ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 21:21:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน  (อ่าน 4136 ครั้ง)
Mai405
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 16:21:05 »


เอารูปมาฝาก ติดพร้อมกันที่เดียว 4 ถัง รวม 107 ลิตร

ใส่รูปไม่เป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 16:45:17 »


เอาข้อมูลไปก่อนแล้วกัน NGV ติดกับเครื่องยนต์เรียง 4 สูบ 16 วาวล์ คอมเพลสเวอร์สำหรับ E200 NGT ผ่านมาตรฐานการปล่อยไอเสีย EU4  ถังบรรจุทั้ง 4 ถังมีความจุรวมทั้งสิ้น 18 กก ที่ความดันระดับ 200 บาร์ ณ. อุณหภูมิ 15 C จุดเติมก๊าซอยู่ใกล้กับจุดที่เติมน้ำมัน (เปิดฝามาเจอ 2 รู น้ำมันอันนึง และก๊าวอันนึง) ที่เกจ์มีที่วัดระดับน้ำมันและก๊าซในมาตรเดียวกัน

ขอเบอร์อีแมวใครก็ได้ จะส่งรูปไปให้ ช่วยโพสต์ให้หน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 18:00:32 »



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 18:07:31 »


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 18:09:43 »


มีอีก 3� รูป ทางเทคนิคค่ะ







แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2006 เวลา 06:53:29 »


ราคามันเท่ากับ PG มือสองป่าวอ่ะ Tongue
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:11:14 »


ถ้าสังเกตดีๆ ฝาปิดที่เติมน้ำมันของ Benz มันจะยาวกว่าของชาวบ้าน
เพราะเค้าเผื่อช่องไว้สำหรับใส่ที่เติมแก๊สไว้มาเป็นสิบๆปีแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:49:19 »


 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley



...... เปอโยต์ น่าจะทำได้บ้าง เติมแก๊สข้างๆ คงดีกว่าเติมท้ายเยอะเลยย วันก่อนเคยอ่านเจอเหมือนกันครับ  ทำกันเเองนี่แหล่ะดัดแปลงให้เติมแก๊สได้จาก ตรงที่เติมน้ำมัน ....


.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:14:46 »


เติมจากท้ายรถดีกว่าครับ  เนื่องจาก ถ้าเป็น แอลพีจี มันจะหนักกว่าอากาศ ถ้าเอาท่อเติมไว้ที่เติมน้ำมันปลายท่อระบายแก๊ส(ท่อโปโล)จะอยู่สูงและยังอยู่ภายในตัวรถ ถ้าแก๊สรั่วซึมท่อนี้จะไม่ช่วยระบายแก๊สออกนอกรถ ถ้าเป็นเอ็นจีวี แก๊สจะลอยขึ้นมาสะสมบริเวณปลายท่อโปโลด้านเติมซึ่งอยู่สูงกว่าถ้าไม่มีช่องระบายออกก็จะสะสมอยู่ภายในรถ  ข้อดีของการเจาะท่อเติมไว้ด้านล่างอีกอย่างคือ ท่อเติมจะหันปลายท่อออกไปด้านหลังรถซึ่งท่อโปโลที่หุ้มท่อเติมก็จะหันไปด้วย  ท่อจ่ายจะหันไปด้านหน้ารถไปยังเครื่อง ท่อโปโลที่หุ้มท่อจ่ายก็จะหันไปทางหน้ารถด้วย  ขณะรถวิ่งเดินหน้ากระแสลมใต้ท้องรถจะไหลเข้าท่อโปโลด้านจ่ายแล้ววนเข้าไปที่ฝาครอบถังในรถและไหลออกที่ท่อโปโลทางท่อเติมช่วยระบายแก๊สที่รั่วออกนอกตัวรถได้ อากาศพลศาสตร์ง่ายๆที่ช่วยให้เราปลอดภัยขึ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:35:54 »


ราคารถนะปัจจุบันแพงกว่ารุ่นธรรมดาอีก 1 ล้านหน่อยๆครับ ในมาเลเซียมียัน S Class เลยครับ ที่เติมNGVในมาเลเซียก็เป็นช่องเดียวกับที่เติมน้ำมันแบบนี้แหละครับ ฉะนั้นผมว่ารถใช้NGVที่ออกจากโรงงานน่าจะเป็นช่องเดียวกันนะครับ

ถ้าอยากได้รอภาษีใหม่เพื่อรถNGV น่าจะราคาพอๆกับรถเบนซินอย่างเดียว เดี๋ยวก็จะมีโตโยต้าออกมาอีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:34:07 »


รูปมาแล้ว ขอบคุณพี่เฮง ที่มาโพสตืเพิ่มเติมให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้น406&505
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:10:40 »


ไปขับมาแล้วครับ  ขอยืมไปหัวหินมา E200 NGT ขับเหมือนนํามันเลยไม่มีเบาดับ อัตตราเร่งดีทำความเร็วได้ 185 กม/ชม กว่าๆยังไหลได้อีกเติมNGV 21.10 กก. จากปตท.NGVศูนย์วัฒนธรรม ราคา179.35บาท ปลายทางหัวหิน ได้ระยะทาง 274 กม. ขับแบบปกติ 120-140 มีเร่งแซงบ้าง แอบมุดบ้าง วันที่ทดลอง19/3/49 การจราจรไม่หนาแน่น      แต่ราคาเเพงกว่ารถนำมัน 1 แสนกว่าๆเอง  (4,090,000 บาท)   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!