ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:08:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  DIY เปลี่ยน สายพานหน้าเครื่อง ปั๊มเพาเวอร์ และลูกรอกดันสายพาน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยน สายพานหน้าเครื่อง ปั๊มเพาเวอร์ และลูกรอกดันสายพาน  (อ่าน 5733 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:04:41 »


ผมรบกวนดูจาก Link แล้วกันนะครับ

รูปค่อนข้างเยอะ

เชื่อว่าสมาชิกทุกท่านก็ทำได้ครับ

http://pg405sri.blogspot.com/2013/07/diy.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:44:05 »


ผมก็พึ่งจะรื้อ ไดชาร์ท ออกมาซ่อมพอดี หลักก็คือตัวลูกรอกดันสายพานตัวล่าง ต้องมีประแจรูป 4เหลี่ยมไปรั้งให้สายพานหย่อนถึงจะปลดสายพานออกได้ แต่เครื่องมือที่คุณมาประยุกต์ใช้ ก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องลงไปมุดใค้ท้องรถทำ สะดวกกว่า [ดีครับ] Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:07:59 »


ผมว่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ลองคลายเบอร์ 17 แล้วแน่นมาก รูดแน่นอน หัวน็อตเสียแน่ๆ ก็เลยยุติภาระกิจ อิๆ ไว้ไปหาแหวนผ่าเบอร์ 17 มาก่อนค่อยทำ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:03:23 »


สิ่งที่พึงระวัง ในขณะถอดเอาปั๊มออก คือ แหวนรองครับมันจะอยู่ที่ด้านพูลเลย์ รองระหว่างตัวปั๊มกับแท่นขาปั๊ม เพื่อปรับแนวสายพานให้ตรงกันกับพูลเลย์ตัวอื่นๆ  มันมักจะหลุด หล่นหายไปในตอนที่ถอดเอาสกรูออกแล้ว แต่ยังไม่ได้เอาแหวนออก พอตัวปั๊มขยับได้ แหวนรองมันก็จะหล่นลงไปกองข้างล่าง ถ้ารู้ว่าจะต้องมีแหวน ก็จะต้องหาดูเพื่อเก็บเอามาใส่กลับ แต่ส่วนมากจะไม่รู้ว่ามีแหวนรองระหว่างตัวปั๊มกับแท่นขาปั๊ม ก็เลยใส่กลับมันทั้งๆที่ไม่ได้รองแหวน มันก็ใช้ได้ครับ แต่แนวสายพานจะไม่ตรงร้อยเปอร์เซ็นต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:48:12 »


ขอบคุณเฮียชาติชายมากครับสำหรับคำแนะนำ...เรื่องแหวนรองผมไม่แน่ใจครับ....เพราะว่าตอนใส่ปั๊มเพาเวอร์

ต่ำแหน่งรูของตัวปั๊มเพาเวอร์....กับ....ขายึด....มันมีความกว้างพอดีกันนะครับ ตอนใส่ผมใช้ไม้เคาะเบา ๆ เพื่อให้รูน็อตมันตรงกันนะครับ

แต่ น็อตตัวล่าง....ที่ลำตัวมีบ่าสองชั้น.....ผมไม่ได้สังเกตุครับว่ามีแหวนรองไหมนะครับ

วันอาทิตย์นี้คงต้องกลับไปเช็คแล้วจะมาเขียว Blog เพิ่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:50:32 »


ความหนาของแหวนรองหนา 4 มม.  ไม่สังเกตเวลาประกอบจะไม่ได่ใส่แหวน  สายพานจะปีนร่องได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:03:44 »


อุปกรณ์ที่มีติดรถเพื่อถอดสายพานและใส่สายพานคนเดียว
1.ตัวขันหัวจับเครื่องกลึงและพร้อมท่อ 5 หุน
หรือ2.เหล็กงอฉากหัวสี่เหลี่ยมและพร้อมท่อ 5 หุน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:26:49 »


เครื่องมือสำหรับปลดตัวตึงสายพาน ขอแนะนำข้อต่อลด 1/2 เป็น 3/8

ใช้งานสะดวก เก็บง่าย(แต่ก็หายง่ายเหมือนกัน) รูไม่เสีย หาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องมือช่างทั่วไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2013 เวลา 17:08:07 »


การที่คุณสามารถใส่ตัวปั๊มเข้าไปที่ขายึดได้โดยไม่ต้องรองแหวนตัวที่ผมบอก แล้วยังบอกว่ามันพอดีเป๊ะแล้วนั้น หมายความว่า ปั๊มของคุณตัวนี้ ได้เคยถูกถอดออก และแหวนรองได้หายไปแล้ว และถูกใส่กลับมาทั้งๆที่ไม่ได้รองแหวนเอาไว้ พอขันกวดสกรูตัวหลังปั๊ม บู๊ชที่อยู่ตรงนั้น จะเลื่อนตัวมันเองไปข้างหน้าจนชิดกับตัวปั๊มได้ มันก็แค่ใส่ได้ แต่การทำงาน พูลเลย์ของปั๊มมันจะไม่ได้แนวกับตัวอื่น จะส่งผลให้สายพานมีความตึงไม่เท่ากัน มีโอกาสที่จะปีนหรือฉีกได้ คุณลองเล็งดูที่ด้านหน้าของพูลเลย์ดูด้วย ว่ามันตรงกันหมดทุกตัวมั้ย หรือใช้ไม้บรรทัดวัดเอาก็ได้ครับ ผมก็เห็นมาเยอะครับ กับการใส่ปั๊มแบบที่คุณใส่ เพราะคนใส่ ไม่ได้รู้ว่า มันจะต้องหนุนด้วแหวนที่ด้านหน้าของตัวปั๊มด้วย จนมาเจอทีหลังว่ามันใช้สายพานเปลือง หรือเวลาเร่งเครื่องแรงๆที่รอบสูงๆ สายพานมันกระโดดข้ามร่องได้ง่ายและก็จะฉีกตามมา
ถ้าโชคไม่ดี มีก๊อกสองตามมาอีกคือ เศษสายพานที่ฉีกแล้ว แทนที่จะหลุดออก มันดันเสือกตัวเองเข้าไปในฝาครอบสายพานราวลิ้น เข้าไปหนุนยกสายพานราลิ้นให้ลอยขึน แล้วก็ วาล์วทั้งหมดก็งอ จากการที่สายพายเคลื่อน นี่คือกรณีที่ร้ายแรงที่สุด ไม่มีแรงไปกว่านี้แล้ว ก็ขอให้คุณโชคดีมากๆนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:10:20 »


แหวนรองด้านในต้องมีนะครับ ถ้าพี่ไม่เจอมีนอาจจะหล่น หรือถ้าโชคดีก็ติดอยู่ไม่หล่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 18:34:47 »


ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ และ ได้แก้ไข _ เพิ่มเติม บทความให้ถูกต้องแล้วครับ

http://pg405sri.blogspot.com/2013/07/diy.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!