้น อันนี้ราคาไม่แน่ใจแต่น่าจะ 9,500 บาท
4.ปี 54 วิทยุ VCD,MP 3,ลำโพงดีทุกตัวเสียงไพเราะอยู่เลย 3,500 บาท
5.ปี 55 ยาง yoko 4 เส้น ราคาน่าจะ 9,500 บาท
6.หม้อน้ำทองแดง
7.เบาะคู่หน้าของ SRI 3,500 บาท
8.กระจกมองข้างไฟฟ้าของแท้ SRI พร้อมสวิทย์แท้ฝัง 3,500 บาท
9.ไฟตัดหมอก พร้อมสวิทย์แท้แบบฝัง 1,500 บาท
10.แบตเตอรี่ยัวซ่า จอด 7 วันยังสตาร์ทติด (อายุ 1 ปี)
11.ปี 55 กล่องควบคุมพัดลมและครัชคอมแอร์ 1,800 บาท
12.ปี 55 ปลายปี ลูกรอกสายพานราวลิ้นใช้ต่อเหลืออีก 30,000 กม,ยางแท่นเครื่อง,ยังกันฝุ่น,ปั๊มน้ำ, อันนี้รวมประมาณ 5,000 บาท
13.Gas LPG ขนาด 75 ลิตร เติมได้ 80% หรือ 60 ลิตร วิ่งได้ 600 km ใบรับรองวิศวกรรมพร้อมแจ้งลงเล่มเรียบร้อย
14.Lamda คอนโทรล ราคาพร้อมชุด Gas ติดตั้งน่าจะ 17,500 บาท (หม้อต้ม gas โตมาซัสโต้รุ่น Super 140hp นะครับ)
15.ปี 55 ปลายปี เปลี่ยนไดร์ชาร์ท 2,500 บาท
16.ปี 55 ปลายปี กระบอกเบรค 1,050 บาท
17.ปี 55 ปลายปี กรอง gas จำราคาไม่ได้
18.ปี 56 ต้นปีตู้แอร์,คอมแอร์ รวมกันราคา 5,500 บาท
19.ปี 55 ปลายปี ทำ PM เปลี่ยนลูกรอกดันสายพาน 2 ตัว,สายพานหน้าเครื่อง 1 เส้น ราคา 1,800 บาท
20.ปี 55 ปลายปี ทำ PM ซ่อมแร็กพวงมาลัย 2,500 บาท
22.ปี 56 ซ่อมปลายท่อ 1,500 บาท
23.กุญแจ 2 ดอก พร้อมคู่มือตั้งแต่ป้ายแดง
24.ต่อภาษีเมื่อ 6 มิ.ย.56 ภาษี พรบ ตรอ 2,600 บาท
25.ประกัน 3พลัส เอเชีย ไม่เอ็กเซฟทุน 1 แสน ถึงปลายปี 56 7,500 บาท
26.กำมะยี่หลังแน่นตึงไม่ย้วยไม่หลุด
27.กรองแสตนเลสค่ายคุณธีระ 800 บาท (หรือเปล่าน่าจะประมาณนี้)
28.ฟิล์มดำแบบปลอดยังใช้ได้ดีอยู่สู้แดดได้ไม่ร้อน
29.น้ำมันเครื่องขับได้อีก 2,000 กม ยังไม่ต้องเปลี่ยน,สายพานราวลิ้นอีก 30,000 km ค่อยเปลี่ยน,สายพานหน้าเครื่องและลูกรอกอีก 40,000 km ค่อยเปลี่ยน ผมมีประวัติไว้หมดครับ
ภาพรวมสำหรับการใช้งานและขับสนุกถือว่าสภาพรถเกือบ 100% คือซื้อไปไม่ต้องทำรัยเลยก็ขับใช้งานได้ไม่ต้องนั่งปวดหัว
***คันนี้ความเร็วทีทำได้สูงสุด 193 km/ชม ปี 54 แค่ลอง หลังจากนั้นไม่เคยลองแต่ขับปกติก็ 150-160 km/ชม ยังสบายๆ
อุปกรณ์เสริมหล่อเล็กๆน้อย
1.กันสาดประตู 4 บาน จำไม่ได้น่าจะ 1,300-1,400 บาท
2.แสตนเลสบันได 4 ชิ้น ไม่แน่ใจน่าจะ 1,100 บาท ของค่ายคุณเจด
3.แสตนเลสกันหิน 1 ขิ้น ค่ายคุณเจด 950 บาท
4.ค้ำโช็คเพื่อความนิ่งค่าย อ.สถาพร
5.กรองแสตนเลสคุณธีระ น่าจะ 1,000 บาท ไม่ค่อยแน่ใจ
จุดด้อยก็มีอยู่บ้างแต่ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก็ใช้รถได้
1.กันชนหน้าหลังมีสีถลอก แต่ไม่แตกไม่หัก
2.พวงมาลัยมีลอกเล็กน้อย แต่ขับได้รถยังแรงเหมือนเดิม
อัตราเชื้อเพลิง
1.รถสามารถใช้ได้ทั้งน้ำมันและ LPG
2.อัตราเฉลี่ยต่างจังหวัด 10-11 km ต่อลิตร (ความเร็ว 110-120) หรือเฉลี่ย 1.20-1.30 บาท/km
3.ในเมืองอยู่ที่ 7-8 km หรือ 1.40 บาท/ลิตร (วิ่งบางกะปิ-พระประแดง)
เงื่อนไขพิเศษ
1.ซื้อช่วงนี้แถมชุดจูน lamda และคู่มือให้ด้วยเลย พร้อมแผ่น CD MP3 อีก 10 แผ่น
2.ใครอยากได้เงินใช้และมีรถขับ เอา D9 มาแลกผมแถมเงินสดให้ 1 แสน (เผื่อไว้แค่นั้นอย่าคิดมาก)
สนใจโทรติดต่อ เปี๊ยก 086-533-7252 (จองก่อนมีสิทธิก่อน)
ชอบจริงสนใจแน่ราคาคุยกันได้ครับ
** จริงๆทำไว้พร้อมเพราะต้องการใช้เอง ใจจริงๆไม่อยากขายเก็บไว้ไม่ได้ขับปล่อยให้คนมีใจรักไปดูแลน่าจะดีกว่า จะเห็นว่าเปลี่ยนเน้นความสมบูรณ์ไม่เน้นสวย
** รถคันนี้แม่ย่านางดีมากใช้มาไม่เคยกินข้าวลิง ไม่เคยลาก ไม่เคยยก
** จริงๆหากหาสภาพเดิมๆไปทำก็ได้แต่ต้องใช้เงินเยอะ และหาของกว่าจะได้ครบคงนานเหมือนกัน คันนี้ทุกอย่างพร้อมสรรพสำหรับคนต้องการใช้รถ
** หากสังเกตุดีๆจะเห็นว่ารายการซ่อมจริงๆไม่กี่รายการส่วนใหญ่เน้นแต่งเพื่อประสิทธิภาพและความประหยัดมากกว่า เพราะต้องการรถคุณภาพเป็นสำคัญ

